CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu điện thoại Samsung chi tiết nhất

05-08-2022 10:06

Mật khẩu điện thoại là công nghệ tiên tiến và hiện đại được tích hợp trên tất cả các sản phẩm điện thoại thông minh ngày nay. Bạn đang cần đổi mật khẩu điện thoại do dùng quá lâu hoặc vì những lý do khác. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi mật khẩu điện thoại Samsung dễ hiểu nhất.

1. Những điều bạn cần biết về mật khẩu điện thoại

1.1. Mật khẩu điện thoại là gì?

Mật khẩu điện thoại trước kia chỉ là những dãy số hoặc chữ hoặc ký tự mà người dùng tạo ra để xác minh thân phận và danh tính chính chủ khi sử dụng thiết bị đó. Ngày nay, mật khẩu phát triển hơn cũng phong phú và đa dạng hơn với khóa mật khẩu bằng vân tay, giọng nói, khuôn mặt,...

1.2. Tại sao điện thoại cần mật khẩu?

Cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, các thiết bị điện tử thông minh ra đời giúp đỡ con người trong quá trình làm việc, ghi nhớ, lưu trữ và tìm kiếm thông tin. Đây cũng là lúc nhu cầu về bảo mật thông tin ra đời. Ngôi nhà, căn phòng, cửa hàng, tủ đồ được khóa lại để bảo vệ tài sản hữu hình, còn mật khẩu xuất hiện để bảo vệ những tài sản vô hình. Điện thoại, máy tính, laptop, ipad, máy ghi âm,...hầu hết tất cả các thiết bị điện tử ngày nay đều được hỗ trợ mật khẩu.

Tại sao điện thoại cần mật khẩu
Tại sao điện thoại cần mật khẩu

Đây là phương pháp bảo mật rất hữu hiệu, mật khẩu giúp con người kiểm soát thông tin tốt hơn, tránh các trường hợp như thiết bị bị mất cắp, hay có người khác muốn xem lén với mục đích xấu. 

Trước kia, điện thoại bàn đã là một thứ hiện đại nhất bấy giờ, chỉ dùng để nghe và gọi, không có gì trong đó để sợ bị mất. Sau này, những chiếc điện thoại di động bắt đầu được phổ cập, nó có nhiều tính năng hơn như nhắn tin, chụp ảnh, chơi game,...lúc này những thông tin trong đó vẫn còn khá cơ bản và không có nhu cầu cao về bảo mật.

Đến ngày nay, khi điện thoại thông minh chiếm lĩnh thế giới, một kho lưu trữ thông tin được chúng ta mang theo mỗi ngày, trong đó hẳn là có vô vàn những thông tin quan trọng cần được bảo vệ cẩn thận. Và mật khẩu điện thoại chính thức trở thành những vệ sĩ dũng mãnh, chúng có thể xác minh thân phần của người sử dụng bằng các hình thức khác nhau. 

Xem thêm: Hãng điện thoại samsung của nước nào sản xuất? Dùng có tốt không?

1.3. Điện thoại Samsung hiện có những dạng mật khẩu nào?

Hiện nay, điện thoại Samsung được tích hợp rất nhiều dạng mật khẩu, bạn có thể lựa chọn một hình thức nào đó mà raonhanh365 tổng hợp dưới đây để cài đặt cho chiếc điện thoại của mình. 

1.3.1. Mật khẩu bằng mống mắt

Mật khẩu bằng mống mắt
Mật khẩu bằng mống mắt

Mống mắt chính là tròng mắt, là thứ duy nhất trên mỗi cơ thể khác nhau, không có 2 người bất kỳ có mống giống nhau, bởi vậy, đây là hình thức tạo mật khẩu rất hiện đại và chính xác. Công nghệ mới này chưa được tích hợp phổ biến trên các mẫu điện thoại, nó chỉ được hỗ trợ trên các sản phẩm mới nhất và hiện đại nhất. 

1.3.2. Mật khẩu bằng hình vẽ

Đây là một hình thức khóa rất phổ biến với tất cả các điện thoại thông minh hiện nay. Một bảng gồm 9 chấm đen được xếp thành một hình vuông, bạn cần phải nối các điểm đen này 1 nét duy nhất với nhau tạo thành một hình bất kỳ nào đó. Khi bạn cài đặt trước hình này, bạn cần phải vẽ đúng thì mới có thể mở khóa. 

1.3.3. Mật khẩu bằng mã PIN

Khóa máy bằng mã pin
Khóa máy bằng mã pin

PIN (Personal Identification Number)  tạm dịch là mã số nhận diện cá nhân. Nó là một dạng mật khẩu bằng số, không chứa các ký tự chữ hoặc các ký tự đặc biệt khác. Với việc kết hợp 10 con số với nhau, chúng ta có thể tạo nên những dãy 6 con số đặc biệt, có ý nghĩa với từng người. Mật mã này tuy đơn giản nhưng cũng rất nhiều người đã quên khuấy mất ngay sau khi vừa nhập. 

1.3.4. Mật khẩu bằng vân tay

Đây cũng là một dạng mật khẩu rất được ưa chuộng, tuy nhiên có những người bị mất vân tay do công việc thì sẽ không thể thực hiện được thao tác này. Vân tay là một dạng hình thù đặc trưng cho mỗi người, dựa vào vân tay, cảnh sát có thể tìm ra được chủ nhân của nó rất dễ dàng. Sử dụng vân tay để làm mật khẩu điện thoại có độ bảo mật cực cao, nếu không có chủ nhân của chiếc điện thoại đó thì không còn cách nào khác để mở hoặc đổi mật khẩu điện thoại.

Mật khẩu bằng vân tay
Mật khẩu bằng vân tay

Bạn có thể xác nhận vân tay bằng nút home ở iphone hoặc ở thân máy với Android. Tính năng bảo mật bằng vân tay hiện nay đã rất hiện đại, chỉ cần 1 chạm vào màn hình là đã có thể mở khóa dễ dàng, còn với những người không phải chủ nhân của nó thì lại khá vất vả và phải đi ra tiệm thì mới có thể mở được.

1.3.5. Mật khẩu bằng khuôn mặt

Mật khẩu bằng khuôn mặt
Mật khẩu bằng khuôn mặt

Khóa bằng khuôn mặt là một công nghệ hiện đại nhất trong những hình thức trên đây. Khi cài đặt khuôn mặt để làm mật khẩu, hệ thống sẽ tự ghi nhớ và lưu lại tất cả những đường nét, đặc điểm nhận dạng đặc trưng, và cả những chi tiết nhỏ nhất. Tuy nhiên, đối với những trường hợp đặc biệt như sinh đôi, trang điểm quá đậm, thay đổi kiểu tóc,...những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến khả năng nhận điện của thiết bị.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc điện thoại xách tay hàn quốc có tốt không?

2. Làm sao để thay đổi mật khẩu điện thoại Samsung?

2.1. Cách thay đổi

Các sản phẩm của Samsung thường có cách đổi mật khẩu giống nhau, các thao tác cũng tương tự nhau, bạn chỉ cần tìm kiếm trong các mục có sẵn, chúng chứa nhiều những tính năng thú vị hơn bản tưởng đó. Dưới đây là các bước cụ thể:

B1: Truy cập vào phần “Cài đặt” có sẵn trên màn hình điện thoại, biểu tượng quen thuộc của nó là hình bánh răng. Hoặc nếu điện thoại của bạn đang để ở chế độ ngôn ngữ Anh thì nó có tên là “Setting”

B2: Trong danh sách các tính năng hiện ra, bạn chọn mục “Màn hình khóa và bảo mật” có biểu tượng của chiếc khóa

Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu điện thoại Samsung
Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu điện thoại Samsung

B3: Tiếp theo, bạn sẽ bắt gặp một loạt những tính năng khác nhau, bạn sẽ lựa chọn mục “Kiểu khóa và màn hình”

B4: Tại đây, hệ thống sẽ đưa cho bạn danh sách các kiểu khóa điện thoại khác nhau, vuốt, mẫu hình, PIN, mật mã, vân tay. Nếu bạn đang sử dụng loại khóa nào thì bạn chọn loại khóa đó để tiến hành đổi, hoặc nếu bạn muốn đổi sang một hình thức khóa khác thì hãy chọn loại khóa bạn muốn tại đây.

Lựa chọn kiểu khóa
Lựa chọn kiểu khóa

B5: Sau khi lựa chọn được hình thức khóa mong muốn, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mật mã mới, nó sẽ ứng với hình thức khóa mà bạn chọn. Nếu là PIN thì bạn sẽ được yêu cầu nhập dãy số. Nếu là mẫu hình thì bạn sẽ được yêu cầu nối hình trên bảng những dấu chấm. Nếu là vân tay, bạn sẽ được yêu cầu in dấu vân tay lên màn hình. 

B6: Bạn chọn  “Tiếp tục” sau đó nhập lại mật khẩu mới một lần nữa để xác nhận, nhấn ok là xong.

Như vậy, chỉ với những thao tác đơn giản và các tính năng hỗ trợ sẵn có dễ tìm, bạn đã có thể đổi mật khẩu Samsung một cách cách nhanh chóng. Người dùng không bị giới hạn thời gian hay cách thức thay đổi mật khẩu điện thoại, như vậy, bạn có thể thay đổi mật khẩu hàng ngày, hoặc hàng tuần, hàng tháng để bảo vệ điện thoại của mình tốt hơn.

Đặc biệt là khi bạn sống trong môi trường đông người, bạn không muốn những thứ riêng tư của mình bị lộ ra ngoài, hoặc khi điện thoại của bạn chứa nhiều thông tin quan trọng, hay khi những đứa trẻ nhà bạn đã phát hiện ra mật khẩu điện thoại và thường xuyên mở xem, đổi mật khẩu thường xuyên chính là phương pháp tốt nhất dành cho bạn.

Nhưng hãy chú ý về những mật khẩu mình đã đặt, có thể bạn sẽ rất nhanh quên, hãy đặt mật khẩu gắn với những thứ quen thuộc và thường xuyên tiếp xúc, hoặc thứ gì đó bạn ấn tượng mãi, cũng không nên để mật khẩu quá đơn giản vì sẽ rất dễ bị đoán ra. Trong trường hợp, bạn quên mất mật khẩu điện thoại, đứng lo lắng, các cửa hàng điện thoại hiện nay đều hỗ trợ mở khóa điện thoại rất nhanh chóng và giá thành phải chăng.

2.2. Cách thêm chế độ bảo mật 

Cách thêm chế độ bảo mật
Cách thêm chế độ bảo mật

Sau khi đổi mật khẩu, hệ thống sẽ gợi ý cho bạn một hình thức bảo mật nữa, đó là thêm 

chế độ bảo mật. Điện thoại của bạn có thể sẽ được bảo vệ tốt hơn nếu đặt 2 lớp mật khẩu. 

Bạn có thể thêm bằng cách chọn hiển thị thông báo màn hình khóa, sau đó màn hình hiện lên thông báo “ Kiểu khóa màn hình hiện được đặt là mã PIN. Hãy chạm “Dùng” để bật khóa bằng vân tay để mở khóa thiết bị cũng như mã PIN của bạn”, bạn sẽ chọn ô chữ  “Dùng” ở cuối màn hình để thêm mật khẩu vân tay. 

Sau khi cài đặt vân tay, màn hình sẽ hiển thị thông báo về các dạng mật khẩu bạn đã cung cấp, cuối cùng lựa chọn mục “kiểu khóa màn hình” là xong.

Rất đơn giản phải không quý vị, những chiếc điện thoại thông minh hiện nay đều có những tính năng rất tiện lợi như thế. Trên đây là hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu điện thoại Samsung cho những bạn có nhu cầu thường xuyên thay đổi hoặc muốn đổi sang một mật khẩu khác mạnh hơn, ý nghĩa hơn. 

Cách khóa iPhone khi mất máy nhanh chóng bằng nhiều cách khác nhau

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại iphone mà không may bị mất thì đừng lo, iphone có rất nhiều tính năng hỗ trợ hữu ích cho người dùng trong trường hợp này. Dưới đây là cách khóa iphone khi mất máy nhanh chóng nhất. 

Cách khóa iphone khi mất máy nhanh chóng 

Tin tức liên quan

Xe 50cc có cần bằng lái không? Lưu ý khi điều khiển xe 50cc

Xe 50cc có cần bằng lái không? Theo quy định, người điều khiển xe có dung tích xi-lanh dưới 50cc sẽ không cần bằng lái nhưng vẫn phải tuân thủ pháp luật.

Khi mua laptop cần lưu ý những gì? Brand lớn có xịn như lời đồn?

khi mua laptop cần lưu ý những gì? những vấn đề cụ thể mà bạn không thể bỏ qua? nên lựa chọn thương hiệu laptop nào? click để tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Tiết lộ bí mật về nhà 3 gian là gì? Những đặc trưng cơ bản của nó

Nhà 3 gian là gì? Nhà này có kiểu kiến trúc như thế nào? Tại sao lại gọi nó là nhà 3 gian? mở bài viết tìm hiểu ngay thông tin về ngôi nhà 3 gian thôi.

Lên đầu