CHI TIẾT TIN TỨC

Top các dòng điện thoại sử dụng chip Snapdragon mới nhất hiện nay

05-08-2022 17:16

Các dòng điện thoại sử dụng chip Snapdragon là một trong số loại smartphone được yêu thích và ưa chuộng, bởi giá thành hợp lý nhưng lại được trang bị nhiều tính năng cũng như quá trình tiêu hao năng lượng thấp. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Chip Snapdragon là gì?

Chip Snapdragon là một sản phẩm thuộc tập đoàn bán dẫn SoC có nghĩa là hệ thống con chip, đây là thiết bị dành riêng cho điện thoại di động được thiết kế và phát triển bởi Qualcomm Technologies Inc. Con chip này được thiết kế để xử lý nhanh và thông minh hơn các sản phẩm cùng loại, đảm bảo sự mượt mà với đồ họa sắc nét tuyệt vời. Chúng được trang bị bộ vi xử lý với CPU nhiều lõi, kết hợp với nhiều tính năng tiên tiến, nhằm hỗ trợ các nhà mạng viễn thông trên toàn thế giới, con chip này mang đến tốc độ xử lý đáng kinh ngạc và hiệu năng sử dụng đầy ấn tượng.

Chip Snapdragon
Chip Snapdragon

2. Bộ vi xử lý và các dòng điện thoại sử dụng chip Snapdragon ấn tượng

2.1. Bộ vi xử lý ấn tượng của chip Snapdragon

Là cấu trúc xử lý phát triển nhất trên thị trường hiện nay, các thiết bị di động có kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn có khả năng xử lý các thông tin một cách nhanh chóng, tiết kiệm năng lượng và đem lại hiệu năng cao. Nhờ độ tin cậy về hiệu năng cao, bộ vi xử lý chip Snapdragon không chỉ được sử dụng trong điện thoại mà nó đang dần thay thế cho các bộ vi xử lý của máy tính Intel và AMD trên hai chiếc laptop đại diện là HP Envy x2 và Asus Novago.

Khi nói đến một bộ vi xử lý nào đó chúng ta sẽ thường nói về thông số, cụ thể như lõi CPU có bao nhiêu nhân, tốc độ và mức sử dụng thế nào, những bộ vi vi xử lý này có hỗ trợ sạc nhanh hay camera kép không, hay yêu cầu cao hơn là độ phân giải màn hình thế nào? Đây chắc chắn là câu hỏi được nhiều người thắc mắc, hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu nhé!

2.2. Các dòng chip Snapdragon

Hiện nay các dòng chip được chia thành 5 loại chính, là vi xử lý cho từng phân khúc điện thoại được quy định theo tên như: Snapdragon xxx, với chữ x đầu tiên thể hiện cho phân khúc từng dòng, 2 chữ x thể hiện rõ từng dòng của chip.

2.2.1. Chip Snapdragon 2xx

Được nhà sản xuất giới thiệu là con chip nhằm giải quyết nhu cầu giải trí và kèm theo là thời lượng pin cực tốt, các con chip đều được tích hợp từ 2 tới 4 nhân, ngoài ra các dòng chip Snapdragon 2xx còn được hỗ trợ thêm kết nối mạng 3G với tốc độ cao, hỗ trợ camera trước và sau lên tới 8 MP, cá bạn nghĩ chỉ dừng tới đây thì sai rồi, những ưu điểm kia vẫn là chưa đủ vì nó còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, giúp thiết bị có thể được sạc nhanh hơn tới 40%. Nếu nhu cầu bạn dùng nhiều thì những thiết bị được tích hợp con chip này là một sự lựa chọn tối ưu.

Chip dòng 2xx
Chip dòng 2xx

Nổi bật của dòng chip 2xx là Snapdragon 215, hỗ trợ CPU tới 64 bit, nhanh hơn 50 % so với con chip 212 cùng dòng, bên cạnh đó còn được hỗ trợ nâng cấp lên ngang phiên bản 425, giúp đem đến hiệu suất hoạt động nhanh hơn 25% so với trước đây. Những dòng sử dụng con chip Snapdragon 2xx thường là các mẫu điện thoại giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng những nhu cầu cơ bản của người dùng. Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của các bộ vi xử lý mà Trung Quốc đã cho ra rất nhiều thiết bị di động đang được bán với giá cực rẻ, nên việc tìm các mẫu Smartphone với con chip này là hoàn toàn dễ dàng.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt 4G trên điện thoại 

2.2.2. Chip Snapdragon 4xx

Được trang bị trên các thiết bị tầm trung với phân khúc giá phải chăng, đồng thời con chip đời này còn được tích hợp trên các sản phẩm Smartwatch. Đây là con chip đầu tiên thuộc dòng 4xx nên được nhà sản xuất ưu ái cải tiến những hiệu năng hiệu quả, được trang bị thêm GPU 610 cao cấp, điều này đã giúp các dòng cải thiện tới 60% hiệu năng so với các thiết bị sử dụng con chip 4xx cùng dòng khác. Đồng nghĩa với đó sẽ là trải nghiệm tốt hơn, mượt mà hơn khi chơi game cũng như hỗ trợ các quá trình sử dụng khác. Một số mẫu điện thoại hiện nay đang được trang bị con chip này là Samsung Galaxy A11, A01; Vivo Y11,…

Chip dòng 4xx
Chip dòng 4xx

2.2.3. Chip Snapdragon 6xx

Đây là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn khi các nhà sản xuất trang bị cho thiết bị tầm trung con chip xử lý đặc biệt này, với tính năng sử dụng vô cùng mượt mà, dòng chip series 6xx này mang đến cho người dùng trải nghiệm cực tốt với khả năng thu âm hay quay các video có độ phân giải lớn lên tới 4K, camera được trang bị ưu việt, mang lại cảm giác như xem các thiết bị chiếu hiện đại. Đây cũng là con chip được sản xuất nhằm mục đích chơi game của người dùng, tích hợp đồ họa đẹp mắt, độ phân giải của game có thể tốt hơn 50% so với mức bình thường. Các dòng điện thoại đang được trang bị chip 6xx phổ biến là: Xiaomi Redmi Note 8, Vsmart Joy 4,…

2.2.4. Chip Snapdragon 7xx

Đây là dòng chip ra đời nhằm thay thế cho dòng 6xx trước đó, là dòng chip cận cao cấp của Qualcomm, được thừa hưởng các tính năng vượt trội nhưng giá thành lại cực kỳ hợp lý, mang đến nhiều ưu điểm như được sản xuất trên tiến trình tiết kiệm năng lượng, đi kèm với lõi modem cao cấp, được tích hợp với điều kiện 5G, điều mà một số dòng chip cao hơn chưa có.

Dòng chip nổi bật của series 7xx này là 765G với sức mạnh được đánh giá không thua kém con chip đời 8xx là bao, từ đồ họa đến hiệu năng đều có bộ xử lý AI tuyệt vời, mang đến cho người dùng cảm giác thú vị sau khi chạm. Một số dòng máy được tích hợp con chip 7xx nổi tiếng phải kể đến như: Xiaomi Redmi Note 9s, Xiaomi POCO X3 NFC,…

2.2.5. Chip Snapdragon 8xx

Con chip này được coi là dòng hàng đầu của Qualcomm, sở hữu khả năng xử lý mạnh mẽ nhất và được chọn để trang bị cho các dòng smartphone cao cấp, điều dễ hiểu khi con chip được ra vào khoảng năm 2020 được tích hợp những tính năng mới cùng sự nâng cấp tuyệt vời để loại bỏ đi những khuyết điểm của con chip dòng cũ. Nó được tích hợp hầu như trong tất cả các mẫu Flagship Android, đây là con chip đầu tiên được ưu tiên sử dụng nhân Cortex- X1 thương mại, kèm theo là GPU 600 có hiệu năng mạnh hơn các dòng trước tới 20%, với hiệu năng được cải thiện nên việc thời lượng sử dụng pin cũng tăng theo là một điều dễ hiểu. Các mẫu điện thoại được tích hợp con chip này là Xiaomi Mi 11, Xiaomi Redmi K0 pro,…

Chơi game mượt mà
Chơi game mượt mà

3. Các dòng điện thoại sử dụng con chip Snapdragon

3.1. Oppo Reno5

Một chiếc điện thoại có thể tối ưu trải nghiệm người dùng như Oppo được trang bị con chip mạnh mẽ, với đặc điểm chụp hình siêu đẹp cùng với độ mượt khi chơi các game như Mobile, PUBG Mobile,… với bộ chip xử lý độc quyền, đã đem đến cho người dùng những trải nghiệm sản phẩm tốt nhất, đồng thời tạo nên sự khác biệt với giao diện ColorOS, một thiết kế đẹp mắt với cụm camera xin xò đã giúp cho OPPO ghi điểm trong mắt người dùng.

Oppo Reno5
Oppo Reno5

3.2. Realme 8 Pro

Với sự táo bạo của hãng đã khiến cho người dùng cảm thấy sự khác biệt này, đây là sản phẩm nổi trội trong các thiết bị cùng phân khúc. Với sự trải nghiệm mượt mà, Realme UI được tích hợp con chip Snapdragon 720G, giúp tiết kiệm pin, ngoài ra với việc sử dụng công nghệ AI tiên tiến thông minh chắc chắn sẽ làm người dùng khó tính đến mấy cũng phải hài lòng. Mọi thao tác của bạn trên thiết bị đều được ghi nhớ, khiến cho hệ thống được đồng bộ với nhau một cách tốt hơn. Realme 8 Pro được trang bị cụm camera 108 Mp cùng cấu hình mạnh mẽ, mang đến nét phá cách độc đáo cho người dùng.

Xem thêm: CPU trên điện thoại là gì? Đặc điểm và các dòng CPU phổ biến

3.3. Xiaomi Redmi Note 10 Pro

Có lẽ đây là chiếc điện thoại tầm trung hoàn hảo từ ngoài vào trong, mang đến những trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo cho người dùng. Điện thoại được sử dụng con chip thế hệ 732G chắc chắn sẽ mang lại cho người dùng những pha combat đỉnh cao, đây cũng là một chiếc điện thoại giúp tối ưu năng lượng ngay cả khi chơi game. Với màn hình quét 120Hz sẽ mang đến cho bạn phút giây giải trí đỉnh cao, giải tỏa căng thẳng sau thời gian học tập, làm việc mệt mỏi.

3.4. Vivo V20

Vẫn là một chiếc điện thoại sở hữu cụm camera xịn sò nữa, đây được xem là sản phẩm đáng mua nhất trong tầm giá. Một chiếc điện thoại bền bỉ có thể dùng lâu dài luôn được mọi người quan tâm, được biết chiếc điện thoại này dùng rất mượt mà và các hình ảnh, đồ họa cực kỳ chân thực. Kem theo đó là mức giá hấp dẫn chắc chắn sẽ không làm người dùng thất vọng. Ngoài ra để phục vụ nhu cầu giải trí thì đây là một con máy khá ổn định với thời lượng pin cao chắc chắn sẽ cho người dùng những phút giây thăng hoa khi sử dụng. Vivo V20 chắc chắn sẽ cho bạn trải nghiệm khác biệt.

Vivo V20
Vivo V20

Trên đây là các dòng điện thoại sử dụng chip Snapdragon đỉnh cao, với lõi xử lý đa dạng, thì các con chip này tạo cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đây cũng là một trong những con chip được trang bị cho các mẫu điện thoại tầm trung được yêu thích nhất hiện nay.

Giải đáp chi tiết câu hỏi cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh?

Cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh để thực hiện tốt các điều đó. Hôm nay raonhanh365.vn sẽ giúp bạn có câu trả lời chi tiết, hãy cùng theo dõi nhé!

Cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh

Tin tức liên quan

Cách cài đặt Google Chrome cho điện thoại Android và iPhone

Cách cài đặt Google Chrome cho điện thoại. Cách cài đặt Google Chrome cho điện thoại Android. Cách cài đặt Google Chrome cho điện thoại iPhone.

Tổng hợp cách chọn mua xe đạp điện tốt nhất hiện nay

Làm thế nào để biết cách chọn mua xe đạp điện tốt? Nên mua xe đạp điểm vào thời điểm nào? Hướng dẫn cách chọn mua xe đạp điện tốt nhất hiện nay.

Cửa hít xe ô tô là gì? Khám phá những điều liên quan đến cửa hít

Cửa hít xe ô tô là gì? Cơ chế hoạt động của cửa hít. Loại cửa hít tốt nhất hiện nay. Hãy theo chân raonhanh365.vn để cùng tìm hiểu những thông tin trên bạn nhé.

Lên đầu