CHI TIẾT TIN TỨC

Tìm hiểu điện thoại không lên nguồn là bị gì và cách khắc phục

22-07-2022 18:19

Khi sử dụng điện thoại, chắc hẳn ai cũng mong muốn được trải nghiệm hết tính năng của máy và sử dụng ổn định, mượt mà. Tuy nhiên, “người tính không bằng trời tính”, vì trong thời gian sử dụng smartphone, bạn sẽ gặp phải một số sự cố. Trong đó, nhiều người thường gặp phải tình trạng dế yêu không lên nguồn và không biết cách khắc phục. Vậy điện thoại không lên nguồn là bị gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm hiểu câu trả lời và cách khắc phục tình trạng này nhé!

1. Tìm hiểu lý do điện thoại không lên nguồn là bị gì?

1.1. Khám phá điện thoại không lên nguồn là bị gì?

Trong thời gian sử dụng điện thoại, nhiều người thường xuyên gặp phải tình trạng điện thoại bỗng dưng sập nguồn. Mặc dù bạn đã sử dụng phím cứng (tức nút nguồn) trên điện thoại ngay sau đó, thế nhưng điện thoại vẫn không lên nguồn. Vậy điện thoại không lên nguồn là bị gì? Vì sao điện thoại mở nguồn mãi mà không lên?

Khám phá điện thoại không lên nguồn là bị gì
Khám phá điện thoại không lên nguồn là bị gì

Liệu bạn có làm rơi điện thoại, hoặc bạn không chú ý pin trên máy đã cạn? Do đó, sau khi điện thoại hết pin do sập nguồn, bạn sẽ không thể bật nguồn lại điện thoại. Hoặc nếu bạn đã sử dụng điện thoại lâu, pin điện thoại có thể bị chai và smartphone của bạn có thể gặp phải tình trạng tự động tắt nguồn?

Nếu IC nguồn trên điện thoại có vấn đề, main trên điện thoại bị hỏng, bo mạch của máy bị chập hay chạm linh kiện cũng có thể khiến điện thoại của bạn mở nguồn không lên. Đây cũng là tình trạng mà nhiều người gặp phải, tuy nhiên để biết rõ điện thoại của bạn hư hỏng ở bộ phận nào, bạn cần phải đưa điện thoại cho các kỹ thuật viên chuyên nghiệp kiểm tra kỹ lưỡng.

Cũng có thể điện thoại của bạn gặp phải virus, chạy lại phần mềm sai cách hay ứng dụng không tương thích, cũng có thể khiến điện thoại của bạn bị sập nguồn và bật không lên.

Nếu bạn làm điện thoại rơi từ trên cao, màn hình của điện thoại cũng sẽ bị đen, tuy máy vẫn nhận sạc, có dấu hiệu lên nguồn hay vẫn có tiếng thông báo cuộc gọi, tin nhắn nhưng màn hình không sáng, có nghĩa là màn hình điện thoại của bạn đã bị hỏng. Bởi vậy, khi sử dụng điện thoại, bạn nên cẩn thận trong quá trình sử dụng và bảo vệ điện thoại bằng ốp lưng, cường lực, hay bao da…

Nên bảo vệ điện thoại bằng ốp lưng
Nên bảo vệ điện thoại bằng ốp lưng

1.2. Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại không lên nguồn hay nhất

Để biết được nguyên nhân khiến cho điện thoại không lên nguồn là bị gì, bạn có thể thử một vài cách raonhanh365 hướng dẫn dưới đây.

1.2.1. Điện thoại đang tắt nguồn

Điện thoại của bạn có thể đang tắt nguồn, đây là tình huống đầu tiên mà bạn nên nghĩ tới. Khi đó, màn hình dế yêu của bạn sẽ tối đen và các ứng dụng khác sẽ đóng băng không thể hoạt động. Nếu gặp tình trạng này, bạn hãy thử sử dụng phím cứng của điện thoại bằng cách ấn dìm phím đó trong vài giây để khởi động lại máy. Mỗi dòng máy sẽ có nút home hay nút nguồn ở vị trí khác nhau.

1.2.2. Lỗi màn hình

Nếu đã thử bật nguồn và cắm sạc nhưng màn hình điện thoại vẫn tối đen, tuy nhiên bạn vẫn nghe thấy âm thanh thông báo của các ứng dụng, tin nhắn, cuộc gọi, vậy thì khả năng màn hình điện thoại của bạn đang bị lỗi, hỏng và không thể hiển thị. Với tình trạng này, bạn sẽ không thể tự mình sửa chữa mà nên đem điện thoại tới các cửa hàng sửa điện thoại uy tín để sửa chữa, kiểm tra điện thoại hoặc thay mới màn hình.

Lỗi màn hình tối đen và vẫn nghe thấy thông báo
Lỗi màn hình tối đen và vẫn nghe thấy thông báo

1.2.3. Điện thoại hết pin

Nếu smartphone của bạn bị hết sạch pin, màn hình điện thoại sẽ tắt tự động, khi đó điện thoại của bạn sẽ không thể bật nguồn lên. Khắc phục cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng sạc để cắm cho điện thoại, chờ đợi vài phút nạp pin là bạn hoàn toàn có thể bật nguồn lên.

Xem thêm: Điện thoại bị rơi nhiều lần có sao không và cách xử lý chuẩn nhất

1.2.4. Sạc và dây cáp gặp vấn đề

Trong một số trường hợp, có thể điện thoại của bạn bị hết pin, tuy nhiên khi cắm sạc vào lại không lên nguồn. Điều này có thể do dây cáp bộ sạc của điện thoại bị hỏng khiến trong quá trình sạc, năng lượng không thể vào điện thoại. Lúc này, bạn có thể sử dụng bộ cáp sạc và dây khác để cắm cho điện thoại, nếu điện thoại hiển thị pin và bật nguồn lên, đồng nghĩa với việc sạc của bạn đã hỏng và bạn nên thay mới cáp sạc.

1.2.5. Chai pin hoặc hỏng pin

Có nhiều nguyên nhân khiến pin của điện thoại bị hỏng hay bị chai, đó có thể là do bạn hay vừa sạc vừa dùng điện thoại hoặc đã sử dụng điện thoại trong thời gian dài khiến cho pin của điện thoại gặp vấn về, vì vậy bạn không thể bật điện thoại lên nguồn.

Chai pin hoặc hỏng pin cũng khiến điện thoại sập nguồn
Chai pin hoặc hỏng pin cũng khiến điện thoại sập nguồn

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy tháo pin và mua pin chính hãng thay cho máy nếu điện thoại của bạn là pin rời. Còn nếu pin của bạn gắn liền với máy và không thể tháo ra, bạn cần đem tới cửa hàng sửa chữa điện thoại hay trung tâm bảo hành nếu còn thời hạn bảo hành để sửa chữa kịp thời.

1.2.6. Cổng sạc gặp vấn đề

Trong một số trường hợp, cổng sạc của điện thoại gặp vấn đề nên bạn điện thoại không nhận sạc. Điều này có thể khiến cho cổng sạc bị tắc nghẽn vì bụi bẩn vì sử dụng trong thời gian dài và không thể kết nối với chân sạc. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn cần vệ sinh cổng sạc điện thoại thường xuyên để thông thoáng, sạc pin dễ hơn. Bạn có thể tự vệ sinh cổng sạc bằng tăm bông ngay tại nhà hoặc nhờ hỗ trợ bởi cửa hàng uy tín.

Nếu bạn gặp phải tình trạng điện thoại bị treo logo, bạn không thể vào màn hình chính và điện thoại chỉ dừng lại ở logo của thương hiệu. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên đem điện thoại tới các cửa hàng uy tín để hỗ trợ xử lý các vấn đề liên quan hoặc đặt lại ROM gốc.

1.2.8. Phần mềm điện thoại lỗi

Điện thoại của bạn bỗng nhiên bị đơ vì lỗi phần mềm, bạn tắt đi khởi động lại và hiện tại, điện thoại của bạn không thể lên nguồn. Để xử lý tình trạng này, bạn cần đem điện thoại tới cửa hàng uy tín để thay thế hay nâng cấp Firmware.

Phần mềm điện thoại bị lỗi
Phần mềm điện thoại bị lỗi

1.2.9. Điện thoại kiệt pin quá mức

Điện thoại của bạn khi sử dụng trong thời gian dài trong ngày có thể gặp phải tình trạng pin yếu và cạn pin khiến điện thoại tắt nguồn vì bạn không sạc kịp thời. Lúc này, bạn chỉ cần cắm sạc vào điện thoại, chờ đợi vài phút để điện thoại sạc pin, sau đó khởi động điện thoại là có thể dùng bình thường.

Xem thêm: Điện thoại hàng dựng là gì và thông tin bạn cần lưu ý về hàng dựng

2. Một số lưu ý để tránh điện thoại bị sập nguồn

Khi sử dụng điện thoại, bạn nên để ý pin của điện thoại, khi cảm thấy pin yếu thì nên cắm sạc ngay, tránh điện thoại bị sập nguồn. Trường hợp bạn hay đi ra ngoài, nếu có nhu cầu sử dụng điện thoại nhiều, bạn nên đem theo cục sạc dự phòng để có thể sạc cho điện thoại khi cạn pin.

Ngoài ra, để giữ pin của điện thoại không bị hết nhanh, khi không sử dụng điện thoại, bạn nên tắt hết dữ liệu, wifi và thoát hết các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại. Ngoài ra, độ sáng màn hình bạn nên để ở mức vừa phải, tránh để quá sáng khi ở trong nhà, vừa tránh hại mắt vừa tiết kiệm pin. Bạn cũng có thể tham khảo các dòng điện thoại có pin bền hoặc sạc nhanh khi mua điện thoại.

Một số lưu ý để tránh điện thoại bị sập nguồn
Một số lưu ý để tránh điện thoại bị sập nguồn

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được điện thoại không lên nguồn là bị gì và một số cách để khắc phục tình trạng này. Nếu gặp phải tình trạng điện thoại không lên nguồn, do một số nguyên nhân kể trên, bạn có thể xử lý và khắc phục qua một số kinh nghiệm mà chúng tôi đã chia sẻ. Khi dùng điện thoại, bạn cần chú ý sử dụng điện thoại cẩn thận, giữ gìn điện thoại sạch sẽ và tránh rơi vỡ nhé!

Đăng tin rao vặt miễn phí

Bạn đang muốn đăng tin rao vặt miễn phí về lĩnh vực bất động sản, thời trang, xe cộ, đồ điện tử hay đăng tin về mỗi lĩnh vực khác? Vậy thì hãy nhanh chóng truy cập vào trang chủ qua đường link bên dưới của chúng tôi để có thể đăng các tin rao vặt hoàn toàn miễn phí nhé!

Đăng tin rao vặt miễn phí

Tin tức liên quan

Cách đo đất bằng điện thoại – Danh sách app đo đất trên điện thoại

Cách đo đất bằng điện thoại. Đo đất bằng ứng dụng điện thoại. Ứng dụng đo đất dành cho điện thoại. Đo đất không cần máy đo đất. Đo đất quan định vị.

Camera ô tô là gì? Điểm mặt các loại camera ô tô phổ biến nhất

Camera ô tô là gì? Lắp camera cho ô tô có những lợi ích gì? Phân loại camera ô tô phổ biến. Camera ô tô có tác dụng như thế nào. Các loại camera ô tô.

Giải đáp chi tiết câu hỏi cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh?

Bạn đang muốn tìm hiểu cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh? Cùng raonhanh365.vn theo dõi nội dung được bật mí sau đây để có lời giải đáp chi tiết.

Lên đầu