CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt mạng 4G trên điện thoại

01-08-2022 18:56

Công nghệ thông tin phát triển cũng là khi thời đại 4G đã mở ra một cuộc cách mạng mới về làn sóng điện thoại di động với tốc độ mạng lưới cao. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể nhất cách cài đặt mạng 4G trên điện thoại nhanh chóng và hiệu quả cho người dùng, mời bạn cùng đón đọc.

1.Thông tin về mạng 4G

Ngành viễn thông ngày càng khẳng định sự phát triển vượt bậc trên thị trường ngày nay cùng với tốc độ truy cập dữ liệu mạng lưới di động càng càng được cải tiến. Trong đó mạng 4G, mạng LTE xuất hiện mang đến làn sóng công nghệ kết nối Internet di động thế hệ thứ 4, giúp người dùng truy cập kết nối mạng có thể nhanh hơn gấp 7 đến 10 lần so với mạng 3G. 

4G là tên viết tắt của Fourth-Generation, có nghĩa là công nghệ truyền thông không dây thứ tư. Tại dịch vụ này cho phép người dùng thoải mái truyền tải dữ liệu với tốc độ tối ưu trong điều kiện lý tưởng. 

Các tiêu chuẩn thiết lập cho kết nối 4G được Tổ chức ITU-R ban hành vào tháng 3 năm 2008, yêu cầu tất cả các dịch vụ có 4G phải tuân thủ theo một loạt các tiêu chuẩn về đường truyền tốc độ và khả năng kết nối.

Thông tin về mạng 4G
Thông tin về mạng 4G

Mạng 4G có tốc độ nhanh vượt xa so với 3G. Cụ thể tốc độ tối đa của 3G khi tải xuống là 14 Mbps và khi tải lên là 5.8 Mbps. Như vậy, để đạt tới công nghệ 4G, thì cần phải đạt tới tốc độ 100Mbps đối với người dùng di động và 1Gbps đối với người dùng cố định.

Ngày nay, hầu hết trên thị trường, các thiết bị di động được bán ra đều hỗ trợ công nghệ LTE để kết nối dịch vụ mạng 4G.

Chính vì nhu cầu sử dụng gói dữ liệu 4G trên các thiết bị di động ngày càng lớn nên ngoài việc sử dụng một chiếc sim 4G ra thì cũng cần phải thay đổi một số thiết lập trên thiết bị di động để sử dụng trơn mượt hơn.

1.1. Mạng LTE là gì?

LTE là thuật ngữ được viết tắt của Long Term Evolution (Tiến hóa dài hạn). Khi thiết bị điện thoại di động của người dùng đã được kết nối với LTE thì LTE sẽ hiển thị như 4G ở góc bên phải màn hình. LTE hiện nay được đánh giá là công nghệ đạt chuẩn tiên tiến và gây sức hút mạnh mẽ với người dùng với dung lượng mạng nhạy bén vượt trội.

Mạng LTE là gì?
Mạng LTE là gì?

1.2. Cài đặt mạng 4G trên điện thoại bằng cách nào?

1.2.1. Công tác chuẩn bị

Hãy chắc chắn rằng thẻ sim của bạn đã được chuyển đổi sang loại sim 4G.

Thiết bị di động của bạn có hỗ trợ mạng 4G, bạn có thể tìm thông tin trên Google nếu nó có ghi LTE chắc chắn điện thoại sẽ có mạng 4G.

Trong trường hợp điện thoại của bạn có 2 sim, hãy kiểm tra đã lắp đúng sim 4G vào khe có hỗ trợ hay chưa?

1.2.2. Hướng dẫn kích hoạt 4G

Bước 1: Mở trình quay số điện thoại (phần nhập số điện thoại, gọi điện thoại)

Bước 2: Người dùng nhập mã code rồi ấn nút gọi 

Hướng dẫn kích hoạt 4G
Hướng dẫn kích hoạt 4G

Bước 3: Khi đó giao diện màn hình điện thoại sẽ được chuyển tiếp sang công cụ Menu thiết lập ẩn sau đó người dùng chọn mục thông tin điện thoại.

Bước 4: Người dùng kéo xuống phía dưới và chuyển tiếp mục cài đặt loại mạng ưu tiên rồi chọn nút xổ xuống. Tại đây các loại mạng có thể kích hoạt sử dụng sẽ hiển thị, bao gồm các loại như sau:

GSM (Dành cho mạng 2G)

WCDMA (Dành cho mạng 3G)

LTE (Dành cho mạng 4G)

Bước 5: Bấm chọn LTE, tuy nhiên chúng ta nên chọn mục GSM/WCDMA/LTE auto. Bởi khi sử dụng tùy chọn này, máy sẽ ưu tiên sử dụng 4G ở những vùng sóng mạnh và sẽ giảm xuống 3G hoặc 2G tại những vùng sóng yếu hơn.

Người dùng cũng có thể tùy chọn LTE chế độ riêng tư để thiết lập điện thoại chỉ sử dụng mạng 4G. Tuy nhiên nếu người dùng đang ở khu vực không có mạng 4G thì sẽ không tự động hạ xuống mạng 3G hoặc 2G mà sẽ mất sóng di động luôn, do đó bạn không thể gọi điện hay nhắn tin cho đến khi có mạng 4G trở lại.

Xem thêm: Làm sao để không bị chai pin điện thoại và cách phòng tránh?

1.3. Kiểm tra hoạt động mạng 4G

Bước 1: Người dùng có thể kích hoạt sử dụng mạng di động bằng cách kéo thanh trạng thái xuống phía dưới sau đó nhấn chọn biểu tượng dữ liệu di động hiển thị trên màn hình.

Kiểm tra hoạt động mạng 4G
Kiểm tra hoạt động mạng 4G

Bước 2: Người dùng có thể ngắt kết nối wifi bằng cách nhấn vào biểu tượng wifi. Nếu thiết bị điện thoại vẫn bật wifi thì thiết bị sẽ ưu tiên sử dụng wifi thay vì mạng di động.

Bước 3: Sau khi hoàn tất cả thủ tục, hãy đợi vài giây để xem thanh trạng thái tại vị trí cột sóng xem đã hiện hiểu tượng LTE hay 4G chưa.

2. Tốc độ mạng 4G đạt tối đa bao nhiêu dung lượng?

2.1. Lợi ích của mạng 4G trên điện thoại

Tốc độ nhanh hơn: 4G LTE (tiêu chuẩn) có vận tốc nhanh hơn 3G lên đến 5-7 lần so với các loại mạng thông thường.

Độ trễ thấp hơn

Bên cạnh vận tốc tải thì mạng 4G cũng có thời hạn phản hồi tốt hơn mạng 3G nhờ độ trễ thấp hơn. Theo thông số kỹ thuật được công bố, mạng 4G được giảm từ 80 mili giây xuống còn khoảng chừng 45 mili giây. 

Mạng 4G di động
Mạng 4G di động

Tín hiệu cuộc gọi tốt hơn

Qua nền tảng mạng 4G, các cuộc gọi thoại và cuộc gọi video sẽ sắc nét và rõ ràng hơn nhờ vận tốc mạng nhanh và mạnh. Ngoài ra người thân hoàn toàn có thể gọi điện và gửi tin nhắn khi bạn chỉ có liên kết 4G trên thiết bị của mình.

Như đã nói tốc độ truyền dữ liệu của 4G cao hơn so với 3G, tốc độ của 3G khi người dùng tải xuống là 14Mbps và tải lên là 5.8Mbps, còn với 4G khi người dùng di động sẽ là 100Mbps và 1Gbps cho người dùng cố định. Cụ thể như sau:

LTE CAT 1: 10 Tốc độ download (Mbps) và 5 Tốc độ upload (Mbps)

LTE CAT 2: 50 Tốc độ download (Mbps) và 25 Tốc độ upload (Mbps)

LTE CAT 3: 100 Tốc độ download (Mbps) và 50 Tốc độ upload (Mbps)

LTE CAT 4: 150 Tốc độ download (Mbps) và 50 Tốc độ upload (Mbps)

LTE CAT 5: 300 Tốc độ download (Mbps) và 75 Tốc độ upload (Mbps)

LTE CAT 6: 300 Tốc độ download (Mbps) và 50 Tốc độ upload (Mbps)

LTE CAT 7: 300 Tốc độ download (Mbps) và 150 Tốc độ upload (Mbps)

LTE CAT 8: 1200 Tốc độ download (Mbps) và 600 Tốc độ upload (Mbps)

Để hoàn tất đăng ký mạng 4G, trước hết người dùng cần đảm bảo thiết bị mà mình đang sử dụng có hỗ trợ 4G và mạng hỗ trợ tốc độ cao hay không? Để biết thiết bị của mình có sử dụng được mạng 4G hay không thì chúng ta có thể kiểm tra thông tin trên thiết bị di động để xác nhận điện thoại có đăng ký sử dụng 4G được hay không?

Xem thêm: Gợi ý những app kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại hiệu quả nhất

2.2. Điều kiện để dùng mạng 4G trên điện thoại

Người dùng cần đăng ký SIM 4G

Để dùng mạng 4G, người dùng phải đăng ký dịch vụ SIM 4G. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, người dùng hoàn toàn có thể tra cứu ứng dụng của nhà mạng tương ứng với SIM của mình để có tìm ra lời giải đáp cụ thể. 

Tốc độ mạng 4G trên điện thoại
Tốc độ mạng 4G trên điện thoại

Chẳng hạn như nhà mạng Viettel thì tra cứu ứng dụng My Viettel

Nhà mạng MobiFone thì tra cứu ứng dụng My MobiFone

Nhà mạng VNPT thì tra cứu ứng dụng My VNPT 

Nhà mạng Vietnamobile thì tra cứu ứng dụng My Vietnamobile

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách cài đặt mạng 4G trên điện thoại và những giải đáp liên quan. Hy vọng bài viết này mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho quý độc giả, đừng quên theo dõi các bài viết mới nhất qua trang web của chúng tôi raonhanh365.vn để cập nhật nhiều tin tức thú vị bạn nhé.

Tìm hiểu dòng máy Xiaomi Redmi 9A

Bên cạnh những thông tin về cách cài đặt mạng 4G trên điện thoại, mời bạn cùng tìm hiểu dòng máy Xiaomi Redmi 9A dưới đây.

Xiaomi Redmi 9A chỉ 1.990.000vnđ TabletPlaza Biên Hoà

Tin tức liên quan

Có bao nhiêu loại đất? Căn cứ pháp luật xác định các loại đất?

Tùy theo mục đích sử dụng mà các loại đất đai được chia thành nhiều loại khác nhau. Vậy có bao nhiêu loại đất? Căn cứ vào đâu để phân chia những loại đất trên?

Trục cam ô tô là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của trục cam

. Trục cam ô tô là gì? Cấu tạo của trục cam ô tô. Các bộ phận cấu tạo nên trục cam. Trục cam có nguyên lý hoạt động như thế nào? Vị trí đặt trục cam.

Đất sổ xanh là gì? giá trị đất sổ xanh liệu có ngang đất sổ đỏ?

Sổ đỏ là một khái niệm vô cùng quen thuộc nhưng liệu rằng chúng ta đã từng nghe qua đất sổ xanh là gì hay chưa. Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu rõ hơn nhé.

Lên đầu