CHI TIẾT TIN TỨC

Top 12 những khó khăn khi ở chung cư giá rẻ mà bạn rất nên biết

14-08-2022 09:40

Chung cư hiện nay là mô hình nhà ở được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi và cực kỳ đa dạng trong giá thành. Bên cạnh các mô hình chung cư cao cấp thì chung cư giá rẻ cũng rất phổ biến khi phù hợp với tài chính của đa số người lao động hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi thì cũng có những khó khăn khi ở chung cư giá rẻ mà bạn nên biết nếu như có ý định ở loại chung cư này. Hãy cùng raonhanh365.vn khám phá top 12 những khó khăn khi ở chung cư giá rẻ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Top 12 những khó khăn khi ở chung cư giá rẻ

1.1. Sàn nhà kém chất lượng

Với các dự án chung cư giá rẻ, chủ đầu tư thường sẽ lựa chọn những nguyên vật liệu có chất lượng trung bình, thậm chí là kém để có thể giảm thiểu tối đa về chi phí. Do đó mà sàn nhà thường sẽ là đá gạch hoa có chất lượng thấp hay nếu là sàn gỗ thường sẽ là gỗ công nghiệp kém. Vì thế mà sàn nhà sau một thời gian sử dụng sẽ bị trầy xước, bong tróc, gây ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh hoạt của cư dân. 

Song song với đó, việc sửa chữa sàn nhà cũng gặp khá nhiều khó khăn từ các quy định của chủ đầu tư cũng như ban quản lý chung cư.

Những khó khăn khi ở chung cư giá rẻ
Những khó khăn khi ở chung cư giá rẻ

1.2. Trần nhà không được đảm bảo độ cao

Thông thường, với các dự án thương mại thì trần nhà sẽ có độ cao là 3m, còn với chung cư mini sẽ rơi vào khoảng 2,85m. Thế nhưng, với dự án chung cư giá rẻ hay nhà xã hội thì đa số các căn nhà sẽ bị hạ thấp trần một cách tối đa để chủ đầu tư có thể xây thêm nhiều tầng hơn, từ đó gia tăng lợi nhuận cho mình.

Chính yếu tố trần nhà thấp này đã dẫn đến những khó khăn khác như nhà bí bách, thiếu ánh sáng, ẩm mốc,...

Xem thêm: Kinh nghiệm sửa nhà chung cư - biến cũ thành mới trong tích tắc

1.3. Tường nhà bị ẩm mốc, bong tróc sơn

Tường nhà bị ảnh hưởng bên cạnh nguyên nhân do trần nhà thì có nguyên nhân chính khác nữa đó là chất lượng thi công công trình kém. Điều này thực tế là khá phổ biến với những dự án chung cư giá rẻ.

Do chất lượng tường kém, vì thế mà sau một vài năm, tường rất dễ bị thấm nước, dẫn tới hiện tượng ẩm mốc, bong tróc sơn, thậm chí là nứt tường. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống của cư dân khi dễ bị sinh bệnh cũng như ảnh hưởng tới sự an toàn.

Chất lượng căn nhà kém sau khi sử dụng một thời gian
Chất lượng căn nhà kém sau khi sử dụng một thời gian

1.4. Khó để triển khai xây dựng, cơi nới thêm

Việc ở chung cư thì bạn sẽ xác định là khó để có thể xây dựng thêm ở bên trong hay khu vực thuộc diện tích nhà mình. Điều này không chỉ là khó khăn của cư dân chung cư giá rẻ mà ngay cả một số dự án chung cư cao cấp hơn. 

Căn nhà chung cư của bạn được xây dựng như thế nào thì thường bạn sẽ chấp nhận nguyên như thế. Việc mở rộng hay xây dựng thêm sẽ khó được ban quản lý chấp thuận.

1.5. Khả năng cách âm kém

Âm thanh, tiếng ồn là một trong những khó khăn khi ở chung cư giá rẻ mà rất nhiều người gặp phải. Tiếng người đi lại, tiếng thang máy, âm thanh nói chuyện, tiếng còi xe,... Tất cả tạo nên một sự hỗn tạp và điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự nghỉ ngơi của cư dân sinh sống. 

Khả năng cách âm kém dẫn tới nhiều sự bức xúc, khó chịu của người dân khi luôn phải nghe thấy rất nhiều loại âm thanh mỗi ngày.

Khả năng cách âm kém
Khả năng cách âm kém

1.6. Thang máy luôn trong tình trạng quá tải

Không khó để gặp tình trạng quá tải thang máy khi các dự án chung cư giá rẻ luôn rơi vào tình trạng này. Mọi người chen chúc nhau trong một chiếc thang máy bé tẹo và phải chịu đựng cảm giác của sự hỗn tạp với đủ thể loại mùi. Đây chắc hẳn là cảm giác không hề xa lạ với những người đã lựa chọn mô hình chung cư giá rẻ để sinh sống. 

Chưa kể đến trường hợp thang máy không được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy như việc rơi tự do của thang máy. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tính mạng và sự an toàn của cư dân.

1.7. Hầm để xe chật chỗi và thiếu an toàn

Khó khăn khi ở chung cư giá rẻ phải kể đến đó chính là hầm để xe. Những hầm để xe của chung cư giá rẻ thường khá chật hẹp vì chủ đầu tư muốn tiết kiệm chi phí. Trong khi đó, số lượng cư dân của mỗi tòa lại rất lớn, dẫn tới sự quá tải về số xe để ở trong hầm.

Tình trạng này đã dẫn đến một số hậu quả như việc các xe để quá sát nhau, khiến xe bị trầy xước, gây ảnh hưởng không tốt tới tâm lý của cư dân, thậm chí là có thể xảy ra xung đột, cãi nhau. Hơn hết, sự thiếu ý thức quản lý cũng sẽ khiến cho tình trạng mất cắp có thể xảy ra, ban đầu có thể là việc nhảy mũ bảo hiểm và xa hơn thì có thể là mất xe,... 

Hầm để xe chật chội
Hầm để xe chật chội

1.8. Sự thiếu ý thức vệ sinh chung

Không thể phủ nhận rằng việc ở chung cư giá rẻ đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải sống với nhiều đối tượng có trình độ dân trí khác nhau, bao gồm cả những người có sự hiểu biết kém cũng như thiếu ý thức về vệ sinh chung nơi công cộng.

Điển hình chính là việc vứt rác sai quy định, bày rác bừa bãi hay thậm chí là ném rác từ trên cao xuống vì quá lười đi đổ rác,... Sự thiếu ý thức này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cả khu chung cư, nhỏ thì là gây khó chịu, lớn thì có thể dẫn tới những tình trạng như hỏa hoạn, cháy nổ, ảnh hưởng tới tính mạng và tài sản,...

1.9. Sửa chữa hệ thống điện nước khó khăn

Vì là mô hình chung cư nên việc các căn hộ có mối liên kết, ảnh hưởng đến nhau là điều khó tránh khỏi. Vì thế, nếu không may mà một căn hộ bị hỏng đường ống nước thì việc sửa chữa sẽ rất bất cập khi bạn sẽ phải phiền tới những người hàng xóm của mình. 

1.10. Những người hàng xóm “vui tính”

Hàng xóm là một điều gì đó mà khó có thể bỏ qua kể cả khi bạn ở chung cư hay nhà mặt đất. Chỉ cách nhau có một lối đi chung hay một vách tường nên nhiều khi bạn sẽ phải hứng chịu hoặc là người gây ảnh hưởng tới những người hàng xóm của mình. Gặp được người hàng xóm hiền hòa, vui vẻ và biết điều sẽ là may mắn với bạn, còn nếu không thì thực sự xin chia buồn vì những khó khăn sắp tới bạn sẽ phải chịu đựng.

Thiếu ý thức vệ sinh chung
Thiếu ý thức vệ sinh chung

1.11. Lấn chiếm không gian chung

Ở những dự án chung cư giá rẻ, việc lấn chiếm không gian chung để phục vụ cho mục đích kinh doanh tự phát là khá nhiều. Và hậu quả chính là cư dân bị chiếm đoạn không gian vui chơi, thậm chí còn chịu ảnh hưởng từ sự ô nhiễm của những người kinh doanh thiếu ý thức.

1.12. Sự lơ là, thiếu trách nhiệm của ban quản lý

Những khó khăn khi ở chung cư giá rẻ nêu trên không thể không nói đến sự thiếu trách nhiệm của ban quản lý. Vì là dự án chung cư giá rẻ nên ban quản lý thường khá lơ là trong vấn đề quản lý, kiểm soát tình hình của chung cư. Làm việc thiếu trách nhiệm và không thực sự đặt lợi ích của cư dân lên trên. Chính điều này đã dẫn tới những hệ lụy và trải nghiệm tồi tệ của cư dân khi ở chung cư giá rẻ.

Xem thêm: Các loại hoa trồng ban công chung cư đẹp và được ưa chuộng nhất

2. Lý do chung cư giá rẻ trở thành sự lựa chọn của số đông?

Chung cư giá rẻ hiện nay rất phổ biến và là sự lựa chọn của đa số người lao động. Điều này chính là bởi:

- Chi phí thuê và mua chung cư giá rẻ hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của đa số người dân lao động hiện nay.

- Việc tìm kiếm cho mình một chỗ ở tiện lợi, đảm bảo các yếu tố cơ bản ở những thành phố lớn khá khó khăn do mọi thứ đều đắt đỏ. Vì thế mà chung cư giá rẻ trở thành sự lựa chọn cực kỳ tiềm năng.

Lý do chung cư giá rẻ được nhiều người lựa chọn
Lý do chung cư giá rẻ được nhiều người lựa chọn

- Đảm bảo và đáp ứng đầy đủ về các tiện ích, tiện nghi cơ bản cần có của một ngôi nhà.

- Khá dễ dàng để tìm kiếm cho mình những căn chung cư giá rẻ.

- Các quy định của chung cư giá rẻ thường không quá nghiêm như chung cư cao cấp. vì thế mà bạn có thể thực hiện được một số sở thích của mình như nuôi thú cưng,...

Trên đây là thông tin cơ bản về những khó khăn khi ở chung cư giá rẻ. Hy vọng rằng, bài viết của raonhanh365.vn đã giúp bạn nhìn nhận rõ ràng hơn về trải nghiệm của loại hình chung cư đang cực kỳ phổ biến này.

Đầu năm mới có nên chuyển nhà không và lưu ý cho bạn dịp đầu năm

Đầu năm mới có nên chuyển nhà không? Việc chuyển nhà vào đầu năm cần lưu ý điều gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Đầu năm mới có nên chuyển nhà không

Tin tức liên quan

Khám phá giải pháp làm trắng ốp điện thoại nhanh chóng

Vậy làm trắng ốp điện thoại bằng cách nào để trả lại cho dế yêu của bạn diện mạo như mới? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Asus là hãng máy tính của nước nào? Điều gì đã khiến cho Asus được mọi người tin dùng?

Asus là hãng máy tính của nước nào? Liệu Asus có bền như lời đồn không? Top những dòng laptop Asus tốt hiện nay. Nào! Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu nhé!

Top 8 cách chống buồn ngủ khi lái xe máy đảm bảo an toàn cho bạn

hậu quả của việc lái xe máy khi buồn ngủ là gì? 8 cách chống buồn ngủ khi lái xe máy bạn có thể tham khảo? click để tìm hiểu ngay với raonhanh365.vn nhé!

Lên đầu