CHI TIẾT TIN TỨC

Căn góc chung cư là gì? Có nên mua căn góc chung cư không?

11-10-2022 18:27

Căn góc chung cư thường được rao bán với giá khá cao, tuy nhiên có nhiều người sẵn sàng trả tiền để sở hữu những căn hộ kiểu này. Căn góc chung cư có nhiều ưu điểm mà những căn hộ ở vị trí khác không thể có. Vậy bạn đã hiểu đúng căn góc chung cư là gì chưa? Căn góc chung cư sở hữu những ưu điểm gì? Có nên mua căn góc chung cư không? Tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Căn góc chung cư là gì?

Nhiều người sẵn sàng bỏ tiền ra để săn tìm bằng được một căn góc chung cư bởi nhiều lợi thế về tầm nhìn và không gian. Chính vì thế mà những căn góc chung cư đều có tính thanh khoản cao. Nếu bạn đang có ý định mua bán căn hộ chung cư, đang tìm hiểu về căn góc chung cư thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn.

Vậy bạn đã biết căn góc chung cư là gì chưa?

Căn góc chung cư được nhiều người tìm mua
Căn góc chung cư được nhiều người tìm mua

Căn góc chung cư là thuật ngữ được sử dụng để gọi những căn hộ nằm tại vị trí góc của một tòa nhà chung cư. Căn góc chung cơ chỉ giáp với một căn hộ duy nhất ở vị trí liền kề, bởi vậy mà nó có hai mặt thoáng. Thông thường thì số lượng căn góc chung cơ không nhiều bởi số lượng góc của toàn nhà chung cư là có giới hạn.

Xem thêm: Block chung cư là gì? Khám phá ưu điểm của block chung cư

2. Phân tích ưu nhược điểm của căn góc chung cư?

2.1. Những ưu điểm của căn góc chung cư

Không phải ngẫu nhiên mà những căn góc chung cư luôn luôn trở thành đối tượng được săn đón bởi những người làm trong giới bất động sản và những người có kiến thức về mảng này. Nguyên nhân đến từ những ưu điểm mà căn góc chung cư sở hữu.

2.1.1. Tầm nhìn rộng mở hơn với hai mặt thoáng

Những căn hộ nằm ở góc của tòa nhà chung cư đều chỉ nằm sát duy nhất một căn hộ ở một phía nếu xếp theo dãy ngang. Chính vì vậy mà một mặt trước và một mặt bên của căn góc chung cư là mặt thoáng.

Tầm nhìn rộng mở hơn với hai mặt thoáng
Tầm nhìn rộng mở hơn với hai mặt thoáng

Như vậy là nếu so sánh với các căn hộ chung cư khác thì rõ ràng căn góc sẽ có lợi thế hơn nhiều ở hai mặt thoáng. Người ở trong nhà sẽ có tầm nhìn tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng nhiều mặt thoáng để lấy thêm ánh sáng tự nhiên hoặc thiết kế hệ thống lưu thông khí trong nhà, giúp bầu không khí thông thoáng hơn.

Nếu bạn sở hữu trong tay một căn góc chung cư ở tầng trệt thì chúc mừng bạn vì bạn đang sở hữu một cơ hội kinh doanh rất thuận lợi. Căn góc chung cư nếu sử dụng để kinh doanh thì cửa hàng của bạn sẽ có mặt tiền rộng rãi và nếu sử dụng để trưng bày sản phẩm thì không còn gì tuyệt vời hơn. Đây cũng là một lý do khiến các căn góc chung cư nằm ở tầng trệt thường được sử dụng để làm mặt bằng kinh doanh.

2.1.2. Không gian thông thoáng và thoải mái

Như đã phân tích trong phần trước, căn góc chung cư có hai mặt không tiếp giáp với căn hộ nào cả, điều này giúp cho không gian trong căn hộ rất thông thoáng, giàu ánh sáng tự nhiên và gió tự nhiên.

Không gian thông thoáng và thoải mái
Không gian thông thoáng và thoải mái

Không gian thoải mái, thoáng đãng tăng cường chất lượng cuộc sống và giúp cho các thành viên trong gian đình luôn giữ được sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái. Đây cũng là một lý do khiến giá bán các căn góc chung cư thường cao hơn so với những căn hộ ở vị trí khác.

Hơn nữa, vì nằm ở vị trí ngoài cùng và chỉ tiếp giáp với một căn hộ duy nhất nên căn góc chung cư là căn nằm ở xa cầu thang nhất và cũng có ít người qua lại nhất. Điều này giúp cho không gian yên tĩnh hơn so với những căn hộ nằm ở vị trí gần cầu thang và đông người qua lại. Tiếng ồn sinh hoạt từ căn hộ kế bên ít cũng giúp cho không trong nhà gian thường xuyên được yên tĩnh.

Xem thêm: Giải đáp băn khoăn có nên mua chung cư tầng 13 hay không?

2.1.3. Tính thanh khoản cao

Với nhiều lợi ích đáng kể như không gian thông thoáng, thoải mái, yên tĩnh, diện tích mặt bằng lớn nếu như sử dụng cho mục đích kinh doanh, không có gì khó hiểu khi căn góc chung cư sở hữu tính thanh khoản cao. Nếu không có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì bạn có thể cho thuê hoặc bán lại. Chắc chắn có rất nhiều người có nhu cầu tìm mua căn góc chung cư.

Căn góc chung cư có tính thanh khoản cao
Căn góc chung cư có tính thanh khoản cao

2.2. Một số nhược điểm của căn góc chung cư

2.2.1. Khó thiết kế

Bên cạnh những ưu điểm đã được liệt kê trên đây thì căn góc chung cư cũng có một số nhược điểm nhất định. Nhược điểm đầu tiên đó là khó thiết kế nội thất và bố trí không gian bên trong nhà.

Đây là nhận xét chung mà các kiến trúc sư dành cho căn góc chung cư. Trong trường hợp lý tưởng nhất, chung cư có thiết kế vuông vắn thì việc thiết kế căn góc chung cư không hề khó. Tuy nhiên, điều này là không thường xuyên xảy ra.

Căn góc chung cư thường không vuông vức, bởi vậy mọi thiết kế đều cần được điều chỉnh để tạo ra không gian tối ưu nhất cho sinh hoạt của những người sống trong nhà. Cá biệt là có những căn góc chung cư hình bán nguyệt hoặc có nhiều góc cạnh, gây ra rất nhiều khó khăn cho các kỹ sư trong khâu thiết kế và sắp xếp nội thất.

Căn góc chung cư khá khó thiết kế và bố trí nội thất
Căn góc chung cư khá khó thiết kế và bố trí nội thất

2.2.2. Căn góc phía Tây có nhiều nắng

Các căn góc chung cư đều được đánh giá cao, tuy nhiên có nhiều người không ưng ý căn góc phía Tây bởi vị trí này phải chịu nắng rất gay gắt vào buổi chiều. Nắng chiếu thẳng vào sẽ khiến không gian bên trong khá bí bách và không thoải mái.

Vì thế nên căn góc phía Tây thường có giá bán thấp hơn những căn góc ở các vị trí khác. Nếu mua căn góc phía Tây thì bạn sẽ cần lắp đặt thêm hệ thống chống nắng và chống nóng. Đương nhiên, cách chống nóng nhà hướng Tây cũng rất dễ thực hiện với nhiều giải pháp khác nhau.

2.2.3. Giá bán cao

Như đã đề cập đến trong phần trước, căn góc chung cư sở hữu nhiều đặc điểm vượt trội hơn những căn hộ ở vị trí khác, bởi vậy mà song song với tính thanh khoản cao thì giá bán cũng cao hơn những căn hộ khác. Hơn nữa, số lượng ít cũng đẩy giá bán lên cao hơn.

Ngoài ra, khi ở trong căn góc chung cư bạn cần đầu tư thêm hệ thống cách âm trong phòng ngủ để tránh tiếng ồn có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Phòng ngủ ở căn góc chung cư bình thường không được lắp cửa cách âm. Vì vậy mà gió lùa và tiếng ồn từ ngoài đường (nếu bạn ở tầng thấp và ở gần đường) sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc. Bởi vậy nếu mua căn góc chung cư thì bạn nên đầu tư thêm hệ thống cách âm cho phòng ngủ. Chưa kể, bạn cũng cần dự phòng phương án cách nhiệt và chống nắng trong những ngày thời tiết quá mức oi bức.

Cần có biện pháp tránh tiếng ồn và tránh nóng
Cần có biện pháp tránh tiếng ồn và tránh nóng

Như vậy, sau khi cùng raonhanh365.vn tìm hiểu căn góc chung cư là gì và những phân tích về lợi ích cũng như hạn chế của căn góc chung cơ thì bạn đọc đã có một cái nhìn và sự đánh giá toàn cảnh hơn về loại căn hộ này. Bất chấp một số hạn chế không đáng kể thì căn góc chung cư vẫn luôn được nhiều người tìm mua. Nếu bạn muốn mua căn góc chung cư thì nên chọn những căn ở hướng Đông hoặc Đông Nam để đón gió mát vào mùa hè và tránh bị nắng chiếu vào.

Những điều kiêng kỵ khi làm cửa nhà

Khi làm cửa nhà cần kiêng kỵ những điều gì? Khi làm cửa nhà cần chú ý điều gì? Theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu về những điều kiêng kỵ khi làm cửa nhà.

Những điều kiêng kỵ khi làm cửa nhà

Tin tức liên quan

Khám phá những cách chống nóng sân thượng đơn giản mà hiệu quả

Có nên chống nóng cho sân thượng hay không? Làm thế nào chống nóng cho sân thượng? Tổng hợp các cách chống nóng sân thượng đơn giản mà hiệu quả.

Showroom ô tô là gì? Lưu ý gì khi thiết kế khu trưng bày ô tô?

showroom ô tô là gì? tầm quan trọng và lợi ích của showroom ô tô ra sao? lưu ý gì khi thiết kế showroom ô tô? click để tìm hiểu thông tin chi tiết ngay nhé

Đơn xin xác nhận thuê nhà trọ- Hướng dẫn cách viết theo mẫu chuẩn

Đơn xin xác nhận thuê nhà trọ là gì và những yêu cầu về quyền và nghĩa vụ của bên thuê nhà và bên cho thuê nhà theo đúng quy định của pháp luật là gì?

Lên đầu