CHI TIẾT TIN TỨC

Những điều kiêng kỵ khi làm cửa nhà bạn đã biết chưa?

04-10-2022 14:36

Cửa chính trong phong thuỷ nhà ở được cho là cửa khí. Cửa khí tương tự như trong miệng con người thuận lợi nạp tài khí ra vào nếu cửa khí thẳng.Vận thế của người ở sẽ bị ảnh hưởng vô cùng lớn khi cửa chính có phong thuỷ xấu hay tốt. Vì thế chúng ta cần nắm rõ được những điều cần kiêng kỵ khi làm cửa nhà để tránh những điều xui xẻo không may qua bài viết sau đây.

1. Đường kỵ xung thẳng với cửa chính

Nếu có đường đi xung thẳng vào trước cửa chính thì no thường đem lại cho người đàn ông lớn tuổi trong nhà nhiều bất lợi, được xem là mũi tên ngầm làm tổn thương ngực. Bên cạnh đó thì trong nhà có thể sẽ xuất hiện người bị tàn tật, trước cửa chính nên chôn sâu trong đất sét một viên đá dám đương đầu sử dụng với mục định ngăn chặn khí xộc thẳng.

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách cho mọi ngôi nhà

2. Cửa có nhiều đồ vật linh tinh

Cửa nên giữ thông suốt, sạch sẽ tuy nhiên một số người thuận tiện không có thói quen vệ sinh sạch sẽ chất lên trước cửa nhà nhiều đồ vật linh tinh. Nhất là đối với một số khu vực nhà ở không có chế độ quản lý hay không đươc nghiêm khắc quản lý. Một số chủ nhà thường chất đồ linh tinh ở cửa, giày dép vì muốn chiếm thêm một số không gian rộng. 

Trên thực tế hành vi này xét về góc độ phong thuỷ cũng không phù hợp chứ không riêng gì làm mất diện tích, bất tiện cho sinh hoạt. Như vậy làm sẽ làm không khí bị ô nhiễm trường khí không tốt trong nhà làm tâm trạng con người bị ảnh hưởng một cách trực tiếp.

Cửa chính có nhiều đồ linh tinh
Cửa chính có nhiều đồ linh tinh

3. Cửa chính quá hẹp

Cửa chính thông thường của ngôi nhà không được nhỏ mà nên to một chút, người ở sẽ có cảm giác khó huý nạp sinh khí và tài khi, bị áp bức nếu cửa quá hẹp. Theo phong thuỷ cửa khí chính là cửa chính do đó không nên quá hẹp việc nạp khí sẽ gặp bất lợi khi làm quá hẹp cửa chính, dòng khí chảy chậm hơn và giảm đi từ đó dẫn tới hiện tượng tử khí tăng lên còn sinh khí giảm bớt trong nhà.

Cửa chính quá hẹp
Cửa chính quá hẹp

4. Kỵ cửa song đôi

Ngoài việc thiết kế cửa chính thì còn xuất hiện cánh cửa nhỏ hay còn gọi là cửa nghiêng ở nhiều chung cư hay nhà mái bằng để chủ nhà ra vào. Kiểu nhà này thường xuất hiện khá nhiều nên không mấy lạ lẫm nhưng đã từng được nhắc tới trong sách thuỷ cổ, nên chỉ có một cửa nhỏ chứ không được xuất hiện song đôi vì khi ngôi nhà vào không khí từ 1 cửa nhỏ và cửa kia cũng là lối ra luôn. Bên cạnh đó thì cửa nhỏ có hai cái còn có quan điều gọi là tiểu nhân.

5. Khe cửa kỵ có lỗ hổng

Cửa chính trong phong thuỷ học là lối vào nhà, cửa sẽ không thể nào khép kín hoàn toàn nếu như quá to về khe hở, dễ có con cháu trong nhà bị sứt môi. Khe cửa chính trong nhà nếu sinh đẻ có kế hoạch còn bị tình trạng hỏng hóc phải sửa chữa nhanh chóng nếu muốn nghĩ cho đời sau. Cửa chính liên quan đến người ở độ mật thiết về cảm xúc, sức khoẻ. Minh chứng rằng con người thịnh vượng về hư hoả thường xuyên ốm đau bệnh tật, khó khăn trong việc hoà thuận gia đình khi thường xuyên xảy ra tranh chấp cãi vã.

6. Kỵ làm cửa chính thành hình vòm và trụ cửa khung cửa bị cong queo

Nếu như làm thành hình vòm ở cửa chính thì âm khi tương đối là nặng vì nó trông giống như một bia mộ, điều may mắn không thể đến. Khi trang trí nhà ở thường thấy thiết kế điều này cần chú ý đặc biệt.

Cửa chính có khung cửa nếu không thẳng mà bị cong queo thì phần lớn phong thuỷ trong nhà cũng không thẳng luôn. Con cháu ngỗ nghịch các thành viên có tính quái dị trong nhà, đấu đá, xảy ra đánh nhau thường xuyên. Các thành viên trong gia đình cũng đại diện trụ cửa cong queo khi có người bị còng lưng do đó khi bạn phát hiện ra điều này ở cánh cửa chính nhà mình hãy sửa chữa nhanh chóng đổi ngay thành thẳng để may mắn ùa về, nếu tụ càng mạnh không khí ở đó thì sẽ luôn bị gập ghềnh ở hành vận con cháu nặng hơn có thể làm gia bại nhân vong nên cần để ý.

Kiêng kỵ khi làm cửa chính
Một số kiêng kỵ khác

7. Kỵ cửa chính quá thấp

Nếu như thiết kế quá thấp xà ngang của cửa phải cúi đầu khom lưng khi ra vào thì lâu dần theo thời gian theo thói quen ánh mắt mọi người sẽ nhìn xuống dưới, dễ dàng lùi bước cúi đầu khi gặp phải sự việc khó khăn, biến thành tầm nhìn e sợ, nông cạn, tự ti. Cả đời sẽ phải sống phụ thuộc vào người khác cùng với ý nghĩ không đủ sâu xa như vậy khi bị bắt nạt bởi người khác.

Cửa chính quá thấp
Cửa chính quá thấp

8. Kỵ sơn cửa chính màu đen

Tiếp theo, raonhanh365 khuyên bạn không nên sơn cửa chính màu đen. Khiến con người có cảm giác tâm lý bị áp chế không mỹ quan khi làm cửa chính màu đen. Màu đen nếu nhìn từ góc độ phong thuỷ thể hiện tim thận, bên trong cửa chính sử dụng màu sắc đen tối làm cho người trong nhà tim thận dễ gặp vấn đề.

9. Kỵ cửa chính cao hơn nhà

Xà ngang của cửa chính quá là cao có nghĩa là cửa cao hơn nhà, phòng khách trong nhà độ cao vượt quá trần nhà như vậy làm cho sự thưa thớt tăng dần trong nhân khẩu của nhà. Khá nhiều đền chùa phía trước quảng trường lắp thêm tấm biến, tấm biển này có độ cao cũng không cao quá với mức độ kiến trúc thiết ngôi miếu. Miếu vương gia nhiều khá vượng vốn hương hoả. Trước nhà tấm biển quá cao sẽ làm cho cửa cao hơn so với nhà cũng tương tự tường bao quá cao.

Khi mọi người ra sao khi cửa quá cao thường thói quen nhìn lên thể hiện tâm lý thích được người khác đề cao, yêu thích hư vinh, xử lý công việc bản thân cũng sẽ yêu cầu cao tuy nhiên lại không thể nào tự mình làm được.

Xem thêm: Xây nhà trên đất vườn có bị phạt không - Góc hiểu luật

10. Kỵ cửa chính mở ra ngoài và quá rộng

Nên thiết kế mở cửa chính vào trong chứ không nên để hướng ra phía ngoài vì như vậy sẽ tiến khi, dòng khí hiền hoà nếu mở cửa ra bên ngoài sẽ làm trong nhà đi mất hết dòng khí hiền hoà đồng nghĩa với việc phá tài thất vận.

Không thể ẩn gió tụ khí khi quá rộng đối với cửa mở. Không chỉ không giữ được tiền tài mà cũng sẽ bị ly tán về nhân khẩu, suy yếu cơ thể sức khoẻ. Bên cạnh đó người già trong nhà sẽ gấp lên bội phần độ vất vả khó khăn nếu như mở cửa quá rộng.

Cửa chính quá rộng
Cửa chính quá rộng

11. Cửa chính bị nứt gãy ngưỡng cửa

Thời này ngoài việc sử dụng gỗ làm ngưỡng cửa thì còn có thể sử dụng tạo thành từ viên đá hình dẹp dài, tránh nứt gãy ngưỡng cửa của cửa chính. Nếu như tình trạng này xảy ra không khác gì nứt gãy xà chính trong nhà, không có sự may mắn trong kết cục làm cho trì trệ vận khí. Hoàn chỉnh về ngưỡng cửa sẽ làm thông suốt trạch khí. Phải sửa chữa kịp thời nếu gặp tình trạng này hoặc thay mới ngay lập tức. Còn phải chú ý khi lắp ngưỡng cửa, màu cửa chính cần phải hài hoà về màu sắc.

12. Một số kiêng kỵ khác khi làm cửa

Nếu như đối diện với cửa chính là một con ngõ nhỏ không có lối đi thì không dễ lưu thông với khí trong nhà, không thể giữ được sự tươi mới trong không khí, khí đục bị tích tụ nhiều, sức khoẻ người ở không được tốt. Khí có đạo tý tương đồng với nước, sự thanh khiết sẽ giữ được khi nước chảy, còn sẽ tích vụ những gì bản bốc ra mùi hôi nếu nước chết.

Một số kiêng kỵ khác
Một số kiêng kỵ khác

Không được có cây khô trước cửa chính. Về phong thuỷ trước nhà có cây khô dù mọc thẳng hay thân leo đều không tốt ảnh hưởng tới cảm xúc và sức khoẻ của gia chủ nhất là người lớn tuổi. Cần phải thay thế ngay cây mới để cho tươi tốt lại trước cửa là giải pháp hoá giải tốt nhất.

Vừa rồi là những bật mí về điều cần kiêng kỵ khi làm cửa nhà dành cho những ai quan tâm. Để tránh được những xui xẻo không may mắn hãy cân nhắc những kiêng kỵ trên để mang về tài lộc may mắn cho ngôi nhà của mình thông qua cửa chính nhé.

Vật liệu nội thất là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu rõ thông tin vật liệu nội thất là gì và phân loại cụ thể vật liệu nội thất phổ biến hiện nay? Cùng tìm ra câu trả lơi qua bài viết được bật mí sau đây nhé bạn!

Vật liệu nội thất là gì?

Tin tức liên quan

Ba cách bắt mạng wifi cho máy tính bàn đơn giản và dễ thực hiện nhất

Hướng dẫn cách bắt mạng wifi cho máy tính bàn. Bắt wifi cho máy tính bàn bằng các thiết bị hỗ trợ. Máy tính bàn cũng có thể kết nối được với mạng wifi.

Giải đáp băn khoăn có nên đặt tivi trong phòng ngủ hay không?

Bạn đang thắc mắc không biết có nên đặt tivi trong phòng ngủ hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bên dưới để cập nhật thông tin nhé.

Đầu năm có nên sửa nhà không - Lưu ý để tránh vận xui

Đầu năm có nên sửa nhà không là thắc mắc của rất nhiều gia đình. Tìm hiểu để cẩn trọng không gây ra ảnh hưởng tới vận may cho gia đình và bản thân gia chủ.

Lên đầu