CHI TIẾT TIN TỨC

Kinh nghiệm sửa nhà chung cư – biến cũ thành mới trong tích tắc

02-08-2022 17:33

Nếu mua lại nhà chung cư cũ thì chắc chắn điều đầu tiên chúng ta cần chú ý tới đó chính là sửa nhà dù căn hộ đó còn mới hay đã cũ. Việc sửa chữa này để biến ngôi nhà trở nên phù hợp với mĩ quan, nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình. Nếu cảm thấy đã cũ kỹ thì việc sửa nhà chung cư cũng góp phần nâng cấp công trình. Tuy nhiên đứng trước một căn hộ vốn đã có sẵn các bài trí, thật khó để định hướng nên sửa chữa như thế nào? Bởi thế, nhất định bạn phải cập nhật ngay những kinh nghiệm sửa nhà chung cư mà raonhanh365.vn sẽ chia sẻ sau đây.

1. Vì sao cần cập nhật kinh nghiệm sửa nhà chung cư?

Không giống như những ngôi nhà hay biệt thự đã được làm theo thiết kế riêng của mà gia chủ hài lòng và đồng ý, nhà chung cư là sản phẩm được tạo nên từ thị hiếu chung của nhóm đối tượng lớn cho nên có thể nó không phù hợp với cảm quan thẩm mỹ hay nhu cầu sử dụng của bạn.

Vì sao nên cập nhật những kinh nghiệm sửa nhà chung cư?
Vì sao nên cập nhật những kinh nghiệm sửa nhà chung cư?

Ngoài ra, nếu trong trường hợp bạn mua lại chung cư cũ thì cùng với chất lượng cơ sở hạ tầng trong căn hộ cần phải nâng cấp, cải tạo là vấn đề về bài trí, cách sử dụng phần lớn không phù hợp với bạn hoặc tồn tại các phát sinh gây bất tiện hoặc nguy cơ gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng nhà. Vì thế, việc sửa nhà là cần thiết và sửa như thế nào lại càng phải được cân nhắc thật kỹ. Đó là lý do vì sao chúng ta khi đứng trước một căn hộ có các vấn đề cần sửa chữa thì hãy học hỏi kinh nghiệm sửa nhà chung cư nhé.

Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm thuê chung cư mini an toàn mà hiệu quả

2. Kinh nghiệm sửa nhà chung cư - những thủ tục và mẹo hay để thực hiện

2.1. Tuân thủ quy định về thủ tục, quy trình sửa nhà chung cư

2.1.1. Cần xin giấy phép mới được sửa nhà chung cư

Mặc dù là sửa chữa căn hộ thuộc quyền sở hữu của mình nhưng cũng cần phải thực hiện các thủ tục xin phép về việc sửa chữa. Vậy giấy phép này sẽ gửi tới ai và vì sao cần làm điều đó. Biết rõ điều đó bạn sẽ dễ dàng tiến hành sửa chữa mà không gặp phải rắc rối.

Thủ tục quy định cần làm để có thể tiến hành sửa nhà chung cư
Thủ tục quy định cần làm để có thể tiến hành sửa nhà chung cư

Cụ thể việc sửa nhà chung cư cần làm thủ tục xin phép gửi tới chủ đầu tư của chung cư đó. Lý do bởi vì căn hộ của bạn nằm trong tổng thể toàn chung cư, việc sửa chữa có thể gây ra những ảnh hưởng lớn cho tổng thể này.

Thủ tục được thực hiện bằng cách nộp hồ sơ về việc thỏa thuận phương án sửa chưa tới chủ đầu tư. Nếu được chấp thuận thì mới được phép, còn nếu không được và có kèm lý do cụ thể được phản hồi lại, chủ hộ cũng không được tiến hành sửa chữa.

2.1.2. Nguyên tắc sửa nhà chung cư đúng quy định

Khi sửa chữa, chủ căn hộ không được phép tạo ra những tác động sau cho căn nhà: thiết kế lại kết cấu ban đầu, cơi nới mở rộng căn hộ, cải tạo những hạng mục nằm ngoài thỏa thuận. Bên cạnh đó, quá trình sửa chữa phải được diễn ra đúng với thời gian thỏa thuận và được cấp phép để tránh gây ra những ảnh hưởng không tốt cho các gia đình cùng sinh sống trong một khu.

Nguyên tắc sửa chữa nhà chung cư mà gia chủ phải tuân thủ
Nguyên tắc sửa chữa nhà chung cư mà gia chủ phải tuân thủ

Nếu như không may xảy ra những rủi ro, thiệt hại về tài sản của chủ đầu tư trong quá trình sửa chữa căn hộ của bạn thì bạn phải chịu trách nhiệm bồi thường, khôi phục tài sản về hiện trạng ban đầu.

2.1.3. Một số thủ tục quan trọng

Trước khi sửa nhà, yêu cầu bắt buộc cũng là điều kiện tiên quyết để được sửa nhà đó chính là hoàn thành thủ tục xin sửa chữa nhà chung cư. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm sửa nhà chung cư, phải đọc thật kỹ phần này và đảm bảo sau đó tuân thủ đúng nhé.

Việc xin sửa lại căn hộ cần được làm hồ sơ đầy đủ các giấy tờ sau:

- Mẫu đơn xin phép được sửa chữa, cải tạo lại nhà hiện tại

- Bản cam kết về việc xủ lý đúng quy định các chất thải tạo ra từ hoạt động sửa chữa.

- Giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất – chuẩn bị bản sao

- Ảnh chụp của hiện trạng nhà chung cư trước khi sửa, lưu ý chụp đứng.

Ngoài ra, bạn cũng cần cung cấp vào hồ sơ các bộ bản vẽ thiết kế ban đầu của căn hộ.

Xem thêm: Bật mí các bước giao dịch mua bán đất đơn giản cho người mới

2.2. Kinh nghiệm sửa nhà chung cư để kiến tạo không gian sống theo phong cách của riêng bạn

Để tránh xảy ra những lỗi phát sinh trong khi sửa nhà chung cư, bạn phải xây dựng được một kế hoạch chi tiết, cụ thể, rõ ràng. Cố gắng đưa ra được các phương án dự phòng, các biện pháp dự trù cho rắc rối phát sinh. Như thế, quá trình sửa chữa dù chẳng may có gặp phải sự cố cũng vẫn kịp thời được xử lý. Hãy bỏ túi những kinh nghiệm sửa nhà chung cư cực kỳ tiện dụng dưới đây.

Những kinh nghiệm hay giúp chủ căn hộ sửa nhà chung cư hiệu quả
Những kinh nghiệm hay giúp chủ căn hộ sửa nhà chung cư hiệu quả

2.2.1. Lập kế để sửa chữa những hạng mục cụ thể

Đảm bảo các hạng mục cần sửa chữa, cải tạo nằm trong khuôn khổ cho phép theo quy định. Nếu không thực sự chắc chắn thứ cần sửa có được cho phép hay không, bạn đọc nội dung bên dưới để xác định.

Trước tiên, bạn có thể cải tạo về mặt ngoại thất của chung cư. Có thể tác động tới ban công bằng cách bài trí không gian thư giãn với chi tiết tiểu cảnh, trồng cây xanh, ... Bạn hoàn toàn không có bất cứ tác động xây dựng nào đối với ban công mà chỉ đơn giản là đem đến không gian thẩm mỹ, sinh động cho nó. Có thể kê thêm bàn ghế, xích đu để tạo thêm phong cách thư giãn nếu như ban công nhà bạn đủ rộng.

Sàn nhà, trần nhà cũng có thể xem xét để cải tạo. Nếu nhận thấy trần nhà bị nứt vỡ, có tình trạng ngấm nước thì chủ hộ có thể trám trần hoặc thêm lao phông. Đối với sàn nhà có thể đánh bóng, làm mới lại bằng cách lát sàn.

Cần lập kế hoạch sửa nhà trước khi tiến hành sửa
Cần lập kế hoạch sửa nhà trước khi tiến hành sửa

Cùng với ngoại thất, nội thất cũng sẽ được chú trọng để đầu tư cải tạo, sửa chữa. Rất nhiều kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư hay trong vấn đề khắc phục mặt nội thất chưa được ưng ý bạn.

Nội thất là hạng mục gắn liền với chiều sâu tâm hồn của người gia chủ. Thế nên mọi thứ càng được bài trí, cải tạo lại theo ý của bạn thì càng đem đến một không gian sống hoàn hảo. Bạn có thể sửa đổi ở tường với cách thay giấy khác để tạo không gian với màu sắc yêu thích, thay đổi rèm cửa, điều này sẽ giúp bạn làm cho ngôi nhà trở nên đẹp hơn.

Ngoài ra, cải tạo lại các chi tiết ở khu vực phòng ngủ, phòng tắm hay không gian bếp hoàn toàn theo bài trí của bạn cũng rất thú vị mà bạn có thể tự làm được, không cần phải thuê đội ngũ thi công tác động,

2.2.2. Tính toán chi phí tu sửa chung cư

Trước khi tiến hành sửa chữa, phần chi phí rất được quan tâm bởi bất kể ai. Bởi cải tạo lại nhà vốn là việc tốn kém nhưng nếu có thể tính toán cẩn thận, tận dụng những loại vật dùng có giá thành phải chăng mà độ bền vẫn tốt thì hoàn toàn có thể giảm đi rất nhiều kinh phí.

Chú ý tính toán chi phí sửa chữa để không gây tốn kém
Chú ý tính toán chi phí sửa chữa để không gây tốn kém

Trong việc đảm bảo tiết kiệm, tối ưu chi phí, bạn cần thực hiện các nguyên tắc sau:

- Lựa chọn mua vật dụng trang trí, thay thế có giá tốt ở những nơi uy tín

- Hạn chế thuê nhân công tham gia vào việc sửa nhà. Chỉ những việc cần thi công công bằng kỹ thuật và sức nặng thì mới thuê người thực hiện còn chỉ bài trí lại thông thường, hãy cố gắng tự tay thực hiện, vừa có cảm giác thú vị lại vừa tiết kiệm khá nhiều chi phí.

Nhìn chung, trên đây chính là những kinh nghiệm sửa nhà chung cư vô cùng cần thiết để nắm bắt. Hy vọng raonhanh365.vn đã giúp bạn xử lý tốt một pha khó nhằn khi đứng trước một căn hộ chung cư đã cũ và mong muốn biến nó mang một diện mạo mới ưng ý hơn.

Nên hay không mua nhà chung cư đã qua sử dụng?

Nhà chung cư đã qua sử dụng sẽ đem đến cho bạn lợi thế về giá song cũng tồn tại nhiều rủi ro không mong muốn như về chất lượng công trình, sự cũ kỹ hoặc đơn giản là sự bài trí trong căn nhà không ưng mắt. Cách tốt nhất để trả lời câu hỏi nên hay không mua nhà chung cư đã qua sử dụng thì bạn hãy khám phá những ưu - nhược điểm của việc này nhé.

Có nên mua nhà chung cư đã qua sử dụng

Tin tức liên quan

Xe đạp cuộc là gì? Khi sử dụng cần lưu ý những vấn đề nào?

Bạn muốn tìm hiểu thông tin xe đạp cuộc là gì và những đặc điểm liên quan tới xe đạp cuộc? Hãy cùng tham khảo chi tiết trong nội dung được đề cập sau đây.

Cách đặt tượng phật trên xe ô tô? Các cách chọn mua tượng phật

Cách đặt tượng phật trên xe ô tô và một số lưu ý khi đặt tượng phật. Lưu ý khi đặt tượng phật trên xe ô tô. Lưu ý khi mua tượng phật đặt trên xe ô tô.

Tai nghe kiểm âm là gì? Hiểu biết cơ bản về tai nghe kiểm âm

Tai nghe kiểm âm là gì? Dùng ở trong hoàn cảnh nào cụ thể? Đọc bài viết bên dưới để hiểu rõ về tai nghe kiểm âm và biết cách sử dụng đúng tai nghe này nhé.

Lên đầu