CHI TIẾT TIN TỨC

Khám phá giải pháp làm trắng ốp điện thoại nhanh chóng

14-08-2022 13:40

Ốp lưng điện thoại là vật dụng vô cùng cần thiết giúp bảo vệ dế yêu của bạn khỏi những tác động của ngoại cảnh, đồng thời giúp chiếc điện thoại của bạn trở nên sành điệu và phong cách hơn. Tuy nhiên, dưới lớp bụi của thời gian, những chiếc ốp nhựa trắng dễ bị ố vàng, xấu xí. Vậy làm trắng ốp điện thoại bằng cách nào để trả lại cho dế yêu của bạn diện mạo như mới? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Khám phá lý do vì sao cần làm trắng ốp điện thoại?

Chất lượng, diện mạo của mọi vật đều bị “bào mòn” theo thời gian, nhất là trong những điều kiện ngoại cảnh độc hại. Và chiếc ốp lưng điện thoại của các bạn cũng thế. Việc những chiếc ốp lưng những trắng sáng, sang chảnh từ ngày mới mua đổi sang màu vàng, thậm chí là màu nâu xám phủ lên chiếc điện thoại là thực trạng thường thấy, đặc biệt là những chiếc ốp dẻo. Nguyên nhân chính là vì những chiếc ốp này đều được làm từ Thermoplastic Polyurethane - một loại nhựa phổ biến.

Khám phá lý do vì sao cần làm trắng ốp điện thoại?
Khám phá lý do vì sao cần làm trắng ốp điện thoại?

Đặc điểm nổi bật của loại nhựa này là dẻo, bền, chống mài mòn tốt, dễ tạo hình nhưng dễ bị Oxy hóa dưới tác dụng của các điều kiện về thời tiết, ngoại cảnh. Trong quá trình sử dụng, chiếc ốp thần thánh bị tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, mồ hôi trên tay, nhiệt độ, độ ẩm bên ngoài. Đây chính là nguyên nhân tạo ra sự xỉn màu. Về chất lượng, vì độ bền cao, chống chịu va đập tốt, nên sự vàng đi của chiếc ốp lưng không ảnh hưởng gì đến khả năng bảo vệ điện thoại của bạn. ngoại trừ yếu tố về mặt thẩm mỹ. Rõ ràng, một chiếc ốp mới tinh, xịn sò vẫn chiếm được cảm tình của người xung quanh và giúp bạn tự tin hơn với chiếc dế yêu trong hơn hơn hẳn chiếc ốp lưng bị ố vàng. Đây cũng là lý do vì sao mà rất nhiều người dùng ốp, đặc biệt là những người trẻ tìm đến những mẹo để làm trắng ốp điện thoại nhanh chóng. Vậy đó là những mẹo nào, hãy cùng raonhanh365 tìm hiểu kỹ càng trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: Cách cài đặt Google Chrome cho điện thoại Android và Iphone

2. Mẹo hay giúp bạn làm trắng ốp điện thoại

2.1. Sử dụng các chất tẩy rửa tổng hợp thường dùng 

Có thể bạn không biết, với tác dụng làm trắng, đánh bay vết bẩn, mà từ lâu những chất tẩy rửa tổng hợp đã cặp thêm vai trò khác tẩy vết bẩn, xử lý ngay những vết ố vàng cứng đầu trên mọi bề mặt và chất liệu. Khi ốp điện thoại bị ố vàng, bạn có thể tận dụng những chất tẩy rửa quen thuộc hằng ngày để tiến hành làm trắng, lấy lại diện mạo như mới cho chiếc “áo bảo hộ” của dế yêu nhé.

2.1.1. Sử dụng nước tẩy rửa nhà tắm/nhà vệ sinh

Mẹo hay giúp bạn làm trắng ốp điện thoại
Mẹo hay giúp bạn làm trắng ốp điện thoại

Nghe qua, bạn có thể cảm giác hơi e ngại với liệu pháp này, tuy nhiên trên thực tế tác dụng của việc sử dụng nước tẩy rửa nhà tắm, nhà vệ sinh như Duck hay VIM khá bất ngờ để trả lại cho chiếc ốp như thuở ban đầu. Trong các dung dịch tẩy rửa nhà tắm, nhà vệ sinh chứa chất sát khuẩn và tẩy trắng cao hơn gấp nhiều lần chất tẩy rửa thông thường, đặc biệt là Sodium Hypochlorite- không những tấn công vào các tế bào của vi khuẩn mà còn phá vỡ những cấu trúc phức tạp của mảng bám. Để đánh bay những mảng ố vàng, vết bẩn khó nhằn trên ốp điện thoại, bạn có thể làm như sau. Bôi dung dịch tẩy nhà tắm, nhà vệ sinh như VIM hay Duck đều lên trên bề mặt của điện thoại, sau đó để trong vòng 15 -20 phút để những chất rửa này ngấm sâu vào bên trong. Sau đó, rửa sạch lại chiếc ốp. Bạn sẽ phải ngạc nhiên về màu sắc của nó đấy nhé. 

Một lưu ý nho nhỏ trong quá trình sử dụng nước tẩy rửa như VIM đó là bạn nên trang bị thêm găng tay, không dùng tay trực tiếp. Bởi lẽ, khi dùng tay trực tiếp, hoạt chất tẩy cực mạnh có tác dụng tương tự như keo 502 có thể khiến da tay của bạn bị bỏng hoặc bong tróc nhé. 

2.1.2. Sử dụng nước rửa bát/chén

Phần lớn chúng ta chỉ nghĩ là nước rửa chén/bát chỉ độc nhất tác dụng là “rửa chén/bát” hay khử dầu mỡ, nhưng nó còn có thêm công dụng khác nữa, đó chính là khử màu ố trên ốp điện thoại. Tuy nhiên, vì hàm lượng chất khử trong nước rửa chén ít hơn, cho nên bạn cần kết hợp với một chiếc bàn chải. Đầu tiên hãy lấy chiếc ốp của bạn ra khỏi điện thoại.

Tiến hành pha loãng dung dịch nước rửa chén sau đó, cho chiếc ốp ố vàng của bạn vào bên trong dung dịch này. Sau đó lấy bàn chải chà sạch vào mọi góc, các bề mặt của chiếc ốp đến khi nào vết màu vàng bị bay màu nhé.

Sử dụng nước rửa bát/chén
Sử dụng nước rửa bát/chén

2.1.3. Sử dụng baking soda 

Một liệu pháp nữa để khử vết ố vàng và làm trắng chiếc ốp điện thoại của bạn chính là sử dụng Baking soda. Nguyên liệu “đa năng sử dụng” trong hầu hết các “thương vụ” làm trắng, chính là baking soda. 

Để chiếc ốp của bạn trở nên trắng sáng, hãy sử dụng baking soda như sau: Hòa trộn một lượng baking soda với một chút nước để tạo nên hỗn hợp sền sệt. Sau đó, lấy hỗn hợp này quét lên bề mặt của chiếc ốp và để qua đêm để có kết quả tốt nhất. Để nâng cao hiệu quả làm trắng sáng ốp, bạn có thể nhỏ thêm vào giọt nước cốt chanh vào bên trong dung dịch này nhé. Sáng hôm sau, khi hỗn hợp khô hoàn toàn thì rửa sạch lại với nước. Chắc chắn bạn sẽ thấy bất ngờ với hiệu quả làm trắng sáng của hỗn hợp tẩy trắng quốc dân này đấy nhé.

2.1.4. Hàn the kết hợp với nước rửa chén

Phần lớn chúng ta khi tìm hiểu về hàn the đều chỉ biết rằng hàn the là nguyên liệu để sản xuất thủy tinh, thuốc diệt côn trùng. Tuy nhiên, ngoài công dụng này ra, hàn the còn dùng để trong ngành sản xuất chất tẩy rửa. Vì tính khử cực mạnh của hàn the mà đây cũng đồng thời là liệu pháp giúp bạn đánh bay vết ố vàng trên ốp lưng điện thoại của bạn. Để mang lại hiệu quả nhất, hàn the được phối hợp cùng nước rửa chén. Để làm sáng ốp điện thoại, bạn sẽ làm như sau: Cho nước rửa chén vào hàn the rồi tiến hành pha loãng dung dịch. Sau đó, cho chiếc ốp của bạn vào hỗn hợp và ngâm trong khoảng hai giờ. Sau khi xong sẽ cọ lại với nước sạch để cải thiện màu sắc của chiếc ốp nhé.

Hàn the kết hợp với nước rửa chén
Hàn the kết hợp với nước rửa chén

  

Trên đây là một số cách nhờ vào sự can thiệp của hóa chất hay chất tẩy rửa tổng hợp để làm trắng ốp điện thoại. Bên cạnh đó bạn cũng có thể xem thêm liệu pháp tự nhiên ngay dưới đây nhé. 

Xem thêm: Màn hình điện thoại bao nhiêu inch là vừa và phù hợp để lựa chọn

2.2. Sử dụng các liệu pháp làm trắng tự nhiên

Để làm trắng ốp điện thoại, bạn có thể “cậy nhờ” đến giải pháp tự nhiên khác từ nước cốt chanh, bồn hòn hay giấm. Những dung dịch này đều chứa hàm lượng axit cao và có tác dụng khử rất mạnh. Bạn có thể tiến hành như sau để làm trắng ốp. Đầu tiên pha dung dịch với nước theo tỷ lệ 1:2, sau đó cho chiếc ốp lưng của bạn vào trong xô chứa dung dịch khoảng 15-20 phút. Sau đó dùng, vải mềm để cọ qua lại chiếc ốp đến khi nào các vết ố được tẩy đi hoàn toàn. Liệu pháp này khá tốt, tiến hành dễ và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, về độ bám có thể không thể tốt bằng giải pháp hóa học. Lưu ý thêm là trong quá trình cọ, rửa các bạn nên dùng thêm găng tay để tránh bị bong da nhé.

Sử dụng các liệu pháp làm trắng tự nhiên
Sử dụng các liệu pháp làm trắng tự nhiên

Trên đây là toàn bộ những thông tin thú vị chia sẻ về các giải pháp tối ưu để làm trắng ốp điện thoại. Hy vọng rằng những thông tin trên đây thực sự hữu ích với bạn. 

Cách sạc pin điện thoại nhanh và an toàn

Bên cạnh cách làm trắng ốp điện thoại, bạn đang băn khoăn không rõ cách để sạc pin điện thoại nhanh như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây nhé. 

Cách sạc pin điện thoại nhanh và an toàn

Tin tức liên quan

Asus là hãng máy tính của nước nào? Điều gì đã khiến cho Asus được mọi người tin dùng?

Asus là hãng máy tính của nước nào? Liệu Asus có bền như lời đồn không? Top những dòng laptop Asus tốt hiện nay. Nào! Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu nhé!

Top 8 cách chống buồn ngủ khi lái xe máy đảm bảo an toàn cho bạn

hậu quả của việc lái xe máy khi buồn ngủ là gì? 8 cách chống buồn ngủ khi lái xe máy bạn có thể tham khảo? click để tìm hiểu ngay với raonhanh365.vn nhé!

Màn hình điện thoại bao nhiêu inch là vừa và phù hợp để lựa chọn

Sử dụng một chiếc điện thoại thông minh cũng cần quan tâm đến kích cỡ của nó để mang lại sự thuận tiện nhất cho người sử dụng, nên cần quan tâm đến số inch

Lên đầu