CHI TIẾT TIN TỨC

Đầu năm mới có nên chuyển nhà không và lưu ý cho bạn dịp đầu năm

14-08-2022 08:03

Đầu năm mới có nên chuyển nhà không là câu hỏi mà khá nhiều người thắc mắc hiện nay, đặc biệt là trong xã hội hiện đại. Khi vấn đề tâm linh liên quan đến phong thuỷ vẫn luôn được chúng ta chú ý thì việc chuyển nhà vào đầu năm sẽ là điều cần cân nhắc. Vậy, theo bạn, chuyển nhà vào đầu năm có nên hay không và lưu ý gì khi chuyển nhà vào dịp đầu năm mới? Hãy cùng raonhanh365.vn đi tìm hiểu chi tiết về câu hỏi này nhé!

1. Giải đáp Đầu năm mới có nên chuyển nhà không?

1.1. Quan niệm  người xưa về chuyển nhà đầu năm mới

Theo quan niệm dân gian thì việc chuyển nhà vào đầu năm mới là điều không nên. Thậm chí, ngay cả những việc như xây nhà, sửa nhà hay chuyển văn phòng,.... thì cũng nên kiêng thực hiện vào dịp đầu năm. Đây là một trong những lưu ý sau khi bạn mua nhà đất hay sửa sang lại nhà.

​Đầu năm mới có nên chuyển nhà không
​Đầu năm mới có nên chuyển nhà không

Điều này có lẽ là bởi đầu năm mới sẽ có ý nghĩa rất lớn với mỗi người, đặc biệt là hy vọng cho một năm an nhàn nhưng đầy đủ, sum vầy và có một sự khởi đầu đầy thuận lợi, may mắn. Thế nhưng, việc chuyển nhà sẽ khiến chúng ta cực kỳ bận rộn, cộng với việc trong quá trình di chuyển thì rơi, vỡ đồ đạc có thể là điều khó tránh khỏi. Và những điều này không nên có cho một sự khởi đầu của năm mới.

Tuy nhiên, trong một xã hội hiện đại như ngày nay thì việc thực hiện đúng theo quan niệm cũng sẽ có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Vì thế mà chúng ta cần có sự linh hoạt và xem xét trên nhiều yếu tố để đưa ra quyết định về việc có nên chuyển nhà vào đầu năm mới hay không.

Xem thêm: Có kiêng xây nhà 4 tầng không? Một số lưu ý trước khi xây nhà mới

1.2. Chuyển nhà vào đầu năm mới nên hay không?

Nếu như theo quan niệm của người xưa thì đầu năm mới không nên thực hiện việc chuyển nhà. Thế nhưng, trong những tình huống bất khả kháng, không còn sự lựa chọn nào khác thì việc chuyển nhà sẽ là điều bắt buộc. 

Thực tế thì việc chuyển nhà vào đầu năm mới sẽ có những khó khăn và những thuận lợi nhất định. Với những vấn đề liên quan tới tâm linh, phong thuỷ thì bạn sẽ cần có cho mình những chú ý và cách thức hoá giải tương ứng để quá trình vận chuyển được thuận lợi, may mắn hơn. Vì vậy mà xây dựng một kế hoạch chuyển nhà cụ thể sẽ là điều bạn nên làm khi có ý định chuyển nhà vào dịp đầu năm.

Theo quan niệm dân gian là không nên
Theo quan niệm dân gian là không nên

2. Thuận lợi và khó khăn khi chuyển nhà vào dịp đầu năm?

2.1. Sự thuận lợi khi chuyển nhà đầu năm

Đầu năm mới là sau khi mọi người đã đón Tết xong xuôi và bắt đầu chuẩn bị quay lại với guồng công việc cũng như cuộc sống bận rộn thường ngày. Việc chuyển nhà vào dịp này sẽ có những thuận lợi gì?

2.1.1. Một sự khởi đầu mới đầy hứng khởi

Nếu như ngôi nhà cũ đã không còn phù hợp thì việc bạn chuyển nhà sẽ là điều tất yếu. Chuyển tới căn nhà mới vào dịp đầu năm mới sẽ là cơ hội để bạn có một sự khởi đầu mới mẻ hơn rất nhiều. Bởi nhà mới sẽ có những tiện nghi phù hợp hơn cho các mục đích cá nhân của bạn, đồng thời, nó cũng sẽ mang đến những năng lượng mới cho bạn và người thân. Vì vậy mà đây sẽ là cơ hội để bạn tạo nên sự khởi đầu mới mẻ và đầy hứng khởi cho mình nhân dịp đầu năm mới.

2.1.2. Dễ dàng liên hệ và đặt lịch chuyển nhà

Bởi khá nhiều người kiêng việc chuyển nhà vào đầu năm mới nên số lượng khách có nhu cầu chuyển là rất ít. Vì thế mà bạn sẽ có thể dễ dàng đặt cho mình một lịch hẹn với đơn vị vận chuyển để việc chuyển nhà được tiến hành nhanh chóng, đúng theo dự kiến.

Thuận lợi khi chuyển nhà vào dịp đầu năm
Thuận lợi khi chuyển nhà vào dịp đầu năm

2.1.3. Thời gian khá thư thả, thoải mái

Thực tế thì vào dịp cuối năm, ai ai cũng bận rộn để hoàn tất công việc, những dự định dở dang của năm cũ để đón chào năm mới thuận lợi hơn. Do đó mà những ngày đầu năm mới, mọi người sẽ khá rảnh và dư dả về mặt thời gian, điều này cũng chính là bởi sự hy vọng về một năm mới tản nhàn. Chuyển nhà vào dịp đầu năm sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để tập trung cũng như hoàn thiện việc chuyển nhà một cách kỹ lưỡng hơn rất nhiều.

2.2. Những khó khăn đặt ra

Bên cạnh những thuận lợi thì chuyển nhà vào đầu năm mới cũng sẽ có những khó khăn nhất định.

2.2.1. Ít sự lựa chọn về dịch vụ chuyển nhà

Thường thì vào đầu năm mới, mọi người vẫn làm việc nhưng theo chế độ thoải mái thay vì vào guồng một cách tức thì. Do vậy mà các chuyến du xuân thường sẽ được tổ chức để mọi người có những chuyến đi cầu mong cho một năm mới bình an, may mắn. Vì thế mà việc tìm kiếm một đơn vị vận chuyển uy tín dịp đầu năm mới sẽ khá khó khăn do sự hạn chế về số lượng.

2.2.2. Chi phí leo thang

Bất cứ dịch vụ gì vào dịp đầu năm cũng thường sẽ có mức giá nhỉnh hơn. Nhất là với dịch vụ chuyển nhà đầu năm mới. Lựa chọn thời điểm này, bạn sẽ cần xác định cho mình một khoản phí với mức giá leo thang khá cao so với thông thường. Tuy nhiên, nếu như là bắt buộc thì bạn sẽ cần chấp nhận về điều này khi quyết định đầu năm mới sẽ chuyển nhà.

Khó khăn khó tránh khỏi
Khó khăn khó tránh khỏi

2.2.3. Thời tiết cũng là một vấn đề

Nếu như miền Nam có một khí hậu cực kỳ thuận lợi dịp đầu năm thì miền Bắc lại hoàn toàn ngược lại. Do vẫn là mùa xuân nên thời tiết vẫn khá lạnh, đặc biệt là những cơn mưa có thể đến bất cứ lúc nào. Và trong điều kiện thời tiết như vậy thì chuyển nhà sẽ gặp khá nhiều khó khăn, bất lợi.

2.2.4. Giao thông ùn tắc

Đầu năm mới, khi mọi người đã ăn Tết xong xuôi thì tất cả sẽ bắt đầu quay trở về cuộc sống thông thường. Mở đầu chính là việc quay trở lại thành phố để tiếp tục công việc của mình. Và điều này sẽ ảnh hưởng tới tình hình giao thông rất lớn, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Việc giao thông ùn tắc có thể khiến bạn vất vả hơn trong hành trình chuyển nhà, không những vậy, các trường hợp xấu cũng có thể xảy ra như không kịp giờ đẹp để nhập trạch,...

Xem thêm: Có nên sửa nhà trong tháng cô hồn? Lý giải theo tâm linh và khoa học

3. Một số mẹo giúp bạn chuyển nhà đầu năm thuận lợi hơn

Đến đây, có lẽ bạn đã biết được đáp án cho mình về việc đầu năm mới có nên chuyển nhà không. Và để chuyển nhà thuận lợi, xuôi chèo mát mái hơn thì bạn không nên bỏ qua những điều được raonhanh365.vn chia sẻ ngay sau đây.

- Lựa chọn giờ đẹp cho việc chuyển nhà

Một khung giờ hoàng đạo trong một ngày đẹp sẽ là điều bạn cần có để bắt đầu hành trình chuyển nhà của mình dịp đầu năm. Do vậy, bạn nên tìm hiểu để chọn ngày và giờ hợp với tuổi của gia chủ, như vậy thì quá trình chuyển tới nhà mới sẽ đón nhận được nhiều tài lộc hơn.

- Lựa chọn hướng xuất hành

Mẹo giúp bạn chuyển nhà thuận lợi hơn
Mẹo giúp bạn chuyển nhà thuận lợi hơn

Bên cạnh ngày và giờ thì hướng xuất hành cũng là một yếu tố tâm linh bạn không nên bỏ qua. Tuỳ theo tuổi gia chủ mà hướng đẹp sẽ được xác định khác nhau. Tuy nhiên, chiếu theo tình hình giao thông hiện tại thì việc này sẽ cần có sự linh hoạt hơn khi thực hiện bởi sẽ có những hướng là hướng đẹp nhưng lại có những hạn chế nhất định. Vì thế, nếu không tìm được hướng bạn cũng không nên quá lo lắng, cứ lựa chọn con đường đảm bảo sự an toàn trong quá trình bạn di chuyển là được.

- Tâm lý thoải mái, vui vẻ

Việc chuyển đến một ngôi nhà mới chính là sự tiếp nhận năng lượng mới và có sự khởi đầu mới. Do đó mà bạn nên có một tâm lý thoải mái, vui vẻ trong hành trình đến với tổ ấm mới của mình. Như vậy mọi năng lượng sẽ trở nên tích cực hơn, công việc cũng sẽ hanh thông, thuận lợi hơn, nhất là khi bạn đang ở những dịp đầu năm mới.

- Làm lễ nhập trạch chi toàn

Lễ nhập trạch khi đến nhà mới là điều tất yếu. Vì thế mà bạn cần sắp xếp, tiến hành một cách chu toàn nhất. Từ cách chuẩn bị và bài trí mâm lễ cúng cho tới bài khấn và nghi thức thực hiện, tất cả đều phải được thực hiện cẩn thận, đúng theo quy trình chỉ dẫn để tránh xảy ra sai sót.

- Mang theo đồ vật may mắn

Khi bạn bước chân vào nhà mới, việc đi tay không là điều không nên. hãy mang theo những đồ vật có ý nghĩa may mắn để ngôi nhà mới của bạn tiếp nhận được những điều tích cực, may mắn nhất. Qua đó, giúp mọi người trong gia đình thuận lợi hơn khi sinh sống trong một không gian mới.

Làm lễ nhập trạch chu toàn
Làm lễ nhập trạch chu toàn

- Khởi động cho căn nhà mới

Hãy đón chào mọi điều tích cực và năng lượng dồi dào nhất đến với ngôi nhà của bạn bằng cách mở hết các cửa sổ và cửa ra vào của ngôi nhà. Tất nhiên, nếu như trời mưa thì điều này không nên thực hiện một chút nào.

- Không ngủ trưa tại nhà mới

Việc chuyển nhà vào đầu năm thực sự khá mệt mỏi và bận rộn. Thế nhưng, cho dù kiệt sức bạn cũng không nên ngủ trưa tại nhà mới. Bởi theo người xưa, việc ngủ trưa cho thấy sự lười biếng, đình trệ trong công việc, vì thế mà bạn không nên để năng lượng tiêu cực này tại ngôi nhà của mình. Hơn hết, ngủ trưa tại nhà mới cũng có thể khiến bạn dễ bị ốm.

Đầu năm mới có nên chuyển nhà không có lẽ đã được giải đáp chi tiết cho bạn. Mong rằng, với toàn bộ chia sẻ trên, bạn đã nắm bắt được cho mình kinh nghiệm quý báu cho việc chuyển nhà vào dịp đầu năm mới. Qua đó, bạn sẽ có thể đón nhận được những điều tích cực nhất cũng như có một sự khởi đầu thuận lợi hơn.

Xây nhà 2 năm là tối kỵ? Giải đáp thắc mắc về làm nhà 2 năm có sao không?

Làm nhà 2 năm có sao không? Liệu xây nhà 2 năm có phải là điều tối kỵ? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Làm nhà 2 năm có sao không

Tin tức liên quan

Những cách tẩy mốc kính ô tô tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Vì sao ô tô xuất hiện vết mốc, ố vàng? Những cách tẩy mốc kính ô tô hiệu quả nhất tại nhà. Một số lưu ý tẩy vết mốc trên xe ô tô bạn cần biết. Xem ngay!

Top 12 những khó khăn khi ở chung cư giá rẻ mà bạn rất nên biết

những khó khăn khi ở chung cư giá rẻ là gì? top 12 khó khăn mà bạn cần nắm bắt cho mình? lý do khiến chung cư giá rẻ được nhiều người lựa chọn? xem ngay

Khám phá giải pháp làm trắng ốp điện thoại nhanh chóng

Vậy làm trắng ốp điện thoại bằng cách nào để trả lại cho dế yêu của bạn diện mạo như mới? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Lên đầu