CHI TIẾT TIN TỨC

Cách làm mờ vết xước sơn xe ô tô không cần mang xe đến gara

10-08-2022 18:48

Khi sở hữu một chiếc xe ô tô, chắc chắn là bạn sẽ giữ gìn xe cẩn thận. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi đôi khi trên xe sẽ xuất hiện một hoặc một vài vết xước. Khi đó bạn sẽ làm thế nào? Nếu chỉ là vết xước nhỏ thì không cần mang xe đến gara, bạn hoàn toàn có thể tự xử lý vết xước tại nhà. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách làm mờ vết xước trên xe ô tô ngay tại nhà giúp bạn xử lý gọn gàng vết xước mà không cần mang xe đến gara ô tô.

1. Hướng dẫn cách làm mờ vết xước sơn xe ô tô

Trước khi tìm hiểu cách làm mờ vết xước sơn xe ô tô, bạn cần kiểm tra kỹ để nắm được tình trạng cũng như đặc điểm của vết xước sơn, từ đó mới sử dụng phương pháp thích hợp nhất. Vậy trước khi xử lý vết xước sơn cần thực hiện những công đoạn gì? Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tự làm mờ vết xước sơn xe ô tô tại nhà
Tự làm mờ vết xước sơn xe ô tô tại nhà

1.1. Trước khi xử lý vết xước sơn cần chuẩn bị những gì?

1.1.1. Kiểm tra vết xước sơn

Bạn cần xác định được đúng mức độ nghiêm trọng của vết xước sơn thì mới có thể tìm ra được phương pháp xử lý phù hợp nhất. Cũng có không ít trường hợp trông giống như vết xước nhưng thực ra chỉ là một vật nào đó bám trên bề mặt. Nếu đã xác định được là vết xước thì bạn cần xác định xem vết xước đó có ảnh hưởng nhiều đến xe hay không.

Nếu chỉ là vết xước nhẹ ở lớp sơn dầu thì công tác xử lý tương đối đơn giản. Tuy nhiên, nếu là vết xước sâu hơn, chẳng hạn như lằn thép sáng, thì bạn nên mang xe đến gara ô tô để thợ có tay nghề xử lý.

1.1.2. Làm vệ sinh sạch sẽ

Trước khi làm mờ hoặc xóa vết xước sơn trên ô tô, bạn cần rửa và lau chùi sạch sẽ xe ô tô. Hãy sử dụng nước sạch và xà phòng chuyên dụng để làm sạch lớp vỏ bên ngoài của xe. Sau đó bạn cần làm khô lớp vỏ xe để công tác khắc phục vết xước sơn được tiến hành dễ dàng hơn.

Làm vệ sinh sạch sẽ xe ô tô
Làm vệ sinh sạch sẽ xe ô tô

Sau khi đã làm xong hai bước trên, chiếc xe của bạn đã sẵn sàng cho những hành động tiếp theo của bạn, đó chính là làm mờ vết xước sơn trên xe. Để có thể thành công làm điều đó, hãy tham khảo kỹ một số cách làm mờ vết xước sơn xe ô tô sẽ được giới thiệu trong phần tiếp theo nhé!

Xem thêm: Thiết bị định vị ô tô là gì? Vì sao nên lắp thiết bị định vị ô tô?

1.2. Cách làm mờ vết xước sơn xe ô tô tại nhà

1.2.1. Sử dụng đá mài mịn

Đây là một trong những phương pháp đơn giản nhưng rất hữu hiệu giúp bạn làm mờ hoặc xóa đi vết xước sơn trên xe ô tô. Đá mài mịn mà bạn sử dụng là loại đá chuyên dụng trong thi công đồ gỗ, do vậy không hề khó tìm.

Bạn sử dụng đá và khéo léo mài nhẹ vào các gờ của vết xước. Lưu ý rằng bạn nên chọn những viên đá đã được sử dụng một thời gian rồi. Đá đó sẽ có các cạnh bóng mịn hơn và khi mài mờ vết xước cũng dễ dàng hơn. Đá mới cứng nếu không làm khéo còn có thể khiến cho xe ô tô của bạn xuất hiện thêm một vài vết xước nữa.

Sử dụng đá mài mịn để làm mờ vết xước
Sử dụng đá mài mịn để làm mờ vết xước

Trong quá trình mài mờ, bạn cần khéo léo, nhẹ tay và kiên trì. Bạn cũng không nên mài liên tục. Hãy mài một vài lần, sau đó sử dụng nước để rửa trôi đi vết mài. Làm như vậy vừa giúp hạ nhiệt vừa giúp bạn nhìn rõ hơn phần vết xước sơn đã được xử lý.

Sau khi đã xử lý gọn gàng vết xước sơn, bạn hãy chuẩn bị màu sơn giống y hệt màu của chiếc xe. Bạn sử dụng cọ nhỏ và cẩn thận chấm từng điểm màu để tô lấp đi vết xước. Bạn cũng có thể sử dụng cả ngón tay để chà cho đều màu sơn trong trường hợp vết xước có kích cỡ lớn. Sau khi hoàn thành bạn để xe ở chỗ thoáng mát cho sơn khô. Khoảng 1 tiếng sau, lớp sơn khô đi và chiếc xe của bạn sẽ trông như chưa hề có vết xước.

1.2.2. Sử dụng giấy nhám

Với những vết xước sơn nhẹ, bạn cũng có thể sử dụng giấy nhám để tự xử lý tại nhà mà không cần mang xe đến gara ô tô. Tuy nhiêm giấy nhám được chọn phải là loại có chất lượng cao và mỏng.

Sử dụng giấy nhám để xóa vết xước sơn
Sử dụng giấy nhám để xóa vết xước sơn

Trước tiên, hãy nhúng giấy nhám vào nước rồi xoa nhẹ lên vết xước. Tiếp theo, bạn sử dụng cana bôi lên vết xước, rồi dùng một tấm vải khô mềm lau thật mạnh vị trí vết xước. Lau xong thì để nắng chiếu lên vết lau một thời gian. Cứ lặp đi lặp lại một vài lần như vậy thì bạn có thể làm mờ đi vết xước.

1.2.3. Sử dụng bút xóa vết xước

Bút xóa vết xước có thể giúp bạn xử lý rất hiệu quả những vết xước nhẹ. Lưu ý là vết xước này không được vượt quá phần sơn bóng bên ngoài.

Bạn cần lựa chọn một chiếc bút có cùng màu với màu sơn của xe ô tô, sau đó tô lên kín những vết xước trên xe. Mặc dù có hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng, nhưng bút xóa vết xước chỉ là phương án cứu cánh tạm thời bởi không “trị tận gốc” được vết xước.

1.2.4. Sử dụng kem xóa vết xước

Bên cạnh bút xóa vết xước thì kem xóa vết xước cũng là một phương án rất hay mà nhiều chủ xe ưa thích sử dụng. Trước khi sử dụng kem này, bạn cần làm sạch ô tô, hoặc tối thiểu là rửa sạch vị trí có vết xước sơn sau đó lau khô đi.

Tiếp theo, hãy cho một ít kem xóa vết xước lên một miếng mút mềm, rồi dùng miếng mút đó để lau lên vết xước. Bạn cần lau theo quỹ đạo hình tròn, lau liên tục và điều tay.

Sử dụng kem xóa vết xước để xóa nhanh vết xước sơn
Sử dụng kem xóa vết xước để xóa nhanh vết xước sơn

Sau đó, bạn sử dụng thêm một chiếc khăn mềm khô để lau đi phần kem còn dư thừa. Rồi lại tiếp tục lặp lại các bước trên khoảng 5 lần. Sau 5 lần vết xước sơn sẽ được làm mờ đi rõ rệt. Lúc này bạn cần bôi thêm một lớp wax bảo vệ, vừa có tác dụng bảo vệ vết xước sơn, vừa có tác dụng làm bóng xe ô tô.

1.2.5. Sử dụng kem đánh răng

Có thể bạn chưa biết, kem đánh răng không chỉ được sử dụng để đánh răng mà còn có nhiều công dụng khác, một trong số đó là xử lý vết xước sơn xe ô tô. Trong kem đánh răng có chứa Flo, CaF2, SnF2 có tác dụng tẩy rửa và giúp các chất men hoặc bề mặt trở nên sáng bóng hơn.

Bạn nên chọn loại kem đánh răng ít bạc hà, không chứa các hạt tinh thể và đặc biệt là chọn loại kem màu trắng. Tiếp theo, chỉ cần sử dụng vải mềm thoa kem đánh răng lên vết xước sơn tương tự như khi dùng kem xóa vết xước là được.

Xem thêm: Trục cam ô tô là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của trục cam

2. Một số loại dung dịch chuyên dụng tẩy rửa vết xước xe ô tô

Xước xe là trường hợp không ai mong muốn nhưng khó tránh khỏi. Khi xe bị xước nhẹ thì bạn có thể tự xử lý tại nhà. Với những vết xước nặng hơn thì bạn nên đưa xe đến gara ô tô. Sau đây là tên một vài loại dung dịch có khả năng tẩy rửa vết xước xe hiệu quả cho bạn tham khảo.

- Dung dịch Nu Finish NFS-05

Loại dung dịch có xuất xứ từ Mỹ này có khả năng tẩy rửa các vết xước xe trên ô tô một cách rất hiệu quả, giúp ẩn đi các vết xước và làm mịn vết xước. Dung dịch Nu Finish NFS-05 có giá khoản hơn 400.000 VNĐ.

Dung dịch Nu Finish NFS05
Dung dịch Nu Finish NFS05

- Dung dịch Liqui Moly 2320

Đây là loại dung dịch cao cấp, có tác dụng tẩy rửa bụi bẩn và làm mờ vết xước sơn xe ô tô ở mức độ nhẹ, đặc biệt là trong thành phần của dung dịch này không chứa silicon. Giá của dung dịch Liqui Moly 2320 tương đối hợp lý, chỉ khoảng 200.000 VNĐ.

- Dung dịch f1-cc công nghệ Đức

Dung dịch f1-cc có khả năng làm mờ các vết xước sơn nhẹ chỉ trong một vài giây, đặc biệt là màu sơn ban đầu của xe ô tô sẽ không bị biến đổi. Mức giá cũng rất phải chăng, chỉ có giá bán là 95.000 VNĐ.

Trên đây, bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc một số cách làm mờ vết xước sơn xe ô tô giúp bạn tự xử lý gọn gàng những vết xước nhỏ tại nhà. Đối  với những vết xước lớn hơn hoặc nghiêm trọng hơn, bạn nên mang xe đến gara ô tô để thợ kỹ thuật sử dụng các trang thiết bị và công cụ chuyên dụng xử lý triệt để vết xước.

Đời xe ô tô là gì?

Đời xe ô tô là gì? Đời xe ô tô và năm sản xuất khác nhau như thế nào? Tại sao cần phải nâng cấp đời xe ô tô? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Đời xe ô tô là gì?

Tin tức liên quan

Hệ thống ESP trên ô tô là gì? Có cần thiết trang bị hệ thống ESP?

Hệ thống ESP trên ô tô là gì? Nguyên ký hoạt động của hệ thống ESP. Hệ thống ESP hoạt động dựa trên công nghệ nào? Trang bị hệ thống ESP trên xe ô tô?

Cách tìm nguồn hàng điện thoại xách tay uy tín chất lượng cao

Kinh doanh các thiết bị điện tử như điện thoại là loại hình ăn nên làm ra trong mấy năm trở lại đây, hãy cùng raonhanh365.vn tìm nguồn hàng điện thoại xách tay

Máy ảnh ống kính rời là gì và những thông tin thú vị xoay quanh

Máy ảnh ống kính rời là gì? Bạn đã thực sự am hiểu về nguyên lý hoạt động của máy ảnh ống kính rời hay chưa? Cấu tạo chi tiết của máy ảnh ống kính rời thế nào?

Lên đầu