CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách cho mọi ngôi nhà

03-10-2022 08:09

Ngày nay lát gạch nền đã trở thành chuẩn mực trong các căn hộ. Thị trường gạch lát nền rất phong phú với nhiều chất liệu, kích cỡ, màu sắc, mẫu mã và họa tiết trang trí khác nhau để phù hợp với thiết kế nội thất của từng căn phòng. Chính vì vậy mà việc lựa chọn gạch lát nền phòng, nhất là phòng khách cũng không hề dễ dàng. Nếu bạn muốn tham khảo kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách thì đừng bỏ quá bất kỳ cho tiết nào trong bài viết sau đây nhé!

1. Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách nói chung

1.1. Gạch lát nền chất lượng là loại gạch như thế nào?

Trong mục đầu tiên của bài viết chia sẻ kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những tiêu chí để đánh giá chất lượng của gạch lát nền phòng khách nhé!

Kinh nghiệm chọn loại gạch lát nền chất lượng cao
Kinh nghiệm chọn loại gạch lát nền chất lượng cao

- Trước tiên, hãy kiểm tra độ dày của lưng gạch. Gạch tốt sẽ có phần lưng dày, hơn nữa phần mặt sau của gạch phải có màu trắng. Đây là những dấu hiệu cho thấy loại gạch đó được sản xuất từ tràng thạch và cao lanh. Nếu mặt sau của gạch có màu đỏ thì đó là dấu hiệu gạch được sản xuất từ đất sét, vốn không được đánh giá cao bằng loại gạch có mặt sau màu trắng.

- Khi chọn gạch lát nền, hãy dùng tay gõ nhẹ lên mặt bóng để nghe âm thanh. Gạch tốt là loại gạch khi gõ sẽ phát ra âm thanh trong. Nhưng lưu ý là phương pháp này chỉ nên sử dụng để chọn gạch lát nền thôi nhé!

- Tiếp theo, hãy đo tốc độ thấm nước của gạch. Loại gạch có tốc độ thấm nước chậm được đánh giá là loại gạch tốt. Tương tự, bạn không nên sử dụng tiêu chí này khi lựa chọn gạch ốp tường.

- Có một mẹo nữa để kiểm tra chất lượng gạch lát nền đó là hãy úp hai viên gạch lại với nhau để kiểm tra độ phẳng. Gạch cao cấp được gia công bằng quy trình chuẩn chỉnh nên sẽ đảm bảo được độ phẳng tuyệt đối, do đó khi úp hai viên gạch lại bạn sẽ không thấy kẽ hở nào. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra kỹ bề mặt của gạch. Nếu thấy bề mặt có ít lỗ thì đó là gạch tốt.

Kiểm tra kỹ chất lượng của viên gạch
Kiểm tra kỹ chất lượng của viên gạch

1.2. Nên chọn gạch men bóng hay gạch men mờ?

Gạch men bóng và gạch men mờ đều có những đặc tính và ưu điểm riêng thích hợp cho mục đích sử dụng khác nhau. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn gạch men bóng hay gạch men mờ thì hãy tham khảo những phân tích sau đây nhé!

Gạch men bóng có ưu điểm ở độ thẩm mỹ cao, và do tính chất của gạch nên phù hợp với mục đích trang trí. Gạch men bóng sẽ khá trơn nếu bề mặt bị ẩm, bởi vậy thích hợp với những môi trường khô ráo, thoáng mát. Lý do là bề mặt của gạch được mài bóng loáng lên, bởi vậy mà độ bám dính thấp và cũng dễ bị trầy xước.

Ngược lại, gạch men mờ sở hữu khả năng chống trơn trượt và cũng có sức bám dính tốt hơn gạch men bóng. Gạch men mờ có thêm một ưu điểm nữa so với gạch men bóng đó là các họa tiết trên bề mặt gạch có độ sâu nhất định, bởi vậy những bạn yêu thích sự sáng tạo sẽ rất thích loại gạch này.

Gạch men bóng thích hợp lát nền phòng khách
Gạch men bóng thích hợp lát nền phòng khách

Bề mặt của gạch men mờ có độ ma sát và bám dính, do đó có khả năng chống trơn trượt. Chính vì thế nên ưu tiên lát loại gạch này ở những khu vực cần chống trơn trượt.

Nhìn chung, khi chọn gạch để lát nền cho phòng khác thì bạn nên chọn gạch men bóng bởi loại gạch này có ưu điểm vượt trội hơn về mặt hình thức. Hơn nữa, không gian phòng khách cũng đảm bảo đủ khô thoáng và không có hơi ẩm hay nước, bởi vậy bạn sẽ không lo lắng bị trơn trượt. Lựa chọn gạch men bóng để lát nền phòng khác sẽ giúp cho không gian thêm sang trọng và đẹp mắt.

Xem thêm: Vật liệu nội thất là gì? Phân loại vật liệu nội thất

2. Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách theo nhiều phong cách

Như vậy là trong phần trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu một số kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách thông qua kiểm tra chất lượng viên gạch. Trong phần này, tiếp tục tìm hiểu cùng raonhanh365 một số kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách theo nhiều phong cách khác nhau nhé!

2.1. Phong cách hiện đại

Đây là phong cách được áp dụng cho hầu hết phòng khách ở các căn hộ hiện nay. Phòng khách theo phong cách hiện đại đề cao sự sang trọng và tiện nghi. Thông thường, gạch lát nền có tông màu sáng như màu trắng, màu kem hoặc tông màu trầm hơn như màu đen, màu ghi, màu xám sẽ được lựa chọn để làm gạch lát nền

Chọn gạch lát nền cho phòng khách theo phong cách hiện đại
Chọn gạch lát nền cho phòng khách theo phong cách hiện đại

Gạch lát nền màu trắng sáng tuy có vẻ khá đơn giản nhưng lại mang đến cảm giác không gian rộng rãi, thoáng đãng. Gạch lát nền có tông màu trầm thì lại mang đến ấn tượng về sự cá tính, độc đáo và mạnh mẽ.

2.2. Phong cách cổ điển

Khác với phòng khách theo phong cách hiện đại được thiết kế tôn lên sự đơn giản và tiện nghi, phòng khách theo phong cách cổ điển lại cầu kỳ và sở hữu vẻ đẹp thời thượng hơn rất nhiều.

Phòng khách theo phong cách cổ điển được thiết kế cầu kỳ với đồ nội thất trang trí mang hơi hướng cổ điển, nhiều chi tiết và trau chuốt. Chính vì thế mà bạn nên lựa chọn các loại gạch lát có tông màu vàng vừa cho cảm giác ấm cúng, vừa cho cảm giác sang trọng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn gạch lát phòng khách có tông màu trầm và đậm cũng tạo ra cảm giác sang trọng. Bạn cũng nên lựa chọn các loại gạch khổ lớn và có ít họa tiết. Hơn nữa, họa tiết trên gạch lát nền cũng phải là loại họa tiết có số lượng ít nhưng mềm mại, mang đến cảm giác sang trọng. Họa tiết trên gạch lát nền đơn giản nhưng được lặp đi lặp lại sẽ tạo ra cảm giác sang trọng và đẹp mắt từ sự tương đồng.

Chọn gạch lát nền cho phòng khách theo phong cách cổ điển
Chọn gạch lát nền cho phòng khách theo phong cách cổ điển

2.3. Phong cách vintage

Phòng khách được thiết kế theo phong cách vintage khá khó lựa chọn gạch lát nền. Nguyên nhân là bởi vì không gian kiểu này được thiết kế vừa mang nét hiện đại lại vừa mang nét hoài cổ. Phòng khách sẽ vẫn được xây dựng theo hiểu đơn giản và tiện nghi, tuy nhiên các đồ nội thất lại là những món đồ xưa cũ như bàn ghế xước sơn và thấy rõ dấu vết thời gian, những khung ảnh đen trắng theo phong cách cổ xưa hoặc đèn phòng kiểu cổ điển…

Với phòng khách được thiết kế theo phong cách vintage, bạn không nên lựa chọn gạch lát nền tông vàng ấm áp hay tông màu đen ấn tượng. Thay vào đó, gạch lát nền cũng phải mang phong cách cổ điển. Gạch lát nền vân giả gỗ sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Gạch vân giả gỗ cũng mang lại cảm giác hoài cổ, rất gần với phong cách vintage của toàn bộ căn phòng. Bạn cũng nên lựa chọn những loại gạch lát nền có họa tiết không quá cầu kỳ và mang tông màu nhã nhặn và họa tiết đơn giản, không quá cầu kỳ. Màu gạch lát nền thích hợp nhất với phòng khách phong cách vintage là màu trắng sữa, màu be, màu nude, màu vàng kem… vừa mang lại ấn tượng ấm cúng, nhẹ nhàng, vừa mang đến cảm giác giống như màu của thời gian.

Chọn gạch lát nền cho phòng khách theo phong cách vintage
Chọn gạch lát nền cho phòng khách theo phong cách vintage

Trên đây, bài viết đã chia sẻ đến bạn đọc một số kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách theo phương diện chất lượng sản xuất và phong cách thiết kế phòng khách. Khi lựa chọn gạch lát nền phòng khách, bạn cần quan tâm đến chất lượng gạch, màu sắc, họa tiết trang trí và lựa chọn loại gạch phù hợp với phong cách thiết kế phòng khách.

Cách thiết kế nhà của người Nhật

Cách thiết kế nhà của người Nhật mang những đặc trưng riêng biệt của xứ sở hoa anh đào. Vốn đã xuất hiện từ rất lâu, cách thiết kế nhà của người Nhật được ưa chuộng và ứng dụng ở nhiều nơi. Tìm hiểu thêm trong bài viết sau đây.

Cách thiết kế nhà của người Nhật

Tin tức liên quan

Những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ cần biết để tránh tai ương

những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ là gì? những lưu ý cần nắm bắt và ghi nhớ để tránh được các tai ương bất ngờ. click để tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

Phần cứng laptop là gì? Phần cứng laptop có những thành phần nào?

Phần cứng laptop là gì? Phần cứng laptop có những thành phần nào? Những thành phần đó có chức năng gì khi laptop hoạt động? Xem ngay!

Option của xe hơi là gì và option cần thiết khi mua xe

Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp khái niệm về option của xe hơi là gì cũng như cách lựa chọn option cần thiết cho xe của bạn, mời bạn đọc cùng tham khảo nhé.

Lên đầu