CHI TIẾT TIN TỨC

Cách cài đặt Google Chrome cho điện thoại Android và iPhone

05-08-2022 17:58

Google Chrome là một trong những trình duyệt miễn phí phổ biến nhất trên điện thoại và máy tính. Được phát hành bởi Google, trình duyệt Google Chrome luôn được cập nhật, cải tiến, không ngừng được nâng cao hiệu suất và được cập nhật những tính năng mới. Cùng tìm hiểu cách cài đặt Google Chrome cho điện thoại và một số thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa “sức mạnh” của trình duyệt này trên điện thoại nhé!

1. Cách cài đặt Google Chrome cho điện thoại

Với tốc độ xử lý nhanh, tốc độ tải trang nhanh, khả năng đa nhiệm và hoạt động ổn định, không có gì khó hiểu khi Google Chrome nhanh chóng trở thành trình duyệt di động có số lượng người sử dụng cao nhất.

Chrome là trình duyệt di động được sử dụng phổ biến nhất
Chrome là trình duyệt di động được sử dụng phổ biến nhất

Đặc biệt, mặc dù trên các thiết bị iPhone, iPad có sẵn trình duyệt Safari với sức mạnh và hiệu năng không thua kém gì Google Chrome, tuy nhiên nhiều người dùng vẫn ưa thích sử dụng trình duyệt đến từ Google hơn. Trong phần này, cùng raonhanh365 tìm hiểu cách cài đặt Google Chrome cho điện thoại Android và cả các thiết bị iPhone, iPad nhé!

1.1. Cách cài đặt Google Chrome cho điện thoại Android

Trên các dòng điện thoại Android hiện nay chạy hệ điều hành của Google đều được tích hợp sẵn trình duyệt Google ngay từ thời điểm đập hộp. Người dùng có thể sử dụng ngay lập tức sử dụng mà không cần cài đặt.

Tuy nhiên, đôi khi do một lỗi nào đó mà trình duyệt Google Chrome của bạn bị xóa mất khỏi điện thoại thì bạn vẫn có thể cài đặt lại trình duyệt này bằng file APK hoặc thông qua cửa hàng CH Play.

Cách cài đặt Google Chrome nhanh nhất cho điện thoại Android đó là truy cập vào cửa hàng Google Chrome và tìm kiếm trình duyệt này với từ khóa “chrome” hoặc “google chrome”.

Trong danh sách kết quả trả về, bạn ấn vào trình duyệt Google Chrome được cung cấp bởi Google LLC. Tiếp theo bạn chỉ cần ấn chọn nút “Cài đặt” và hệ thống sẽ tự động tải về, cài đặt trình duyệt này. Sau khi cài đặt xong, icon của Google Chrome sẽ xuất hiện trong ngăn kéo ứng dụng của điện thoại và sẵn sàng cho bạn sử dụng.

Cài đặt Google Chrome từ kho ứng dụng CH Play
Cài đặt Google Chrome từ kho ứng dụng CH Play

Vậy nếu “chẳng may” điện thoại của bạn bị hỏng chức năng CH Play thì làm thế nào để tải về và cài đặt trình duyệt Google Chrome?

Đáp án chính là bạn hãy sử dụng file APK để cài đặt trình duyệt này. Nếu trong điện thoại của bạn có một trình duyệt khác, bạn có thể sử dụng trình duyệt này để tìm kiếm file APK cài đặt Google Chrome trên mạng và tiến hành cài đặt trên máy.

Nếu trên điện thoại của bạn không có trình duyệt nào khác, bạn có thể khắc phục bằng cách tải sẵn file APK cài đặt Google Chrome về thiết bị khác, sau đó gửi file đến điện thoại của mình bằng kết nối có dây hoặc kết nối bluetooth.

Xem thêm: Làm sao để phát wifi từ điện thoại Android với Iphone nhanh và đơn giản nhất

1.2. Cách cài đặt Google Chrome cho điện thoại iPhone

Tầm ảnh hưởng của Google Chrome là rất lớn và có nhiều người sở hữu iPhone, iPad vẫn muốn sử dụng trình duyệt này. Chính vì thế mà Google đã tạo ra một phiên bản Google Chrome cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS, hoạt động ổn định trên các thiết bị iPhone, iPad và cả iPod Touch.

Trình duyệt Google Chrome hiện đang có sẵn trên kho ứng dụng App Store và bạn có thể cài đặt trình duyệt này từ đó. Tất cả những gì bạn cần làm là truy cập vào App Store, tìm kiếm trình duyệt Google Chrome và nhấn nút cài đặt. Tiếp theo, hãy nhập mật khẩu ID Apple hoặc xác thực bằng vân tay, face ID.

Có cả phiên bản Google Chrome cho thiết bị chạy iOS
Có cả phiên bản Google Chrome cho thiết bị chạy iOS

Sau đó hệ thống sẽ tự động tải xuống và cài đặt trình duyệt Google Chrome. Khi biểu tượng của trình duyệt này xuất hiện trên màn hình thiết bị của bạn thì có nghĩa là trình duyệt Google Chrome đã sẵn sàng cho bạn sử dụng.

2. Một số tính năng cực hay trên Chrome mobile có thể bạn chưa biết

Như vậy là trong phần trước bạn đã tìm hiểu về cách cài đặt Google Chrome cho điện thoại. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một số tính năng cực hay trên trình duyệt Google Chrome mobile mà có thể bạn chưa từng nghe nói tới.

2.1. Phím tắt thao tác nhanh với tab

Thông thường, để đóng một tab hoặc mở một tab mới trên trình duyệt Google Chrome thì bạn cần ấn vào biểu tượng dấu ba chấm để vào phần cài đặt và thao tác trong đó. Tuy nhiên, có một cách khác nhanh hơn để bạn làm điều này đó là ấn giữ vào biểu tượng tab. Khi đó, sẽ có một popup nhỏ hiện lên và cung cấp cho bạn 3 tùy chọn: Đóng thẻ, Thẻ mới và Thẻ ẩn danh mới. Rất tiện lợi phải không nào?

Bạn có thể thao tác nhanh với trình duyệt Google Chrome cho điện thoại
Bạn có thể thao tác nhanh với trình duyệt Google Chrome cho điện thoại

2.2. Chuyển tab nhanh chóng

Cách thức thủ công phổ biến để chuyển đổi giữa các tab đang mở đó là ấn vào biểu tượng tb. Khi đó một danh sách dạng lưới các tab khả dụng sẽ hiện ra và bạn chỉ cần ấn vào tab muốn chuyển đổi sang. Nếu bạn cảm thấy cách làm này khá mất thời gian thì Google Chrome đã cung cấp cho bạn một cách làm nhanh hơn để chuyển đổi giữa các tab chỉ với thao tác vuốt từ trái sang phải.

2.3. Tải trước trang web hoặc lưu trang web

Google Chrome mobile cũng cung cấp thêm cho bạn 2 tính năng tải trang web cực kỳ hữu ích đó là tải trước trang web để đọc khi không có kết nối internet và tải về trang web bất kỳ dưới dạng file PDF.

Để tải trước trang web và đọc khi ngoại tuyến, bạn nhấn vào dấu ba chấm ở góc phải phía trên màn hình và tiếp tục ấn chọn biểu tượng mũi tên tải xuống. Khi đó, trang web sẽ được tải về và lưu trong phần “Tệp đã tải xuống”.

Tính năng tải trang thứ hai cho phép bạn tải và lưu trang web dưới định dạng tệp PDF. Để làm điều này, bạn ấn chọn biểu tượng dấu ba chấm, sau đó chọn tiếp “Chia sẻ”, sau đó chọn “In”. Giao diện in hiện lên và bạn chọn vào “Lưu dạng PDF” để lưu lại trang web.

Chrome cho phép tải trước trang web hoặc lưu trang web
Chrome cho phép tải trước trang web hoặc lưu trang web

2.4. Tìm kiếm nhanh trong trang web

Nếu như phiên bản trình duyệt Google Chrome trên máy tính cho phép bạn tìm kiếm nhanh từ khóa trong trang web bằng tổ hợp phím tắt Ctrl + F thì bạn cũng có thể làm điều tương tự với phiên bản trình duyệt Google Chrome trên điện thoại.

Cách làm như sau: Bạn ấn chọn biểu tượng dấu ba chấm, sau đó nhấn vào chức năng “Tìm trong trang”. Trong khung tìm kiếm bạn nhập vào từ khóa tìm kiếm. Sau đó Chrome sẽ hiển thị tổng số lượng từ khóa xuất hiện trong trang và bạn có thể “nhảy” ngay đến vị trí xuất hiện của mỗi từ khóa.

Xem thêm: Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu điện thoại Samsung chi tiết nhất

2.5. Cách chặn trang web tự động phát âm thanh video

Có một số trang web chứa những video sẽ tự động phát khi người dùng internet truy cập vào trang. Điều này đôi khi có thể gây ra những sự khó chịu nhất định cho người dùng. Thấu hiểu điều này, các nhà phát triển trình duyệt Google Chrome đã cập nhật thêm tính năng cho pháp chặn các trang web tự động phát âm thanh video.

Để bật tính năng này, bạn hãy truy cập vào phần cài đặt trên trình duyệt, kéo xuống dưới và tiếp tục truy cập vào mục “Cài đặt trang web”. Trong giao diện cài đặt trang web, bạn ấn vào tùy chọn “Âm thanh”. Mặc định thì trình duyệt sẽ cho phép các trang web được tự động phát âm thanh. Bạn chỉ cần tắt tùy chọn này đi là được.

Bạn có thể chặn trang web tự động phát âm thanh video
Bạn có thể chặn trang web tự động phát âm thanh video

2.6. Tính năng thu phóng trang web

Một số trang web hiển thị nội dung quá nhỏ nhưng lại không hỗ trợ thu phóng để bạn có thể nhìn dễ hơn. Làm thế nào để khắc phục hiện tượng này?

Bạn có thể khắc phục hiện tượng này một cách đơn giản khi sử dụng trình duyệt Google Chrome. Để làm điều này, hãy truy cập vào phần cài đặt của trình duyệt. Tại đây, bạn tiếp tục truy cập vào mục “Hỗ trợ tiếp cận”. Tại danh mục cài đặt này, bạn nhấn tích vào tùy chọn “Buộc bật thu phóng” để có thể phóng to hoặc thu nhỏ trang web bất kỳ.

Có một cách khác để thu phóng trang web đó là bạn sử dụng tính năng “Trang web dành cho máy tính”. Trong phần cài đặt của trình duyệt, sau khi bạn tích vào tùy chọn này thì hệ thống sẽ tự động tải lại trang web và hiển thị tưng tự như trang web dành cho máy tính. Lúc này bạn có thể thu phóng trang web tùy ý.

Trên đây, bài viết đã hướng dẫn bạn cách cài đặt Google Chrome cho điện thoại Android và iOS để sử dụng. Bên cạnh đó, bài viết cũng cung cấp cho bạn đọc tham khảo một số thủ thuật cực hay với trình duyệt Google Chrome trên thiết bị di động mà rất có thể bạn chưa từng biết tới. Chúc bạn tải thành công trình duyệt Google Chrome cho điện thoại và có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng trình duyệt này.

Các dòng điện thoại sử dụng chip Snapdragon

Snapdragon là một dòng chip với hiệu năng mạnh mẽ và có tính ổn định cao. Tìm hiểu chi tiết hơn về các dòng điện thoại sử dụng chip Snapdragon trong bài viết sau đây.

Các dòng điện thoại sử dụng chip Snapdragon

Tin tức liên quan

Tổng hợp cách chọn mua xe đạp điện tốt nhất hiện nay

Làm thế nào để biết cách chọn mua xe đạp điện tốt? Nên mua xe đạp điểm vào thời điểm nào? Hướng dẫn cách chọn mua xe đạp điện tốt nhất hiện nay.

Cửa hít xe ô tô là gì? Khám phá những điều liên quan đến cửa hít

Cửa hít xe ô tô là gì? Cơ chế hoạt động của cửa hít. Loại cửa hít tốt nhất hiện nay. Hãy theo chân raonhanh365.vn để cùng tìm hiểu những thông tin trên bạn nhé.

Cách chia sẻ màn hình điện thoại lên laptop. Tưởng khó nhưng lại cực dễ

Cách chia sẻ màn hình điện thoại lên laptop tưởng khó nhưng rất đơn giản, chỉ cần vài thao tác bạn đã trình chiếu được. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé

Lên đầu