CHI TIẾT TIN TỨC

Màn hình điện thoại bao nhiêu inch là vừa và phù hợp để lựa chọn

15-08-2022 09:22

Trong thế giới hiện nay, chắc hẳn ai cũng sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh rồi. Nhưng đôi khi bạn lại không thể đút túi quần một chiếc điện thoại quá to, hay xem phim không đã khi điện thoại quá nhỏ. Vậy màn hình điện thoại bao nhiêu inch là vừa, theo chân raonhanh365.vn để lựa chọn những mẫu điện thoại hot nhé.

1. Màn hình điện thoại bao nhiêu inch là vừa với bạn?

Để biết được nên sử dụng những chiếc điện thoại với màn hình bao nhiêu inch, trước tiên cùng raonhanh365.vn đi tìm hiểu những điểm nổi bật qua từng kích cỡ.

1.1. Các loại kích cỡ màn hình điện thoại

1.1.1. Điện thoại cực lớn 

Điện thoại cực lớn với màn hình có kích thước từ 6,7 inch trở lên, là những chiếc điện thoại thông minh thuộc dạng đầu bảng của các hãng công nghệ. Ưu điểm của nhóm điện thoại này là mang lại cho người dùng sử dụng điện thoại lâu dài với dung lượng pin tốt nhất, camera chất lượng cao cũng cùng nhiều tính năng mới. Bên cạnh những tính năng vượt trội, người dùng sẽ cảm thấy không thoải mái vì trọng lượng của nó khá nặng và khó bỏ túi. Những mẫu điện thoại điển hình trong phân khúc này là iPhone 12 Pro Max, Galaxy S21 Ultra, Note 20 Ultra,.....

Điện thoại cực lớn
Điện thoại cực lớn

Đây cũng là sân chơi để nhiều ông lớn lĩnh vực công nghệ có thể thể hiện sự đẳng cấp của mình với những màn hình lớn. Có thể điểm một vài cái tên như iPhone 12 Pro Max, dù có phần viền mỏng hơn so với các thế hệ trước nhưng kích thước to cùng với các cạnh được làm phẳng khiến cho người sử dụng khó cầm nắm một cách thoải mái. Hay một mẫu điện thoại khác là Samsung S21 Ultra, phần thiết kế thiên về phần chiều dài hơn chiều rộng, nhưng vì trọng lượng khá nặng nên người dùng sẽ dẫn đến mỏi tay, cầm nắm một cách không thoải mái.

Dù có những lúc cầm nắm không được thuận tiện, nhưng những mẫu này đều mang lại cho người dùng một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời về những chức năng, chất lượng camera, dung lượng pin khủng, có thể lên đến 5000 mAh. Bởi trải nghiệm dành cho người dùng mà những thương hiệu này mang lại đã bù đắp và lấn át đi sự không thuận tiện do cầm nắm hay mang theo người. Nhờ lượng lớn khách hàng vẫn ưu thích và lựa chọn để phần nào thể hiện đẳng cấp của mình, những mẫu này vẫn được sử dụng rộng rãi, có những mẫu mang giá khá cao, trên mốc 20 triệu đồng.

Xem thêm: Mới mua điện thoại nên làm gì trước tiên để điện thoại bền lâu?

1.1.2. Điện thoại cỡ lớn 

Những mẫu điện thoại này có kích cỡ màn hình khoảng 6,5 inch. Đây là những mẫu điện thoại vừa mang lại cho người dùng trải nghiệm sử dụng vô cùng lý thú với màn hình đủ rộng, vừa tiện cầm nắm và bỏ túi mang theo bên người. Ở dạng màn hình vừa đủ, đủ để người sử dụng có một ấn tượng tốt cùng với dung lượng pin thoải mái để bạn sử dụng. Nếu bạn không cần mọi thứ cao cấp, từ chất lượng camera, dung lượng pin, màn hình điện thoại thì mẫu điện thoại kích thước này vẫn mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và đáng để lựa chọn.

Điện thoại cỡ lớn
Điện thoại cỡ lớn

Trong phân khúc này có thể kể đến ví dụ điển hình như Galaxy S21 Plus với một kích thước khá hợp lý so với người anh em là S21 Ultra. Tuy nhiên, người dùng sẽ không có ống kính tiềm vọng 10X nhưng số tiền bỏ ra để sở hữu sẽ dễ chịu hơn nhiều.

1.1.3. Điện thoại kích cỡ lý tưởng

Những mẫu điện thoại này có kích thước màn hình khoảng 6.1 inch, nó sẽ phù hợp với những người đang tìm kiếm chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn, nhưng vẫn đảm bảo dung lượng pin sử dụng trong ngày, với cường độ trung bình. Đối với kích cỡ này được dùng khá phổ biến và theo khảo sát nhu cầu của người dùng trên toàn thế giới, thì đây được xem như là kích thước lý tưởng cho người dùng điện thoại thông minh. 

Kích cỡ lý tưởng
Kích cỡ lý tưởng

Xét về nhiều mặt thì những chiếc điện thoại phân khúc này vẫn đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của người dùng. Kích thước vừa phải, có thể sử dụng một tay và dễ dàng bỏ túi mang theo bên người. Kích thước màn hình vẫn đủ để có thể xem phim, giải trí một cách thoải mái, dễ chịu. Về cấu hình hay camera, phân khúc này vẫn đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng trong nhiều tác vụ khác nhau. Các mẫu ở phân khúc này cũng có giá vừa phải để phù hợp với hầu hết thu nhập của người dân. Bên cạnh đó, đánh đổi với việc tiện dụng cầm nắm, người sử dụng cũng phải chịu thiệt thòi khi cấu hình cũng như dung lượng pin bị cắt giảm so với những mẫu đắt tiền và kích thước to hơn. Khi bạn thường xuyên phải sự điện thoại, như chơi game, quay phim, chụp ảnh thì bạn cần phải sạc thường xuyên hơn.

Nhưng với một chi phí hợp lý, kích cỡ màn hình lý tưởng, bạn đã có thể sở hữu những sự tiện ích mà chiếc điện thoại thông minh mang lại.

1.1.4. Điện thoại có kích cỡ nhỏ gọn, tiện dụng

Đối với phân khúc này, màn hình của chiếc điện thoại thường có kích thước từ 5,8 inch trở xuống. Ở kích cỡ này, người dùng có thể sử dụng một tay một cách dễ dàng, trọng lượng tương đối nhẹ. Nhưng điểm hạn chế của những mẫu này sẽ là trải nghiệm của người sử dụng sẽ bị hạn chế, dung lượng pin cũng có thể không cao.

Ưu điểm không thể không kể đến là sự tiện dụng cho việc cầm nắm cực kỳ thoải mái và điểm trừ vẫn nằm ở dung lượng pin thấp. Màn hình nhỏ cũng khiến trái nghiệm chơi game, xem phim của bạn sẽ giảm đi đáng kể. Tất nhiên những ưu nhược điểm đều phần nào được thể hiện qua giá của nó. Với những sản phẩm có những tính năng cao, nhiều ưu điểm vượt trội cho người dùng thì chắc chắn chi phí người mua phải bỏ ra là cao hơn so với những mẫu điện thoại cho giá thành thấp. Vì vậy, với mẫu này, vẫn được nhiều người ưu tiên sử dụng vì tổng quan chất lượng khá ổn và vẫn phù hợp với thu nhập, cuộc sống của họ.

Điện thoại kích cỡ nhỏ
Điện thoại kích cỡ nhỏ

1.2. Cách đo và tính kích cỡ inch như thế nào?

Trước khi tính được kích thước màn hình điện thoại, cần hiểu về đơn vị inch là gì. Đây là đơn vị được sử dụng phổ biến ở nước ngoài, còn với Việt Nam bạn sẽ thường thấy đơn vị đo độ dài là cm. Nhưng đối với những vật dụng, như màn hình điện thoại, tivi, máy tính… bạn sẽ thường thấy đơn vị là inch. Để có thể xác định được, có quy ước để quy đổi 2 đơn vị này với nhau: 1 inch = 2.54 cm. 

Một lưu ý cho bạn đó là, tính kích thước màn hình điện thoại không phải chiều ngang hay chiều dọc, mà đó là đường chéo của màn hình. Vì vậy, đừng đo sai kích thước mà nhầm lẫn phân khúc điện thoại bạn đang sử dụng nhé.

Cách đo đơn giản cho bạn, bạn có thể dùng thước đo, đo đường chéo của màn hình xem được bao nhiêu cm, từ đó bạn dùng quy ước bên trên để đổi sang đơn vị inch. Quá dễ dàng phải không nào? Nếu bạn đang không biết màn hình điện thoại mình bao nhiêu inch thì có thể thực hành luôn để biết kết quả nhé!

Cách đo và tính inch
Cách đo và tính inch

2. Một số điện thoại phân loại theo inch

2.1. Những điện thoại màn hình lớn

1. Huawei Mate 20X – 7.2 inch

2. Poco X3 – 6.67 inch

3. Galaxy S21 Ultra – 6.8 inch

4. Galaxy Note 20 Ultra – 6.9 inch

5. Galaxy Z Fold 3 – 7.6 inch

6. Galaxy Z Fold 2 – 7.59 inch

iPhone 13 Pro Max – 6.7 inch

Xem thêm: Top các dòng điện thoại sử dụng chip Snapdragon mới nhất hiện nay 

2.2. Điện thoại màn hình 5.5 inch nhỏ, đẹp, cấu hình mạnh

iPhone 12 Mini – 5.5 inch

iPhone 13 Mini – 5.4 inch

Galaxy J7 2016 – 5.5 inch 

Galaxy J7 2016 – 5.5 inch 

iPhone 11 Pro – 5.8 inch

Những điện thoại theo inch
Những điện thoại theo inch

Trên đây là những thông tin raonhanh365.vn mang lại để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi màn hình điện thoại bao nhiêu inch là vừa. Hy vọng bạn đã có sự lựa chọn dành riêng cho mình và biết cách đo kích cỡ để xem có chính xác thông tin về điện thoại nhé!

Giải đáp chi tiết câu hỏi cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh?

Bên cạnh vẻ bề ngoài như kích thước, hình dáng, khi mua điện thoại chắc chắn bạn phải quan tâm đến cấu hình điện thoại để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của ban. Tiếp tục tìm hiểu thêm về cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh nhé!

Cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh

Tin tức liên quan

Nguyên nhân xe đề khó nổ? Hướng dẫn chi tiết cách xử lý hiệu quả nhất

Xe cộ đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, những nguyên nhân xe đề khó nổ phổ biến nhất đó chính là hết ắc quy hoặc là bugi hỏng.

Pháp lý nhà đất là gì? Những kiến thức cơ bản liên quan đến pháp lý nhà đất

Pháp lý nhà đất là gì? Những quy định và thủ tục của pháp luật về pháp lý nhà đất khi mua bán, chuyển nhượng. Cùng raonhanh365.vn để tìm hiểu câu trả lời nhé!

Nguyên nhân và phương pháp khắc phục cách làm xe nổ máy khi để lâu ngày

Tìm hiểu nguyên nhân tại sao xe không nổ được máy lâu ngày. Cách khắc phục hiệu quả nhanh làm nổ xe máy. Một vài biện pháp bảo quản xe lâu ngày không sử dụng.

Lên đầu