CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng nhà Họa Hại là gì? Tổng hợp các cách hóa giải nhà Họa Hại

26-08-2022 09:05

Khi mua nhà hay xây nhà, để đem lại may mắn cho các thành viên trong gia đình cũng như mọi người đều bình an, hạnh phúc thì hướng nhà là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng. Nếu chẳng may mua phải nhà có hướng Họa Hại, bạn cần phải có biện pháp khắc phục để mọi người sinh sống trong nhà không bị quan tai, mệt mỏi, chia rẽ. Vậy hướng nhà Họa Hại là gì? Cùng tìm hiểu các thông tin về hướng nhà Họa Hại và cách khắc phục nhé!

1. Hướng nhà Họa Hại là gì? Có nên sống trong nhà có hướng Họa Hại?

1.1. Hướng nhà Họa Hại là gì?

Trong phong thủy Bát chính gồm có 2 nhóm chính là Tây Tứ Mệnh và Đông Tứ Mệnh, gia chủ hợp với hướng thuộc Đông Tứ Trạch nếu là Đông Tứ Mệnh, ngược lại, gia chủ hợp với hướng thuộc Tây Tứ Trạch nếu thuộc Tây Tứ Mệnh.

Theo đó, Họa Hại là tên chỉ một cung, một sao hay một trạng thái tạo thành, phù hợp giữa các hướng Tây Tứ Trạch và Đông Tứ Mệnh, hay giữa các hướng Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Mệnh, tạo nên sự kết hợp không hài hòa.

Hướng nhà Họa Hại là gì
Hướng nhà Họa Hại là gì

Theo phong thủy, Họa Hại là một sao, cung xấu và còn có tên khác theo Ngũ hành là sao Lộc tồn thuộc vào hành Thổ. Nếu gia chủ mua nhà hay xây nhà theo hướng Họa Hại, tiền của và các mối quan hệ trong gia đình đều bị ảnh hưởng, dễ dính vào kiện tụng và bị tiểu nhân quấy phá…

Đặc biệt, nhà có hướng Họa Hại bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong những năm như Tuất, Thìn, Mùi, Sửu, khiến các thành viên bị tác động không nhỏ. Chưa hết, Họa Hại thuộc hành Thổ, do đó gia chủ cần phải phòng bệnh về tiêu hóa, dạ dày, nội tạng…

1.2. Nhà Họa Hại có ý nghĩa gì?

Như raonhanh365.vn đã nói ở trên, khi đã hiểu rõ hướng nhà Họa Hại là gì, ta có thể thấy rằng đây là một hướng xấu trong phong thủy, khiến cho chủ nhà và các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng sức khỏe, tiền tài và các mối quan hệ nếu nhà được xây theo hướng này.

Hướng nhà Họa Hại là một hướng xấu
Hướng nhà Họa Hại là một hướng xấu

Tiền của của gia chủ cũng không thể tích lũy, làm đến đâu tiêu hết đến đó, luôn bị tiểu nhân quấy phá, rèm pha khiến bạn sẽ gặp kiện tụng, thị phi, tranh chấp. Bởi vậy, nếu sống trong nhà có hướng Họa Hại, các thành viên trong nhà đều bị ảnh hưởng và bệnh tật luôn đeo bám liên tục, khiến người trong nhà gặp bệnh về tiêu hóa, dạ dày… Do đó, khi mua bán nhà đất cần xem xét thật kỹ càng hướng nhà để tránh rắc rối.

Xem thêm: Tham khảo một số cách chống nóng nhà hướng Tây hiệu quả

2. Hướng dẫn hóa giải hướng nhà Họa Hại chuẩn nhất

Sau khi hiểu rõ hướng nhà Họa Hại là gì, bạn đừng quá lo lắng nếu chẳng may đang ở trong ngôi nhà có hướng Họa Hại. Hiện nay, có rất nhiều cách để hóa giải hướng nhà Họa Hại, biến nguy thành an, bạn hoàn toàn có thể thử nhé!

2.1. Thay đổi hướng cửa chính hoặc cửa phụ

2.1.1. Đổi hướng cửa chính

Cửa chính trong phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng, đây là nơi dẫn khí, nguồn năng lượng từ bên ngoài vào trong nhà. Để vượng khí tốt và gặp nhiều may mắn, cửa chính và gia chủ cần phải hợp nhau, điều này cũng khiến cho các thành viên trong gia đình hạnh phúc, may mắn. Nếu chẳng may ngôi nhà đang có cửa chính quay về hướng nhà Họa Hại thì gia chủ có thể chuyển hướng nhà sang những khác tốt hơn.

Đổi hướng cửa chính cho ngôi nhà
Đổi hướng cửa chính cho ngôi nhà

2.1.2. Lắp thêm cửa phụ

Đổi hướng chính của ngôi nhà không phải điều đơn giản, vô cùng tốn công sức và thời gian, do đó bạn có thể chọn một phương án tốt hơn đó là lắp đặt thêm cửa phụ cho ngôi nhà. Chiếc cửa phụ này sẽ thay thế cửa chính, sử dụng để ra vào và các chức năng khác, cửa chính khi đó chỉ dùng để tượng trưng, giúp nguồn năng lượng xấu được giảm thiểu tối đa.

Để hóa giải và kìm hãm các tai họa xảy ra cho ra đình, bạn nên mở cửa phụ theo các hướng Diên Niên, Thiên Y, Sinh Khí, Phục Vị.

Việc các thành viên đi lại bằng cửa chính sẽ khiến cho âm khí xâm nhập vào ngôi nhà, gây nên những điều không may. Vì vậy, gia đình bạn chuyển sang đi lại bằng cửa phụ và không mở cửa chính, để tránh âm khí đi theo cửa chính vào nhà.

Lắp thêm cửa phụ cho ngôi nhà
Lắp thêm cửa phụ cho ngôi nhà

Ngoài việc mở cửa phụ, nếu bạn thấy việc này khiến cho hướng đi lại và kiến trúc ngôi nhà bị đảo lộn thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng thảm trải sản hay màu sắc hợp mệnh với gia chủ để trấn áp các luồng khí xấu. Gia chủ chú ý nên chọn màu sắc hợp với mệnh của mình để ngăn luồng khí xấu trực tiếp đi vào trong ngôi nhà, ảnh hưởng tới các thành viên trong gia đình.

2.2. Chọn hướng bếp nấu

Trong phong thủy, bếp là nơi mang lại ấm cúng cho gia đình vì tượng trưng cho lửa. Bởi vậy, một cách hóa giải nhà Họa Hại khác là thiết kế hướng bếp nấu sao cho phù hợp. Bếp nấu nên đặt nhìn về hướng tốt của gia chủ và ở những hướng xấu trong ngôi nhà, vì theo quan niệm cho rằng Tọa hung hướng cát.

Lưu ý rằng bạn không nên đặt hướng bếp khớp với cửa chính có hướng Họa Hại, mà nên đặt quay về hướng Diên Niên, Thiên Y, Sinh Khí, Phục Vị và đặt tại các hướng như Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát. Một lưu ý khác nữa bạn cần ghi nhớ là không thiết kế bếp giáp các diện tường phía tây và tránh đặt bếp gần những vật có tính thủy như tủ lạnh, chậu rửa, bồn rửa…

Chọn hướng bếp nấu ở những hướng xấu
Chọn hướng bếp nấu ở những hướng xấu

2.3. Thiết kế phòng ngủ phù hợp

Một trong những cách hóa giải hướng nhà Họa Hại khác là thiết kế phòng ngủ sao cho phù hợp, cách này được nhiều người áp dụng thành công. Gia chủ nên sử dụng phương pháp “Đa cát thắng tiểu hung” bằng cách thiết kế phòng ngủ theo một hướng nào đó thật tốt trong căn nhà, giúp bạn có thể trấn áp những nguồn âm khí, luồng khí xấu khiến gia đình bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng màu sắc để trấn áp hướng Họa Hại trong ngôi nhà. Như đã nói ở trên, gia chủ nên sử dụng những màu thảm trải sàn hay màu sơn phù hợp với gia chủ, nên chọn màu hành Kim hoặc hành Mộc để trấn áp hành Thổ trong Họa Hại.

Xem thêm: Bật mí cách hóa giải vận xui trong nhà đơn giản và hiệu quả 

2.4. Sử dụng vật phẩm phong thủy hoặc trồng cây phong thủy

Một cách khắc phục được hung khí của hướng Họa Hại khác bằng cách sử dụng linh vật phong thủy hoặc đá phong thủy, được các chuyên gia đánh giá cao về khả năng biến đổi cục diện. Dựa vào mệnh của gia chủ, nên lựa chọn các vật phẩm phù hợp để mang lại kết quả tốt nhất.

Sử dụng vật phẩm phong thủy
Sử dụng vật phẩm phong thủy

Ngoài việc sử dụng vật phẩm phong thủy, bạn cũng có thể trồng các cây xanh phong thủy cho ngôi nhà để giảm thiểu hoặc ngăn cản những luồng khí xấu do hướng nhà Họa Hại gây nên. Cây xanh ngoài việc hóa giải những điều không may, mà còn giúp cho cảnh quan ngôi nhà của bạn đẹp hơn, không khí tươi vui trong lành.

Bên cạnh đó, gia chủ có thể tự mình thiết kế lại ngôi nhà theo hướng đại cát hóa giải điềm hung, đem lại may mắn.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được hướng nhà Họa Hại là gì và một số biện pháp giúp ngăn chặn nguồn năng lượng xấu vào nhà do hướng Họa Hại. Có nhiều cách hóa giải hướng nhà Họa Hại khác nhau, tuy nhiên bạn có thể lựa chọn hướng hóa giải phù hợp nhất với mình, xua đuổi nguồn năng lượng xấu vào nhà, ngăn ngừa những hậu quả do hướng nhà Họa Hại gây nên.

Cách treo gương bát quái trước nhà

Gương bát quái là một trong những vật phẩm giúp gia chủ hóa giải điều hung, đem đến cát khí tốt lành. Vậy treo gương bát quái trước nhà ra sao? Truy cập bài viết bên dưới để học hỏi cách treo gương bát quái trước nhà nhé!

Cách treo gương bát quái trước nhà

Tin tức liên quan

Nên treo gì trước cửa nhà để đem lại may mắn và tài lộc?

Giải đáp nên treo gì trước cửa nhà? Những vật phẩm mà bạn nên và không nên treo trước cửa nhà để đem lại may mắn, tránh điềm xui xẻo, điềm xấu cho gia đình.

Trả lời câu hỏi có nên mua nhà ở hẻm cụt không?

Bạn đang thắc mắc không biết có nên mua nhà ở hẻm cụt không và cần chú ý những điều gì? Hãy cùng nắm rõ trong bài viết sau đến từ raonhanh365.vn nhé.

Core trong máy tính là gì? Khi chọn core cần chú ý đến những yếu tố nào?

Core trong máy tính là gì? Các loại core máy tính phổ biến hiện nay. Khi lựa chọn core cần lưu ý những yếu tố nào? Mẹo lựa chọn core máy tính phù hợp.

Lên đầu