CHI TIẾT TIN TỨC

Trả lời câu hỏi có nên mua nhà ở hẻm cụt không?

26-08-2022 14:35

Khá nhiều người khi mua nhà ở hẻm cụt nghĩ rằng sẽ có không gian yên tĩnh và mức giá rẻ hỗ trợ tiết kiệm được một khoản tiền lớn. Mặc dù vậy nó cũng tồn tại khá nhiều bất lợi về yếu tố phong thuỷ. Vậy theo bạn có nên mua nhà ở hẻm cụt không? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết được raonhanh365.vn gợi ý sau đây.

1. Giải đáp thắc mắc có nên mua nhà ở hẻm cụt không?

1.1. Bạn biết gì về hẻm cụt?

Hẻm cụt được hiểu là một trong các tuyến đường có lộ giới không quá 12m phục vụ giao thông nội bộ khu vực. Gồm có 4 loại trong việc phân chia hẻm gồm có hẻm cụt, hẻm nhánh, hẻm chính, lối đi chung.

Hẻm chính: Được hiểu đơn giản là đường hẻm nối thông đi ra đường phố có lộ giới trong đường khu vực lớn hơn 12m, xuất hiện nhiều hẻm nhánh và hẻm cụt khác trong loại hẻm chính.

Hẻm nhánh: Hẻm này so với hẻm chính có đường nhỏ hơn và được nối với hẻm chính, đường phố có thể thông với các hẻm khác nữa.

Hẻm cụt: Là loại đường chỉ có một lối vào đường phố hay các hẻm khác do đó sẽ không có lối ra khi đi vào hẻm này và có một số ngôi nhà được xây cuối hẻm.

Lối chi chung: Ở hẻm cụt có lối đi chung phục vụ cho một số ngôi nhà trong giao thông nội bộ. Hẻm cụt có độ rộng ít nhất là 3,5m. Mặc dù vậy có hàng nhìn con hẻm có lối đi rất nhỏ hiện nay ngay cả khi nó chỉ vừa đúng một chiếc xe máy không thể quay đầu

Hẻm cụt
Hẻm cụt

1.2. Nên hay không nên mua nhà ở hẻm cụt?

1.2.1. Người sinh sống gặp nhiều bất tiện

Bất tiện đầu tiên đó là khi xảy ra hoả hoạn: Khi xảy ra hoả hoạn các ngôi nhà ở cuối hẻm gặp nhiều khó khăn vì nếu như ở trước ngôi nhà xảy ra đám cháy thì để thoát ra ngoài an toàn bạn không hề có cách nào dễ dàng. Ngoài ra đối với với nhân viên cứu hộ thì công tác cứ hộ cũng bị hạn chế khi phải tham gia vào các ngôi nhà nằm cuối hẻm.

Hoả hoạn trong hẻm
Hoả hoạn trong hẻm

Thay đổi kiến trúc cũng bất tiện: Ngôi nhà cuối hẻm có nhược điểm là rất khó khăn trong việc lắp đặt hệ thống thông gió, chiếu sáng tự nhiên, bố trí bất tiện. Không thể đảm bảo yếu tốt tốt nhất về kiến trúc với các ngồi nhà bị khuất nằm cuối hẻm.

Khi cải tạo và xây dựng nếu như bạn muốn sửa chữa hay xây dựng thì việc di chuyển máy móc hay nguyên vật liệu nghĩ thôi cũng đã thấy bế tắc.

Trong quá tình vận chuyển vật liệu vật tư chi phí phát sinh lên cao do nhà sâu trong hẻm. Việc ảnh hưởng vách chung, tường chung cũng không tránh được trong quá trình xây dựng, khó khăn trong vấn đề chống thấm làm cho nhà bên cạnh bị gây ứ đọng nước. Có thể thoả thuận nếu nó ảnh hưởng nhẹ còn sẽ kéo dài tranh chấp nếu ảnh hưởng nặng nề.

Bên cạnh đó thì các vấn đề về pháp lý cũng hay xảy ra với các ngôi nhà trong hẻm về việc cải tạo quy hoạch sửa đổi của chính quyền do đó khi mua nhà ở trong hẻm cụt hãy lưu ý tới vấn đề này một cách kỹ càng.

Bất tiện trong việc sửa chữa
Bất tiện trong việc sửa chữa

Trong hẻm cụt thanh khoản của nhà kém hơn những nhà trong hẻm to, câu cửa miệng của các nhà đầu tư giỏi giang khôn ngoan đó là thà đầu tư đổ tiền vào nhà nhỏ trong hẻm to còn hơn là trong hẻm nhỏ là do nguyên nhân này. Thường giá sẽ rất rẻ và bèo với nhà trong hẻm nhỏ tuy nhiên chi phí sửa chữa, tân trang lại phải chi trả triền miên do đó rơi vào tình cảnh khó bán dễ mua thời gian thương lượng đàm phán bị kéo dài, giao dịch càng khó có thể chốt.

Khí rất yếu với các nhà ở cuối ngõ vì thường ở đầu ngõ thì luồng khí rất tốt và mạnh, hẻm càng quanh co, càng dài thì càng bị thất thoát đi nhiều khí. Bên cạnh đó không có sự thường xuyên trong việc trao đổi khí với nhà cuối hẻm để tình trạng bế khi dễ xảy ra. Ngoài ra ở cuối ngõ bị đọng lại không khí ô nhiễm làm cho người dễ bị ốm yếu, bệnh tật,...

Xem thêm: Cách mua đất khi chưa đủ tiền và câu trả lời cho bạn

1.2.2. Không tốt về mặt phong thuỷ

Nhà trong hẻm cụt là một vị trí không tốt nên theo các chuyên gia phong thuỷ không nên mua nhà tại đó.  Vị này này hãy xảy ra hiện tượng bị tụ khí và nhận được ít năng lượng. Quá trình sinh sống bị ảnh hưởng nhất và với các ngôi trong cuối hẻm làm gia chủ mất đi tài lộc, công danh. Tình trạng bế tắc khí dễ bị xảy ra ra khi sinh khí không được luân chuyển và lưu thông với vị trí trong hẻm. Bên cạnh đó các ngõ cụt thường có diện tích rất hẹp và chật nhất là ở thành phố, ánh sáng bị thiếu do đó không khí có khả năng lưu thông kém. 

Không tốt về mặt phong thuỷ
Không tốt về mặt phong thuỷ

Di chuyển vất vả khi hẻm càng nhỏ chưa nhắc tới trường hợp lấn hẻm để xe, xả xác vô tội vạ hay cho hoạt động kinh doanh. Khi có giỗ chạp, cưới hỏi, ma chay thì cũng khó khăn chật vật không có chỗ để xe làm tắc nghẽn giao thông.

Giá trị căn nhà sẽ bị giảm sâu đi khi hẻm càng nhỏ so với các tài sản có cùng giá trị tại vị trí khác. Khí bán nhà lúc cần tiền mà nhà trong vị trí hẻm nhỏ gặp nhiều khó khăn trở ngại bị ép giá, thế chấp tài sản vay vốn ngân hàng vì bị thấp trong việc định giá. Ví dụ điển hình như hẻm tại Nguyễn Cư Trinh, Phạm Viết Chánh quận 1 TP HCM giá chỉ khoảng 4,5 tỷ đồng với diện tích đất 92m2 tương đường với một m2 là 49 triệu đồng mà trong khi ấy thì trong vj trí hẻm to hơn nhà nằm ở ngã 3 lòng ô tô ra vào được lại có giá bán lên tới 80 triệu đồng 1 mét vuông.

Trong hẻm cụt có môi trường xã hội không được tốt ở mức trung bình đi xuống. So với chung cư có văn hoá phức tạp gấp nhiều lần vì không có sự nhắc nhở, đôn đốc với ban quản lý mà chủ yếu được thực hiện trên tinh thần tự giác. Vì lòng hẻm quá hẹp nên bị hạn chế tính riêng tư, không đúng nơi lại tập trung rác thải sinh hoạt, lấn chiếm diện tích hẻm để buôn bán, nạn trộm cắp,..diễn ra nhiều. Từ các yếu tố đó mà so với các tài sản khác nhà hẻm càng kén khách hơn và đối với giới đầu tư có tính thách đố cao.

Nên mua nhà ở hẻm cụt không
Nên mua nhà ở hẻm cụt không

2. Bật mí cách hoá giải phong thuỷ đối với nhà ở hẻm cụt

Vì với mức giá hấp dẫn nên nhiều người chấp nhận mua nhà ở trong hẻm cụt đồng thời hiện nay tình trạng ở các thành phố đô thị rơi vào đất chật người đông nên không thể tránh khỏi việc mua đất mua nhà ở hẻm cụt vì lý do kinh tế hay có các gia đình được thế hệ trước để lại nhà trong hẻm.

Cách hoá giải phong thuỷ
Cách hoá giải phong thuỷ

Để hạn chế các thiệt hại rủi ro khi sinh sống trong các căn nhà này thì chủ nhà nên chú ý về cách hoá giải phong thuỷ cho ngôi nhà. 

- Bố trí sân vườn: Bạn có thể chọn lựa xây dựng một sân nhỏ phía trước để hoá giải phong thuỷ nhà trong hẻm cụt. Để tạo nên minh đường này nên chọn một góc nhỏ hợp lý. Điều nay làm các bế khí có hại hỗ trợ ngồi nhà được lưu thông và hút khí tốt.

Không nên thiết kế ban công nhô ra bên ngoài: Phong thuỷ sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu như thiết kế ban công chìa ra bên ngoài khi đã bị hạn chế về tầm nhìn của ngôi nhà nằm trong hẻm.

Không để trước nhà bị tù đọng nước: Tránh việc tù đọng nước trước nhà vì khí xấu dễ tích tụ trong nhà cuối ngõ nên nó có thể làm sức khoẻ, gia tài của bạn bị ảnh hưởng. Nên xây hẻm trước nhà có thể ngang bằng hoặc là cao hơn so với phân đường phía ngoài thích hợp với độ nghiêng để hỗ trợ thoát nước hiệu quả.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi để bạn đưa ra cho mình câu trả lời có nên mua nhà ở hẻm cụt không và những lưu ý cần nắm để hoá giải phong thuỷ cho ngôi nhà với vị trí này. Đón đọc thêm những tin tức thú vị khác trong thời gian tới được raonhanh365.vn thường xuyên cập nhật nhé.

Cách hoá giải vận xui trong nhà

Bạn đang muốn tìm hiểu về cách hoá giải vận xui trong nhà hiệu quả và đơn giản? Cùng tham khảo trong bài viết được bật mí sau đây của chúng tôi nhé!

Cách hoá giải vận xui trong nhà

Tin tức liên quan

Core trong máy tính là gì? Khi chọn core cần chú ý đến những yếu tố nào?

Core trong máy tính là gì? Các loại core máy tính phổ biến hiện nay. Khi lựa chọn core cần lưu ý những yếu tố nào? Mẹo lựa chọn core máy tính phù hợp.

Tham khảo cách hút gió vào nhà và những nguyên lý bạn cần biết

Tổng quan về các cách hút gió vào nhà. Tham khảo một số cách hút gió vào nhà hiệu quả nhất. Lưu ý khi xây dựng nhà để thông gió và hút gió hiệu quả.

Nhà sàn là gì? Các loại hình thiết kế nhà sàn phổ biến

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin nhà sàn là gì và có những loại hình phổ biến nào? Cùng tham khảo chi tiết trong tin tức được chúng tôi bật mí sau đây.

Lên đầu