CHI TIẾT TIN TỨC

Gợi ý hay nên mua máy tính bảng hay laptop để học và làm việc

01-08-2022 12:08

Bạn đã biết nên chọn máy tính bảng hay laptop để học tập và làm việc cho mình thời điểm hiện nay chưa? bạn có còn đang phân vân giữa việc lựa chọn một trong hai sản phẩm này không? Bạn có biết ưu và nhược điểm của hai sản phẩm như thế nào chưa? Nếu vẫn chưa giải đáp được các thắc mắc trên mời tìm hiểu bài viết của raonhanh365.vn dưới đây nhé.

1. Giải nghĩa khái niệm về máy tính bảng và laptop

Bạn muốn mua máy tính bảng hoặc laptop để học và làm, vậy bạn đã hiểu rõ khái niệm máy tính bảng và laptop là gì hay chưa? Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu qua một vài thông tin về khái niệm hai sản phẩm công nghệ này sau đây

1.1. Máy tính bảng là gì?

Máy tính bảng tiếng Anh gọi là tablet computer hay gọi tắt là tablet, là thiết bị điện tử với màn hình cảm biến có kích thước từ 7 inch. Nó có thể sử dụng bút cảm biến đa năng nếu trong thiết kế của nó có hoặc không. Nó là công cụ sử dụng ngón tay để tiến hành các thao tác kiến thức thay vì bàn phím & chuột như ở laptop.

​ Máy tính bảng là gì?  ​
Máy tính bảng là gì?  ​

1.2. Laptop là gì?

Laptop dịch ra nghĩa Tiếng Việt có nghĩa là máy tính xách tay. Nó thường được thiết kế tinh xảo, với kích thước nhỏ gọn, giúp người sử dụng dễ dàng mang theo tới nhiều địa điểm hoặc các  địa hình khác nhau làm việc và học.

​ Laptop là gì? ​
​ Laptop là gì? ​

2. Ưu và nhược điểm của máy tính bảng và laptop

Các sản phẩm chúng ta sử dụng chúng ta cần tìm hiểu kĩ nguồn gốc xuất xứ, ưu và nhược điểm của sản phẩm là gì trước khi mua và sử dụng để xem nhu cầu mình có phù hợp với sản phẩm đó hay là không. Và với máy tính bảng và laptop cũng thế, sau đây mời bạn tìm hiểu thông tin ưu và nhược điểm của từng sản phẩm ngay phía dưới 

2.1. Ưu điểm

Nhắc đến các sản phẩm công nghệ hiện đại điểu mà tất cả mọi người quan tâm khi sử dụng luôn là ưu điểm của sản phẩm, vậy bạn biết ưu điểm của máy tính bảng và laptop là gì không? Nếu chưa mời cùng tìm hiểu thôi.

2.1.1. Ưu điểm của máy tính bảng

Ưu điểm của máy tính bảng
Ưu điểm của máy tính bảng

- Nghe gọi thuận tiện: máy tính bảng nhỏ gọn và nó có thể xem phim, nghe nhạc, facetime với bạn bè và người thân dễ dàng mà bạn không cần phải dùng máy điện thoại để sử dụng.

- Dùng để giải trí và nhắn tin cùng lúc: Đối với máy tính bảng nó rất thuận tiện với người sử dụng khi vừa nhắn tin và nghe nhạc, xem phim cùng một lúc mà không phải dừng lại để trả lời tin nhắn đến.

- Sử dụng thoải mái trên màn hình rộng: Với việc sử dụng máy tính bảng việc gõ bàn phím với bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn và không phải mất thời gian xóa đi xóa lại bời bàn phím ảo trên máy tính bảng to hơn dễ sử dụng hơn điện thoại di động.

2.1.2. Ưu điểm của laptop

​ Ưu điểm của laptop
 Ưu điểm của laptop 

- Chiếc laptop nhỏ gọn và nhẹ nhàng còn giúp người dùng dễ dàng mang theo ở bất cứ địa điểm nào xa hay gần mà không lo mỏi

- Các loại laptop hiện nay có thiết kế tinh xảo, nhỏ gọn và đẹp mắt đem tới cho người sử dụng nó vừa thuận lợi làm việc vừa trở nên sang trọng và chuyên nghiệp trong công việc của họ.

- Ngày nay hiệu năng sử dụng và dung lượng pin cũng được các nhà sản xuất nghiên cứu cho thời gian sử dụng dài hơn các dòng laptop hay máy tính bàn trước đây.

Xem thêm: Khi mua laptop cần lưu ý những gì? Brand lớn có xịn như lời đồn?

2.2.  Nhược điểm

Theo tự nhiên, mọi sự vật tồn tại trên Trái Đất luôn có hai mặt của nó. Và với sản phẩm công nghệ hiện đại như máy tính bảng hay laptop cũng vậy, ngoài những ưu điểm được kể như trên, hai sản phẩm này cũng tồn tại một vài khuyết điểm phải kể đến như

2.2.1. Nhược điểm của máy tính bảng

- Khó khăn khi mang trong túi xách: với thiết kế dày của mình làm sao có thể bỏ máy tính bảng vào túi quần hay túi xách cầm tay khi mang theo

- Khó khăn trong việc cầm một tay khi gọi điện: đúng là với máy tính bảng nói chuyện facetime thì thích thật đấy bởi màn hình lớn , sắc nét ai chẳng thích thế nhưng việc nói chuyện điện thoại qua việc cầm nó bằng một tay thì khá là khó khăn và mỏi đấy.

2.2.2. Nhược điểm của laptop

- Để có thể biến những chiếc laptop cồng kềnh thành những chiếc laptop nhỏ gọn thì các nhà sản xuất gặp rất nhiều khó khăn và phải xóa bỏ một số chức năng của máy. Thế nên khi quyết định mua laptop bạn cần phải mua thêm một vài phụ kiện hỗ trợ khác đi với máy nhưng phải chấp nhận mất thêm một khoản chi phí.

- Những dòng laptop nhỏ gọn, mỏng nhẹ hiện nay có giá thành khá cao nên không phải ai cũng mua được nó.

3. Gợi ý việc lựa chọn máy tính bảng hay laptop

Với những ưu và nhược điểm nêu trên không biết bạn đã có sự lựa chọn máy tính bảng hay laptop cho mình chưa? Nếu vẫn còn phân vân giữa việc lựa chọn hai sản phẩm công nghệ hiện đại này thì hãy đọc thêm một vài gợi ý để lựa chọn một trong hai sản phẩm này ngay sau đây nhé.

Gợi ý việc lựa chọn máy tính bảng hay laptop
Gợi ý việc lựa chọn máy tính bảng hay laptop

3.1. Nên lựa chọn máy tính bảng vì

- Với thiết kế tinh tế, mỏng nhẹ nó sẽ chiến ưu thế hơn so với laptop cồng kềnh

- Tính năng giải trí bạn vừa một lúc có thể chơi game,lướt web và xem phim hay cập nhật tin tức hàng ngày, rất tiện lợi mà lại hữu ích

- Xử lý các công việc văn phòng nhanh chóng hơn: các công việc trong văn phòng luôn đòi hỏi phải xử lý nhanh việc mở laptop cũng tốn một khoảng thời gian nên mở máy tính bảng sẽ nhanh và xử lý tiện hơn nhiều các việc cùng một lúc.

- Thời lượng pin dài: Bạn có thể sử dụng nó liên tục trong thời gian có khi là dài gấp đôi so với các dòng laptop hiện nay.

- Máy tính bảng phù hợp với mọi đối tượng ai cũng có thể dễ dàng sử dụng trong khi laptop nhiều tính năng nhưng phức tạp nên không phải ai cũng dùng được.

3.2. Nên lựa chọn laptop 

Nên lựa chọn laptop
Nên lựa chọn laptop 

- Độ bền : Với cấu hình mạnh mẽ và hiệu năng xử lý cao, laptop giúp bạn đạt được hiệu suất tối ưu khi xử lý công việc.

- Tuy laptop tốn nhiều chi phí mua nhưng bù lại chế độ bảo hành của nó dài và sử dụng rất lâu hơn các loại máy tính bảng đúng như  người ta xưa nói:“ tiền nào của nấy”.

- Mang tính giải trí cao: có rất nhiều game hiện đại đòi hỏi cấu hình máy cao và dung lượng lớn thì việc tải về đối với máy tính bảng có vẻ khó khăn nhiều khi là không thể tải về được nên sự lựa chọn phù hợp dành cho những tín đồ game là laptop.

Nói tóm lại mỗi dòng đều có những ưu và nhược điểm riêng nên cần phải cân nhắc dựa trên kinh tế và mục đích sử dụng của bạn, nếu có thể mua cả hai sản phẩm công nghệ này sử dụng thì quá tuyệt vời luôn đấy.

Xem thêm: Bật mí những lợi ích của máy tính trong giáo dục

 4. Các công việc có thể làm của máy tính bảng thay laptop

Với những bạn chưa có nhiều khả năng để mua laptop mà vẫn phải làm việc văn phòng thì hãy lưu ý một số công việc mà máy tính bảng có thể thay thế cho laptop khi sử dụng ngay sau đây:

-  Cài đặt thêm các ứng dụng và công cụ hỗ trợ trong các công việc của bạn khi cần xử  lý các công việc có đòi hỏi kỹ thuật cao.

 - Nên chọn cho mình một chiếc máy có màn hình to cùng thời lượng sử dụng pin lớn. Bởi việc lựa chọn máy có màn hình to giúp bạn thực hiện các thao tác chỉnh sửa một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Các thông tin nêu trên hẳn đã giúp bạn biết mình nên mua máy tính bảng hay laptop để học và làm việc là gì rồi đúng không? Bài viết trên của raonhanh 365.vn cũng đã cho bạn biết khái niệm máy tính bảng và laptop là gì? Và cũng chỉ ra rất rõ ưu và nhược điểm của máy tính bảng so với laptop cho bạn cân nhắc cho mình rõ hơn rồi. Không biết bạn còn thắc mắc gì liên quan về máy tính bảng hay laptop không hãy bình luận bên dưới để raonhanh365.vn giải đáp cho bạn ngay nhé.

Làm sao để không chai pin điện thoại

Sản phẩm công nghệ thường thời gian sử dụng không được lâu dài và dễ hỏng nếu không được giữ gìn cẩn thận đặc biệt là máy điện thoại rất dễ chai pin, vậy bạn có biết cách để điện thoại không chai pin không? Tìm hiểu bài viết link dưới để biết thông tin bổ ích này nhé.

Làm sao để không chai pin điện thoại?

Tin tức liên quan

Cảm biến lùi xe ô tô là gì? Nguyên lý hoạt động của nó như thế nào?

Cảm biến lùi xe ô tô là gì? Thiết bị này có chức năng năng và nguyên lý hoạt động thế nào trong việc di chuyển bằng ô tô? Hôm nay hãy cùng raonhanh365.vn tìm hi

Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt mạng 4G trên điện thoại

Việc sử dụng điện thoại đã rất phổ biến nhưng có lẽ cách cài đặt mạng 4G trên điện thoại vẫn còn nhiều người chưa biết sử dụng, sau đây là các hướng dẫn chi tiế

Có bao nhiêu loại đất? Căn cứ pháp luật xác định các loại đất?

Tùy theo mục đích sử dụng mà các loại đất đai được chia thành nhiều loại khác nhau. Vậy có bao nhiêu loại đất? Căn cứ vào đâu để phân chia những loại đất trên?

Lên đầu