CHI TIẾT TIN TỨC

Điện thoại hàng dựng là gì và thông tin bạn cần lưu ý về hàng dựng

28-07-2022 11:26

Hiện nay, các thiết bị điện tử và đặc biệt là điện thoại di động thường được phân ra thành hàng chính hãng và hàng dựng. Nếu như hàng chính hãng đã quá dễ hiểu và quen thuộc thì điện thoại hàng dựng lại có phần khó hiểu hơn. Vậy, chính xác thì điện thoại hàng dựng là gì và liệu có nên sử dụng hàng dựng hay không? Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề này thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giải đáp chính xác về điện thoại hàng dựng là gì?

Khái niệm về hàng dựng thực tế khá rộng và thường là những chuyên gia trong ngành mới có thể đưa ra một định nghĩa chính xác nhất về điện thoại hàng dựng. Tuy nhiên, với vai trò là một người tiêu dùng, một khách hàng tiềm năng thì chúng ta có thể hiểu điện thoại hàng dựng là những thiết bị đã được sửa chữa, thay thế một số linh kiện nhất định bởi một bên thứ 3 không phải là nhà sản xuất. Điều này có nghĩa là điện thoại hàng dựng là điện thoại chính hãng nhưng đã được thay thế bởi một bên thứ 3 về một số phụ kiện nhất định để đảm bảo điện thoại vẫn tiếp tục được sử dụng một cách mượt mà nhất.

Điện thoại hàng dựng là gì
Điện thoại hàng dựng là gì

Thông thường, tại thị trường Việt Nam thì điện thoại hàng dựng thường sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc. Để tạo ra một chiếc điện thoại hàng dựng, các xưởng sẽ thu mua điện thoại cũ từ chính khách hàng hay các công ty phân phối điện thoại chính hãng, sau đó tiến hành phân loại và bắt đầu sửa chữa, thay thế những linh kiện đã bị hỏng để tạo thành một chiếc điện thoại chính hãng mới.

Vì mỗi điện thoại sẽ có mức độ sửa chữa, thay thế khác nhau nên giá thành của điện thoại hàng dựng cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định. Và với đặc điểm này thì điện thoại hàng dựng chủ yếu được tiêu thụ trong dòng sản phẩm điện thoại cũ. Tuy nhiên, đây lại là thị trường cực kỳ sôi nổi ở Việt Nam khi số lượng người quan tâm đến điện thoại cũ khá nhiều.

Xem thêm: Tìm hiểu điện thoại không lên nguồn là bị gì và cách khắc phục

2. Những thông tin cơ bản cần biết về điện thoại hàng dựng

Là một thị trường sôi nổi, điện thoại hàng dựng hiện đang được bày bán rất nhiều. Vì thế mà việc tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan sẽ giúp bạn có thể tiêu dùng thông minh hơn trong việc chọn lựa và mua bán điện thoại di động cho mình. Dưới đây, raonhanh365.vn sẽ cung cấp thông tin cơ bản về điện thoại hàng dựng:

2.1. Điện thoại hàng dựng gồm những loại nào?

Tùy theo mức độ sửa chữa, thay thế mà điện thoại hàng dựng sẽ được chia thành nhiều loại khác nhau. Hiện nay, dòng sản phẩm điện thoại hàng dựng thường được chia thành 4 loại tương ứng.

Phân loại điện thoại hàng dựng
Phân loại điện thoại hàng dựng

2.1.1. Hàng loại 1

Hàng loại 1 là những chiếc điện thoại di động nguyên bản, tức là điện thoại chính hãng cũ và có vỏ bên ngoài có thể bị trầy xước nhẹ hoặc không có quá nhiều sự thay đổi so với điện thoại ban đầu. Thông thường, đây sẽ là điện thoại mà chính người dùng bán lại và tùy thuộc vào sự giữ gìn mà chất lượng có thể thay đổi nhất định.

Với các điện thoại di động hàng dựng loại 1 thì đây thường là sản phẩm hiếm. Bởi số lượng ít và các cửa hàng thường sẽ để lại cho người quen hay những khách ruột của mình.

2.1.2. Hàng loại 2

Hàng loại 2 là các thiết bị điện thoại di động đã bị thay thế linh kiện hoặc vỏ bên ngoài từ hàng chính hãng. Các linh kiện như main hay màn hình vẫn là nguyên bản và chưa có sự động chạm hay thay thế nào tạo ra, tuy nhiên, đây vẫn là chiếc điện thoại mất zin và không còn được hãng công nhận dù còn bảo hành. 

Điện thoại di động hàng dựng loại 2 so với loại 1 thì sẽ có giá thành mềm hơn rất nhiều và thường phù hợp với những khách hàng có phần dễ tính hơn, không yêu cầu quá cao về nguồn gốc hay các vấn đề liên quan tới thương hiệu khác.

Gồm 4 loại
Gồm 4 loại

2.1.3. Hàng loại 3

Đến với hàng loại 3 thì mức độ thay thế đã cao hơn. Hầu hết thì điện thoại hàng loại 3 sẽ còn main nguyên bản, còn màn hình hay những linh kiện khác đều đã bị thay thế, nhưng không phải là hàng chính hãng mà là một bên nào đó sản xuất. Với thiết bị loại này thì khách hàng vẫn có thể mua, tuy nhiên, tốt nhất là không nên mua do độ bền có thể không cao và dễ bị hỏng hóc, đơ,...

2.1.4. Hàng loại 4

Đây chính là loại sản phẩm tệ nhất trong các loại điện thoại hàng dựng hiện nay. Đây sẽ là các điện thoại bị thay thế toàn bộ từ trong ra ngoài bởi những thiết bị không rõ ràng về nguồn gốc. Vì thế mà bạn không nên mua điện thoại loại này để tránh tiền mất tật mang.

2.2. Có nên mua điện thoại hàng dựng không?

Dựa vào việc phân loại như trên thì bạn có thể đánh giá được phần nào về mặt chất lượng của điện thoại hàng dựng. Thực tế thì không phải điện thoại hàng dựng nào cũng đểu và không phải điện thoại hàng dựng nào cũng nên mua. 

Có nên mua điện thoại hàng dựng không
Có nên mua điện thoại hàng dựng không

Bạn có thể mua điện thoại hàng dựng nhưng tốt nhất đó nên là hàng loại 1 hoặc loại 2. Như vậy thì điện thoại của bạn mới có chất lượng sử dụng tốt nhất. Với các dòng loại 3 hay loại 4 thì cần tránh xa để đỡ mất tiền oan cho những thứ kém chất lượng.

Để đảm bảo tốt nhất thì bạn cần có cho mình kinh nghiệm xem và mua điện thoại cũng như nắm bắt thông tin đúng về các dòng điện thoại dựng. Từ đó có sự phân biệt, nhận định chính xác nhất, bảo vệ cho quyền lợi của chính mình trong quá trình mua sắm thiết bị điện tử như điện thoại di động.

Xem thêm: Làm sao để không bị chai pin điện thoại và cách phòng tránh?

3. Cách phân biệt và nhận biết điện thoại hàng dựng

3.1. Điện thoại hàng dựng và hàng nhái

Nhiều người khi nghe nói đến điện thoại hàng dựng thường cho rằng đây là hàng nhái. Tuy nhiên, thực tế thì đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Về cơ bản thì hàng dựng vẫn có xuất xứ là hàng chính hãng và tùy theo loại mà khách hàng vẫn sở hữu cho mình một chiếc điện thoại di động bền đẹp, ưng ý với mức giá phải chăng.

Còn hàng nhái sẽ là những sản phẩm có ngoại hình tương đối giống với sản phẩm chính hãng, tuy nhiên, cấu hình, chức năng bên trong sẽ là hoàn toàn khác biệt. Ví dụ như điện thoại Iphone nhưng hệ điều hành Android chính là hàng nhái điển hình mà bạn có thể gặp. Đặc biệt, hàng nhái thường có giá rất rẻ, mức giá có thể rẻ đến bất ngờ, vì vậy mà bạn cần nâng cao cảnh giác với những gì quá rẻ khi lựa chọn sản phẩm cho mình.

Phân biệt điện thoại hàng dựng
Phân biệt điện thoại hàng dựng

3.2. Đặc điểm nhận biết hàng dựng

Thực tế thì tùy thuộc vào từng loại điện thoại (theo từng hãng, từng dòng sản phẩm) mà cách nhận biết điện thoại hàng dựng là gì sẽ có sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên, về cơ bản thì điện thoại hàng dựng sẽ có một số đặc điểm như sau:

- Vỏ máy bên ngoài mới nhưng sờ có cảm giác ọp ẹp, không có độ bền cao

- Có nhiều tem giấy trên điện thoại và các tem có chữ Trung Quốc. Điều này chính là bởi qua tay quá nhiều người cũng như mức độ thay thế linh kiện có thể khá nhiều. 

- Các phím bấm có phần bị cứng, không giống đã được sử dụng và trong quá trình sử dụng thì máy không được mượt.

- Chất lượng màn hình thấp, màu sắc không đều, bị loang lổ và có thể là không khít so với khung máy

- Có giá thành rẻ và chế độ bảo hành cực kỳ tốt. Thường thì với điện thoại hàng dựng sẽ có giá khá mềm, không quá đắt, hợp túi tiền nhiều người. Đặc biệt, với việc nhập linh kiện giá rẻ thì chế độ bảo hành thường sẽ được các chủ cửa hàng đầu tư với chế độ cực kỳ tốt.

Đặc điểm nhận biết
Đặc điểm nhận biết

Bên cạnh những đặc điểm trên thì bạn có thể nhìn ốc vít trên điện thoại để xem xét việc máy đã bị mở hay chưa. Tuy vậy thì đây là cách khá lỗi thời và chưa thực sự hiệu quả bởi việc mở máy kiểm tra sẽ là điều mà chủ cửa hàng thực hiện để đảm bảo quyền lợi của mình cũng như khách hàng tiêu thụ sau đó.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về điện thoại hàng dựng là gì. Hy vọng rằng, với các thông tin trong bài, bạn đã hiểu hơn về điện thoại hàng dựng cũng như có thêm cơ sở để lựa chọn được cho mình sản phẩm chất lượng nhất.

Giải đáp chi tiết câu hỏi cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh?

Cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh? Cùng tìm hiểu chi tiết về cấu hình điện thoại qua bài viết sau đây nhé!

Cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc điện thoại xách tay hàn quốc có tốt không?

Bạn đang thắc không biết điện thoại xách tay Hàn Quốc có tốt không? Nó có những ưu nhược điểm gì? Đề làm rõ hãy cùng raonhanh365.vn theo dõi nội dung sau.

Bật mí kinh nghiệm cho người mới mua xe ô tô nhất định cần nắm bắt

người mới mua xe ô tô cần chú ý điều gì? kinh nghiệm cho người mới mua xe ô tô là gì? cùng raonhanh365.vn tìm hiểu kinh nghiệm cho người mới mua xe ô tô

CPU trên điện thoại là gì? Đặc điểm và các dòng CPU phổ biến

CPU trên điện thoại là gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về CPU, từ đó biết cách chọn mua được điện thoại có CPU phù hợp và chất lượng nhé.

Lên đầu