CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí kinh nghiệm chọn vị trí đặt cây phong thủy trong nhà

04-08-2022 14:41

Sau những giờ làm việc căng thẳng, vất vả thì mọi người sẽ tìm về cảm giác thư thái, an toàn và yên bình trong ngôi nhà của mình. Do đó khi thiết kế nhà để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, thanh lọc không khí và tăng hiệu quả thẩm mỹ thì gia chủ thường cân nhắc đưa cây cảnh hoa lá vào trong không gian nhà ở. Vậy để tìm hiểu vị trí cây phong thuỷ trong nhà sao cho hợp lý và hiệu quả thì hãy theo dõi bài viết sau từ raonhanh365.vn đây để mang về cho mình câu trả lời nhé.

1. Vị trí cổng chính

Bộ mặt thể hiện cá tính, phong cách của gia chủ là ở cổng chính và kèm theo đó cũng là khu vực cho ngôi nhà đón các dòng năng lượng chính. Do đó để bày trí cổng chính cần chọn lựa cây cảnh tìm hiểu cẩn thận, cân nhắc để trong nhà đón các năng lượng xấu tránh các điều kiện không tốt.

Gia chủ nên chọn các loại cây cảnh thân cột lớn nếu cửa làm bằng gỗ, đặt hai bên thẳng hình trụ để yếu tố mộc tăng cường tạo nên được sự cân bằng, phát triển sự tăng trưởng, mùa xuân cho sự tượng trưng. Có tính mềm dẻo, nuôi dưỡng, nảy nở sinh sôi về năng lượng của một vì thế ngôi nhà sẽ tạo được sự thu hút, sống động.

Gia chủ nên chọn các loại cây cảnh mềm dẻo nếu như cửa làm bằng kim loại tượng tửng hành thuỷ với xum xuê lá nhỏ vì khi yếu tố lấn át kim khi kim loại làm cho cửa và sức mạnh mùa thu cho tượng trưng. Mặc dù vậy thì sẽ là sự phiền muộn và huỷ hoại nếu quá nhiều kim. Do đó để tạo nên sự điều hoà và cân bằng thì cân bổ sung hành thuỷ để cho ngôi nhà có thể đón nhận các năng lượng tích cực.

Xem thêm: Có bao nhiêu loại đất? Căn cứ pháp luật xác định các loại đất

2. Lối vào nhà

Theo lối dẫn vào nhà thì mọi người có thể trồng cây kiểng nhỏ hay đặt ở hai bên cửa hai chậu cây một cách đơn giản nhất. Tại khu vực này thích hợp trồng các loại cây như táo, chanh, trúc, cây tre,... Hướng thích hợp để trồng cây là là hướng Nam.

Cần được cẩn thận cho sự cân nhắc yếu tố Mộc, các cây có tán rộng thì nhất quyết không được trồng, trồng riêng lẻ đơn độc hay trồng quá nhiều cây cũng không được, ở hướng Tây Nam hay hướng tây cũng không được đặt cây các loại cây cần tránh xa như cây dương, cây dâu, cây bách, cây liễu đó là các loại cây sở hữu tính âm. Khu vực trọng yếu với cửa chính luôn là khởi điểm đầu với vai trò trong sự đại biểu căn nhà với diện mạo cần lưu tâm bất kỳ đối tượng nào. Gia chủ thường lãng quên đi đặt cây cảnh tại vị trí này đây là các điều tốt đẹp đón nhận, đón gió và là nơi bạn đón tiếp khách.

Lối vào nhà
Lối vào nhà

3. Phòng khách

Nơi mà ngôi nhà gần như thể hiện tất cả vẻ thẩm mỹ diện mạo, lối sống phong cách của chủ nhà đó là phòng khách đây là vị trí tài lộc được thu hút về do đó các loại cây phù hợp khác nhau có sự khác nhau. Các loại cây cảnh để bàn được chú trọng nhiều yếu tố mang tới sự may mắn như cây phú quý, cây kim ngân, cây phát lộc hoa, cây ngọc bích, cây thường xuân, cây kim tiền,... Khá được yêu thích và ưa chuộng sử dụng số lượng đông đảo. Ngoài ra thì bạn còn tạo nên được một không khí dễ chịu tươi mới tại đây gây ấn tượng với vị khách đó.

Phòng khách
Phòng khách

Đối với không gian sống trong phong thuỷ thì các yếu tố tiêu cực là các góc cạnh do đó trong các phòng bạn nên đặt cây kiểng đặc biệt là các loại cây có hình tròn trong hình dạng lá và năng lượng tích cực được hỗ trợ luồng trong phòng và dễ dàng lan toả ra khắp không gian căn nhà.

Hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam, hướng Bắc là các hướng cần kiêng đặt cây kiểng không nên đặt tại vị trí dưới máy lạnh hay chắn lối đi và hiệu quả nhất nên trưng ở tủ kệ, kệ ti vi hay trên bàn.

Để phán chiếu khoảng xanh bên ngoài không gian nhà có thể lợi dung cửa kính hoặc cửa gương nếu không muốn trồng cây trong nhà. Làm sao để cho hợp lý và đẹp mắt trong việc bày trí là điều cần quan tâm. Có bố cục hài hoà, màu sắc hài hoà thì được coi là đẹp và gia chủ có thể đáp ứng được thẩm mỹ. Vê fhieeuj quả có việc bày trí phát huy cho sự hợp lý đó là một số yêu cầu về sự thoả mãn tác dụng hoa cây cảnh cho nhà ở với phong thuỷ cây cảnh.

4. Phòng đọc sách và phòng làm việc trong nhà

Đối với các đối tượng trong nhà có phòng đọc sách hay phòng làm việc thì sử dụng cây kiểng để tận dụng phong thuỷ để có không ngờ các lợi ích đem lại. Tại khu vực này không nên đặt quá nhiều đó là lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn. Hãy chọn các cây phát lộc hay cây nhỏ như bonsai để chọn các loại cây tốt nhất. Bạn có thể chọn trồng cây bộ cỡ nhỏ đối với việc trồng cây bonsai với thuỷ sinh đối với bể cá có trong đó với trong phòng tạo cảnh giả hỗ trợ khi làm việc học tập tại đây có sự yên bình và an tĩnh trong trạng thái cân bằng.

Phòng làm việc
Phòng làm việc

Với sự bớt nhàm chán trong căn phòng sự phổ biến hoa hoè bớt nặng nề và nhàm chán, để tranh việc gây mất đi sự tập trung thì không nên chọn các thể loại hoa quá thơm nồng hay quá sặc sỡ không nên chọn loại hoà tuy nhiên trong đó. Để bàn cỡ nhỏ với cây cảnh trong cây trúc không tồi trong sự chọn lựa cỡ nhỏ đó với căn phòng đem lại sự may mắn.

Gần như tuyệt đối trong sự yên tĩnh với phòng đọc sách do đó có sự nhã nhặn trong màu sắc, thân cứng cáp, cảnh lá to trong chậu cây tại đó. Không chọn cây hay bị đung đưa lá cây hay dễ bị lay động không chọn sự tuyệt đối khi ngồi đọc sách hay làm việc khi tập trung thiếu đi cảm giác đó mang lại.

5. Phòng ngủ

Sau một ngày dài làm việc thì để thể trạng có thể phục hồi thì khá quan trọng việc chỉn chu phòng ngủ làm cảm giác vợ chồng có sự chia sẻ, có cảm giác yêu thương mà còn không có trong lợi thế đó. Do đó cần đạt nhiều tiêu chí nhất định trong phòng ngủ bài trang trí hoa cây cảnh tạo nên cảm giác ấm cúng, gần gũi với cảm giác có chút thầm kín, riêng tư cho màu sắc gợi lên, làm sức khoẻ không có sự gây hại đặc biệt hấp dẫn nhẹ nhàng không quá đậm trong mùi hương.

Phòng ngủ
Phòng ngủ

Sẽ có hại cho sức khoẻ khi đặt trong phòng ngủ cây xanh theo không gian sống trong tạp chí về đêm sẽ thải khí cacbonic tới quá trình hô hấp con người bị ảnh hưởng. Quá chật hẹp khi ở lại ngay đầu giường không nên để lại trong phòng thì không cần thường xuyên tưới nước, loại cây cảnh bàn nhỏ với sự lựa chọn khác tốt nhất để có thêm sức sống sáng bừng với hoa kiểng đơn giản.

Mặc dù vậy phải việc trồng cây ở phòng ngủ là cấm tuyệt đối trong số thành phần đó. Trong phòng ngủ việc nếu bạn có mệnh Mộc hay Hoả đối với với người mệnh Thổ Và mệnh Thuỷ có phần thuận lợi hơn. Không được đặt cây sậm màu, xù xì, đặt cây to trong phòng ngủ thuộc tính âm với tình thần thể chất của con người gây ảnh hưởng không tốt. Tại khu vực cây cảnh khuyên sử dụng các loại cây hút khí để bàn trưng như cây ngũ gia bì, nha đam, cây lưỡi hổ,... Văn trúc, lan quân tử, hoàng kim cát,..

Xem thêm: Căn hộ sở hữu 50 năm là gì? Có nên đầu tư vào loại hình căn hộ này?

6. Phòng ăn

Nơi mà các thành viên gia đình sẽ đoàn tụ sau mỗi ngày làm việc và học tập đó là phòng ăn, là địa điểm được giải bày của các thành viên được chia sẻ trong câu chuyện đó. Do đó ở đây cần tạo nên cảm giác vui vẻ, thoải mái, gần gũi, ấm cúng trong việc bày trí các loại hoa cây cảnh.

Nên chú ý về tình trạng hình dáng, sinh trưởng, màu sắc khi trang trí trong phòng ăn cây cảnh hoa lá như thế khi giao lưu trò chuyện thì người đối diện không bị gây trở ngại, có mùi hương đậm đà tránh các loại cây đó trong phòng ăn.

Phòng ăn
Phòng ăn

7. Cửa số hoặc ban công

Không gian nội thất năng lượng được đón dòng không khí qua cửa sổ hoặc ban công. Nên chọn các loại cây thân vững chắc gốc to tài lộc trong ý nghĩa ngoài ra thì có thể đặt song song với các chậu treo hoa nhỏ với trang trí thêm một số chậu hoa mà mọi người để ý cùng thêm cho không gian thẩm mỹ với sự hài hoà tăng thêm trong không gian. Nên bày trí với các chậu hoa nhiều màu sắc, nhỏ xinh cùng sự tốt tươi với cửa sổ trong đó để cho ngôi nhà thêm vượng khí và tính thẩm mỹ được tăng cao.

Ban công
Ban công

Trên đây là những thông tin liên quan tới vị trí đặt cây phong thủy trong nhà hợp lý và hiệu quả nhất. Hãy cùng raonhanh365.vn đón đọc thêm nhiều bài viết bổ ích khác trong lần sau, khám phá cùng chúng tôi nhé.

Có nên sửa nhà trong tháng cô hồn

Bạn đang thắc mắc không biết có nên sửa nhà trong tháng cô hồn hay không? Hãy cùng nắm rõ hơn trong bài viết được chúng tôi bật mí sau đây nhé bạn!

Có nên sửa nhà trong tháng cô hồn

Tin tức liên quan

Xe ô tô AT và MT là gì? Chọn dòng nào để phù hợp với bạn?

Xe ô tô AT và MT là gì? Hãy cập nhật thông tin chi tiết về hai dòng xe này để biết rõ ưu – nhược điểm, từ đó chọn được loại xe phù hợp với bạn nhất nhé.

Có nên mua nhà cũ ở Nhật Bản và những lưu ý quan trọng cho bạn

có nên mua nhà cũ ở nhật không? ưu điểm và hạn chế khi mua nhà cũ ở nhật bản là gì? kinh nghiệm mua nhà cũ ở nhật ra sao? click để tìm hiểu chi tiết nhé!

Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu điện thoại Samsung chi tiết nhất

Điện thoại Samsung có những dạng mật khẩu nào? Cách thay đổi mật khẩu điện Samsung có khó không? Xem ngay!

Lên đầu