CHI TIẾT TIN TỨC

Cách chọn màu sơn trong nhà đẹp và sang trọng cho gia chủ

24-09-2022 17:36

Ngoài việc tô điểm, trang hoàng cho bên ngoài ngôi nhà bằng những màu sơn đẹp mắt, sang trọng hay giản dị, mộc mạc. Các phòng bên trong ngôi nhà cũng cần được sơn màu phù hợp, giúp không gian sống của gia đình bạn trở nên thoải mái, mát mẻ và thoáng đãng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn màu sơn trong nhà hợp mệnh với gia chủ. Cùng tìm hiểu cách chọn màu sơn trong nhà qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cách chọn màu sơn trong nhà dựa theo thiết kế ngôi nhà

1.1. Công trình nhà ở nên sơn màu gì?

Nếu bạn muốn làm nổi bật không gian bên trong nhà thì bạn nên chọn những màu sơn trong nhà nhẹ nhàng,tươi sáng như hồng nhạt, màu trắng, vàng nhạt, xanh nhạt… Từ đó, giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng, mở rộng và ấm cúng hơn.

Lựa chọn màu sơn hợp với ngôi nhà của bạn
Lựa chọn màu sơn hợp với ngôi nhà của bạn

Đặc biệt, không gian thiết kế nội thất kết hợp hài hòa với màu sơn tường sẽ giúp không gian sống của bạn tuyệt vời hơn, tạo nên tổng thể cân đối cho ngôi nhà.

Xem thêm: Tư vấn phong thủy gia chủ mệnh Thổ sơn nhà màu gì hợp mệnh?

1.2. Lựa chọn màu sơn dựa theo loại hình thiết kế

1.2.1. Nhà cấp 4

Với ngôi nhà cấp 4, bên trong nhà bạn có thể sơn màu xanh dương, tượng trưng cho màu của trời, của đại dương, giúp bạn cảm thấy thư giãn khi trở về nhà. Bên cạnh đó, màu xanh dương được các chuyên gia chỉ ra rằng là màu giải tỏa lo âu, căng thẳng thường ngày và có màu sắc ấn tượng nên thu hút được sự chú ý của mọi người.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sơn màu trắng cho nội thất bên trong nhà, biến ngôi nhà cấp 4 nhỏ hẹp trở thành một ngôi nhà thoáng mát và rộng rãi hơn. Màu trắng cũng giúp cho ngôi nhà và các căn phòng của bạn mang tính hiện đại, sang trọng, thuần khiết và tinh khôi.

Nếu bạn không thích màu trắng mà thích những màu mộc mạc và giản dị nên chọn những màu như vàng nhạt, nâu nhạt, giúp ngôi nhà cấp 4 lịch sự, trang nhã hơn. Đặc biệt, nếu bạn mệnh Thổ hoặc mệnh Mộc thì nên chọn màu này để sơn trong nhà.

1.2.2. Nhà chung cư

Nhiều người trẻ hiện nay thường lựa chọn chung cư là môi trường sống lý tưởng. Tuy nhiên, hầu hết các căn hộ chung cư đều khá tối, do đó bạn nên sơn những màu nổi bật như da cam, vàng hay trắng, đại diện cho màu thiên nhiên, màu của đất.

Nhà chung cư nên chọn những màu sơn nổi bật
Nhà chung cư nên chọn những màu sơn nổi bật

Nếu phòng của bạn không có cửa sổ, bạn không nên sơn những màu tối như đen, xám đậm hay ghi sẽ khiến gia chủ cảm thấy bí bách và không gian thêm phần u tối. Khi tìm hiểu cách chọn màu sơn trong nhà chung cư, bạn cũng nên hạn chế pha trộn nhiều màu sắc trong một căn phòng, ví dụ như phòng khách màu tím nhưng nhà bếp lại màu xanh dương, khiến không gian trở nên tách biệt. Nếu muốn thay đổi màu sắc và chọn màu hợp mệnh cho chủ nhân căn phòng, bạn có thể lựa chọn phòng ngủ.

Cách lựa chọn màu sơn đẹp nhất chính là sử dụng nhiều nhất 3 gam màu và giúp bạn cảm nhận được sự hài hòa, đồng nhất khi bước chân vào nhà.

1.2.3. Công trình biệt thự

Biệt thự là một công trình lịch sự, sang trọng, do đó bạn cần quan tâm tới việc lựa chọn màu sơn. Hầu hết, các biệt thự đều lựa chọn màu vàng làm màu sơn trong nhà, thể hiện sự ấm áp, đem đến may mắn và cát khí cho gia chủ.

Công trình biệt thự nên sơn màu vàng để thể hiện sự sang trọng
Công trình biệt thự nên sơn màu vàng để thể hiện sự sang trọng

Hoặc nếu bạn thích sự thuần khiết, tươi mát và nhẹ nhàng thì có thể sơn bên trong nhà biệt thự màu trắng, đây là màu trường tồn với thời gian và không bao giờ lỗi mốt, phù hợp với nhiều phong cách từ cổ điển tới hiện đại. Bạn cũng có thể kết hợp màu trắng với những màu nhẹ ngành khác để có một căn nhà đẹp mắt, sang trọng.

2. Bật mí cách chọn màu sơn trong nhà dựa theo mệnh gia chủ

Tùy theo vận mệnh của gia chủ mà lựa chọn màu sơn trong nhà khác nhau, cụ thể như:

2.1. Màu sơn trong nhà cho mệnh Kim

Mệnh Kim thường hợp với các màu giống như màu kim loại lấp lánh, ví dụ như trắng, bạc, xám, vàng kin… Tuy nhiên, bạn nên cân đối hài hòa giữa các màu sắc khác và nên sử dụng màu vàng hay trắng để làm tông màu chính. Gia chủ mệnh Kim chọn màu sơn trong nhà phù hợp sẽ đem đến may mắn cho cả gia đình, đảm bảo hòa hợp và an toàn với mọi người trong gia đình.

2.2. Trong nhà sơn màu gì với người mệnh Thủy?

Trong ngũ hành, Kim sinh Thủy nên bạn cũng có thể chọn những màu như vàng, trắng, ánh kim… để sơn trong nhà. Để tránh tai ương và xui xẻo trong cuộc sống, bạn tuyệt đối không nên sơn màu nâu, vàng đất.

Bật mí cách chọn màu sơn trong nhà dựa theo mệnh gia chủ
Bật mí cách chọn màu sơn trong nhà dựa theo mệnh gia chủ

Ngoài ra, gia chủ mệnh Thủy cũng có thể chọn màu chủ đạo là xanh dương kết hợp với các màu theo nhiều cấp độ, giúp gia chủ như hòa mình vào thiên nhiên trong xanh, cảm giác thư thái. Chưa kể, màu sắc này sẽ giúp gia chủ có nhiều tài lộc và may mắn.

2.3. Mệnh Mộc nên sơn trong nhà màu gì?

Mệnh Mộc nên tránh những màu của hành Kim và nên chọn màu chủ đạo là tông xanh lá để sơn trong nhà, bạn cũng có thể kết hợp với một số màu khác như xanh nước biển, xanh đen… Bạn có thể sơn màu xanh nõn chuối nhẹ nhàng tới xanh lá đậm, mang tới cho gia chủ cảm giác thư thái tâm hồn và bình yên.

2.4. Mệnh Thổ nên sơn trong nhà màu gì?

Với người mệnh Thổ, tuyệt đối không nên sơn màu của mệnh Mộc như xanh lá, nên chọn các hợp với màu của đất như màu nâu đất, vàng đậm hoặc màu của mệnh Hỏa như đỏ, hồng, cam. Màu vàng đất và màu nâu cũng mang tới sự hài hòa, giúp gia chủ mệnh Thổ tránh được xui xẻo trong công việc và cuộc sống.

Để mang tới sự dung hòa khắp ngôi nhà, bạn nên kết hợp màu nâu đất, màu vàng với các màu như cam, hồng..,

Màu hồng là màu nhẹ nhàng phù hợp cho người mệnh Thổ
Màu hồng là màu nhẹ nhàng phù hợp cho người mệnh Thổ

2.5. Màu sơn cho mệnh Hỏa

Nếu bạn thuộc mệnh Hỏa, bạn có thể sơn các màu trong nhà như đỏ, hồng, tím… nên ưu tiên các gam màu nóng đại diện cho lứa tuổi của bạn. Để có hiệu quả tốt hơn, bạn cũng có thể kết hợp với màu xanh lá vì Mộc sinh hỏa. Bạn cũng có thể chọn màu trắng hoặc vàng vì đây màu màu gia chủ mệnh Hỏa có thể giảm bớt và khắc chế sự mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống.

Xem thêm: Tuổi Ất Sửu sơn nhà hợp màu gì và câu trả lời chuẩn nhất

3. Lựa chọn màu sơn theo sở thích và tính cách của gia chủ

Một cách chọn màu sơn trong nhà khác mà bạn có thể chọn cho nhà mình đó là dựa theo tính cách và sở thích.

- Người năng động: Gợi lên sự nhiệt huyết tươi mát của tuổi trẻ, nên chọn những màu xanh để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

- Người có cá tính mạnh: Những người cá tính mạnh nên chọn màu sơn trong nhà là những màu nổi bật, rực rỡ và mạnh mẽ như đỏ, thể hiện khát khao và sự đam mê bùng cháy, những con người đầy bản lĩnh và mạnh mẽ.

- Người hướng ngoại: Người có tính cách hướng ngoại nên chọn những màu biểu tượng cho sự sáng tạo, ánh phúc và ánh sáng tương lai như cam và vàng. Chỉ cần biết cách kết hợp hai màu sắc này, bạn sẽ tạo nên một không gian nổi bật và mới lạ.

Người hướng ngoại có thể chọn màu sơn trong nhà là màu cam
Người hướng ngoại có thể chọn màu sơn trong nhà là màu cam

- Người trầm tính: Khi nói đến màu tím, người ta thường liên tưởng tới gam màu đằm thắm, thủy chung và nhẹ nhàng, bạn cũng có thể lựa chọn màu này cho căn nhà của mình. Chủ nhân sống trong một không gian tràn ngập màu tím sẽ mang tới sự bình yên và nhẹ nhàng. Tuy vậy, màu tím khó kết hợp với màu sắc khác và không mang tới vẻ tinh tế.

- Người thích giản đơn: Với những người có tính cách đơn giản, nên lựa chọn màu sắc như trắng, mang đến sự tinh khiết, tượng trưng cho sự hoàn hảo, thuần túy và hiện đại, tinh tế. Vì vậy, nếu bạn là người yêu thích sự tinh tế và đơn giản thì có thể chọn màu trắng để sơn trong nhà, hoặc bạn cũng có thể dễ dàng kết hợp với những gam màu khác.

Trên đây là những cách chọn màu sơn trong nhà dựa theo thiết kế ngôi nhà, tính cách gia chủ và mệnh của gia chủ. Tùy theo sở thích và cung mệnh mà bạn có thể lựa chọn những màu sơn khác nhau, tuy nhiên bạn nên chọn màu hợp với mệnh theo phong thủy để mang tới may mắn và tài lộc nhé! Bạn nên kết hợp màu sơn cho phòng khách và phòng bếp hài hòa với không gian và nội thất, còn phòng ngủ thì nên chọn màu hợp mệnh với chủ nhân của căn phòng. Mong rằng những chia sẻ của raonhanh365 sẽ hữu ích với bạn.

Có nên treo chuông gió trong nhà không?

Chuông gió hay còn gọi là phong linh, là một vật dụng mang tới sự vui mừng, may mắn và cát tường. Tuy nhiên, liệu rằng có nên treo chuông gió trong nhà không và nên treo ở vị trí nào? Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu vị trí nên treo chuông gió trong nhà nhé!

Có nên treo chuông gió trong nhà không?

Tin tức liên quan

Linh phù dán điện thoại có tốt không? Liệu có nên sử dụng linh phù?

linh phù là gì? linh phù trên điện thoại có tốt không? sử dụng linh phù như thế nào? những điều kiêng kỵ cần tránh là gì? click để tìm hiểu ngay sau đây!

Xe phiên bản giới hạn là gì? Có nên mua xe phiên bản giới hạn không?

xe phiên bản giới hạn là gì? ưu và nhược điểm của dòng xe phiên bản giới hạn? có nên mua xe phiên bản giới hạn hay không? click để tìm hiểu ngay nhé!

Hướng dẫn soạn thảo giấy biên nhận tiền mua đất mới nhất

Giấy biên nhận tiền mua đất là gì? Tại sao cần có giấy biên nhận tiền mua đất? Giấy biên nhận tiền mua đất có những phần nào cần lưu ý? Xem ngay!

Lên đầu