CHI TIẾT TIN TỨC

Thiết bị định vị ô tô là gì? Vì sao nên lắp thiết bị định vị ô tô?

29-07-2022 14:44

Đối với nhiều người thì có lẽ đã không còn gì lạ lẫm với sản phẩm thiết bị định vị ô tô. Vậy theo bạn thiết bị định vị ô tô là gì và có nên lắp định vị trên xe ô tô hay không? Hãy cùng raonhanh365.vn giải đáp thắc mắc trong nội dung bài viết đề cập dưới đây.

1. Thiết bị định vị ô tô là gì và lợi ích mang lại?

1.1. Tìm hiểu chung về thiết bị định vị ô tô

Thiết bị định vị ô tô được hiểu đơn giản là một thiết bị định vị là công cụ hỗ trợ giúp ích các đối tượng gắn vị trí xác định, qua vệ tinh nhân tạo trên toàn cầu để nhận và truyền thông tin. Hết sức phong phú và đa dạng với hệ thống vệ tinh này được trải đều dài trên toàn cầu vì thế có thể xác định và hoạt động định vị ô tô tại mọi nơi mọi lúc mọi địa điểm. Bên cạnh đó thì sản phẩm này còn có một tên gọi khác là thiết bị định vị, giám sát hành trình cùng thiết bị định vị GPS.

Thiết bị định vị ô tô là gì
Thiết bị định vị ô tô là gì

Thiết bị định vị ô tô là một bước tiến vô cùng quan trọng khi có sự ra xuất hiện của nó, mạnh mẽ hơn cho sự phát triển của khoa học vì đây là một bước ngoặt hoàn toàn lớn. Từ đó thì có thể cho ra đời thêm các thiết bị ô tô giá rẻ được định vị khác với cho khách hàng nhu cầu sử dụng mục đích phục vụ hiệu quả tốt nhất.

1.2. Lợi ích nhận được khi lắp thiết bị định vị ô tô?

Sẽ có khá nhiều người băn khoăn không biết vì sao lại cần lắp thiết bị định vị và lợi ích đem lại là gì vì nó vừa không có nhu cầu sử dụng lại vừa tốn kém khoản tiền lớn. Tuy nhiên thì tài sản của chính bạn sẽ được bảo đảm nếu như xét về các phương diện khác có các tác dụng đặc biệt như:

Có thể giám sát, định vị vị trí chính xác của xe, rất quan trọng về các điểm dừng và tốc độ của tài xế vì sẽ bị xử phạt theo quy định nếu không tiến hành chính xác, bạn sẽ có thể kiểm soát hiệu quả nhất khi có định vị đó nhé.

Đối với các công ty doanh nghiệp kinh doanh vận tải cho các dịch vụ xe khách, cho thuê xe sẽ rất tốt và hiệu quả,... Có thể biết tới được xe mình có chính xác lộ trình không về người quản lý đó, dễ dàng theo dõi và kiểm soát xe đang ở đâu địa điểm nào.

Vì sao cần định vị ô tô
Vì sao cần định vị ô tô

Thực tế trong cuộc sống hiện tại rất nhiều vụ trộm cắp xảy ra và nhiều người có mối lo ngại, bạn sẽ xử lý được toàn bộ vấn đề với việc lắp định vị xe ô tô đó.

Bạn sẽ tìm lại được xe đã mất khi lắp định vị, bạn chỉ cần mở phần mềm đã cài định vị trên xe ô tô lên xem nếu như không may một hôm nào đó bị trộm mất. Các phương tiện đó mình sẽ biết vị trí cụ thể tại đâu nếu như vẫn bình thường khi hoạt động.

Khi phương tiện của bạn chạy quá tốc độ cho phép dù là thiết bị có dây hay không dây siêu nhỏ thì vẫn sẽ cảnh báo cho bạn, khi vào các cung đường nguy hiểm cũng ra dấu hiệu cho bạn cẩn thận.

Ta có thể nhận thấy rằng thiết bị định vị ô tô được đây là một thiết bị định vị hỗ trợ giám sát quản lý xe ô tô hiệu quả và nó được các chuyên gia đánh giá là một giải pháp hỗ trợ giảm thiểu đi sự rủi ro đáng kể, làm tài sản thất thoát. Ngoài việc tìm các kinh doanh vận tải hàng hoá, vận tải hành khách, dịch vụ cho thuê xe… Mà ngay cả việc lắp định vị ô tô, người sử dụng xe ô tô thông thường thì đều cần thiết và nên sử dụng.

Các tài xế có thể sử dụng bộ nhớ phụ kiện đối với ô tô khi lắp đặt định vị trên xe để lịch trình di chuyển của mình được lưu trữ cũng như xem trong ngày có lịch sử di chuyển để lại theo tháng, tuần, ngày. Đối với các tình huống khẩn cấp hỗ trợ tích cực như tai nạn, thất lạc, mất trộm,... Để dễ dàng nhanh chóng khi di chuyển trái phép vào vùng cấm. Có thể nhận biết được tình trạng xe khoá hay mở để có tính năng đó.

Định vị ô tô
Định vị ô tô

Vì thế khi xa khi đi quá tốc độ, rời khỏi vị trí, bị tác động, vùng giới hạn cảnh báo ra vào thiết bị sẽ báo rung kết nối của bạn với sự phát hiện của máy tính và điện thoại để người sử dụng với các trường hợp phát sinh có thể xử lý nhanh chóng tốt nhất. Bạn có thể giám sát hoạt động căn cứ vào các thiết bị ô tô qua điện thoại qua bằng định vị. Nhờ đó mà bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều vấn đề như trước nữa.

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm cho người mới mua xe ô tô nhất định cần nắm bắt

1.3. Thiết bị định vị ô tô gồm có loại nào?

1.3.1. Thiết bị định vị ô tô có dây

Thiết bị định vị ô tô có dây được biết đến là loại thiết bị định vị trên xe có sử dụng nguồn điện ắc quy trên xe và thông qua kết nối dây dẫn để kết nối với xe. Định vị ô tô có ưu điểm là sự ổn định trong hoạt động với nguồn điện trên xe trực tiếp sử dụng. Với nguồn điện xe bị ngắt trong các tình huống trường hợp đó thì vẫn có thể dùng pin dự phòng để hoạt động. Lắp đặt phức tạp là nhược điểm tồn tại của loại thiết bị định vị này. Qua dây dẫn do kết nối với xe sự đặc biệt đó thì sẽ nhận biết chuyên nghiệp trộm xe qua vị trí lắp đặt để tìm ra làm tháo thiết bị.

Phân loại thiết bị định vị ô tô
Phân loại thiết bị định vị ô tô

1.3.2. Thiết bị định vị ô tô loại không dây

Đây là loại thiết bị định vị ô tô không dây sử dụng pin để hoạt động và thông qua nam châm để gắn vào xe. Định vị ô tô không dây có ưu điểm là lắp nhanh chóng, thiết kế nhỏ gọn, tại mọi vị trí tùy thích có thể giấu kín. Thiết bị này có nước điểm đó là phải kiểm tra thường xuyên pin và thay pin theo định kỳ không đến một lúc nào đó pin hết mà chúng ta lại không biết.

Bạn có thể chọn một trong hai thiết bị định vị này tuỳ theo nhu cầu sử dụng của mỗi người. Đối với các loại xe của doanh nghiệp, vận tải hành khách, vận tải hàng hoá phù hợp với định vị có dây còn với định vị không dây phù hợp với xe cần phục vụ điều tra, theo dõi, chuyển hàng hoá giá trị cao, xe tự lái cho thuê, xe cá nhân,...

2. Thiết bị định vị xe ô tô nào nên sử dụng?

2.1. Định vị VietMap

Đây là thương hiệu nổi tiếng đối với camera hành trình ô tô của nước ta và trong đó được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất đó là dòng thiết bị định vị ô tô Vietmap 0B01. Thiết bị này được đánh giá hiện đại trong giao diện, hoạt động tốt, dễ dàng lắp đặt, thông minh trong các cảnh báo như cảnh báo quá tốc độ, cảnh báo bị tắt nguồn, cảnh báo dời vị trí xe, cảnh báo rung xe, cảnh báo vượt vùng giới hạn. Giá trị để sử dụng thiết bị này đó là khoảng 1,7 triệu đồng.

2.2. Định vị Viettel

Viettel được biết tới là tập đoàn viễn thông lĩnh vực công nghệ đứng số 1 tại nước ta. Ngoài vấn đề các sản phẩm, dịch vụ chủ lực thì Viettel còn có một số dòng sản phẩm mua theo trọn gói thì người sử dụng sẽ được hỗ trợ gói thiết bị định vị chuẩn lắp đặt miễn phí, sim 4G Viettel, được tính theo tháng về giá gói cước định vị ô tô Viettel trong 12 tháng với giá cước thấp nhất khoảng 1,3 triệu.

Nên sử dụng thiết bị định vị ô tô nào
Nên sử dụng thiết bị định vị ô tô nào

2.3. Định vị Protrack

Protrack là thương hiệu đến từ HongKong đối với một số thiết bị định vị ô tô với một số sản phẩm có giá mềm với định vị ô tô Protrack tiện ích lưu lại tính năng trong thời gian gần 3 tháng vơi giới hạn thiết lập vi phạm báo tốc độ, giới hạn, báo dừng đỗ. Giá của thiết bị này khoảng chừng 1,4 triệu.

 Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm chạy xe ô tô đường dài cho người mới

2.4. Định vị BA GPS

Đây là thương hiệu lập thiết bị định vị có một số dòng thiết bị đối với định vị ô tô hợp chuẩn đối với BA10, BGT BA4, 4G/3G,... Được đánh giá hoạt động thiết bị định với sự ổn định hoạt động đa dạng tính năng tích hợp. Bên cạnh đó còn việc giám sát âm thanh, giám sát hình ảnh, giám sát hành trình,... Đa dạng báo cáo với việc mở đóng cửa, dừng đỗ, nhiên liệu, đổ hút giá từ 1,2 triệu đồng.

Hết sức dễ dàng trong việc cài định vị ô tô vào điện thoại, trước hết bạn vào với điện thoại Android ứng dụng CH play hay tìm và tải app với điện IOS bên thiết bị định vị. Cài đặt theo hướng dẫn về việc mở ứng dụng và tiến hành. Đều có sự hỗ trợ Tiếng Việt trong các ứng dụng quản lý hướng dẫn chi tiết, thân thiện trong giao diện.

Cài đặt dễ dàng
Cài đặt dễ dàng

Trên đây là những nội dung đề cập tới thiết bị định vị ô tô là gì và lợi ích mà nó mang lại cho chúng ta trong việc bảo đảm tài sản. Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo được raonhanh365.vn cập nhật hàng ngày với tin tức mới mẻ và bổ ích khác nhé.

Bộ vi sai ô tô là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin bộ vi sai ô tô là gì và có đặc điểm chi tiết như thế nào? Hãy cùng theo dõi nội dung sau để được bật mí câu trả lời bạn nhé!

Bộ vi sai ô tô là gì?

Tin tức liên quan

Gợi ý những app kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại hiệu quả nhất

App kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại hay nhất. Kiểm soát thời gian sử dụng điện thoại. Cai nghiện điện thoại hiệu quả. App theo dõi điện thoại.

Túi khí xe ô tô là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của túi khí

Túi khí xe ô tô là gì? Những điều bạn cần biết về túi khí trên xe ô tô. Túi khí xe ô tô có cấu tạo như thế nào? Các vị trí túi khí trên xe ô tô.

Bật mí những lợi ích của máy tính trong giáo dục

Bạn đang muốn tìm hiểu về những lợi ích của máy tính trong giáo dục? Cùng đi tìm lời giải đáp trong nội dung được cập nhật sau đây của raonhanh365.vn nhé.

Lên đầu