CHI TIẾT TIN TỨC

Có nên mua nhà cũ ở Nhật Bản và những lưu ý quan trọng cho bạn

04-08-2022 19:50

Nhật Bản hiện là một trong những quốc gia có số lượng người Việt sang sinh sống và làm việc khá đông. Và điều này đã dẫn đến nhu cầu mua nhà, thuê nhà tại Nhật Bản để có một chỗ ở ổn định nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng sở hữu một căn nhà mới cho mình tại đất nước khác, nhất là khi đó là một quốc gia phát triển như Nhật Bản. Và nhà cũ trở thành một sự lựa chọn được nhiều người hướng đến. Vậy, có nên mua nhà cũ ở Nhật hay không? Cần lưu ý điều gì khi mua nhà cũ tại Nhật Bản? Cùng raonhanh365.vn đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

1. Trả lời có nên mua nhà cũ ở Nhật Bản không?

1.1. Lý do bạn nên mua nhà cũ ở Nhật

1.1.1. Chi phí thấp hơn

Một trong những lý do mà người ta lựa chọn và tìm đến các căn nhà cũ ở Nhật chính là chi phí thấp hơn. Điều này là suy nghĩ của rất nhiều người và cũng là sự thật cực kỳ rõ ràng.

Có nên mua nhà cũ ở Nhật
Có nên mua nhà cũ ở Nhật

Bởi các căn nhà cũ ở Nhật là những căn nhà đã qua sử dụng, tức là đã từng có người ở và sinh hoạt trong một thời gian nhất định. Theo thời gian thì chất lượng cũng như giá trị của ngôi nhà sẽ không còn được như ban đầu nữa. Vì vậy mà chi phí mua nhà cũ sẽ thấp hơn so với việc đầu tư một căn nhà mới cho mình.

1.1.2. Có đầy đủ nội thất tiện nghi

Việc mua nhà cũ ở Nhật thường sẽ bao gồm cả nội thất và các trang thiết bị thiết yếu trong nhà. Vì thế mà khi mua nhà cũ bạn sẽ chỉ cần dọn vào và ở ngay lập tức. Việc suy nghĩ cần trang trí ngôi nhà ra sao, mua các thiết bị gì,... sẽ không còn là vấn đề với bạn nữa. Đồng thời, bạn cũng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc mua nội thất trong ngôi nhà của mình.

1.1.3. Tránh việc lãng phí

Thực tế thì nếu bạn không có ý định định cư và sinh sống lâu dài tại Nhật Bản thì việc mua nhà mới là không cần thiết. Nhất là khi bạn có dự định quay về Việt Nam đẻ sinh sống trong khoảng thời gian nhất định thì việc mua nhà cũ ở Nhật sẽ hợp lý hơn so với sắm sửa cho mình một ngôi nhà mới và có thể sẽ bán lại với mức giá không hẳn là ưng ý.

Lợi ích khi mua nhà cũ ở Nhật
Lợi ích khi mua nhà cũ ở Nhật

1.1.4. Có toàn quyền quyết định với ngôi nhà

Một trong những điều bạn có thể nhận được khi mua nhà cũ đó chính là có toàn quyền quyết định với ngôi nhà. Điều này sẽ khó có được nếu như bạn ở nhà thuê. Bày trí ngôi nhà ra sao, lựa chọn nội thất ngôi nhà như thế nào, sử dụng ngôi nhà cho mục đích gì,... tất cả đều là quyền quyết định ở bạn mà không phải là một ai khác.

1.1.5. Có thể được Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ

Việc được Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ mua nhà sẽ tùy thuộc vào địa điểm nhất định mà bạn định mua ngôi nhà của mình. Thông thường, với những người có thu nhập ở dưới 510 man thì sẽ được hỗ trợ khoảng 30 man nếu như có ý định mua nhà. Tất nhiên, bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ xem khu vực mình định mua có được hỗ trợ hay không cũng như các thủ tục, giấy tờ liên quan cần nộp để xác nhận và được hỗ trợ.

Xem thêm: Đất sổ xanh là gì? giá trị đất sổ xanh liệu có ngang đất sổ đỏ?

1.2. Một số hạn chế của việc mua nhà cũ ở Nhật

Bên cạnh những ưu điểm thì việc mua nhà cũ ở Nhật cũng sẽ tồn tại một số hạn chế nhất định. 

Nhược điểm khi mua nhà cũ
Nhược điểm khi mua nhà cũ

1.2.1. Kém linh hoạt

Khi lựa chọn nhà cũ ở Nhật thì bạn sẽ phải chấp nhận với hiện trạng của ngôi nhà ở thời điểm hiện tại đó. Bạn cũng sẽ có thể cải thiện và tất nhiên là sẽ phải tự bỏ thêm chi phí để được như ý muốn.

Cùng với đó, các tiện ích xung quanh của ngôi nhà như thế nào thì bạn cũng sẽ phải chấp nhận thực tại như vậy. Bởi những điều này vượt ngoài tầm phạm vi mà bạn có thể thay đổi. 

1.2.2. Tự chịu chi phí để duy trì tài sản

Với việc sở hữu cho mình một ngôi nhà cũ tại Nhật Bản thì bạn sẽ phải tự chịu các khoản phí liên quan đến việc duy trì tài sản. Do đó mà đây cũng là một gánh nặng về mặt kinh tế mà bạn cần lưu tâm để quản lý chi tiêu của mình sao cho phù hợp nhất.

1.2.3. Cần có một khoản tiền lớn

Để mua nhà cũ ở Nhật thì chắc chắn bạn sẽ cần có một khoản đầu tư lớn, ít nhất là đủ để có thể trả trước từ 10 - 30% giá trị của cả ngôi nhà. Do vậy mà đây sẽ là vấn đề đáng quan tâm đầu tiên khi bạn có ý định mua nhà cũ ở Nhật cho mình.

Cần có khoản đầu tư lớn
Cần có khoản đầu tư lớn

1.3. Có nên mua nhà cũ ở Nhật không?

Với những phân tích nêu trên thì liệu có nên mua nhà cũ ở Nhật không? Thực tế thì câu trả lời sẽ còn phù thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là chính bản thân bạn.

Mua nhà cũ ở Nhật sẽ nên khi bạn có đủ điều kiện về tài chính để sở hữu cho mình một căn nhà và bản thân muốn có cho mình một không gian riêng để sinh hoạt. Còn trường hợp bạn chưa thực sự mạnh hay ổn định về tài chính thì việc mua nhà cũ cũng chưa thực sự là một điều nên hành động.

Xem thêm: Căn hộ sở hữu 50 năm là gì? Có nên đầu tư vào loại hình căn hộ này?

2. Kinh nghiệm khi mua nhà cũ ở Nhật dành cho bạn

Nếu như bạn có ý định mua nhà cũ ở Nhật thì những chia sẻ dưới đây của raonhanh365 sẽ rất cần thiết để bạn có được một ngôi nhà cũ ưng ý cho mình.

2.1. Xác định trước các tiêu chí cho ngôi nhà

Để việc chọn lựa nhà được nhanh chóng và đơn giản hơn thì bạn nên xác định trước các tiêu chí cho ngôi nhà của mình. 

- Xác định khu vực, địa điểm mua nhà

- Tiêu chí về diện tích, số lượng phòng

- Tiêu chí về hướng của ngôi nhà

Kinh nghiệm mua nhà cũ ở Nhật
Kinh nghiệm mua nhà cũ ở Nhật

- Tiêu chí về an ninh và các tiện ích xung quanh ngôi nhà

Có cho mình những tiêu chuẩn nhất định sẽ là cách để bạn đánh giá, loại trừ các sự lựa chọn có sẵn tiết kiệm thời gian hơn. Từ đó thúc đẩy nhanh quá trình sở hữu một ngôi nhà của riêng bạn.

2.2. Lựa chọn các kênh tìm kiếm uy tín

Với sự phát triển của công nghệ thì việc tìm nhà cũ tại Nhật sẽ nhanh hơn khi bạn biết được các trang web về mua bán hay cho thuê bất động sản ở Nhật. Chỉ cần ngồi một chỗ bạn sẽ có thể có ngay cho mình một vài option để cân nhắc và tham khảo. Tất nhiên, bạn sẽ cần tìm tới những trang web uy tín, chất lượng để bản thân không rơi vào trường hợp lừa đảo hay nhà kém chất lượng nhưng giá cao,...

2.3. Xem kỹ hợp đồng trước khi ký

Việc mua bán nhà cũ ở Nhật sẽ không thể thiếu được việc ký hợp đồng. Vì thế mà trước khi đặt bút ký tên mình một cách nhanh chóng thì bạn cần xem xét kỹ nội dung, các điều khoản bên trong. Chắc chắn rằng những điều ghi trong hợp đồng là đúng với thỏa thuận của 2 bên và phù hợp với thực tế. Như vậy bạn sẽ đảm bảo được quyền lợi của chính mình sau này.

Xem xét kỹ hợp đồng
Xem xét kỹ hợp đồng

Việc mua nhà cũ ở Nhật là một quyết định quan trọng vì khi đã mua thì bạn sẽ có thể gắn bó lâu dài với nó. Do vậy mà bạn nên lựa chọn kỹ lưỡng để bản thân không có sự hối tiếc hay chán nản với chính ngôi nhà của mình. Và hy vọng rằng, với những thông tin trong bài, bạn đã có được câu trả lời cho mình về việc có nên mua nhà cũ ở Nhật không cùng với đó là các kinh nghiệm liên quan để quá trình sở hữu ngôi nhà của riêng mình được suôn sẻ nhất.

Kinh nghiệm sửa nhà chung cư – biến cũ thành mới trong tích tắc

Kinh nghiệm sửa nhà chung cư là gì? Bạn cần lưu ý gì khi sửa nhà? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

Kinh nghiệm sửa nhà chung cư là gì

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu điện thoại Samsung chi tiết nhất

Điện thoại Samsung có những dạng mật khẩu nào? Cách thay đổi mật khẩu điện Samsung có khó không? Xem ngay!

Xe 50cc có cần bằng lái không? Lưu ý khi điều khiển xe 50cc

Xe 50cc có cần bằng lái không? Theo quy định, người điều khiển xe có dung tích xi-lanh dưới 50cc sẽ không cần bằng lái nhưng vẫn phải tuân thủ pháp luật.

Khi mua laptop cần lưu ý những gì? Brand lớn có xịn như lời đồn?

khi mua laptop cần lưu ý những gì? những vấn đề cụ thể mà bạn không thể bỏ qua? nên lựa chọn thương hiệu laptop nào? click để tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Lên đầu