CHI TIẾT TIN TỨC

Cách mua đất khi chưa đủ tiền và câu trả lời cho bạn

22-08-2022 14:49

“Ông ta ta có câu” “An cư lạc nghiệp”, ý nói rằng, để có được một sự nghiệp ổn định, như ý điều đầu tiên là cần có chỗ ở, có chốn đi về, có đất làm nhà, nơi sinh hoạt. Dù biết vậy, thế nhưng, để sở hữu một miếng đất đủ để làm nơi “an cư” hay để phục vụ mục đích kinh doanh kiếm lời là điều không hề dễ dàng, nếu bạn không có sẵn tiềm lực tài chính. Vậy có nên mua đất khi chưa đủ tiền không? Và kinh nghiệm, cách mua đất khi chưa đủ tiền là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Lời khuyên cho bạn khi mua đất khi chưa đủ tiền có nên mua đất hay không

Khi xác định mua một cái gì đó để sử dụng hoặc đầu tiên, vấn đề đầu tiên nghĩ đến là tiền. Sẽ không có gì đáng nói, nếu bạn có một khoản dư giả và đáp ứng đầy đủ cho giá trị được quy đổi ra tiền. 

Thế nhưng, trong điều kiện ngặt nghèo về tài chính, dù đã tích lũy nhiều năm, nhưng chưa đủ tiền mua đất, thì liệu rằng có nên tiếp tục giữ ý định đó hay không. Trên thực tế, đô thị hóa kéo theo cơn sốt đất đẩy giá lên cao. Để có được một mảnh đất đẹp tại cả nông thôn mới bạn cần ít nhất vài trăm triệu đến vài tỷ trong tài khoản, chưa nói đến những khu đất vàng tại các đô thị lớn. Vậy nên để mua được đất trong điều kiện chưa đủ tiền, bạn cần phải xác định một số vấn đề cốt yếu sau. 

Lời khuyên cho bạn khi mua đất khi chưa đủ tiền có nên mua đất hay không
Lời khuyên cho bạn khi mua đất khi chưa đủ tiền có nên mua đất hay không

Thứ nhất là mình có bao nhiêu tiền và mảnh đất bạn mong muốn sở hữu rơi vào khoảng bao nhiêu. Kinh nghiệm thực tế, số tiền ít nhất bạn sở hữu rơi vào khoảng 50 - 60% tổng giá trị của lô đất là mức an toàn. Giá tăng cao, không ai có thể chờ đợi được - điều này là dễ hiểu, song nếu vội vàng, bạn sẽ mất cả chì lẫn chài.

Bởi rất nhiều người đã mua đất nhưng rồi phải gồng mình vì lãi mẹ, đẻ lãi con từ ngân hàng trong khi lương chỉ ba cọc, ba đồng. Không ai khác bạn là người nắm rõ nhất mức thu nhập của bản thân và gia đình là bao nhiêu để tính toán và đặt mục tiêu và xem xét xem liệu rằng với mức thu nhập đó có thể chi trả được phần lãi suất cũng như tiền vốn ban đầu hay không. Sẽ là điều tồi tệ nếu bạn đặt cọc mảnh đất của bạn vào 100% vốn vay ngân hàng. Dù bạn mua đất phục vụ mục đích an cư lạc nghiệp của bản thân, gia đình hoặc đầu tư để sinh lời thì hãy để ý kỹ điều này nhé.

Nên hay không mua đất khi chưa đủ tiền
Nên hay không mua đất khi chưa đủ tiền

2. Cách mua đất khi chưa đủ tiền? Bạn đã biết  

Có lẽ, khi nghĩ có ý định mua đất dù để sử dụng hay với mục đích đầu tư, bạn đã từng nghe qua những câu chuyện trở thành những ông bà hoàng trong lĩnh vực bất động sản của các tỷ phú hàng đầu thế giới như Lý Triệu Cơ hay Wu Yajun. Thật ra cách nói “bàn tay trắng” chỉ là tượng trưng, còn trên thực tế, họ cần có một số tiền nhất định, kết hợp với những kinh nghiệm, cách thức để vừa sở hữu những mảnh đất mong muốn vừa không bị ngộp trong đống nợ nần chồng chất từ ngân hàng. Vậy cách mua đất khi chưa đủ tiền như thế nào? Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu chi tiết dưới đây. 

2.1. Vay tiền ngân hàng

Cách mua đất khi chưa đủ tiền
Cách mua đất khi chưa đủ tiền

Không phải chỉ riêng với mục đích mua đất làm nhà, mua đất mà bất kỳ khi nào gặp phải  thương vụ mua bán và không đủ tiền, rất nhiều người tìm đến ngân hàng như cứu cánh cánh của để vay tiền có thời hạn và chi trả lãi. So với việc vay nóng bên ngoài tại các tiệm cầm đồ hay những cơ sở vay nóng khác, vay ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất và ổn định nhất. Ngoài ra, các khoản vay, thời điểm này, lãi suất, thời hạn trả lãi và gốc rất cụ thể được ghi rõ trên giấy tờ rõ ràng,...cho nên không lo sợ phát sinh các vấn đề không hay.

Giải pháp mua đất khi chưa đủ tiền
Giải pháp mua đất khi chưa đủ tiền

 Đây vừa là lựa chọn hàng đầu cho những nhà đầu tư bất động sản với số vốn nhỏ với muốn đầu tư vào những dự án nhỏ rồi xoay vòng chứ không đầu tư lâu dài đồng thời cũng phù hợp với đối tượng là những người có ít tiền khi đang muốn mua đất để xây dựng. Thủ tục vay ngân hàng cũng hết sức đơn giản và hướng dẫn chi tiết ngay tại quầy giao dịch, cho nên độ an toàn và tin cậy cao. 

Tuy nhiên, như đã nhấn mạnh trước khi vay ngân hàng, bạn cần xác định rằng, thu nhập của bản thân và gia đình mình có đáp ứng vấn đề trả lãi và gốc hay không đã nhé, tránh trường hợp lại lãi mẹ đẻ lãi con. 

Xem thêm: Mệnh mộc nên trồng cây gì trước nhà? Giải đáp phong thủy

2.2. Vay mượn tiền người thân

Một giải pháp tối ưu hơn so với vay ngân hàng để mua đất, chính là vay mượn những người thân yêu. Khi họ hàng, nội ngoại của bạn có điều kiện về mặt tiền bạc và có thiện chí cho mượn thì đây chính là cơ hội tốt để bạn mượn thêm tiền để mua đất.

 Vay mượn tiền người thân để mua đất
 Vay mượn tiền người thân để mua đất

Trên thực tế, khi mượn tiền những người thân thiết, bạn có thể phải chi trả phần lãi suất thấp hơn nhiều với lãi suất ngân hàng hay lãi suất tại các đơn vị cho vay khác ví dụ như các hiệu cầm đồ hay đơn vị cho vay tài chính tư nhân. Tuy  nhiên, hãy nhớ việc mượn tiền để mua đất này chủ yếu dựa trên mối quan hệ tình cảm, do đó bản thân người mua đất cần tìm một người thân thực sự phù hợp, có thể như bố mẹ, anh chị em ruột thân thiết và cũng nên cung cấp cho họ thời gian có thể trả tiền theo dự kiến. Khi mua đất xong, trong quá trình tích lũy vốn, khi có tiền rồi, bạn nên trả dần dần để tránh trường hợp phát sinh ra mâu thuẫn hay khó nói sau này nhé. 

2.3. Thành lập nhóm đầu tư trong gia đình 

Nghe có vẻ, không hợp cho lắm với trường hợp bạn cần mua đất để xây nhà hay mở một đơn vị kinh doanh trên đất, thế nhưng lại khá hợp lý nếu bạn muốn mua đất để đầu tư bất động sản nhưng lại đang kẹt tiền. 

Thành lập nhóm đầu tư trong gia đình
Thành lập nhóm đầu tư trong gia đình 

Nếu những thành viên trong gia đình lớn của bạn đều có mong muốn dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản để sinh lời, bạn có thể thử ngay cách thành lập nhóm đầu tư trong gia đình. Trên cơ sở góp vốn tự nguyện và chia lợi nhuận công bằng, bạn có thể nhanh chóng sở hữu những món đất nhỏ để bán lại và kiếm thêm thu nhập. Ngoài ra, trường hợp mua được mảnh đất hợp lý, có địa thế đẹp, phù hợp với tiềm lực tài chính của bạn thì có thể trao đổi với các thành viên trong nhóm đầu tư gia đình để lấy và trả tiền cho họ với giá gốc, mà không bị đẩy giá lên cao. Đây cũng là một cách mua bán bất động sản an toàn khi chưa đủ tiền.

Trên đây là những lời khuyên cũng như cách mua đất khi chưa đủ tiền cũng như cách để mua đất khi không đủ tiền thông dụng nhất. Hy vọng rằng những thông tin trên đây thực sự phù hợp với bạn. 

Trả lời câu hỏi khi có bao nhiêu tiền

Bên cạnh cách mua đất khi chưa đủ tiền, bạn có thể tham khảo thêm về câu hỏi cách mua nhà khi chưa đủ tiền ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Trả lời câu hỏi khi có bao nhiêu tiền

 

Tin tức liên quan

Khi nào nên bảo dưỡng xe máy điện? Cách bảo dưỡng xe máy điện

Bạn hiểu bảo dưỡng xe máy điện là gì? Khi nào nên bảo dưỡng xe? Cách bảo dưỡng xe máy điện chi tiết nhất. Bảo dưỡng xe máy điện cần lưu ý điều gì?

Hướng dẫn cài đặt tai nghe trên điện thoại dễ dàng và tiện lợi

Thường xuyên sử dụng tai nghe nhưng vẫn chưa biết đến những tiện ích này thì hãy truy cập ngay bài viết để xem cách cài đặt tai nghe trên điện thoại nhé

Bật mí các cách hóa giải vận xui trong nhà đơn giản và hiệu quả

Bạn đang muốn tìm hiểu dấu hiệu và cách hóa giải vận xui trong nhà sao cho hiệu quả. Cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết sau đến từ raonhanh365.vn nhé.

Lên đầu