CHI TIẾT TIN TỨC

Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì – Tư vấn phong thủy nhà đất

14-09-2022 16:52

Khi xây nhà nên chọn hướng nhà hợp tuổi gia chủ. Theo quan niệm phong thủy thì hướng nhà hợp tuổi gia chủ sẽ giúp đón nhận tài lộc và may mắn. Hướng nhà sẽ xấu hoặc không hợp với mệnh của gia chủ sẽ mang đến xui xẻo cho các thành viên trong gia đình. Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người bởi đây là hướng nhà không được “đẹp”. Tìm hiểu thêm về vấn đề này trong bài viết sau đây nhé!

1. Giải đáp nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì?

1.1. Tổng quan về nhà hướng Đông Bắc

Trong Hà Đồ lạc thư, hướng Đông Bắc thuộc cung Cấn. Đây là cung phù hợp với gia chủ mệnh Thổ. Hướng Đông Bắc trong phong thủy còn được coi là hướng ghi nhận sự giao thoa giữa âm và dương, giữa ngày và đêm.

Theo phòng thủy thì hướng Đông Bắc hợp với gia chủ mệnh Thổ
Theo phòng thủy thì hướng Đông Bắc hợp với gia chủ mệnh Thổ

Phong thủy còn chia hướng Đông Bắc thành hai hướng nhỏ hơn gọi là Đông Bắc suy và Đông Bắc vượng. Cụ thể, hướng Đông Bắc suy được coi là hướng xấu. Nếu xây nhà theo hướng Đông Bắc suy thì những nguồn năng lượng tiêu cực sẽ hướng thẳng vào nhà.

Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, hơn nữa con đường công danh sự nghiệp và tiền tài của các thành viên cũng sẽ gặp nhiều trắc trở. Chính vì thế mà khi xây nhà đặc biệt kỵ hướng này.

Ngược lại, hướng Đông Bắc vượng lại là hướng tốt. Nhà được xây theo hướng này thì cuộc sống của các thành viên trong gia đình sẽ được viên mãn, gia chủ có số hưởng về tiền bạc, công danh sự nghiệp thuận lợi, vạn sự hanh thông, anh em, họ hàng thuận hòa.

Ngoài ra, xét trên phương diện địa lý thì nước ta nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa, làm nhà hướng Đông Bắc giúp tránh được gió mùa thổi từ hướng Tây tới. Không chỉ vậy, vào mùa hè nhà hướng Đông Bắc sẽ đón những làn gió mát thổi tới tạo ra không gian sống thoáng mát, thoải mái.

Khi xây nhà hoặc mua nhà cần chọn hướng nhà hợp tuổi
Khi xây nhà hoặc mua nhà cần chọn hướng nhà hợp tuổi

Tuy vậy, nhiều người thì lại cho rằng nhà hướng Đông Bắc nhìn chung là xấu, ảnh hưởng không tốt đến vận khí của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Đây là một quan niệm chưa chính xác. Nhà hướng Đông Bắc có xấu hay không còn phụ thuộc vào tuổi của gia chủ.

Xem thêm: Tư vấn phong thủy gia chủ mệnh Thổ sơn nhà màu gì hợp mệnh?

1.2. Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì?

“Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì?” lọp top những câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến phong thủy khi xây nhà. Điều này cũng dễ hiểu bởi nhà hướng Đông Bắc có đặc điểm là mát vào mùa hè. Tuy nhiên, không phải gia chủ tuổi nào cũng có thể ở nhà hướng này.

Muốn lý giải nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì phải lý giải theo thuyết Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch trong phong thủy nhà đất. Trong đó, tuổi của gia chủ sẽ thuộc vào Đông Tứ Trạch hoặc Tây Tứ Trạch.

Đến đây, chúng ta lại phải dựa vào Hà Đồ lạc thư. Theo đó, các cung mệnh Chấn, Khảm, Tốn và Ly thuộc nhóm Đông Tứ Trạch. Gia chủ có tuổi thuộc các cung mệnh này hợp với hướng Đông, Đông Nam, Nam và Bắc. Ngược lại, nhóm các cung mệnh Càn, Khôn, Đoài, Cấn lại thuộc vào Tây Tứ Trạch. Gia chủ có tuổi Tây Tứ Trạch hợp với các hướng Tây, Tây Bắc và Tây Nam.

Gia chủ tuổi thuộc Đông Tứ Trạch hợp nhà hướng Đông Bắc
Gia chủ tuổi thuộc Đông Tứ Trạch hợp nhà hướng Đông Bắc

Theo thuyết trên thì nhà hướng Đông Bắc sẽ hợp với gia chủ tuổi thuộc Đông Tứ Trạch. Tính theo âm lịch, gia chủ sinh những năm sau đây sẽ hợp với nhà hướng Đông Bắc:

- Nếu gia chủ là nam thì năm sinh: V1962, 1965, 1968, 1971, 1974, 1975, 1976, 1977, 1980, 1983, 1864, 1985, 1986,1989, 1992, 1993, 1994, 1995… sẽ hợp nhà hướng Đông Bắc.

- Nếu gia chủ là nữ thì năm sinh: 1964, 1965, 1966, 1969, 1973, 1975, 1978, 1982, 1983, 1984, 1987, 1991, 1993… sẽ hợp nhà hướng Đông Bắc.

1.3. Vậy có nên xây nhà hướng Đông Bắc không?

Theo quan niệm dân gian và kinh nghiệm của ông cha ta ngày xưa thì nhà hướng Nam là hướng tốt và nên xây nhà theo hướng Nam. Chúng ta không phủ nhận quan niệm này, tuy nhiên, ngày nay quan niệm này nên có sự linh hoạt.

Nước ta nằm ở vùng nhiệt đới gió mùa, vào mùa hè thời tiết rất nóng nực. Hướng nhà Đông Bắc sẽ giúp ngôi nhà của bạn tránh được gió Lào nóng thổi đến từ phía Tây. Hơn nữa từ phía Đông Bắc cũng có gió mát thổi đến giúp xua bớt đi cái nóng.

Nhà hướng Đông Bắc mát vào mùa hè nhưng lạnh vào mùa đông
Nhà hướng Đông Bắc mát vào mùa hè nhưng lạnh vào mùa đông

Vì vậy mà nhiều gia đình rất thích những ngôi nhà hướng Đông Bắc. Tuy vậy, khi đến mùa lạnh thì nhà hướng Đông Bắc lại đón gió lạnh. Gia chủ cần bố trí các biện pháp tránh gió hợp lý để bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Xem thêm: Nhà chữ đinh là gì? Đặc điểm kiến trúc nhà chữ đinh

2. Làm thế nào để hóa giải nhà hướng Đông Bắc không hợp tuổi?

Như vậy, trong phần trước raonhanh365.vn đã cùng nhau đi tìm câu trả lời cho vấn đề “Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì?”. Vậy nếu lỡ mua nhà đất phạm phải việc không hợp tuổi với gia chủ thì phải làm sao? Trong phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số phương pháp hóa giải nhà hướng Đông Bắc không hợp tuổi.

Trong một ngôi nhà, ba vị trí quan trọng nhất là môn, chủ và táo lần lượt tương ứng với ba vị trí cửa chính, phòng ngủ và phòng bếp. Vì vậy mà ba vị trí này phải lựa chọn rất kỹ để hợp phong thủy.

Theo lý thuyết phong thủy khi xây nhà thì cửa chính của nhà phải theo hướng hợp với tuổi của gia chủ. Phòng ngủ của gia chủ cũng phải ưu tiên nằm tại cung và hướng tốt. Trong khi đó, phòng bếp có thể đặt tại tại cung xấu hướng tốt.

Hướng cửa chính được quy định là hướng của ngôi nhà
Hướng cửa chính được quy định là hướng của ngôi nhà

Trong trường hợp rất ưa thích một ngôi nhà xây theo hướng Đông Bắc nhưng lại không hợp tuổi gia chủ hoặc lỡ mua một căn nhà hướng Đông Bắc không hợp tuổi thì có thể thực hiện một số biện pháp sau đây để hóa giải:

+ Nhà vệ sinh không được đặt ở hướng Đông Bắc nhằm hạn chế tích lũy vận rủi trong nhà.

+ Nếu phần đất ở hướng Đông Bắc bị khuyết đi hoặc bị lõm vào thì nên mua bù thêm đất ở phía đó để hóa giải khuyết hoặc lõm.

+ Tuyệt đối không được để nước bẩn tồn đọng ở hướng Đông Bắc, ao hồ, non bộ, bể chứa nước… cũng tuyệt đối không được đặt ở hướng Đông Bắc.

+ Nếu nhà có nhiều phòng hoặc có thêm công trình phụ thì nên xây công trình phụ ở hướng Tây Nam sao cho có chiều cao thấp hơn nhà chính ở hướng Đông Bắc nhằm hóa giải vận rủi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một vài phương pháp trấn trạch có vẻ như sẽ mang lại hiệu quả trực tiếp hơn và cũng dễ thực hiện hơn. Muốn hóa giải nhà hướng Đông Bắc không hợp tuổi thì bạn nên trấn yểm hướng Bắc.

Bạn có thể trấn yểm đất để hóa giải nhà hướng Đông Bắc không hợp tuổi
Bạn có thể trấn yểm đất để hóa giải nhà hướng Đông Bắc không hợp tuổi

Cách trấn yểm cũng khá đơn giản. Theo phong thủy ngũ hành thì hướng Bắc thuộc hành Thủy, nghĩa là nước. Vì vậy bạn nên đặt những đồ vật có nước ở hướng này, chẳng hạn như biển nước, hòn non bộ, hồ cá hoặc bể cá… Bạn cũng có thể đặt gương bát quái, đá thạch anh hoặc tượng Quan Thế Âm Bồ Tát… vốn là những vật chứa nhiều năng lượng tích cực tại hướng Bắc.

Qua bài viết trên đây, tin rằng bạn đã tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi “Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì?”. Khi xây nhà hoặc mua nhà thì nên xem tuổi của gia chủ (tức là người chồng nếu đã kết hôn) để lựa chọn hướng nhà cho phù hợp. Nếu chẳng may tuổi không hợp hướng nhà Đông Bắc thì bạn có thể áp dụng cách trấn yểm và những lưu ý trong bài viết để hóa giải.

Có nên mua đất thanh lý của ngân hàng?

Bạn biết gì về đất thanh lý của ngân hàng? Đất của ngân hàng thanh lý nên mua hay không? Rủi ro nào khi mua đất thanh lý của ngân hàng? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Có nên mua đất thanh lý của ngân hàng?

Tin tức liên quan

Nhà song lập là gì? Có nên xây dựng nhà song lập không?

Nhà song lập là gì? Nhà song lập có những ưu điểm và nhược điểm gì? Có nên xây nhà song lập không? Khi xây dựng nhà song lập cần lưu ý những gì?

Lễ tạ đất gồm những gì - cách chuẩn bị lễ đầy đủ để tạ đất

Lễ tạ đất gồm những gì? Câu hỏi này sẽ được raonhanh365.vn giải đáp ngay trong nội dung bên dưới. Đọc bài viết biết cách chuẩn bị chu đáo lễ tạ đất nhé.

Bật mí kinh nghiệm về cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ

Bạn đang muốn tìm hiểu về cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ sao cho hợp lý và thẩm mỹ nhất? Cùng raonhanh365.vn đón đọc bài viết sau để nắm rõ nhé.

Lên đầu