CHI TIẾT TIN TỨC

Giải đáp băn khoăn có nên mua Tivi Qled hay không?

14-09-2022 14:29

Trong thời gian gần trở lại đây mọi người đã thấy hàng loạt siêu phẩm ra đời của thị trường tivi bùng nổ mạnh mẽ đặc biệt không thể không nhắc tới QLED TV. Vậy bạn có biết QLED TV là gì và có nên mua Tivi Qled hay không hãy cùng nắm rõ trong bài viết được bật mí dưới đây bạn nhé.

1. Trả lời câu hỏi có nên mua tivi Qled hay không?

1.1. Bạn biết gì về tivi Qled?

Quantum Light-Emitting Diode được viết tắt thành Qled dịch theo nghĩa tiếng Việt có thể hiểu đơn giản đó là điốt phát quang chấm lượng tử. Không khác gì mấy các dòng TV Led thông thường khác thì tivi Qled cũng vậy tuy nhiên lại được nhúng vào panel LCD với các chấm lượng tử. Nhờ đó mà có thể cải thiện được đáng kể độ sáng của Qled TV.

Ban đầu được samsung nghiên cứu công nghệ Qled và đưa vào thị trường TV tiêu dùng sau đó nhiều nhà sản xuất nhờ vào sự cấp phép hợp tác cũng đang áp dụng vào sản phẩm mình công nghệ Qled.

Bạn biết gì về tivi Qled
Bạn biết gì về tivi Qled

Điều quan trọng nhất mà khi bạn tìm hiểu Qled Tv đó là khi theo dõi màn hình tivi quá trình tạo ra những chấm lượng tử trong ánh mặt tạo ra ánh sáng. Từ các đèn led chiếu vào mắt bạn trước khi phát ra ánh sáng với hàng triệu màn tập nhỏ mở trong một ma trận LCD nhanh chóng đóng vào. Tạo ra hình với các chấm lượng tử kèm các màn trập sự vừa phải trong một lượng ánh sáng khi tạo ra sắc màu lọc nó đi qua vừa phải. Để chặn phần sáng còn lại căn cứ vào màn chập kết hợp với làm mờ led backlight đó là một hệ thống thông minh mục đích tạo nên sự lịch sự từ màu đen.

Xem thêm: [Giải đáp] Tại sao tivi không có tiếng mà chỉ có hình?

1.2. Nên hay không nên mua tivi Qled?

Một trong số công nghệ tivi hiện nay đẳng cấp nhất là Qled đây không phải là sự nói quá mà nó đang được người sử dụng và chuyên gia đánh giá cao sử dụng phổ biến rộng rãi. Vậy Tivi Qled có những đặc điểm nào để thuyết phục khách hàng nên mua?

1.2.1. Khả năng hiển thị dải màu sắc chính xác đến 100%

Dòng tivi Samsung cao cấp nhất thuộc về TV Qled sở hữu các tiêu chuẩn đầy đủ về độ tương phản, hình ảnh, độ sáng, góc nhìn, dải màu,..VDE được biết tới là một trong số hiệp hội khoa học kỹ thuật lớn nhất tại khu vực Châu ÂU đã khẳng định rằng hiện nay thì khả năng của Qled tivi có thể cho mức hiển thị dải màu sắc cao nhất lên tới 100%, tiêu chuẩn hiển thị hình ảnh được đáp ứng hoàn toàn đối với những hãng làm phim nhà làm phim Hollywood.

Có nên mua TV Qled không
Có nên mua TV Qled không

1.2.2. Có nhiều tính năng cao cấp

Không ngừng được nâng cao và cải tiến TV Qled với các tính năng thông minh hàng loạt đem lại trải nghiệm tuyệt vời dành cho người sử dụng như:

Dễ sử dụng và tiện lợi với giao diện smart Hub dành cho cả đối tượng trẻ nhỏ hay người già.

Phong phú và hấp dẫn về các nội dung HD thuộc đa dạng lĩnh vực khác nhau như nghệ thuật, phim ảnh, tin tức, giải trí,..

Ngày càng thông minh về tính năng công nghệ như qua smart view như điện thoại cảm ứng, điều khiển one remote, nhận diện tự động có qua tính năng.

Tính năng cao cấp
Tính năng cao cấp

1.2.3. Chất lượng cao về hình ảnh

Hiện nay thì những dòng tv Qled đều có độ phân giải 4k mật độ điểm ảnh chiều ngang 3840 x chiều dọc 2160 tương đương điểm ảnh 8.290400 do đó mà mỗi lần màn hình TV Qled trong mỗi hình ảnh hiện thị có thể sắc nét chất lượng định cao so với full HD gấp lên 4 lần rõ từng chi tiết.

1.2.4. Ấn tượng trong thiết kế

Tivi Qled không chỉ có công nghệ mà còn nâng cấp không ngừng đối với nhà sản xuất. Ngoài ra hiện nay có nhiều dòng Qled TV cao cấp đã ra đời bên cạnh sự truyền thống của kiểu dáng màn hình phẳng đó là sự sang trọng hết sức tinh tế, so với Oled Tv thì có thể trực tiếp cạnh tranh.

1.2.5. Vượt trội về độ bền và màu sắc

TV Qled khi xét về độ sâu đen so với Oled tivi thì có phần yếu thế hơn tuy nhiên bù lại trong đó là sự vượt trội về độ bền màu sắc và độ sáng. Có thể lên tới 2000 nit độ sáng tại Qled đem lại sự hiển thị sắc nét và màu sắc tuyệt vời nhất là đối với hình ảnh đặc biệt HDR. So với Oled thì Qled cũng có một điểm mạnh khác đó là độ bền. Khả năng hiển thị và độ bền giảm dần do môi trường có độ ẩm cao khiến Oled nhạy cảm thì trái ngược hoàn toàn Qled TV có các chất lượng tử quantum dot với lớp giáp phân tử được bảo vệ cùng với môi trường bên ngoài được tác động sâu vào bên trong đó.

Vượt trội về màu sắc và độ bền
Vượt trội về màu sắc và độ bền

1.2.6. Giá thành hợp lý

Trong thời gian các năm trở lại đây thì bắt đầu được giảm giá bán các dòng TV Qled và so với TV Oled thì được dự đoán trong tương lai còn giảm sâu hơn nữa, đó cũng là một lợi thế để người sử dụng có thể tiếp cận gần hơn với sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại này trên thị trường.

Theo như thông tin chúng tôi cung cấp thì cho thấy đây quả là một sản phẩm thực sự đáng đồng tiền và gia đình bạn nên mua. Vì không chỉ có những ưu thế về màu sắc, chất lượng hình ảnh, công nghệ nổi bật mà giá bán và độ bền cũng là một thế mạnh của sản phẩm này. Gia đình bạn và bạn bè khi tới ghé thăm sẽ có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng Qled TV.

Xem thêm: Cách xử lý tivi bị nhiễm từ hiệu quả làm ngay tại nhà

2. So sánh TV Oled và TV Qled

2.1. Kích thước

Tivi Qled có sự vượt trội tối giản với thiết kế màn hình cong, một sợi cáp siêu mỏng có thể kết nối quan sợi dây gần như không nhìn thấy với không gian sống của bạn có thể được tối ưu. Có nhiều kích thước vừa ví dụ 49 inch, 43 inch với sự đa dạng trong màn hình tivi Qled. Khác với đó thì Oled có màn hình thiết kế siêu mỏng khi có dòng điện đi qua với công nghệ điểm ảnh độc lập tự phát sáng nên không cần tới đèn nền chỉ mỏng khoảng 2,57mm. Mặc dù vậy thì một sản phẩm bạn khó có thể tìm được kích cỡ nào bất tiện nhỏ hơn khoảng 55 Inch nếu như có sự nhỏ hẹp trong không gian đó.

Kích thước
Kích thước

2.2. Tính năng và công nghệ hỗ trợ

Hai loại TV này đều có sự khác biệt đó là để không sử dụng đèn nền tại màn hình Oled để màu sắc được kiểm soát. Khi ấy thì buộc phải chặn ánh sáng còn lại làm mờ đèn led khi tivi Qled khó mà có thể tiến hành một cách chỉn chu hoàn hảo. Mặc dù vậy cả hai dòng Tv đều hỗ trợ màu sắc và độ tương phản được tăng cường nhờ vào việc sử dụng công gnheej màn hình chuẩn HDR và độ phân giải Ultra HD 4k. Bạn sẽ được trải nghiệm công nghệ Tivi tốt nhất bất kể bạn chọn Qled hay Oled nhé.

Chất lượng cao về hình ảnh
Chất lượng cao về hình ảnh

2.3. Hiển thị không gian màu

Oled khi xét về khía cạnh không gian màu thì một phần nó đã ra đời trước và dường như không có đối thủ tuy nhiên đã làm cho độ sáng hay độ chính xác trở nên tốt hơn trong dải màu đó với việc sử dụng những chấm lượng tử xuất hiện trên tivi Qled. Các màu sắc bão hòa đã tuyên bố Samsung có phạm vi rộng lớn hơn trong mức độ ánh sáng cao. Tuy trên khung hình Qled đem lại dù không thể phủ nhận đi sự tuyệt vời này tuy nhiên vẫn còn sự thực tế với bằng chứng hữu hình có thể nhận định. Mặc dù vậy thì theo nhận định chung trong mảng này thì cả Qled và Oled có sự hài hoà.

Trên đây là những bật mí về thông tin Tivi Qled là gì và có nên mua Tivi Qled hay không dành cho bạn. Bạn nên cần nhắc về điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng để chọn được sản phẩm phù hợp cho gia đình. Hẹn gặp lại trong bài viết khác mà raonhanh365.vn cập nhật để có thểm những kiến thức bổ ích.

Loa vệ tinh là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin loa vệ tinh là gì và được phân loại như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết được bật mí dưới đây của chúng tôi để nắm rõ!

Loa vệ tinh là gì?

Tin tức liên quan

Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì – Tư vấn phong thủy nhà đất

Giải đáp nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì? Tổng quan về nhà hướng Đông Bắc. Có nên xây nhà hướng Đông Bắc không? Tuổi nào hợp nhà hướng Đông Bắc?

Nhà song lập là gì? Có nên xây dựng nhà song lập không?

Nhà song lập là gì? Nhà song lập có những ưu điểm và nhược điểm gì? Có nên xây nhà song lập không? Khi xây dựng nhà song lập cần lưu ý những gì?

Lễ tạ đất gồm những gì - cách chuẩn bị lễ đầy đủ để tạ đất

Lễ tạ đất gồm những gì? Câu hỏi này sẽ được raonhanh365.vn giải đáp ngay trong nội dung bên dưới. Đọc bài viết biết cách chuẩn bị chu đáo lễ tạ đất nhé.

Lên đầu