CHI TIẾT TIN TỨC

Những cách tẩy mốc kính ô tô tại nhà đơn giản mà hiệu quả

14-08-2022 09:22

Kính ô tô đóng vai trò quan trọng, giúp người lái xe tránh được ngoại lực khi có va chạm hoặc các tác động của thời tiết. Sau một thời gian dài sử dụng, kính ô tô thường xuất hiện vết mốc hoặc vết ố vàng gây cản trở tầm nhìn, gây mất an toàn và mất thẩm mỹ. Nguyên nhân gây nên các vết mốc này có thể do nhiều yếu tố tác động. Cùng tìm hiểu những cách tẩy mốc kính ô tô sạch bóng như mới qua bài viết bên dưới nhé!

1. Nguyên nhân khiến kính ô tô bị mốc là gì?

Lâu ngày, kính ô tô dễ xảy ra hiện tượng ố mốc, ố vàng và phổ biến nhất là những vết cặn lốm đốm trông như vảy cá. Nguyên nhân của những tình trạng này là do nước đọng trên kính xe ô tô trong thời gian dài khiến các chất cặn bám trên kính, khó có thể tẩy rửa bằng nước thường.

Nguyên nhân khiến kính ô tô bị mốc
Nguyên nhân khiến kính ô tô bị mốc

Những nước đọng lại mặt kính và không được làm sạch ngay gây nên hiện tượng này có thể là nước ô nhiễm từ mặt đường văng lên, nước mưa… Hoặc nếu bạn rửa xe bằng hóa chất hoặc rửa bằng nước giếng khoan cũng gây nên những tình trạng này.

Bên cạnh đó, còn một số lý do như kính bám bụi đường có dầu mỡ ô nhiễm, vệ sinh sai cách hoặc sử dụng hóa chất không đạt chuẩn cũng khiến xe của bạn hình thành nên các vết mốc, vết bám nhiều màu.

Tình trạng kính ô tô ố mốc ngoài những nhược điểm kể trên còn khiến người lái xe khó quan sát, cản trở tầm nhìn và đặc biệt nguy hiểm trong trường hợp trời mưa bão, thiếu sáng.

Vì vậy, tài xế nên vệ sinh kính xe ô tô đúng cách thường xuyên để đảm bảo vệ cặn canxi, vết mốc “bay màu” nhanh chóng, vì nếu bạn càng để lâu, vết bẩn càng khó lau chùi và khiến mặt kính bị tổn hại.

Xem thêm: Cách làm mờ vết xước sơn xe ô tô không cần mang đến gara

2. Hướng dẫn một số cách tẩy mốc kính ô tô đơn giản tại nhà

Nếu chủ xe không thường xuyên tẩy vết ố định kỳ, vết ố sẽ bám bẩn gây mất an toàn, mất thẩm mỹ cho xe ô tô. Ngoài việc đem ra gara, tiệm sửa xe, dịch vụ chăm sóc xe để tẩy sạch, để tiết kiệm tối đa chi phí và làm sạch hiệu quả, bạn có thể tự tẩy mốc ngay tại nhà.

Hướng dẫn một số cách tẩy mốc kính ô tô đơn giản tại nhà
Hướng dẫn một số cách tẩy mốc kính ô tô đơn giản tại nhà

Để tránh những hư hại không đáng có và tẩy sai cách, bạn có thể tham khảo các cách tẩy mốc kính ô tô qua phần bên dưới để ô tô sạch như mới nhé!

2.1. Cách tẩy mốc kính ô tô sạch như mới đơn giản và dễ dàng

2.1.1. Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng

Một số loại chất tẩy rửa chuyên dụng dùng để tẩy sạch vết mốc, vết ố, vết bám bẩn trên xe chứa một số thành phần hóa chất có nồng độ mạnh như chất nhuộm màu, chất tẩy trắng, chất ổn định… Bởi vậy, sử dụng những loại chất tẩy rửa chuyên dụng này hiệu quả làm sạch cực kỳ cao, đặc biệt với những vết mốc khó vệ sinh và vết ố bám lâu ngày để làm sạch triệt để. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như kem Paste, CC550…

Nếu sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng để tẩy kính ô tô, bạn có thể tham khảo quy trình sau:

Bước 1: Sử dụng nước làm sạch bề mặt vết ố trên kính xe trước, sau đó dùng khăn mềm lau khô.

Bước 2: Bạn lấy một khăn lau mềm chống xước, cho một lượng vừa đủ dung dịch tẩy rửa vào khăn, lau vết mốc trên xe ô tô theo chuyển động hình tròn, lau nhiều lần tới khí các vết mốc được làm sạch.

Bước 3: Khi vết mốc đã sạch, rửa lại kính với nước sạch.

Bước 4: Sau đó, lau khô toàn bộ bề mặt kính để tránh tạo nên những vết loang lổ.

Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng làm sạch vết mốc
Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng làm sạch vết mốc

2.1.2. Dùng chất tẩy bồn cầu

Hầu hết gia đình nào cũng có sẵn chất tẩy rửa bồn cầu trong nhà, do đó cách này cực kỳ dễ áp dụng và đặc biệt hiệu quả, tiện lợi. Bạn có thể tẩy vết mốc, vết ố trên ô tô bằng một số loại tẩy rửa như Duck, Vim, Gift…

Tuy vậy, những chất tẩy rửa này chủ yếu dùng cho bề mặt men sứ và mục đích là tẩy rửa bồn cầu, nên chất tẩy rửa trong bồn cầu khá mạnh và độ ăn mòn khá cao. Nếu bạn sử dụng các chất này để lau dọn bề mặt kính thường xuyên thì sẽ khiến kính xe ô tô bị ăn mòn. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng cách này với một số trường hợp cần vệ sinh gấp, không nên sử dụng thường xuyên.

2.1.3. Cách tẩy mốc kính ô tô bằng giấm ăn đơn giản

Thay vì sử dụng hóa chất, tại sao bạn không dùng dấm ăn, một nguyên liệu từ thiên nhiên có sẵn tại nhà để tẩy bề mặt kính? Tuy có thể không nhanh bằng hóa chất, nhưng cách này có hiệu quả làm sạch khá cao mà lại an toàn. Bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Cho vào bình xịt một lượng nước sạch và dấm ăn theo tỷ lệ 50:50, mỗi thứ một nửa, sau đó lắc đều bình trong vài giây.

Cách tẩy mốc kính ô tô bằng giấm ăn đơn giản
Cách tẩy mốc kính ô tô bằng giấm ăn đơn giản

Bước 2: Trên bề mặt kính bị ố, mốc, bạn xịt dung dịch lên và chờ khoảng từ 1 đến 2 phút để dung dịch thấm sâu.

Bước 3: Dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng, vết ố, mốc sẽ “không cánh mà bay”, tuy vậy để tránh có vết xước, bạn không nên chà xát quá mạnh.

Bước 4: Cuối cùng, sử dụng khăn ô lau toàn bộ bề mặt kính để mặt kính sạch hoàn toàn dung dịch, nước, cặn bẩn,...

2.1.4. Dùng tinh dầu hoặc chanh tươi

Bạn có thể sử dụng tinh dầu từ cam, quýt hoặc sử dụng chanh để tẩy vết kính xe ô tô vì những nguyên liệu này đều có tính axit. Đây là một trong những cách tẩy mốc kính ô tô an toàn và hiệu quả tại nhà, bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị một bình xịt, trộn tinh dầu hoặc nước chanh vào nước cho vào bình.

Bước 2: Sau đó, xịt dung dịch này lên vết mốc, bẩn trên xe, đợi khoảng 2 đến 3 phút.

Bước 3: Khi dung dịch làm sạch đã thấm, bạn dùng khăn hoặc bọt biển để làm sạch bề mặt kính nhẹ nhàng.

Dùng tinh dầu hoặc chanh tươi cũng là cách tẩy mốc hiệu quả
Dùng tinh dầu hoặc chanh tươi cũng là cách tẩy mốc hiệu quả

Bước 4: Cuối cùng, rửa xe lại bằng nước sạch và sử dụng khăn mềm lau khô.

2.1.5. Dùng kem đánh răng hoặc baking soda làm sạch vết mốc

Một cách đơn giản khác mà bạn có thể thực hiện để tẩy vết mốc trên xe ô tô là dùng kem đánh răng hoặc baking soda. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bôi hỗn hợp dấm và baking soda hoặc kem đánh răng lên vết mốc trên kính ô tô, dùng bàn chải, khăn mềm hoặc bọt biển để các vết bẩn bong tróc và đợi trong vòng 4 – 5 phút.

Bước 2: Sau khoảng thời gian kể trên, bạn dùng khăn ướt để lau sạch toàn bộ dung dịch trên mặt kính và sử dụng khăn khô lau lại một lần nữa.

Xem thêm: Xe ô tô MPV là gì? Đặc điểm, phân loại và ưu - nhược điểm

2.2. Một số lưu ý khi tẩy vết mốc trên kính ô tô

Trong quá trình tẩy vết mốc trên kính xe tô tô, bạn không để các chất tẩy rửa hóa chất dính vào sơn xe hoặc không sử dụng cho sơn xe, bởi những chất này có thể ăn mòn lớp sơn hoặc khiến chiếc xe ô tô thân yêu của bạn bị bạc màu. Nếu chẳng may làm chất tẩy rửa rơi vào xe, bạn hãy lau sạch lập tức và dùng nước rửa nhiều lại nhiều lần.

Một số lưu ý khi tẩy vết mốc trên kính ô tô
Một số lưu ý khi tẩy vết mốc trên kính ô tô

Với những loại kính đã phủ màu, kính tráng gương, kính phủ lớp bảo vệ… thì không nên sử dụng các chai xịt dạng bọt hay dung dịch tẩy ố kính, khiến cho các lớp bảo vệ, tráng gương hay phủ màu của bạn bị ăn mòn. Ngoài ra, trước khi sử dụng các chất tẩy rửa vết mốc, bẩn, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng.

Trên đây là những cách tẩy mốc kính ô tô đơn giản, hiệu quả của raonhanh365.vn mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Với những người muốn làm sạch nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, đây sẽ là những giải pháp tuyệt vời. Bên cạnh đó, các nguyên liệu từ thiên nhiên tuy có thể tẩy sạch vết mốc bám bẩn trên kính ô tô nhưng sẽ không hiệu quả bằng các dung dịch tẩy rửa. Tuy vậy, nguyên liệu tự nhiên vẫn an toàn hơn các hóa chất, không khiến xe của bạn bị hư hại, do đó bạn có thể thực hiện các phương pháp này!

Cách hoá giải màu sơn xe không hợp mệnh

Nếu chẳng may bạn có một chiếc xe không hợp màu với mệnh của mình, bạn đừng quá lo lắng, bởi vì bạn hoàn toàn có thể hóa giải “vận xui” bằng một số yếu tố phong thủy. Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu cách hoá giải màu sơn xe không hợp mệnh nhé!

Cách hoá giải màu sơn xe không hợp mệnh

Tin tức liên quan

Top 12 những khó khăn khi ở chung cư giá rẻ mà bạn rất nên biết

những khó khăn khi ở chung cư giá rẻ là gì? top 12 khó khăn mà bạn cần nắm bắt cho mình? lý do khiến chung cư giá rẻ được nhiều người lựa chọn? xem ngay

Khám phá giải pháp làm trắng ốp điện thoại nhanh chóng

Vậy làm trắng ốp điện thoại bằng cách nào để trả lại cho dế yêu của bạn diện mạo như mới? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Asus là hãng máy tính của nước nào? Điều gì đã khiến cho Asus được mọi người tin dùng?

Asus là hãng máy tính của nước nào? Liệu Asus có bền như lời đồn không? Top những dòng laptop Asus tốt hiện nay. Nào! Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu nhé!

Lên đầu