CHI TIẾT TIN TỨC

Mệnh mộc nên trồng cây gì trước nhà? Giải đáp phong thủy

19-08-2022 10:03

Người Việt rất coi trọng quan niệm phong thủy trong việc xây nhà. Nhà là tổ ấm, là nơi an cư lạc nghiệp vì vậy mà mỗi người đều dựa theo bản mệnh của mình để trang trí hoặc xếp đặt những vật dụng phong thủy nhằm mang lại may mắn. Màu xanh là màu tượng trưng cho mệnh Mộc theo quan niệm phong thủy. Người mệnh Mộc rất hợp với cây xanh. Vậy mệnh Mộc nên trồng cây gì trước nhà? Cây nào phù hợp với người mệnh Mộc? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Cây kim ngân

Cây kim ngân biểu trưng cho may mắn và tiền tài. Bởi vậy đây là loài cây rất thích hợp để trồng trước nhà gia chủ mệnh Mộc. Đặc điểm của cây kim ngân là dáng vững chãi, thân cây có nhiều nhánh bện xoắn lại  với nhau, lá cây xum xuê tươi tốt vượng phong thủy tiền bạc.

Cây kim ngân biểu trưng cho may mắn và tiền tài
Cây kim ngân biểu trưng cho may mắn và tiền tài

Cây kim ngân ưa thích bóng râm nên có thể sinh trưởng rất tốt khi trồng trước nhà. Cây kim ngân cảnh thường được trồng thủy sinh hoặc trồng trong chậu nhỏ. Nếu không gian trước nhà hẹp thì bạn nên đặt 1 chậu cây kim ngân. Nếu có nhiều không gian hơn thì bạn có thể đặt nhiều chậu hơn hoặc trồng thủy canh.

Hiện nay, giá bán của cây kim nhân trên thị trường dao động trong khoảng 120.000 – 320.000 VNĐ.

2. Cây kim tiền

Đúng như tên gọi, cây kim tiền thường được coi là biểu trưng cho tài lộc, sung túc, giàu sang. Đặc biệt là những người tín phòng thủy thường săn lùng những cây kim tiền có hoa. Hoa cây kim tiền biểu trưng cho tài lộc ngày càng phát, vượng khí ngày càng thịnh.

Kim tiền trồng trước nhà thường được trồng vào những chậu to. Cây kim tiền trồng làm cảnh có kích thước lớn hơn cây kim ngân, bởi vậy cần nhiều không gian hơn. Cây cũng có thể sinh trưởng tốt trong môi trường ít nắng và nhiều bóng râm trước cửa nhà.

Bạn nên chọn chậu lớn để trồng cây bởi bộ rễ của cây có kích thước lớn và phát triển khá nhanh. Đất trồng cây kim tiền phải là loại đất tơi xốp, thông thoáng và có khả năng thoát nước tốt. Loại đất lý tưởng nhất là đất vi sinh có thể được tìm thấy tại các cửa hàng cây cảnh.

Cây kim tiền thường được coi là biểu trưng cho tài lộc
Cây kim tiền thường được coi là biểu trưng cho tài lộc

3. Cây ngũ gia bì xanh

Không chủ được sử dụng để trang trí trên bàn làm việc, ngũ gia bì còn được trồng trang trí trước nhà và đặc biệt là rất phù hợp với những người mệnh Mộc. Cây ngũ gia bì thường được trồng trước cửa nhà với ý nghĩa thu hút tài lộc và vượng khí. Bên cạnh đó, cây ngũ gia bì cũng biểu trung cho may mắn, ổn định và sự thuận lợi trên con đường công danh, sự nghiệp.

Cũng theo quan niệm phong thủy thì cây ngũ gia bì được trồng trước nhà có thể mang lại sức khỏe tốt cho các thành viên trong gia đình, giúp cho mọi người luôn có tinh thần thoải mái, vui vẻ.

Xem thêm: Đầu năm mới có nên chuyển nhà không và lưu ý cho bạn dịp đầu năm

4. Cây trúc Nhật

Mệnh mộc nên trồng cây gì trước nhà? Đáp án chính là cây trúc Nhật. Loài cây này thân thẳng, dáng cao, có thể sinh trưởng rất tốt trong môi trường ít nắng. lại xanh tốt quanh năm. Chính vì vậy mà quan niệm phong thủy cho rằng cây trúc Nhật rất phù hợp với những người mệnh Mộc. Cây trúc Nhật cũng mang ý nghĩa biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, sự kiên cường trước phong ba bão tố.

Cây trúc Nhật cũng mang ý nghĩa biểu trưng cho sức sống mãnh liệt
Cây trúc Nhật cũng mang ý nghĩa biểu trưng cho sức sống mãnh liệt

Về phương diện sức khỏe, lá cây trúc Nhật có khả năng thanh lọc không khí, triệt tiêu năng lượng từ bức xạ phát ra bởi máy tính và các thiết bị điện tử khác. Vì vậy, nhiều người thường đặt trên bàn việc những chậu trúc Nhật nhỏ, dáng thấp.

5. Cây phát tài

Cây phát tài còn có tên gọi khác là cây phất dụ, có nguồn gốc từ Tây Phi, Zambia và Tanzania. Theo ý nghĩa phong thủy thì đây là loài cây biểu trưng cho may mắn và tài lộc. Đặc biệt là loài cây này cũng rất hợp với gia chủ mệnh Mộc.

Cây phát tài thuộc hành Mộc, bởi vậy bạn nên trồng cây ở phía Đông hoặc Đông Nam theo hướng nhà. Cây phát tài trồng ở hướng Đông hoặc Đông Nam biểu tượng cho tiền tài, phúc lộc và sự bình yên. Ngoài ra, nếu trồng ở phía Bắc thì loài cây này lại biểu trưng cho sự may mắn, thuận lợi và suôn sẻ trong cuộc sống và công việc.

6. Cây trầu bà đế vương xanh

Hiện nay trên thị trường có 2 loại cây trầu bà đế vương đó là loại màu xanh và loại màu đỏ. Ở đây, chúng ta đang đề cập đến câu trầu bà đế vương xanh trên cơ sở phù hợp người mệnh Mộc theo ý nghĩa phong thủy.

Cây trầu bà đế vương xanh
Cây trầu bà đế vương xanh

Cây trầu bà đế vương xanh có lá dạng bầu dục, màu xanh thẫm, phần lá sát cuống có kích thước lớn và càng về phía cuối lá thì càng nhỏ lại. Loài cây này thường được trồng theo cụm và xanh tốt quanh năm.

Cây trầu bà đế vương xanh đặc biệt phù hợp với người mệnh Mộc, có tác dụng thu hút vượng khí và tài lộc. Nếu trồng cây này trước nhà thì gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc. Đặc biệt là những người làm kinh doanh rất ưa chuộng cây trầu bà đế vương xanh.

Trầu bà đế vương xanh cần được chăm sóc thật tốt và tưới nước đều đặn.  Người xưa quan niệm rằng nếu bạn chăm sóc cây tốt để lá cây xanh tươi quanh năm thì vận may và tiền bạc sẽ “rủ nhau” đến. Ngược lại, nếu chẳng may để câu héo chết thì gia chủ sẽ gặp phải nhiều điều xui xẻo, không may mắn.

Theo quan niệm dân gian, khi trồng cây trầu bà đế xanh trước nhà, bạn nên trồng cây hướng về phía Đông Nam. Bạn cũng có thể trồng những cây có kích thước nhỏ và để lên bàn làm việc như một vật dụng trang trí.

7. Cây tùng thơm

Cây tùng thơm đứng đầu trong bộ tứ quý Tùng – Cúc – Trúc – Mai, rất hợp với người mệnh Mộc. Cây có khả năng sinh trưởng tốt trong môi trường thiếu ánh sáng và ít mưa, bởi vậy có thể trồng trước nhà.

Cây tùng thơm sinh trưởng tốt trong môi trường thiếu ánh sáng
Cây tùng thơm sinh trưởng tốt trong môi trường thiếu ánh sáng

Theo quan niệm phong thủy, cây tùng thơm biểu trưng cho tiết khí, được ví với đấng nam nhi đại trượng phu. Tùng thơm cũng mang ý nghĩa trường thọ và có tác dụng xua đuổi tà mà hoặc những điềm xui xẻo.

Nếu bạn thiết kế cửa sổ mở ra khoảng vườn nhỏ trước nhà thì nên trồng cây tùng thơm ở gần cửa sổ. Cây có mùi thơm dịu nhẹ tự nhiên, giúp xua đuổi côn trùng và mang lại bầu không khí thoải mái, trong lành

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm chọn vị trí đặt cây phong thủy trong nhà

8. Cây ngân hậu

Lá cây ngân hậu có hình dạng và màu sắc khá đặc biệt. Chúng có dạng bầu dục dài và có nhiều đốm màu trắng chạy dọc theo các gân lá. Nhiều người có thể sẽ không thích lá cây ngân hậu.

Loài cây này biểu trưng cho sự cao sang và quyền quý. Nhiều người quan niệm rằng chỉ cần đặt một chậu cây ngân hậu trong nhà thì mọi sự xui xẻo sẽ bị xua tan đi hết.

Cây ngân hậu rất hợp với người mệnh Mộc. Gia chủ mệnh mộc trồng cây ngân hậu trước nhà sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc, thượng lộ thành công. Bạn nên trồng cây ngân hậu ở hướng Nam hoặc hướng Đông Nam. Cây ưa thích ánh sáng bởi vậy bạn không nên trồng ở những khu vực có bóng râm. Theo quan niệm dân gian thì lá cây càng sẽ mang lại càng nhiều vượng khí.

Cây ngân hậu rất hợp với người mệnh Mộc
Cây ngân hậu rất hợp với người mệnh Mộc

Không chỉ có ý nghĩa phong thủy, cây ngân hậu còn có tác dụng thanh lọc không khí. Đặc biệt là cây có khả năng thanh lọc những chất độc có trong không khí, giúp mang lại bầu không khí trong lành.

Tin chắc rằng những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trong bài viết của raonhanh365 trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi mệnh Mộc nên trồng cây gì trước nhà. Người mệnh Mộc đặc biệ hợp với nhiều loại cây. Bên cạnh những loại cây cảnh được gợi ý trong bài viết, bạn cũng có thể trồng một số loài cây khác cũng rất hợp với người mệnh Mộc, chẳng hạn như: Cây vạn niên, cây trầu bà tay phật, cây cau phú quý, cây trúc mây…

Có nên mua đất gần sông?

Có nên mua đất gần sông? Những ưu nhược điểm của đất gần sông là gì? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Có nên mua đất gần sông

Tin tức liên quan

Có nên mua đất phi nông nghiệp không? Cách phân loại chúng

Đất phi nông nghiệp khá phổ biến, gồm nhiều loại tương ứng với cách sử dụng khác nhau. Phân biệt một số đặc điểm giữa đất nông nghiệp và phi nông nghiệp.

Giải đáp thắc mắc xe tay ga đi phượt được không?

Bạn thắc mắc không biết xe tay ga đi phượt được không và kinh nghiệm đi phượt bằng xe tay ga như thế nào cho an toàn? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau.

Nên mua xe Suv hay Sedan, lựa chọn nào tối ưu nhất cho bạn?

Nên mua xe Suv hay Sedan tốt hơn? Lựa chọn xe như thế nào cho phù hợp? Bạn sẽ tìm được câu trả lời qua bài viết đánh giá chung về hai dòng xe Suv và Sedan dưới

Lên đầu