CHI TIẾT TIN TỨC

Vật liệu nội thất là gì? Phân loại vật liệu nội thất

29-09-2022 15:20

Khi kinh tế ngày càng phát triển nhu cầu của khách hàng lại càng một cao hơn, đa dạng và phong phú hơn về chủng loại và mẫu mã. Các loại vật liệu này đối với ngành nội thất nói riêng hết sức quan trọng. Để nắm rõ vật liệu nội thất là gì và phân loại như thế nào cùng theo dõi bài viết sau đến từ raonhanh365.vn.

1. Tìm hiểu chung về vật liệu nội thất

1.1. Vật liệu nội thất là gì bạn có biết?

Vật liệu nội thất được biết tới là các loại vật hiện đang khá phổ biến để thi trang trí thi công sử dụng tạo nên cho một không gian nội thất đẹp đẽ. Đó cũng là vấn đề quan trọng để tính thẩm mỹ và chất lượng công trình nội thất được quyết định. Vì thế trên thị trường hiện nay có khá nhiều kiểu dáng và mẫu mã thêm về vật liệu trong giá thành nội thất. 

Trong một công trình kiến trúc hoàn chỉnh vật liệu nội thất là một phần không thể bỏ qua. Chẳng hạn như tủ, ghế, bàn, nội thất bằng mây tre, nội thất bằng đá,.. Được trang trí trong không gian văn phòng, khách sạn, phòng bếp, phòng khách,.. Toàn bộ tạo nên một không gian sống thẩm mỹ, sang trọng, thân thiện lại còn thoải mái,..

Vật liệu nội thất là gì
Vật liệu nội thất là gì

1.2. Ưu điểm mà vật liệu nội thất mang lại

Như từ đầu đã đề cập thì vật liệu nội thất hiện tại đã và đang được tiến hành sử dụng trong việc thi công thiết kế với các điểm hết sức độc đáo nổi bật:

Tạo cho không gian sống điểm nhấn tạo nên môi trường thân thiện, đẳng cấp, sang trọng và đẹp.

Các ảnh hưởng tiêu cực làm giảm đi hỗ trợ con người có thể bảo vệ được sức khoẻ.

Trong quá trình thi công không làm bầu không khí tự nhiên bị ảnh hưởng và các vật liệu nội thất được sử dụng. Độ bền bỉ với độ bền với thời gian cao trong điều kiện môi trường khác nhau có thể làm việc.

Kiểu dáng, chất liệu, chủng loại có sự đa dạng do đó nó được ứng dụng phổ biến rộng rãi khác nhau với nhiều kiểu  thiết kế.

Vật liệu nội thất có thể làm bằng chất liệu gỗ đa năng, bảo trì dễ dàng, đa dạng màu sắc, chủng loại, vân gỗ, có giá trị cao,..

Có độ bền bị, cứng cao đối với các vật liệu nội thất làm bằng kim loại, chống sáng bóng, chống trầy xước, chống ăn mòn.

Xem thêm: Những bức tranh nên treo trong nhà để mang về tài lộc cho gia đình?

2. Phân loại vật liệu nội thất

Vật liệu nội thất có thể hiểu được là vật liệu chế tạo nên các sản phẩm, thiết bị sử dụng để trang trí, thi công và tạo nên không gian nội thất sang trọng đẹp mắt. Vậy những vật liệu nào thông thường được áp dụng để trang trí nội thất? Ngay sau đây, raonhanh365 sẽ bật mí cho bạn.

2.1. Vật liệu nội thất làm bằng gỗ

Không thể bỏ qua loại vật liệu nội thất đầu tiên đó là làm bằng gỗ, khi người sử dụng đem lại cảm giác đơn sơ, mộc mạc, gần gũi cùng với sự hiện đại, sang trọng, tinh tế và tự nhiên, Nhất là khi thông dụng hay xét về độ bền hiện nay theo thống kê vật liệu nội thất bằng gỗ đang đứng trong top đầu danh sách thiết kế nội thất và có tên trong danh sách đó.

Vật liệu nội thất làm bằng gỗ
Vật liệu nội thất làm bằng gỗ

Vật liệu nội thất bằng gỗ được phân làm 2 loại đó là gỗ nhân tạo và gỗ tự nhiên hoặc còn có tên gọi khác là gỗ công nghiệp. Ưu điểm của loại gỗ này là tạo hình, gia công, đa dạng màu sắc, độ bền cao, thẩm mỹ, kiểu dáng, Được ứng dụng phổ biến đối với thiết kế làm trần nhà, nội thất trang trí, làm sàn nhà, tủ, bàn ghế, kệ,...

2.2. Vật liệu nội thất làm bằng kính

Trong phong cách thiết kế theo xu hướng hiện đại thì được sử dụng khá phổ biến vật liệu nội thất bằng kính. Chẳng hạn như kính gương, kính màu, kính cường lực,.. Vật liệu kính về cơ bản sẽ có sự khác nhau đối với vật liệu gỗ ở đặc điểm là tạo nên không gian rộng tại, xa hoa, cảm giác cao cấp hơn, tạo chiều sâu và sự thoải mái.

Vật liệu nội thất có ưu điểm đó là kính có chống áp lực mạnh độ bền cao như gió, nắng, bão,... Tính thẩm mỹ cao, độ an toàn cao, không gian mở được tạo hiệu ứng nên. Nó được ứng dụng làm cửa sổ, làm vách ngăn, làm nội thất tủ, kệ, bàn ghế, làm cửa chính.

2.3. Vật liệu nội thất làm bằng kim loại

Vật liệu nội thất làm bằng kim loại được ứng dụng để đổ dùng nội thất như lan can, giường, tủ, bàn, ghế,hay tay vịn cầu thang. Toàn bộ được sản xuất, các đặc tính kim loại được thi công như dễ uốn dẻo, dễ đúc, độ bền cao, dễ tạo hình, tính thẩm mỹ tốt, độ sáng bóng cao, trong mọi môi trường điều kiện khác nhau đều làm việc tốt.

Vật liệu nội thất làm bằng kim loại
Vật liệu nội thất làm bằng kim loại

Bên cạnh đó loại vật liệu kim loại này có có ưu điểm vượt trội là cực tốt trong khả năng chống trầy xước. Với vật liệu inbox đặc biệt nếu vệ sinh làm sạch có độ bóng cao và sẽ ít dễ bị oxi hoá để sử dụng đúng cách. Mặc dù vậy các loại vật liệu khác xét về giá thành thì nó khá cao đấy nhé.

2.4. Vật liệu nội thất làm bằng đá

Được coi là bằng chứng lịch sử với độ bền bỉ cao với vật liệu nội thất và hầu như toàn bộ các công trình kiến trúc nổi tiếng toàn cầu đều làm từ vật liệu này. Vì thế các loại nội thất bằng đá hiện nay vẫn đang là xu hướng được yêu thích của người dân Việt Nam. Có 2 loại chính trong đá được sử dụng đó là đá cẩm thạch và đá hoa cương. Mỗi loại đá theo nghiên cứu đều có ưu điểm chung là độ bền bỉ cao, độ cứng cao, vân đá đẹp, chống tốt việc trầy xước, sang trọng, bề mặt sáng bóng. Đa dạng chủng loại, mẫu mã kiểu dáng là quan trọng hơn cả, tạo nên đẳng cấp khi có tính thẩm mỹ cao.

Vật liệu nội thất làm bằng đá
Vật liệu nội thất làm bằng đá

2.5. Vật liệu nội thất bằng nhựa

Nhựa và loại vật liệu được mọi người sử dụng phổ biến và thông dụng hiện nay trong đời sống thường ngày. Chẳng hạn như được sản xuất đồ dùng nội thất như tủ, giường, bàn ghế,..hay đồ trang trí. Sử dụng nhiều nhất trong chất liệu nhựa là PVC bên cạnh đó là cPVC, uPVC,.. 

Vật liệu nội thất bằng nhựa
Vật liệu nội thất bằng nhựa

Loại vật liệu nhựa này có ưu điểm là dễ thi công, độ bền cao, tốt thân thiện với môi trường, chống ăn mòn, chi phí được tiết kiệm. Phát triển loại vật liệu xây dựng này với mục đích có tuổi thọ cao, chi phí giảm, chống cong vênh hay bị mối mọt khi thời tiết thay đổi. Bên cạnh đó thì về thiết kế, kiểu dáng, mẫu mã còn đa dạng. Mặc dù vậy cần phải chú ý vè vật liệu nhựa chỉ có giới hạn nhất định khả năng chịu áp lực hay chịu nhiệt.

Xem thêm: Có nên trồng cây tường vi trước nhà không và điều mà bạn cần chú ý?

2.6. Vật liệu nội thất bằng mây tre

Vật liệu xanh thân thiện với môi trường đó là vật liệu nội thất bằng mây tre và hầu hết đối với người dân Việt Nam đều quen thuộc. Ưu điểm của loại vật liệu này đem lại cảm giác giản dị, mộc mạc, hiện đại nhưng lại gần gũo, sang trọng không bị nhầm lẫn thêm với bất cứ một loại vật liệu hay bất cứ thứ gì khác.

Vật liệu nội thất bằng mây tre
Vật liệu nội thất bằng mây tre

Vật liệu nội thất bằng tre ứng dụng trong thiết kế đồ dùng công nghệ, đồ dùng nội thất  hay đồ dùng trang trí,.. Chẳng hạn như giỏ đựng đồ, ghế, bàn, mành treo, bình phong,.. Mỗi sản phẩm đều được sử dụng và đem lại một vẻ đẹp riêng tới văn phòng và phòng khách.

Vừa rồi là những thông tin liên quan đến vật liệu nội thất là gì cùng những thắc mắc liên quan đến nội dung này. Cùng tham khảo thêm nhiều bài viết mới khác để cùng cập nhật thêm các kiến thức bổ ích.

Có nên để cây lưỡi hổ trong nhà?

Bạn đang muốn tìm hiểu có nên để cây lưỡi hổ trong nhà hay không? Khu vực nào để hợp lý và hợp phong thuỷ nhất? Cùng nắm rõ trong bài viết được bật mí bên dưới!

Có nên để cây lưỡi hổ trong nhà?

Tin tức liên quan

Cách sắp xếp phòng trọ gọn gàng giúp cuộc sống thêm vui vẻ

Làm thế nào để sắp xếp phòng trọ gọn gàng? Bật mí cách sắp xếp phòng trọ gọn gàng giúp tăng không gian, diện tích phòng trọ và tạo nên sự thoải mái nhất.

Xây nhà trên đất vườn có bị phạt không - Góc hiểu luật

Bạn băn khoăn xây nhà trên đất vườn có bị phạt không? Hãy lý giải điều này qua bài viết dưới đây để tránh những vi phạm không đáng có trong quy định nhé.

Loa 2 way là gì? Nên dùng loa 2 way hay 3 way thì tốt nhất?

Loa 2 way là gì? Loa 2 way có cấu tạo ra sao? Bạn biết gì về loa 2 way? Nên sử dụng loa 2 way hay 3 way thì tốt hơn? Tìm hiểu thông tin về loa 2 way.

Lên đầu