CHI TIẾT TIN TỨC

Cách sắp xếp phòng trọ gọn gàng giúp cuộc sống thêm vui vẻ

29-09-2022 16:52

Với những người đi học, đi làm xa nhà thì phòng trọ chính là căn nhà thứ hai, là nơi nghỉ ngơi sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi. Đặc biệt, trong căn phòng nhỏ hẹp, việc bài trí đồ đạc sao cho hợp lý và ngăn nắp chính là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bạn đang thắc mắc không biết làm cách nào để bài trí căn phòng trọ gọn gàng và đẹp mắt, tận dụng được không gian sống tối đa? Vậy thì hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới để biết được cách sắp xếp phòng trọ gọn gàng chỉ trong một nốt nhạc nhé!

1. Sắp xếp phòng trọ gọn gàng, tận dụng không gian sống

Đầu tiên, để biết được cách sắp xếp phòng trọ gọn gàng thì bạn cần phải thực hiện theo hướng dẫn của raonhanh365 dưới đây:

- Hạn chế tối đa đồ đạc: Những căn phòng trọ thường có diện tích khá nhỏ, do đó căn phòng sẽ trở bên bí bách, chật chội nếu bạn không biết cách sắp xếp khoa học. Cách tốt nhất là bạn nên hạn chế quá nhiều đồ đạc, nên bỏ bớt những đồ đạc không cần thiết và tận dụng những vật dụng thiết yếu.

Hạn chế tối đa đồ đạc không cần thiết trong phòng
Hạn chế tối đa đồ đạc không cần thiết trong phòng

- Mở rộng không gian với đồ đạc thông minh: Nếu phòng của bạn của chật hẹp, bạn nên sử dụng các vật dụng có thể gấp gọn như chiếu, giường gấp, nệm gấp… để tiết kiệm tối đa không gian khi không cần sử dụng. Những vật dụng nhỏ bé, linh tinh bạn có thể cho vào túi, vào hộp hoặc vào thùng và cất gọn ở một nơi nào đó dễ sử dụng và tìm kiếm.

- Đặt bàn học, bàn làm việc ở cạnh cửa sổ: Nếu bạn cần sử dụng bàn để học hay làm việc thì nên kê sát cửa sổ (nếu phòng có cửa sổ), hoặc nếu không, bạn có thể kê ở những nơi thoáng mát nhất, sát vào tường, thiết kế đèn bàn hợp lý cạnh ổ điện. Bạn có thể trang trí một số vật dụng trên bàn và cho thêm một số vật trang trí hoặc cây cảnh để cảm giác mát mẻ hơn.

- Chú ý khu vực bếp: Nếu bạn thường xuyên nấu ăn, bạn cần chú ý lau dọn kỹ và mỗi ngày nên vứt rác một lần để tránh các loài gặm nhấm như kiến, gián, chuột… Đồng thời, bát, đĩa, thìa, đũa nên xếp gọn theo các ngăn, các ô khác nhau để dễ dàng lấy khi cần và tránh gây đổ vỡ.

Lau dọn nhà cửa thường xuyên
Lau dọn nhà cửa thường xuyên

- Lau dọn thường xuyên: Theo định kỳ, bạn nên lau dọn phòng thường xuyên, đặc biệt là nhà tắm và nhà vệ sinh vì đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất, thường xuyên lau chùi, cọ rửa để đảm bảo sạch sẽ và tránh gây bệnh tật cho bản thân. Bạn cũng nên đầu tư một chiếc tủ quần áo hoặc giá treo quần áo để quần áo luôn thẳng.

Xem thêm: Cách bố trí gương soi trong phòng ngủ hữu ích mà bạn nên biết

2. Gợi ý cách sắp xếp phòng trọ gọn gàng và trang trí phòng trọ đẹp mắt

2.1. Tránh để đồ đạc bừa bãi

Dù bạn ở một mình hay ở ghép với người khác, bạn nên sắp xếp đồ đạc sao cho gọn gàng, để đồ đạc đúng nơi đúng chỗ, bỏ lại chỗ cũ khi không sử dụng cũng giúp phòng bạn trở nên gọn gàng hơn, nhờ vậy quá trình lấy đồ và tìm đồ sẽ diễn ra nhanh chóng.

Ví dụ, bạn muốn tìm một cái kẹp tóc, tuy nhiên không thấy nó ở chỗ mọi lần khiến bạn lục tung căn phòng của mình và làm cho nó bừa bộn hơn. Nếu lần sử dụng trước đó bạn để đúng nói đúng chỗ thì bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm nhanh hơn.

Gợi ý cách sắp xếp phòng trọ gọn gàng
Gợi ý cách sắp xếp phòng trọ gọn gàng

Ngoài ra, một căn phòng không ngăn nắp, đồ đạc lộn xộn sẽ khiến không gian trở nên rối mắt, chật chội, gây nên cảm giác rối mắt. Phòng đã nhỏ càng thêm nhỏ khi các đồ vật ngổn ngang, nhìn đâu cũng thấy tất, áo, quần, váy vóc... khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi ở trong phòng.

2.2. Dùng tủ quần áo phù hợp

Thường các bạn nam không có quá nhiều đồ thì chỉ cần mua một chiếc tủ đơn giản, nhỏ gọn. Tuy vậy, với chị em phụ nữ thì tủ quần áo càng to càng tốt, mới có thể đựng được hết đồ đạc. Thế nhưng, một chiếc tủ quá to sẽ khiến phòng của bạn chiếm nhiều diện tích, do đó bạn cần mua một chiếc tủ vừa phải, có nhiều ngăn xếp đồ để tối ưu diện tích và đựng được nhiều đồ.

Ngoài ra, bạn nên dùng sào treo đồ để quần áo luôn phẳng phiu, hoặc cũng có thể kết hợp với những chiếc hộp nhỏ dùng để đựng đồ cá nhân, nội y cũng rất hợp lý.

2.3. Trang trí phòng đẹp mắt và dùng rèm cửa

2.3.1. Trang trí phòng đẹp mắt

Nếu phòng bạn có ít người, khi mua đồ dùng, bạn nên ưu tiên lựa chọn những vật dụng có kích cỡ vừa phải, đảm bảo thuận tiện khi sử dụng. Một cách sắp xếp phòng trọ gọn gàng khác nữa là bạn có thể sử dụng các vật dụng đa năng thông minh, khi không sử dụng có thể gấp gọn lại.

Trang trí phòng đẹp mắt với những vật dụng đơn giản
Trang trí phòng đẹp mắt với những vật dụng đơn giản

Để căn phòng trở nên mắt bắt và đẹp đẽ, bạn có thể trang trí bằng tranh vẽ, khung cảnh, cây cảnh hoặc các tấm giá treo đồ để gắn lên tường. Bức tường của bạn sẽ trở nên sinh động, đáng yêu và thú vị với một tấm ảnh, bức tranh ngộ nghĩnh, châm ngôn tự đắc hoặc hình “ai đồ” của bạn. Những sự đơn giản cũng giúp cho căn phòng bạn thu hút và có điểm bắt mắt hơn.

2.3.2. Treo rèm cửa

Nếu phòng bạn có cửa sổ thì bạn có thể treo thêm rèm để tăng tính thẩm mỹ, giá cả của rèm cửa cũng không quá cao, bạn có thể mua ở các sàn thương mại điện tử hoặc ở các chợ, cửa hàng đồ gia dụng, đồ may.

Việc treo rèm giúp căn phòng của bạn chống nắng hiệu quả và thêm đẹp mắt, bạn có thể lựa chọn màu sắc yêu thích hoặc hợp với mệnh để treo nhé! Vào những ngày trời mát mẻ, bạn cũng có thể vén rèm lên để tận hưởng không gian mát mẻ, thoáng đãng bên ngoài.

Treo rèm cửa giúp phòng trọ thêm xinh
Treo rèm cửa giúp phòng trọ thêm xinh

2.4. Sắp xếp đồ đạc đúng chỗ

Một cách sắp xếp phòng trọ gọn gàng khác nữa đó chính là bạn cần sắp xếp đồ đạc đúng chỗ và ngăn nắp, các khu vực nên được phân chia rõ ràng như chỗ ngủ, chỗ nấu ăn, chỗ sinh hoạt… Căn phòng trọ thường khá nhỏ, vì vậy mà bạn nên sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp nhất, hãy chia thành từng nhóm đồ đạc dựa vào mức độ sử dụng và đặt chúng ở nơi hợp lý như:

- Nhóm 1: Đồ đạc thường được sử dụng đều đặn, thường xuyên như quần áo mới, mỹ phẩm, sách vở, đồ dùng cá nhân… nên đặt ở nơi dễ thấy. Những đồ chăm sóc cơ thể như sữa tắm, dầu gội, bàn chải đánh răng, sữa rửa mặt… nên để trong kệ của nhà tắm.

- Nhóm 2: Một số vật dụng hiếm khi dùng thì bạn nên cất gọn lại vào thùng carton hoặc vào trong tủ để tiết kiệm tối đa diện tích.

- Nhóm 3: Những vật dụng đã cũ và hết hạn sử dụng thì nên vứt bỏ để phòng thêm ngăn nắp.

Xem thêm: Mách bạn cách cải tạo phòng trọ cũ siêu xịn bao đẹp bao thích

2.5. Tận dụng tầng gác lửng

Nếu phòng bạn có gác lửng hay gác xép thì đây quả là một điều may mắn, bạn sẽ tận dụng được tối đa không gian giúp quá trình sinh sống, sinh hoạt trở nên thoải mái hơn. Bạn có thể để bên trên là nơi ngủ, nghỉ ngơi, tủ quần áo, còn bên dưới là bàn làm việc, nơi nấu ăn và nơi vệ sinh sẽ đặc biệt hợp lý.

Tận dụng tầng gác lửng trong phòng trọ
Tận dụng tầng gác lửng trong phòng trọ

Bởi vì bạn không nên thiết kế giường ngủ cạnh bếp, khiến đồ ăn bám mùi và dây bẩn vào chăn, màn. Hơn nữa, sau một ngày làm việc mệt mỏi khiến bạn chỉ muốn nằm vào giường ngay lập tức, thế nhưng chiếc giường lại ở tận trên khiến bạn cần phải làm những việc khác trước như tắm rửa, cơm nước, điều này giúp giờ giấc sinh hoạt của bạn điều độ hơn.

Nếu không có gác lửng, bạn nên sắp xếp chỗ nấu ăn ở gần cửa sổ và khi nấu ăn nên mở hết cửa phòng ra để tránh ám mùi thức ăn khi đi ngủ nhé!

Trên đây là cách sắp xếp phòng trọ gọn gàng phù hợp với những bạn ở phòng trọ nhỏ, hẹp, giúp bạn tận dụng tối đa được diện tích không gian sống. Đồng thời, một phòng trọ gọn gàng còn giúp bạn cảm thấy tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn. Khi sắp xếp đồ đạc trong phòng, bạn nên tận dụng những vật dụng thông minh, tiện lợi có thể gấp gọn nhé!

Cách chọn màu sơn trong nhà

Sau khi xây nhà xong, sơn màu gì trong nhà là điều khiến nhiều gia chủ đắn lo, lăn tăn. Để biết được cách chọn màu sơn trong nhà hợp mệnh, hãy truy cập ngay bài viết dưới đây nhé!

Cách chọn màu sơn trong nhà

Tin tức liên quan

Xây nhà trên đất vườn có bị phạt không - Góc hiểu luật

Bạn băn khoăn xây nhà trên đất vườn có bị phạt không? Hãy lý giải điều này qua bài viết dưới đây để tránh những vi phạm không đáng có trong quy định nhé.

Loa 2 way là gì? Nên dùng loa 2 way hay 3 way thì tốt nhất?

Loa 2 way là gì? Loa 2 way có cấu tạo ra sao? Bạn biết gì về loa 2 way? Nên sử dụng loa 2 way hay 3 way thì tốt hơn? Tìm hiểu thông tin về loa 2 way.

Bật mí một số app quay màn hình điện thoại Iphone tốt nhất

Bạn đang muốn tìm hiểu một số app quay màn hình điện thoại iphone tiện lợi sử dụng. Theo dõi bài viết bên dưới đây để nắm rõ thông tin nhé bạn.

Lên đầu