CHI TIẾT TIN TỨC

Cách đặt tượng phật trên xe ô tô? Các cách chọn mua tượng phật

03-08-2022 15:29

Rất nhiều người lái xe có thói quen đặt tượng phật trên xe ô tô. Việc đặt tượng phật trên xe ô tô là theo quan niệm mong muốn bình an trên mỗi chuyến đi, hạn chế điểm rủi. Để tượng phật mang lại bình yên và may mắn thì cần phải biết đặt tượng phật đúng vị trí. Tìm hiểu cách đặt tượng phật trên xe ô tô và một số lưu ý khi tìm mua tượng phật trong bài viết sau đây nhé!

1. Cách đặt tượng phật trên xe ô tô và một số lưu ý khi đặt tượng phật

1.1. Vị trí và hướng đặt tượng phật trên xe ô tô

Tượng Phật hay tượng Bồ Tát là những vật có tính chất linh thiêng, bởi vậy nên việc lựa chọn vị trí đặt tượng phật là vô cùng quan trọng. Việc lựa chọn vị trí đặt tượng phật cũng thể hiện sự tôn kính và đức tín của người lái xe.

Vị trí và hướng đặt tượng phật trên xe ô tô
Vị trí và hướng đặt tượng phật trên xe ô tô

Khi tìm hiểu về cách đặt tượng phật trên xe ô tô, bạn cần phải tìm hiểu về hai phương diện: Vị trí đặt tượng phật và hướng đặt tượng phật.

Về vị trí, thông thường, tượng phật nên được đặt ở vị trí cao ráo, sạch sẽ và thông thoáng. Tượng phật nên được đặt ở vị trí đối diện với tay lái và trong tầm mắt của người lái xe. Theo quan niệm phong thủy thì tượng phật nên được đặt ở phía trước xe và phía trên tay lái. Đây cũng là vị trí sạch sẽ và có nhiều ánh sáng chiếu vào.

Tiếp theo là một số lưu ý về hướng đặt tượng phật. Bạn có thể đặt tượng phật ở hướng đối diện với người lái xe hoặc đặt tượng phật hướng về phía trước. Hai hướng này đều mang ý nghĩa là cầu thượng lộ bình an và được hầu hết cánh lái xe áp dụng.

Bên cạnh đó, mỗi hướng đặt tượng phật cũng có những ý nghĩa riêng biệt. Khi tượng phật quay về phía trước, có nghĩa là đức Phật sẽ dõi theo mọi chuyến đi và ánh sáng của ngài sẽ giúp xua đi mọi điềm xui rủi ở phía trước. Khi đặt tượng phật quay mặt về phía người lái xe, sẽ giúp người lái xe và những người trên xe cảm thấy trong lòng bình yên và an tâm.

Xem thêm: Thiết bị định vị ô tô là gì? Vì sao nên lắp thiết bị định vị ô tô

1.2. Lưu ý khi đặt tượng phật trên xe ô tô

1.2.1. Đặt tượng phật ở vị trí chắc chắn

Tượng phật dù được đặt ở vị trí như thế nào hoặc hướng nào thì cũng cần lựa chọn vị trí sao cho chắc chắn, tránh cho tượng lung lay sẽ ảnh hưởng đến vấn đề tâm linh và phong thủy.

Đặt tượng phật ở vị trí chắc chắn
Đặt tượng phật ở vị trí chắc chắn

Để tượng phật được chắc chắn thì khi mua cũng nên lựa chọn những bức tượng có phần chân đế lớn và bằng phẳng. Một số người lái xe cẩn thận hơn còn sử dụng keo dán để dán cố định tượng phật. Bạn cũng cần thường xuyên lau chùi và khử mùi xe ô tô. Đặc biệt là khu vực đặt tượng phật luôn phải sạch sẽ. Ngoài ra, bạn cần thường xuyên lau chùi tượng phật, tránh để bám bẩn hoặc bám bụi.

1.2.2. Lót đế bằng giấy đỏ hoặc vải đỏ

Theo quan niệm của nhiều người tài xế thì khi đặt tượng phật trên xe ô tô, bạn nên lót thêm một tấm giấy đỏ hoặc một tấm vải đỏ ở bên dưới rồi mới đặt tượng lên. Làm như vậy sẽ gặp được nhiều may mắn. Nếu chẳng may vì lý do nào đó mà tượng bị sứt mẻ hoặc bị vỡ thì cần làm lễ cúng tiễn phật đi và lấy giấy vàng che tượng lại.

1.2.3. Khai quang tượng phật trên xe ô tô

Theo quan niệm dân gian thì tất cả những món đồ phong thủy, bao gồm cả tượng phật, nếu muốn phát huy giá trị linh thiêng thì cần phải được khai quang. Khai quang tượng phật để trên xe ô tô có nghĩa là việc làm lễ để thỉnh tượng phật lên xe.

Nếu chỉ đơn giản là mua tượng phật về rồi đặt lên trên xe thì tượng phật sẽ không linh thiêng. Bạn cũng không thể tự làm lễ mà phải lên chùa nhờ các nhà sư xem và chọn cho một ngày hoàng đạo, sau đó sẽ làm lễ thỉnh phật lên xe vào đúng ngày đó.

Khai quang tượng phật trên xe ô tô
Khai quang tượng phật trên xe ô tô

2. Một số lưu ý khi mua tượng phật đặt trên xe ô tô

Như vậy, trong phần trước bạn đã tìm hiểu về cách đặt tượng phật trên xe ô tô. Trong phần này, bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc một số lưu ý khi mua tượng phật để đặt trên xe ô tô. Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu ngay sau đây nhé!

2.1. Đặt tượng phật trên xe ô tô phải xuất phát từ thành tâm

Theo quan niệm dân gian thì tượng phật là vật thiêng liêng, vì vậy không thể tùy tiện rước về thờ cúng. Việc này phải xuất phát từ lòng thành tâm và cả duyên với cửa phật. Nếu không có lòng thành tâm mà thỉnh phật về thì sẽ phạm phải tội bất kính.

Nếu bạn chỉ nghe theo lời khuyên của bạn bè hoặc đồng nghiệp mà mua tượng phật về để trên xe ô tô nhưng không có lòng thành tâm, không thường xuyên lau chùi dọn dẹp hoặc không lựa chọn vị trí đặt tượng đúng cách thì tượng phật sẽ không có tác dụng gì khác ngoài một vật trang trí tầm thường.

Khi thỉnh tượng phật đặt trên xe cần phải hiểu biết về ý nghĩa khi đặt tượng phật. Nếu không thì chỉ là sự mu muội, không xuất phát từ thật tâm.

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm cho người mới mua xe ô tô nhất định cần nắm bắt

2.2. Lựa chọn tượng phật đặt trên xe ô tô

Khi bạn đã hiểu được ý nghĩa của việc đặt tượng phật trên xe ô tô và thành tâm muốn thỉnh tượng phật, thì việc tiếp theo là lựa chọn tượng phật.

Lựa chọn tượng phật đặt trên xe ô tô
Lựa chọn tượng phật đặt trên xe ô tô

Có nhiều loại tượng phật có thể đặt trên xe ô tô, như tượng phật Thích Ca, tượng phật Di Lặc. tượng Quan Âm… Thường thì người ta lựa chọn tượng phật để đặt trên xe ô tô theo cảm tính, theo mục đích mong cầu hoặc theo bản mệnh.

2.2.1. Lựa chọn tượng phật theo cảm tính

Đây là cách lựa chọn phổ thông nhất. Người lái xe lựa chọn tượng phật dựa trên đức tin và sự thành tâm. Họ sẽ lựa chọn vị phật mà họ biết đến và hướng về nhiều nhất. Vì vậy mà tượng phật tổ Như Lai hoặc tượng Quan Thế Âm Bồ Tát thường được lựa chọn nhiều nhất.

2.2.2. Lựa chọn tượng phật theo ý nghĩa của tượng

Có nhiều quan niệm cho rằng mỗi vị phật sẽ đại diện cho một ý nghĩa khác nhau. Do vậy nhiều người lái xe cũng thường lựa chọn tượng phật theo ý nghĩa. Cụ thể như sau:

- Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni đại diện cho hạnh phúc, sự bình an và cái tâm hướng thiện.

- Tượng Phật A Di Lặc sẽ mang đến niềm vui, giúp giải thoát con người khỏi những sầu não, muộn phiền. Tượng Phật Di Lặc cũng mang đến vận may.

- Tượng Quan Âm Bồ Tát biểu hiện cho sự may mắn, thành công trong công việc và cũng mang đến sự bình an.

- Tượng Phật Dược Sư ban phát sự tỉnh táo, xua tan đi mọi tham sân si, mu muội, giúp con người ta thông minh và có trí tuệ.

Lựa chọn tượng phật theo ý nghĩa của tượng
Lựa chọn tượng phật theo ý nghĩa của tượng

2.2.3. Lựa chọn tượng phật theo bản mệnh

Theo quan niệm tử vi thì mỗi người khi sinh ra đều cầm tinh một con giáp và do đó mỗi người đều có một vị phật bản mệnh. Vì vậy nhiều người lái xe cũng lựa chọn tượng phật theo bản mệnh của mình.

Về bản mệnh, theo quan niệm dân gian thì 12 con giáp sẽ có 8 vị phật bản mệnh, bao gồm:

- Phật A Di Đà là vị phật bản mệnh của người tuổi Tuất và tuổi Hợi.

- Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn là vị phật bản mệnh của người tuổi Tý.

- Phật Như Lai Đại Nhật là vị phật bản mệnh của người tuổi Mùi và tuổi Thân.

- Phổ Hiền Bồ Tát là vị bồ tát bản mệnh của người tuổi Thìn và tuổi Tỵ.

- Đại Thế Chí Bồ Tát là vị bồ tát bản mệnh của người tuổi Ngọ.

- Văn Thù Bồ Tát là vị bồ tát bản mệnh của người tuổi Mão.

- Hư Không Tạng Bồ Tát là vị bồ tát bản mệnh của người tuổi Sửu và tuổi Dần.

- Bất Động Minh Vương là vị phật bản mệnh của người tuổi Dậu.

Lựa chọn tượng phật theo bản mệnh
Lựa chọn tượng phật theo bản mệnh

Trên đây là những thông tin liên quan đến cách đặt tượng phật trên xe ô tô và một số lưu ý khi đặt tượng phật trên xe. Bên cạnh đó, bài viết cũng cung cấp thêm một số gợi ý về cách lựa chọn tượng phật, bạn có thể chọn theo cảm tính, chọn theo ý nghĩa của các vị phật hoặc lựa chọn tượng phật phù hợp với bản mệnh của mình. Dù lựa chọn theo cách nào thì cũng cần phải xuất phát từ đức tin và thành tâm.

Xe đạp touring là gì?

Xe đạp touring là gì? Xe đạp touring gồm những loại nào? Xe đạp touring sở hữu những ưu và nhược điểm gì? Tìm hiểu về dòng xe đạp này trong bài viết sau đây nhé!

Xe đạp touring là gì?

Tin tức liên quan

Tai nghe kiểm âm là gì? Hiểu biết cơ bản về tai nghe kiểm âm

Tai nghe kiểm âm là gì? Dùng ở trong hoàn cảnh nào cụ thể? Đọc bài viết bên dưới để hiểu rõ về tai nghe kiểm âm và biết cách sử dụng đúng tai nghe này nhé.

Cách cài đặt định vị điện thoại iPhone dễ thực hiện nhất

Làm thế nào để cài đặt định vị điện thoại iPhone? Hướng dẫn cách cài đặt định vị điện thoại iPhone đơn giản và dễ thực hiện nhất. Click xem ngay nhé!

Cách khóa iPhone khi mất máy nhanh chóng bằng nhiều cách khác nhau

Làm thế nào để khóa iPhone khi mất máy? Hướng dẫn các khóa iPhone khi mất máy qua tài khoản iCloud và Find my phone đơn giản, dễ thực hiện nhất.

Lên đầu