CHI TIẾT TIN TỨC

Cửa hít xe ô tô là gì? Khám phá những điều liên quan đến cửa hít

06-08-2022 08:21

Cửa hít xe ô tô hiện nay được sử dụng tương đối nhiều vì những công dụng thần kỳ do từ trường và lực hút tạo ra nên đóng mở rất nhẹ nhàng mà lại còn chắc chắn… Vậy cửa hít xe ô tô là gì? Tại sao lại nên lắp cửa hít. Đọc ngay bài viết dưới đây của raonhanh365.vn để biết thêm những thông tin của cửa hít nhé!

1. Một số điều cần biết về của hít

1.1. khái niệm cửa hít là gì?

Cửa hít xe ô tô
Cửa hít xe ô tô 

Cửa hít xe ô tô là loại một loại cửa có chức năng tự đóng chặt mà không gây ra tiếng đập mạnh như các loại cửa xe ô tô thông thường khác. Đây là loại cửa thông minh, người dùng chỉ cần kéo cửa đến nấc khóa là cử sẽ tự động kéo chặt vào mà ta không cần dùng nhiều sức.

1.2. Nguyên lý và thông số kỹ thuật của cửa hít

Nguyên lý hoạt động của cửa hít
Nguyên lý hoạt động của cửa hít

Về nguyên lý hoạt động: Cửa hít xe ô tô gồm 3 bộ phận chính đó là bộ khóa điện, dây cáp và mô tơ điện. Bộ khóa điện thì có tính cảm biến. Phần dây cáp kia sẽ được đặt vào khoang của ô tô, sẽ có một luồng điện đi qua dây cáp này và tạo ra từ trường khi ta mở cửa, còn khi ra đóng cửa đẩy nhẹ ( cách cửa kéo lại gần khoảng 5-8mm) thì cuộn dây sẽ tạo thành lực hút, hút chặt cửa xe lại.

Về thông số kỹ thuật: 

- Dây cáp có chất liệu lõi bên trong là hợp kim còn vỏ nhựa bên ngoài là vỏ nhựa ABS. Thông số nguồn điện là 12V, dòng điện từ 0.3V trở xuống, cường độ âm thanh nhỏ hơn 60dB, nhiệt độ trong khoảng -40 đến 88. Tuy mỗi loại xe thì sẽ có loại của hit riêng và thông số kỹ thuật cũng khác nhau, nhưng đây là những thông số kỹ thuật chung nhất.

Xem thêm: Bộ vi sai ô tô là gì? Phân loại các bộ vi sai ô tô phổ biến nhất

2. Quy trình lắp cửa hít ô tô

Quy trình lắp đặt cửa hít ô tô khá đơn giản, sẽ không cần dùng đến tua vít hay khoan gì cả nên sẽ không mất đi tính thẩm mỹ của xe. Để cửa hít hoạt động tốt nhất thì mỗi loại xe nên chọn cửa hít phù hợp, thế nên việc đầu tiên là xem xe và đánh giá nên dùng cửa hít nào, trước khi lắp cửa hít thì hãy kiểm tra các chốt cửa và tháo tấm kính, tay cầm cửa ra rồi mới tiến hành lắp. Khi hoàn thiện thì hãy test lại chất lượng để chỉnh sửa phù hợp.

Vì là giá của một chiếc cửa hít cũng không rẻ dao động trong khoảng từ 8 đến 20 triệu nên cố gắng chú ý cho khách hàng những điều sau:

- Âm thanh khi đóng cửa phải thật nhỏ.

- Khi đóng cửa không phải cần dùng quá nhiều lực, chỉ cần kéo cửa nhẹ là cửa tự hút.

- Xe có sự cố gì thì cũng không ảnh hưởng đến hoạt động của cửa.

- Lắp đặt làm sao để hệ thống dây dẫn không rò điện.

3. Những lý do nên lắp cửa hít

Dưới đây raonhanh365 sẽ đưa ra một số lý do mà bạn nên lắp cửa hít ô tô cho bạn tham khảo nhé:

- Đây có lẽ là một trong những lý do thu hút người dùng đó là tiếng đóng cửa xe nhẹ nhàng không giống như tiếng động lớn giống mỗi lần đóng cửa xe bình thường. 

- Trước đây, khi lên xe đóng cửa xe rồi họ thường mở ra rồi đóng mạnh lại một lần nữa để chắc chắn rằng cửa xe đã được đóng chặt rồi vì nếu khi không kiểm tra kỹ thì sẽ gây sự cố khi tham gia giao thông, những khi có cửa hít rồi thì bạn yên tâm rằng khi cửa đã đóng vào rồi thì tức là cửa đã đóng chặt rồi chứ không phải kiểm tra lại nữa.

- Khi phát hiện vật cản thì của sẽ tự động đóng, đây là một tính năng khá hay rất phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

- Cửa hít có thể lắp vào mọi loại xe, mỗi xe sẽ được thiết kế 1 loại cửa hít khác nhau.

- Trong mọi điều kiện khắc nghiệt của môi trường ví dụ mưa, nắng, bụi… thì cửa hít vẫn chịu được và hoạt động tốt.

- Vì trong thông số kỹ thuật của dòng điện dây cáp là 12V nên dù xe có gặp vấn đề gì về nguồn điện thì cửa hít vẫn hoạt động như bình thường.

-  Tạo cảm giác an toàn cho người dùng khi lái xe, sẽ không có trường hợp đập của quá mạnh gây kẹp tay kẹp chân hay người già sẽ không bị giật mình… do cửa đóng vào rất nhẹ nhàng đó cũng là điều thể hiện thái độ lịch sự khi lên xe của người khác.

4. Điểm nổi bật của cửa hít ô tô

- Cửa hít ô tô vận hành rất thông minh, nguyên nhân về việc nếu xe có bị chập điện thì cửa vẫn hoạt động như bình thường đó là, cửa hít không đấu điện chung với bất kỳ bộ phận nào trên xe cả mà đấu trực tiếp từ ắc-quy. Việc của bạn chỉ cần đẩy nhẹ của phần còn lại để cửa hít lo.

- Với những loại xe xịn thì sẽ có thêm một chức năng của cửa hít đó là phát hiện chướng ngại vật thì lập tức cửa sẽ ngừng hoạt động. Điều này rất có lợi, nó tránh được những sự cố như kẹp tay… rất an toàn cho người sử dụng.

- Vì cách lắp đặt khá dễ dàng, gắn trực tiếp với nguồn điện từ ắc-quy thế nên khi lắp sẽ đảm bảo được tính nguyên bản của xe.

Xem thêm: Cách đặt tượng phật trên xe ô tô? Các cách chọn tượng phật

5. Những loại cửa hít tốt nhất trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường sản xuất rất loại cửa hít để phù hợp với nhiều loại xe. Nhưng khi nhắc đến những loại cửa hít tốt nhất hiện nay thì sẽ không thể không nhắc đến cửa hít:

5.1. Jootoon

Cửa hít Jootoon
Cửa hít Jootoon

Đây là thương hiệu cửa hít được người dùng yêu thích vì thiết kế nhỏ gọn và không mất nhiều diện tích còn có thêm khóa trẻ em mới đảm bảo an toàn tối đa tới người sử dụng . Năm 2021 thương hiệu này đã đạt doanh thu bán hàng số 1 thế giới. Cửa hít ô tô Jootoon sử dụng công tơ của nhật bản. Với loại  này có giá trong khoảng từ 11-20 triệu đồng 1 bộ tùy vào từng loại xe. Đây là sản phẩm thiết kế riêng cho model xe plug&play.

Một số ưu điểm của thương hiệu cửa hít Jootoon:

- Đóng tự động 4 cửa an toàn.

- Tiếng động nhẹ nhàng khoảng 40dB.

- Tạo cảm giác an toàn cho người sử dụng

- Có chức năng mới đó là khóa trẻ em.

- Cửa hít Jootoon giúp tăng độ bền cho 4 cánh cửa.

5.2. Scar

Cửa hít Scar
Cửa hít Scar

Đây cũng là một thương hiệu nổi tiếng không kém cửa hít Jootoon. Ngoài có cửa hít ra thì thương hiệu Scar còn có cả những phụ kiện ô tô khác nữa như loa, màn hình ô tô… đặc điểm của thương hiệu cửa hít này làm dây cáp có thể điều chỉnh được. Nếu muốn lựa kéo khỏe hơn thì hãy cho ngắn dây cáp này. Giá của thương hiệu này khoảng 11-20 triệu.

Ưu điểm của thương hiệu cửa hít Scar:

- Cửa hoạt động bình thường ngay cả khi có dòng điện.

- Đại tiêu chuẩn xuất xứ Châu Âu.

- An toàn cho người dùng.

- Tính ổn định và độ bền cao cho người sử dụng.

5.3. Owin

Cửa hít Owin
Cửa hít Scar

Owin là một trong 3 thương hiệu cửa hít xe ô tô được yêu thích nhất. Thương hiệu này cũng có thêm về camera360 nữa, tính năng thì nổi bật thu hút người dùng, giá cả hợp lý:

Ưu điểm của thương hiệu cửa hít Owin:

- Khi lên, xuống xe không tạo tiếng ồn vì đóng cửa gây ảnh hưởng đến mọi người.

- Cửa lúc nào cũng đảm bảo sự an toàn khi tham gia giao thông.

- Rất dễ sử dụng, lắp đặt dễ mà cấu hình xe vẫn không bị thay đổi.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cửa hít xe ô tô mà raonhanh365.vn muốn gửi đến bạn. Hi vọng sau bài viết này bạn có thể biết rõ hơn cửa hít xe ô tô là gì nguyên lý làm việc của nó ra sao và lý do nên lắp cửa hít là gì… Nếu có gì thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua web raonhanh365.vn bạn nhé!

Trục cam ô tô là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của trục cam

Nếu như bạn đang thắc mắc trục cam cam có ảnh hưởng đến hiệu suất động cơ hay không thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của raonhanh365.vn và để hiểu rõ hơn trục cam là gì nhé!

Trục cam ô tô là gì

Tin tức liên quan

Cách chia sẻ màn hình điện thoại lên laptop. Tưởng khó nhưng lại cực dễ

Cách chia sẻ màn hình điện thoại lên laptop tưởng khó nhưng rất đơn giản, chỉ cần vài thao tác bạn đã trình chiếu được. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé

Có kiêng xây nhà 4 tầng không? Một số lưu ý trước khi xây nhà mới

Con người thường có những quan niệm về những con số mang lại điều may rủi. Đặc biệt lưu ý khi quyết định vấn đề quan trọng. Vậy có kiêng xây nhà 4 tầng không?

Đất 5 phần trăm là gì? Một số quy định về đất 5 phần trăm

Đất 5 phần trăm là gì? Một số thông tin có thể bạn chưa biết. Làm sổ đỏ cho đất 5 phần trăm có được không? Có thể xây nhà trên đất 5 phần trăm không?

Lên đầu