CHI TIẾT TIN TỨC

Tổng hợp kinh nghiệm thuê chung cư mini an toàn mà hiệu quả

20-07-2022 11:20

Thuê chung cư mini hiện đang là xu hướng của những gia đình nhỏ hoặc những người đi làm có thu nhập thấp nhưng vẫn muốn một căn nhà nhỏ có đầy đủ tiện nghi. Thế nhưng thuê chung cư mini thế nào để vừa đáp ứng đủ yêu cầu về diện tích, nội thất cũng như các mức giá hấp dẫn. Sau đây là những kinh nghiệm thuê chung cư mini bổ ích mà raonhanh365.vn đã sưu tầm được cho bạn.

1. Tìm hiểu về chung cư mini

1.1. Theo bạn chung cư mini là gì?

Chung cư mini là mô hình kinh doanh bất động sản do các chủ đầu tư nhỏ hoặc cá nhân xây dựng và chia thành nhiều căn hộ nhỏ với không gian đầy đủ tiện nghi và các thiết bị dịch vụ cần thiết cho một hộ gia đình. Chung cư mini thường được cho thuê hoặc bán với giá khá rẻ. Đối tượng tiêu dùng chủ yếu là sinh viên, người đi làm hoặc những hộ gia đình có thu nhập thấp.Giá thuê chung cư mini dao động khoảng từ 3 đến 8 triệu/tháng và giá bán trung bình dao động từ vài trăm đến 1 tỷ/căn.

​ Tìm hiểu về chung cư mini​
​ Tìm hiểu về chung cư mini​

Diện tích trung bình của chung cư thường rơi vào từ 30m2 - 45m2. Mỗi căn hộ đều được thiết kế khép kín, thường thì có 1 phòng ngủ hoặc không có phòng ngủ riêng. Tuy diện tích nhỏ, không gian sinh hoạt có hạn nhưng chung cư mini vẫn đảm bảo những quy định tiêu chuẩn về nhà ở chung cư.

Xem thêm: Đi tìm lời giải cho câu hỏi chung cư bao nhiêu m2 thì được cấp sổ đỏ

1.2. Xu hướng thuê cung cư mini hiện tại

Hiện nay ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, nhu cầu nhà ở ngày càng tiếp tục tăng cao. Đặc biệt, đặc biệt những người đi làm hoặc hộ gia đình trẻ thường chọn thuê căn hộ để sinh sống bởi những tiện tích mà chung cư mini đem lại như không gian sống thoải mái, đầy đủ tiện nghi, giá thành không quá đắt đỏ và đặc biệt là có thể trải nghiệm nhiều phong cách đa dạng với từng kiểu thiết kế nội thất khác nhau.

Xu hướng thuê chung cư mini hiện nay
Xu hướng thuê chung cư mini hiện nay

1.3. Những lợi ích nổi bật của chung cư mini

Điều đầu tiên như raonhanh365 đề cập ở trên đó là giá thuê chung cư mini tương đối thấp chỉ từ 3-5 triệu/tháng tùy vào từng khu vực có mật độ dân cư và mức sống khác nhau. Mỗi chung cư đều có quy mô nhỏ nên thường không quá đông đúc mang lại cảm giác yên tĩnh. Đặc biệt chung cư mini thuwofng tập trung ở gần khu trung tâm nên thuận tiện đi lại, với nhiều tiện ích sinh hoạt khác nhau.

2. Kinh nghiệm thuê chung cư mini hiệu quả cho mọi đối tượng

Giống như khi mua nhà hay tìm trọ, việc đầu tiên khi thuê chung cư mini bạn cần tìm hiểu kĩ càng, cũng như cần có những kinh nghiệm để thuê được căn nhà ưng ý.

Chung cư mini dành cho những đối tượng nào
Chung cư mini dành cho những đối tượng nào

2.1. Nên chọn nhưng căn hộ mini có vị trí thuận lợi

Mặc dù để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cũng như áp dụng những chiến lược kinh doanh, chung cư mini thường được xây dựng và tập trung ở những khu vực thuận tiện cho việc đi lại cũng như sinh hoạt. Thế nhưng bạn vẫn cần xem xét kĩ vị trí căn chung cư mini bạn đang có ý định thuê có đáp ứng được tât cả điều đó hay không, có gần với công ty, trường học hay nhưng địa điểm bạn thường đến hay không. Điều này rất quan trong bởi vì mặc dù khoảng cách địa lý không quá xa nhưng việc đi lại thường xuyên và tắc đường ở những thành phố lớn đôi khi sẽ khiến bạn khó chịu và mệt mỏi đấy. Việc chọn vị trí thuê chung cư cũng đảm bảo thuận lợi cho việc đi làm, đi học của các thành viên trong gia đình. Nếu bạn thuê chung cư ở ngoại thành thì nên chọn những địa điểm gần đường giao thông thuận lợi cho việc di chuyển nhé.

2.2. Luôn kểm tra chất lượng của chung cư mini

Trước khi thuê chung cư mini, bạn cần đến tận nơi để kiểm tra trực tiếp tình trạng của căn hộ muốn thuê. Nhớ chú ý kiểm tra kỹ đường ống nước, khả năng cách âm, chống thấm hệ thống điện cũng như tình trạng của đồ nội thất như điều hòa, mắt giặt, tủ,...Đặc biệt là ở những căn hộ cho thuê giá rẻ, những đồ nội thất có thể đã cũ hoặc có nhiều lỗi vặt, bạn cần xem xét kĩ và báo lại ngay cho chủ nhà trước khi quyết định thuê hay không.

Lựa chọn thuê chung cư mini đúng đắn
Lựa chọn thuê chung cư mini đúng đắn

2.3. Giá thuê chung cư mini so với mặt bằng chung

Một trong những điều tiên quyết khi thuê nhà là giá thành so với mặt bằng chung. Mỗi một căn chung cư mini đều có mức giá thuê khác nhau dựa trên vị trí, độ mới của nội thất và sự tiện nghi, giá thuê ở những thành phố lớn và vị trí thuận lợi luôn cao hơn những vùng khác.Bạn nên cân nhắc tính toán giá thuê có phù hợp với điều kiện tài chính của mình hay không. Và tốt hơn hết là bạn hãy luôn tham khảo từ 2 đến 3 căn trở lên để chọn được căn hộ phù hợp với mình nhé.

2.4. Vấn đề an ninh, trật tự rất quan trọng khi thuê chung cư mini

Thường thì chung cư mini sẽ được đảm bảo về mặt an toàn, an ninh hơn nhà trọ. hầu hết chung cư mini hiện nay đều có hệ thống camera 24/24 và khóa vân tay. Bạn cần lưu ý quan sát cũng như tìm hiểu những thông tin về mắc độ an ninh, trật tự ở đây. Bạn có thể hỏi chủ tòa nhà về hệ thống an toàn cũng như hỏi thăm những hộ dân cư về an ninh khu vực mà bạn đang muốn thuê như: những người sinh sống xung quanh là những người như thế nào? Khu vực này thường nhộn nhịp hay yên tĩnh? Có xảy ra vấn đề trộm cắp hay không?...Đặc biệt là đối với những bạn nữ sống một mình hoặc những hộ gia đình có trẻ nhỏ cần lưu ý kĩ điều này vì môi trường sống xung quanh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Những lưu ý khi thuê chung cư mini
Những lưu ý khi thuê chung cư mini

2.5. Hãy luôn đọc kỹ hợp đồng thuê nhà

Hợp đồng thuê nhà sẽ có các điều khoản cũng như nghĩa vụ mà chủ nhà và người thuê cần phải nắm rõ và thực hiện theo. Bạn hãy đọc kỹ những tất cả những điều khỏan, quy định, cũng như quyền lợi của hai bên trước khi ký. Đặc biệt là những thông tin về đồ nội thất, giá dịch vụ cũng như hệ thống an toàn khi có chuyện ngoài ý muốn xảy ra, bạn cũng cần thống nhất rõ với chủ nhà về tình trạng của từng món đồ nội thất, chi phí bảo trì cũng như sửa chữa nếu có những vấn đề phát sinh. Những người đi thuê thường chủ quan bỏ qua những điều này và khi có những chi phí phát sinh thì họ vô cùng bối rối.

Xem thêm: Có nên mua chung cư cho thuê? Một giải pháp hay rủi ro với những người chủ

3. Lưu ý khi thuê chung cư mini 

3.1. Kinh nghiệm thuê chung cư mini giá rẻ như thế nào

Đa số người thuê chung cư mini đều là người có thu nhập trung bình hoặc thấp. Nhu cầu chọn thuê được căn hộ giá rẻ luôn là lựa chọn nhiều người. Vậy có có thực sự tốt hay không? Thực tế vẫn có khá nhiều chung cư mini giá rẻ chất lượng ở những khu vực trung tâm nhưng thường những chỗ như vậy sẽ luôn luôn kín phòng và rất khó để tìm những căn hộ tương tự với chất lượng ít hơn hoặc bằng. Nắm bắt được những nhu cầu của người tiêu dùng, hiện nay cũng có rất nhiều nơi rao cho thuê chung cư với giá rất rẻ nhưng đồng nghĩa với việc không gian sống và những tiện ích đều không đảm bảo. Thường những chung cư như thế đồ nội thất sẽ cũ, hay hư hỏng cũng như nằm ở những vị trí không thuận tiện đi lại.

Thận trọng khi thuê chung cư mini
Thận trọng khi thuê chung cư mini

3.2. Đảm bảo lợi ích bằng cách thuê căn hộ mini từ chính chủ

Thuê các căn hộ chung cư mini từ chính chủ sẽ giúp bạn thương lượng giá thuê cũng như đảm bảo những an toàn về mặt giao dịch. Có rất nhiều người tìm hiểu thuê nhà thông qua môi giới, điều này sẽ dễ gây ra những phát sinh không mong muốn cũng như việc không gặp và trao đổi với chính chủ sẽ khiến bạn khó nắm bắt được những thông tin cần thiết và tin cậy từ căn hộ cho thuê. Bạn không chỉ gặp khó khăn trong việc trao đổi về những điều khoản hay những cam kết quan trọng mà còn dễ gặp những tình huống lừa đảo bị bùng tiền cọc hoặc là bên cho thuê không tuân thủ theo những điều khoản trong hợp đồng như độ an toàn, an ninh, hư hỏng nội thất,...

Khi thuê chung cư mini cần chú ý điều gì
Khi thuê chung cư mini cần chú ý điều gì

3.3. Lưu ý về phí sinh hoạt và dịch vụ 

Mọi chung cư mini đều sẽ có rất nhiều các khoản phí dịch vụ khác nhau: phí vệ sinh, gửi xe, rác, bảo vệ, thang máy,...Bạn nên nắm rõ tất cả các khoản phí cần đóng hàng tháng để tính được chi phí phát sinh. Những điều này cũng nên được ghi rõ trong hợp đồng và nếu có bất kỳ điều gì chưa rõ ràng, bạn phải trao đổi với chủ nhà ngay vì những thông tin không được ghi rõ ràng trong hợp đồng rất có thể sẽ gây những khó khăn cho bạn sau này khi gặp những sự cố phát sinh. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trong cần được quan tâm cũng như là một kinh nghiệm đắt giá trước khi bạn quyết định thuê nhà.

Vừa rồi là một vài kinh nghiệm thuê chung cư mini chia sẻ đến bạn. Hi vọng bài viết trên đã đem đến cho độc giả nhiều thông tin hữu ích giúp cho người tiêu dùng cũng như những nhà kinh doanh có thêm nhiều định hướng trong kế hoạch thuê chung cư mini của mình.

Kinh nghiệm bỏ túi giúp bạn mua chung cư rẻ đẹp

Bạn đang muốn mua chung cư nhưng chưa biết làm cách nào để có thể mua được chung cư vừa ý. Click vào đây để xem ngay, bài viết này sẽ mách bạn những kinh nghiệm bỏ túi giúp bạn mua chung cư rẻ đẹp nhất.

Kinh nghiệm bỏ túi giúp bạn mua chung cư rẻ đẹp

Tin tức liên quan

Đất phát triển hạ tầng là gì và những đặc điểm liên quan?

Bạn muốn tìm hiểu đất phát triển hạ tầng là gì và có đặc điểm chi tiết ra sao? Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu rõ hơn trong nội dung được bật mí sau đây bạn nhé.

Kinh nghiệm mua nhà vi bằng và có nên mua nhà vi bằng không?

Nên hay không nên mua nhà vi bằng? Kinh nghiệm mua nhà vi bằng mới nhất hiện nay. Đặc điểm của nhà vi bằng là gì? Nhà vi bằng có hợp pháp không?

Bật mí các bước giao dịch mua bán đất đơn giản cho người mới

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin các bước giao dịch mua bán đất hạn chế rủi ro? Hãy cùng raonhanh365.vn nắm rõ hơn trong bài viết được đề cập dưới đây.

Lên đầu