CHI TIẾT TIN TỨC

Tư vấn phong thủy gia chủ mệnh Thổ sơn nhà màu gì hợp mệnh?

13-09-2022 17:27

Theo phong thủy, gia chủ nên chọn màu sơn nhà hợp mệnh thì sẽ mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho các thành viên trong gia đình. Mỗi mệnh sẽ hợp và khắc với những màu sơn khác nhau. Vậy gia chủ mệnh Thổ sơn nhà màu gì? Nên lựa chọn màu sơn nào để hợp với gia chủ mệnh Thổ? Cùng tìm hiểu những thông tin giải đáp cho thắc mắc trên qua bài viết sau đây nhé!

1. Gia chủ mệnh Thổ sơn nhà màu gì?

1.1. Tổng quan về những màu sơn hợp với gia chủ mệnh Thổ

Những người mệnh Thổ là những người có tính cách giản dị, không thích phô trương. Người mệnh Thổ hợp với những màu có tông nâu và vàng, chẳng hạn như màu nâu đất, màu vàng, màu cam, màu đỏ, màu hồng và cả màu tím.

Mệnh Thổ lấy màu nâu là màu bản mệnh
Mệnh Thổ lấy màu nâu là màu bản mệnh

Ngược lại, các màu thuộc tông xanh như xanh da trời, xanh nước biển, xanh lá cây lại là những màu rất kỵ người mệnh Thổ. Nếu bạn thuộc mệnh Thổ thì hãy nhớ điều này: Theo quan niệm phong thủy, thì tông màu nông là tông màu bản mệnh của người mệnh Thổ.

Tông màu đỏ, hồng, cam là tông màu sinh vượng bởi vì đây là màu bản mệnh của người mệnh Hỏa. Hỏa sinh Thổ bởi vậy mà người mệnh Thổ hoàn toàn có thể sơn nhà theo những màu này.

Tông màu xanh là tông màu bản mệnh của người mệnh Mộc. Phong thủy quy định Mộc khắc Thổ. Vì vậy mà người mệnh Thổ không nên sơn nhà màu xanh.

Xem thêm: Hướng nhà Họa Hại là gì? Tổng hợp các cách hóa giải nhà Họa Hại

1.2. Phân tích chi tiết các màu hợp và khắc gia chủ mệnh Thổ

1.2.1. Gam màu vàng

Theo quan niệm phong thủy thì màu vàng khá gần với màu nâu vì vậy nên có thể coi như là một màu phù hợp với gia chủ mệnh Thổ. Bạn có thể sử dụng màu vàng làm màu sơn tường nhà cả trong hoặc ngoài đều được. Đây cũng là một gam màu đẹp và khá bắt mắt. Màu vàng cũng tượng trưng cho hoàng gia, cho sự suwjang trọng và quý phái.

Gia chủ mệnh Thổ hợp với màu vàng
Gia chủ mệnh Thổ hợp với màu vàng

Màu vàng có nhiều sắc độ và các sắc độ đều rất dễ nhìn. Bạn có thể sơn nhà màu vàng đậm, hoặc vàng kem đều đẹp mắt. Tông màu vàng ấm áp, cả mùa đông hay mùa hè đều rất phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu vàng làm màu cho rèm cửa cũng là một ý tưởng hay.

1.2.2. Gam màu nâu

Màu nâu là màu bản mệnh của người mệnh Thổ vì đây là màu của đất. Tuy vậy, nếu bạn sử dụng màu nâu đất để sơn nhà thì có vẻ không được hợp lý cho lắm bởi đây là một màu tối, trầm không phù hợp để khoác lên diện mạo của ngôi nhà. Tuy rằng bạn có thể pha chế để tạo ra màu nâu sữa có sắc thái sáng và nhẹ hơn, tuy nhiên màu này cũng không thực sự phù hợp. Bạn có thể làm bậc cửa màu nâu hoặc cánh cửa màu nâu.

1.2.3. Gam màu cam

Trong phong thủy phương Đông thì Thổ sinh Hỏa, bởi vậy màu cam thuộc bản mệnh của người mệnh Hỏa cũng khá phù hợp với gia chủ mệnh Thổ bởi quan hệ tương sinh.

Màu cam thích hợp để sơn ngoại thất
Màu cam thích hợp để sơn ngoại thất

Hơn nữa so với màu nâu đất thì gam màu cam rõ ràng phù hợp hơn cho mục đích sơn nhà. Màu cam là gam màu tươi sáng, bạn có thể chọn nhiều sắc thái màu cam đậm hơn hoặc nhạt hơn tùy theo sở thích.

1.2.4. Gam màu đỏ

Tương tự như màu cam, màu đỏ là màu bản mệnh của người mệnh Hỏa và cũng phù hợp với gia chủ mệnh Mộc vì tính tương sinh trong ngũ hành. Xét về năng lượng tích cực thì màu đỏ mang rất nhiều năng lượng, tượng trưng cho sự đam mê và sáng tạo.

Gam màu đỏ có thể sử dụng làm gam màu chính, phối hợp thêm với các gam màu khác tạo ra điểm nhấn cho ngôi nhà. Nếu sử dụng màu đỏ để sơn nhà thì ngôi nhà của bạn sẽ cực kỳ nổi bật.

Tuy nhiên, đó là về mặt lý thuyết, thực tế màu đỏ không phù hợp để sơn nhà bởi quá “chói lóa”. Theo quan niệm dân gian thì màu đỏ có tính dương cực kỳ mạnh mẽ, vì vậy mà nếu sơn nhà thì bạn sẽ thường xuyên tiếp xúc với quá nhiều màu đỏ, dễ gây ra stress và ức chế.

Màu đỏ tuy hợp mệnh Thổ nhưng không hợp để sơn ngoại thất
Màu đỏ tuy hợp mệnh Thổ nhưng không hợp để sơn ngoại thất

Thay vào đó thì bạn có thể lựa chọn một gam màu nhạt hơn đó là màu hồng. Đặc biệt là những bạn nữ thường rất ưa thích màu hồng. Màu hồng nhạt cũng khá bắt mắt và có thể sử dụng để sơn nhà.

1.3. Gia chủ mệnh Thổ nên tránh sơn nhà màu gì?

Như đã phân tích trước đó, mệnh Thổ và mệnh Mộc có tính tương khắc trong ngũ hành, bởi vậy mà những màu bản mệnh của mệnh Thổ sẽ rất kỵ với gia chủ mệnh Mộc. Những màu mà gia chủ mệnh Mộc không nên sử dụng để sơn nhà mà màu xanh da trời và màu xanh lá cây. Nếu cố tình sử dụng những màu xanh để sơn nhà thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài lộc, công danh, tình duyên và cả sức khỏe của người trong nhà.

Xem thêm: Mệnh mộc nên trồng cây gì trước nhà? Giải đáp phong thủy?

2. Cách sơn nội thất trong nhà cho gia chủ mệnh Thổ

Như vậy, những thông tin trong phần trước raonhanh365 đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi gia chủ mệnh Thổ sơn nhà màu gì. Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về cách sơn nội thất cho gia chủ mệnh Thổ.

Với màu nội thất thì bạn có thể có rất nhiều ý tưởng sơn màu. Ở đây, phạm vi mà chúng ta đang đề cập đến bao gồm cả phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và phòng sinh hoạt.

Bạn có nhiều sự lựa chọn màu sắc cho nội thất
Bạn có nhiều sự lựa chọn màu sắc cho nội thất

Một số màu như vàng, cam, hồng hoặc tím, hay thậm chí là cả màu nâu hay đỏ đều có thể được sử dụng để sơn tường phòng. Với màu vàng, bạn nên chọn tông vàng nhạt hoặc có thể kết hợp thêm với màu trắng. Như vậy sẽ tạo cảm giác căn phòng sáng hơn nhưng không quá đơn điệu. Lý thuyết này cũng có thể áp dụng tương tự với các màu còn lại như màu nâu, màu cam, màu hồng, màu đỏ, màu tím.

Nếu bạn ưa thích màu hồng thì có thể sơn toàn bộ tường màu hồng nhạt. Tường trong phòng ngủ hoặc phòng bếp cũng có thể sơn màu nâu nhạt vì đó là những không gian cần sự yên tĩnh, thoải mái.

Nếu muốn có thêm màu đỏ trong ngôi nhà của mình thì bạn nên kết hợp với những gam màu khác để sơn tường, chẳng hạn như gam màu trắng. Những mảng đỏ và trắng xen kẽ có thể khiến cho ngôi nhà của bạn thêm ấn tượng mà không có quá nhiều năng lượng dư thừa.

Có một cách khác đó là bạn có thể lựa chọn màu của nội thất hợp với màu bản mệnh. Chẳng hạn, nếu bạn thích màu đỏ nhưng màu đỏ không phù hợp để sơn tường thì bạn có thể lựa chọn một bộ sofa màu đỏ hoặc một chiếc ghế tựa màu đỏ để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Phòng ngủ nên chọn những màu ấm cúng và dịu mắt
Phòng ngủ nên chọn những màu ấm cúng và dịu mắt

Ngoài ra, như đã chia sẻ trong phần trước thì bạn cũng có thể chọn rèm cửa theo phong thủy. Mặc dù màu nâu không thực sự thích hợp để sơn nhà nhưng nếu bạn muốn lắp rèm cửa chắn ánh sáng thì màu nâu lại là một lựa chọn rất hợp lý. Hoặc bạn cũng có thể chọn rèm cửa màu tím.

Nếu chắn sáng nhưng không muốn căn phòng quá tối thì bạn có thể chọn rèm cửa màu vàng hoặc màu nâu nhạt. Bạn không nên sử dụng màu đỏ để làm rèm cửa bởi không thực sự phù hợp.

Qua những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trong bài biết, tin rằng bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc gia chủ mệnh Thổ sơn nhà màu gì. Theo quan niệm phong thủy thì gia chủ mệnh Thổ có thể lựa chọn những màu bản mệnh Thổ hoặc bản mệnh Hỏa bởi Thổ sinh Hỏa là quan hệ tương sinh. Tuy nhiên, Mộc khắc Thổ vì vậy nên gia chủ mệnh Thổ rất kỵ màu xanh.

Nhà chữ đinh là gì?

Nhà chữ đinh là gì? Nhà chữ đinh phân loại như thế nào? Nhà chữ đinh có những đặc trưng nào? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Nhà chữ đinh là gì?

Tin tức liên quan

Block chung cư là gì? Khám phá ưu điểm của Block chung cư

Block chung cư là gì được nhiều người đặt vấn đề. Nếu chưa có một đáp án thỏa mãn, hãy đọc bài viết này của raonhanh365.vn để tìm câu trả lời tốt nhất.

Tuổi Ất Sửu sơn nhà hợp màu gì và câu trả lời chuẩn nhất

Trong bài viết này, sẽ là những chia sẻ chi tiết để trả lời cho câu hỏi Tuổi Ất Sửu sơn nhà hợp màu gì để tăng vượng khí. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể nhé.

Giải đáp băn khoăn có nên mua Tivi Qled hay không?

Bạn đang thắc mắc không biết có nên mua tivi qled hay không? Để có câu trả lời chi tiết hãy cùng tham khảo trong bài viết được bật mí dưới đây.

Lên đầu