CHI TIẾT TIN TỨC

Điện thoại bị rơi nhiều lần có sao không và cách xử lý chuẩn nhất

01-08-2022 08:29

Hiện nay, ai cũng sở hữu cho mình ít nhất một chiếc điện thoại smartphone. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì việc rơi rớt điện thoại là điều khó tránh khỏi. Vậy nhưng, việc điện thoại bị rơi nhiều lần có sao không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu chi tiết về vấn đề rơi điện thoại nhiều lần có sao không cũng như các cách phòng bị để giảm thiểu khả năng tổn hại của điện thoại sau những cú rơi không may mắn. Theo dõi ngay sau đây nhé!

1. Giải đáp điện thoại rơi nhiều lần có sao không?

Điện thoại trở thành một thiết bị không thể thiếu với chúng ta trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Và song song với những chức năng của điện thoại thì việc sử dụng, giữ gìn điện thoại cũng là điều cần được quan tâm. Nhất là khi các điện thoại smartphone thường khá nhạy cảm với việc va đập, đặc biệt là dòng điện thoại hạng sang như iphone hay samsung galaxy,... Việc điện thoại bị rơi nhiều lần có sao không? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay.

Điện thoại bị rơi nhiều lần có sao không
Điện thoại bị rơi nhiều lần có sao không

Thực tế thì việc rơi điện thoại nhiều lần chắc chắn sẽ có ảnh hưởng nhất định tới “dế yêu" của bạn. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng ra sao còn phụ thuộc vào độ cao, lực va chạm cũng như các yếu tố về chất lượng của điện thoại.

Cụ thể cùng raonhanh365.vn tìm hiểu những tác hại có thể xảy ra khi điện thoại của bạn bị rơi nhiều lần dưới đây:

1.1. Vỏ điện thoại bị biến dạng

Vỏ điện thoại sẽ là bộ phận tiếp xúc với mặt đất đầu tiên sau khi rơi. Chính vì vậy mà đây sẽ là bộ phận chịu lực tác động lớn nhất của cú va chạm đó. Điều này sẽ dẫn tới vỏ điện thoại của bạn có thể bị móp, méo hay trầy xước sơn bên ngoài. Mức độ ảnh hưởng sẽ tùy thuộc vào chất liệu của vỏ và lực tác động ra sao.

Thông thường, với hiện trạng bị móp vỏ điện thoại thì sẽ xảy ra với các chất liệu như kim loại, nhựa. Còn với chất liệu như kính hoặc gốm thì sẽ có thể bị vỡ nếu như rơi quá mạnh.

1.2. Bị hỏng màn hình

Một trong những tác hại nghiêm trọng của việc rơi điện thoại nhiều lần chính là khả năng hỏng màn hình cao, nhất là với điện thoại cảm ứng thì đây sẽ có thể là một dấu chấm hết cho chiếc điện thoại của bạn. Khi điện thoại không may bị rơi ở góc viền hoặc rơi thẳng xuống bề mặt đất thì việc bị nứt, vỡ màn hình hoàn toàn có thể xảy ra. Điều đó dẫn tới những khó khăn trong trải nghiệm cũng như sử dụng điện thoại của bạn.

Hỏng màn hình
Hỏng màn hình

1.3. Bị hỏng camera

Tương tự như màn hình, việc rơi điện thoại nhiều lần cũng như bề mặt điện thoại tiếp xúc với mặt đất là sau lưng sẽ có thể khiến camera điện thoại của bạn bị hỏng. Nhất là khi camera của bạn lồi hơn nhiều so với bề mặt máy, cộng với mặt đất ở tình trạng gồ ghề, có sỏi đá nhọn và có cát.

1.4. Bị hỏng loa, microphone

Một trong những bộ phận của điện thoại có thể bị hỏng khi va chạm, bị rơi quá nhiều lần đó chính là loa và microphone. Việc điện thoại bị rơi không chỉ khiến loa và microphone bị hỏng do lực tác động mà còn bởi khả năng bị kẹt bụi bẩn hay vào nước. Đây chính là nguyên nhân gia tăng sự hỏng hóc của loa và microphone điện thoại.

1.5. Hỏng cảm biến tiệm cận

Một trong những bộ phận nằm ở phía trước mặt điện thoại chính là cảm biến tiệm cận. Đây là một bộ phận cực kỳ mỏng manh và dễ dàng bị hỏng nếu như lực va chạm quá mạnh hay thường xuyên bị tác động lực từ việc rơi ở nhiều độ  cao khác nhau.  bị ảnh hưởng cảm biến tiệm cận, điện thoại của bạn sẽ gặp nhiều vấn đề hơn trong quá trình sử dụng, ví dụ như không thể tắt khi thực hiện cuộc gọi,...

Hư cảm biến tiệm cận
Hư cảm biến tiệm cận

1.6. Hỏng linh kiện bên trong điện thoại

Điện thoại mặc dù có vỏ bên ngoài bảo vệ, thế nhưng, các linh kiện bên trong vẫn có thể bị tác động khi điện thoại bị rơi quá nhiều. Nhất là với những linh kiện nhỏ, có thể bị tác động với một lực vừa đủ, vì thế khi rơi quá nhiều sẽ gia tăng nguy cơ hỏng các linh kiện bên trong cao hơn rất nhiều.

Xem thêm: Tìm hiểu điện thoại không lên nguồn là bị gì và cách khắc phục

2. Làm gì sau khi điện thoại bị rơi quá nhiều lần?

Điện thoại bị rơi nhiều lần có sao không? Câu trả lời chắc chắn là có. Tuy nhiên, sau khi điện thoại bị rơi thì bạn cần có công tác kiểm tra tức thì để nắm bắt được tình trạng điện thoại sau khi rơi ra sao.

- Kiểm tra nhanh phần vỏ điện thoại: Khi bị rơi điện thoại, bạn cần lật nhanh để xem vỏ điện thoại của mình có bị ảnh hưởng quá nhiều không. Nếu chỉ trầy xước hay móp méo một vài chỗ thì điện thoại của bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng. Trường hợp bị vỡ thì cần đi kiểm tra ngay để xem xét cụ thể tình hình máy ra sao.

- Kiểm tra màn hình: Mở màn hình lên và kiểm tra xem liệu màn hình điện thoại của bạn có bị ảnh hưởng bởi cú va chạm vừa xảy ra hay không. Nếu như màn hình không bị chảy màu, nhoè mực thì điện thoại bạn vẫn ổn định. Còn nếu bị thì khả năng cao phải thay màn hình là rất dễ xảy ra.

- Kiểm tra camera: Đối với camera thì bên cạnh việc kiểm tra có trầy xước hay không thì bạn cũng nên test thử camera của mình. Tức là chụp và quay video thử để xem chất lượng hình ảnh liệu có bị ảnh hưởng hay không và cam có còn hoạt động nữa hay không.

Kiểm tra điện thoại sau những cú va chạm
Kiểm tra điện thoại sau những cú va chạm

- Kiểm tra loa và micro: Hãy thử mở một bài hát, thử thu âm giọng nói của chính mình để test thử loa và microphone của bạn khi bị rơi điện thoại như thế nào. 

- Kiểm tra cảm biến tiệm cận: Với các điện thoại smartphone thì khi thực hiện cuộc gọi và đưa điện thoại lên tai thì màn hình sẽ tắt. Trường hợp điện thoại bạn không tắt thì chứng tỏ cảm biến tiệm cận có vấn đề và nó chính là sự tác động của những cú va chạm với mặt đất đã xảy ra.

Xem thêm: Gợi ý những app kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại hiệu quả nhất

3. Cách hỗ trợ giảm thiểu tổn thương cho điện thoại khi bị rơi

Việc làm rơi điện thoại trong quá trình sử dụng là điều rất dễ xảy ra và hầu hết ai cũng từng bị rơi điện thoại, có thể ít hoặc nhiều. Tuy nhiên, điện thoại bị rơi nhiều có sao không thì chắc chắn là có. Vì thế, để giảm thiểu những thương tổn có thể xảy ra thì bạn có thể áp dụng một số cách sau đây:

- Sử dụng ốp điện thoại

Ốp lưng điện thoại không chỉ là một vật trang trí mà còn là sự bảo vệ điện thoại của bạn cực kỳ đắc lực. Với các loại ốp có bề mặt nhám thì sẽ hạn chế được sự trơn trượt, từ đó giảm khả năng làm rơi điện thoại của bạn tốt hơn.

Cách hạn chế hư hại khi rơi điện thoại
Cách hạn chế hư hại khi rơi điện thoại

Cùng với đó, việc sử dụng ốp sẽ làm giảm đi lực tác động của bề mặt với điện thoại. Qua đó hạn chế được sự hỏng hóc của các bộ phận khi chịu va đập mạnh.

- Sử dụng miếng dán màn hình

Với các thiết bị smartphone màn cảm ứng thì miếng dán cường lực là rất cần thiết. Miếng dán này sẽ hạn chế được việc màn hình điện thoại bị xước, đồng thời bảo vệ được màn hình trước các va chạm khi điện thoại bị rơi từ trên cao xuống. Tất nhiên nó sẽ chỉ ở mức nhất định, trường hợp độ cao quá lớn và lực va chạm mạnh thì cũng sẽ rất khó nói về mức độ bảo vệ được thực hiện.

- Dùng dây đeo điện thoại

Dây đeo điện thoại cũng là một cách để bạn có thể hạn chế được khả năng làm rơi điện thoại của mình. Với các dây đeo đủ màu sắc thì yếu tố này cũng sẽ làm tăng tính thẩm mỹ và thời trang cho bạn cũng như chiếc điện thoại của mình.

Dán màn hình
Dán màn hình

Với những thông tin trên, có lẽ, bạn đã có được cho mình đáp án về vấn đề điện thoại bị rơi nhiều lần có sao không. Cùng với đó chính là những thông tin hữu ích về việc sử dụng các công cụ hỗ trợ để bảo vệ điện thoại tốt hơn trong những cú va chạm cũng như quá trình sử dụng điện thoại hàng ngày.

Điện thoại hàng dựng là gì và thông tin bạn cần lưu ý về hàng dựng

Điện thoại hàng dựng là gì? Cách nhận biết điện thoại hàng dựng ra sao và có nên mua điện thoại hàng dựng không? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Điện thoại hàng dựng là gì

Tin tức liên quan

Gợi ý hay nên mua máy tính bảng hay laptop để học và làm việc

Bạn đang phân vân lựa chọn laptop hoặc máy tính bảng để học và làm, bạn không thể mua cả hai cùng lúc, tham khảo bài viết này để tìm cho mình câu trả lời ngay.

Cảm biến lùi xe ô tô là gì? Nguyên lý hoạt động của nó như thế nào?

Cảm biến lùi xe ô tô là gì? Thiết bị này có chức năng năng và nguyên lý hoạt động thế nào trong việc di chuyển bằng ô tô? Hôm nay hãy cùng raonhanh365.vn tìm hi

Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt mạng 4G trên điện thoại

Việc sử dụng điện thoại đã rất phổ biến nhưng có lẽ cách cài đặt mạng 4G trên điện thoại vẫn còn nhiều người chưa biết sử dụng, sau đây là các hướng dẫn chi tiế

Lên đầu