CHI TIẾT TIN TỨC

Gợi ý những app kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại hiệu quả nhất

30-07-2022 08:05

Điện thoại di động hiện nay đang trở thành vật bất ly thân của rất nhiều người. Có nhiều người sử dụng điện thoại cho công việc, nhưng cũng có nhiều bạn trẻ dành quá nhiều thời gian sử dụng điện thoại vào mục đích giải trí. Việc sử dụng điện thoại nhiều quá là không tốt và chúng ta nên học cách kiểm soát thời gian sử dụng điện thoại. Tham khảo một số app kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại được giới thiệu trong bài viết sau đây nhé!

1. Quản lý thời gian sử dụng điện thoại với QualityTime

1.1. Tổng quan về app QualityTime

QualityTime là một trong những app kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại tốt nhất trên hệ điều hành Android. Chiếc app nhỏ gọn này sẽ giúp bạn theo dõi và quản lý thời gian sử dụng điện thoại một cách hiệu quả. Những số liệu mà QualityTime cung cấp có mức độ chi tiết rất cao và chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên.

Quản lý thời gian sử dụng điện thoại với QualityTime
Quản lý thời gian sử dụng điện thoại với QualityTime

QualityTime có thể cho bạn biết trong một khoảng thời gian cụ thể (1 ngày hoặc 1 tuần hoặc 1 tháng) bạn đã sử dụng điện thoại trong tổng thời gian bao lâu, bạn đã mở từng ứng dụng bao nhiêu lần hoặc thậm chí app còn thống kê cho bạn biết cả số lần bạn mở màn hình điện thoại.

Sau khi tải và cài đặt, bạn cần đăng ký một tài khoản để sử dụng app và quản lý hồ sơ của mình. Nếu không thì bạn cũng có thể đăng nhập app bằng tài khoản Facebook rất tiện lợi. Lưu ý là bạn cần bật quyền cho phép QualityTime chạy ngầm và theo dõi điện thoại của bạn nhé!

Xem thêm: Cách chữa màn hình điện thoại bị đơ hiệu quả nhất cho IOS và Android

1.2. Một số tính năng chính của app QualityTime

Là một trong những app kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại được đánh giá cao bởi cộng đồng người dùng, những tính năng mà QualityTime cung cấp chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. App cung cấp 3 tính năng chính đó là : Timeline, Daily Usage và Weekly Usage.

QualityTime cung cấp nhiều tính năng hữu ích
QualityTime cung cấp nhiều tính năng hữu ích

1.2.1. Tính năng Timeline

Tính năng Timeline là một tính năng vô cùng tuyệt vời trong app QualityTime. Thay cho những dữ liệu liệt kê nhàm chán, trong giao diện của tính năng Timeline bạn sẽ quan sát thấy một sơ đồ cây trong đó cung cấp dữ liệu chi tiết về thời gian bạn sử dụng từng ứng dụng trên điện thoại và mỗi lần sử dụng trong bao lâu.

Qua những dữ liệu tại đây, bạn sẽ biết được tần suất và thói quen sử dụng điện thoại của mình, ứng dụng nào thường xuyên được sử dụng nhất và mỗi lần sử dụng trong bao lâu.

1.2.2. Tính năng Daily Usage

Daily Usage cũng là một trong số 3 tính năng rất hữu hiệu mà app QualityTime cung cấp. Thông qua dữ liệu do Daily Usage cung cấp, bạn có thể nắm rõ được tổng thời gian mà mình sử dụng điện thoại hàng ngày.

Trong phần số liệu do Daily Usage cũng cấp, bạn sẽ biết được hàng ngày mình dành bao nhiêu thời gian để sử dụng điện thoại. Không chỉ thế, bạn còn theo dõi được tổng số thời gian bạn sử dụng từng ứng dụng, bạn sử dụng ứng dụng đó với tần suất như thế nào, mỗi lần sử dụng trong thời gian bao lâu, mỗi ngày bạn  mở từng ứng dụng bao nhiêu lần…

Daily Usage thống kê thói quen sử dụng điện thoại hàng ngày
Daily Usage thống kê thói quen sử dụng điện thoại hàng ngày

Không chỉ dừng lại ở đó, QualityTime còn cung cấp thêm tính năng “Set Usage Alert”. Cụ thể khi bạn nhấn vào một ứng dụng để xem chi tiết thời gian sử dụng ứng dụng đó, bạn sẽ có thêm tùy chọn “Set Usage Alert” cho phép bạn tự định ra hạn mức thời gian sử dụng ứng dụng đó. Nếu bạn sử dụng quá thời gian cho phép thì QualityTime sẽ đẩy lên một cảnh cáo về việc dùng điện thoại quá nhiều

1.2.3. Tính năng Weekly Usage

Tính năng này sẽ giúp thống kê tổng thời gian sử dụng điện thoại của bạn theo từng tuần. Tổng số thời gian bạn sử dụng từng ứng dụng cũng được thống kế rõ ràng. Ngoài ta, với mỗi ứng dụng bạn còn có thể xem thống kế chi tiết hơn, như số lần mở ứng dụng hay số lần mở khóa màn hình. Trong tính năng Weekly Usage cũng có thêm chức năng chức năng “Set Unlock Alert” và “Set Usage Alert” tương tự như trong Daily Usage.

2. Cai nghiện smartphone với sự hỗ trợ của ActionDash

2.1. Tổng quan về ActionDash

ActionDash cũng là một lựa chọn lý tưởng mà raonhanh365 giới thiệu đến bạn nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc app kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại.

Cai nghiện smartphone với sự hỗ trợ của ActionDash
Cai nghiện smartphone với sự hỗ trợ của ActionDash

Không chỉ dừng lại ở đó, ActionDash còn giúp bạn “cai nghiện” điện thoại một cách hiệu quả thông qua cơ chế chặn thông báo đẩy từ Facebook, Zalo… và nhiều ứng dụng khác.

Trên cơ sở không nhận được những thông báo khiến bạn phân tâm, bạn có thể tập trung cho học tập, làm việc nhiều hơn và từ đó cũng giảm thiểu được thời gian sử dụng điện thoại. Bên cạnh tác dụng giám sát thời gian bạn sử dụng điện thoại, ActionDash còn giúp bạn giảm dần thời gian dành cho điện thoại và bạn sẽ không phụ thuộc vào điện thoại nhiều như trước đây.

Xem thêm: Điện thoại bị rơi nhiều lần có sao không và cách xử lý chuẩn nhất

2.2. Một số tính năng của ActionDash

2.2.1. Kiểm soát tần suất sử dụng từng ứng dụng trên điện thoại

Ở trang đầu tiên của ActionDash, bạn sẽ nhìn thấy một biểu đồ hình tròn trên đó hiển thị icon của những ứng dụng mà bạn thường xuyên sử dụng nhất. Bạn có thể xem số liệu được thống kê theo từng ngày hoặc từng tuần.

Bấm sang tab thứ hai có biểu tượng đồng hồ, bạn sẽ quan sát được thời gian sử dụng mỗi ứng dụng theo từng ngày hoặc theo từng tuần. Bạn cũng có thể xem thống kê số lần khởi động từng ứng dụng, qua đó tự đánh giá được mức độ “nghiện” điện thoại thông minh của bản thân.

Kiểm soát tần suất sử dụng từng ứng dụng trên điện thoại
Kiểm soát tần suất sử dụng từng ứng dụng trên điện thoại

2.2.2. Kiểm soát thông báo của các ứng dụng

Ngoài tính năng thống kê thời gian sử dụng từng ứng dụng thì Action Dash còn thống kê cả tổng số thông báo của từng ứng dụng theo ngày hoặc theo từng giờ và thể hiện trực quan bằng biểu đồ. Qua tính năng này, bạn có thể xác định được đâu là ứng dụng “phiền phức” nhất, hay đâu là ứng dụng có thời gian chạy nền nhiều nhất.

Mặt khác, ActionDash cũng cung cấp thêm tùy chọn tắt thông báo cho từng ứng dụng. Bạn cũng có thêm tùy chọn gỡ cài đặt từng ứng dụng ngay trong ActionDash. Việc “gom” các tính năng vào cũng một vị trí giúp bạn quản lý các ứng dụng đã được cài đặt trên điện thoại một cách dễ dàng hơn là phải truy cập vào phần cài đặt của máy và thao tác tốn khá nhiều thời gian.

2.2.3. Thống kế cả số lần mở khóa điện thoại

Đây là một tính năng rất thú vị mà ActionDash cung cấp. Tính năng này sẽ giúp bạn nhận ra mình phụ thuộc vào điện thoại đến mức độ nào. Trên thực tế, có nhiều người phụ thuộc quá nhiều vào điện thoại đến mức mà khi không có việc gì làm thì cũng mở điện thoại lên, lướt lướt màn hình vài lần rồi lại tắt đi. Tính năng này giúp bạn hạn chế hơn những lần mở khóa điện thoại mà chẳng có mục đích gì cả.

ActionDash còn thống kê cả số lần mở khóa điện thoại
ActionDash còn thống kê cả số lần mở khóa điện thoại

2.2.4. Tắt ứng dụng theo khung giờ cụ thể

Đây là một tính năng rất hay trên ActionDash. Đối với những ứng dụng bạn sử dụng thường xuyên nhất, bạn có thể đưa vào danh sách này để tự động tắt những ứng dụng đó đi trong một khoảng thời gian nhất định. Tính năng này giúp bạn có thể tập trung làm việc hoặc không bị làm phiền trong thời gian nghỉ ngơi.

Thậm chí ActionDash còn cung cấp thêm tính năng chặn hoàn toàn sử dụng ứng dụng điện thoại. Khi truy cập vào ứng dụng đó, sẽ có một cảnh báo hiện lên cho bạn biết rằng bạn đã chặn truy cập ứng dụng này. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có ở phiên bản trả phí.

Trên đây bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc 2 app kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại có chứa nhiều tính năng hiệu quả giúp bạn kiểm soát được thời gian sử dụng điện thoại, những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất và thời gian bạn sử dụng từng ứng dụng. Việc kiểm soát thói quen sử dụng điện thoại của bản thân sẽ giúp bạn tự điều chỉnh để giảm dần thời gian sử dụng và “cai nghiện” điện thoại hiệu quả.

Làm sao để không bị chai pin điện thoại?

Vì sao điện thoại chai pin? Làm sao để không bị chai pin điện thoại và những cách tối ưu nhất? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Làm sao để không bị chai pin điện thoại?

Tin tức liên quan

Túi khí xe ô tô là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của túi khí

Túi khí xe ô tô là gì? Những điều bạn cần biết về túi khí trên xe ô tô. Túi khí xe ô tô có cấu tạo như thế nào? Các vị trí túi khí trên xe ô tô.

Bật mí những lợi ích của máy tính trong giáo dục

Bạn đang muốn tìm hiểu về những lợi ích của máy tính trong giáo dục? Cùng đi tìm lời giải đáp trong nội dung được cập nhật sau đây của raonhanh365.vn nhé.

Giải đáp thắc mắc mua xe gặp trời mưa có tốt không và câu trả lời?

Có nên mua xe khi trời mưa? Trả lời câu hỏi mua xe gặp trời mưa có tốt không? Khi mua xe nên chú ý những điều gì để đảm bảo cát hung và không gặp điềm xấu?

Lên đầu