CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng dẫn cài đặt tai nghe trên điện thoại dễ dàng và tiện lợi

23-08-2022 11:00

Thời đại công nghệ 4.0 hiện đại, không ai là không sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh cả, và việc có các thiết bị phụ kiện kèm theo là không thể thiếu. Trong đó phải kể đến là tai nghe, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng chúng. Raonhanh365.vn sẽ mách bạn các cách cài đặt tai nghe trên điện thoại một cách nhanh chóng và dễ dàng nhằm phục vụ mọi nhu cầu liên quan nhé.

1. Các loại tai nghe thường gặp 

Hiện nay có rất nhiều loại tai nghe được mọi người ưa chuộng, mỗi loại đều có những chức năng và công dụng kèm theo những tính năng khác nhau. 

1.1. Các dòng tai nghe in- ear 

Dòng tai nghe in ear
Dòng tai nghe in ear 

Là dòng tai nghe khá phổ biến, hay còn được gọi là earphones. Đây là dòng tai nghe gọn nhẹ, không gây ra cảm giác vướng víu, vừa vặn. Được tích hợp với micro. 

Tai nghe in-ear được đánh giá là phù hợp với người dùng phổ thông, những người không có nhu cầu quá cao về chất lượng dải âm hay độ ổn định, tối ưu về mặt âm thanh mà chỉ dùng để nghe nhạc, gọi điện vài tiếng một ngày. 

Mức giá của loại tai nghe này sẽ dao động từ vài chục nghìn đến đơn vị hàng triệu. 

Xem thêm: Loa vệ tinh là gì? Công dụng loa vệ tinh mang lại?

1.2. Dòng tai nghe on ear

Tai nghe on ear thường được gọi với cái tên là headphone, là dạng tai nghe loại lớn, chụp bên ngoài tai. Headphone được chia làm 2 loại chính là on ear và over ear. ON ear là dòng tai nghe với phần tai chụp có kích thước vừa phải và cho phép người dùng tận hưởng âm thanh chân thực, rõ hơn đối với do dòng in ear. 

Đây cũng là dòng tai nghe nhẹ gọn và đeo thoải mái, không gây quá nóng, có một số dòng nhỏ gọn và giúp bạn dễ dàng mang theo.  

Được đánh giá là dòng tai nghe dùng cho người có nhu cầu thưởng thức âm nhạc ở mức trên trung bình và thích đeo tai nghe đi nhiều nơi. Tuy nhiên lại có khả năng chống ồn rất ít và rất dễ bị rò rỉ âm thanh từ trong tai nghe ra ngoài môi trường.

1.3. Tai nghe over ear- dòng tai nghe lớn

Headphone- Dòng tai nghe hiện đại phổ biến
Headphone- Dòng tai nghe hiện đại phổ biến  

Như đã nhắc ở trên, over ear là dòng tai nghe có kích thước lớn hơn và bao trọn cả tai người dùng nhằm đem đến chất lượng âm thanh gần như hoàn toàn, giúp người nghe có thể tận hưởng được chất lượng âm thanh một cách rõ ràng và chân thực nhất. 

Vì là dòng tai nghe lớn nên chất lượng âm thanh đi kèm cũng thuộc dạng chất lượng cao với cách âm tốt, đem lại không gian cảm nhận riêng tư dành cho người dùng. Có thể nói đây là loại tai nghe phù hợp với người chuyên nghiệp, thường hay sử dụng các phần mềm để xây dựng video hoặc âm thanh, hoặc dành cho những người có nhu cầu cao về mặt thưởng thức âm nhạc, đam mê làm nhạc. Tuy nhiên kích thước của nó khá lớn và nặng, sẽ gây cảm giác khó chịu nếu đeo lâu. 

1.4. Tai nghe bluetooth- dòng tai nghe phổ biến nhất hiện nay 

Tai nghe bluetooth
Tai nghe bluetooth 

Nhắc đến tai nghe thì dòng tai nghe bluetooth là dòng không thể không nhắc tới bởi sự tiện lợi mà nó đem lại. Dòng tai nghe này có thể kết nói cả điện thoại và máy tính thông qua thiết bị bluetooth thông qua wifi mà không cần dây cáp. 

Giống với các loại tai nghe trên, tai nghe bluetooth cũng có những chức năng tương tự, tuy nhiên dòng tai nghe này sẽ không có dây cáp nối mà sẽ sử dụng sạc pin để duy trì nguồn điện. 

Loại tai nghe này cho phép người dùng hoạt động thoải mái và dễ dàng mang theo bên mình. Thế nhưng chất lượng âm thanh của các dòng tai nghe này cũng chỉ ở mức trung bình và thời gian sử dụng là có hạn. Bạn chỉ có thể sử dụng nó trong vòng 4-5 tiếng là phải sạc pin lại trong khoảng 2 tiếng đồng hồ. 

1.5. Các dòng tai nghe thể thao

Đây là dòng tai nghe chuyên dụng dành cho những người chuyên hoạt động thể thao, ngoài các chức năng giống với những dòng tai nghe khác, loại tai nghe này còn được trang bị thêm khả năng chống nước và chống bụi tối đa nhằm phục vụ và tạo cảm giác thoải mái khi hoạt động ngoài trời. 

Dòng tai nghe này khá nhỏ gọn và tiện lợi, cảm giác đeo cũng rất chắc chắn. Tuy nhiên khả năng chống tiếng ồn từ nó khá yếu, bạn sẽ khó có thể nghe thấy điều gì khi bên ngoài có quá nhiều tạp âm. 

1.6. Dòng tai nghe có dây

Dòng tai nghe Type- C hoặc Lightning
Dòng tai nghe Type- C hoặc Lightning 

Tai nghe có dây hay còn gọi là tai nghe Type - C hoặc Lightning.

Đây là dòng tai nghe khá kén thiết bị bởi không phải thiết bị nào cũng giống nhau. Đặc trưng của các thiết bị này là không dùng đầu cắm jack 3.5mm nên nếu muốn nghe nhạc bằng cổng này thì cần phải có bộ chuyển đổi để sử dụng. 

Loại tai nghe này rất dễ gây tốn pin điện thoại so với các loại tai nghe thông thường. Nhưng việc sử dụng Type- C hoặc Lightning để kết nối trực tiếp sẽ tạo ra những trải nghiệm âm thanh tốt hơn rất nhiều. 

2. Cách cài đặt tai nghe trên điện thoại nhanh chóng 

Sau khi tìm hiểu các loại tai nghe thì sẽ có chủ yếu là hai loại tai nghe là không dây và có đây. Raonhanh365.vn sẽ bật mí cho bạn cách cài đặt đối với từng loại tai nghe này.

2.1. Cài đặt đối với tai nghe không dây

Cài đặt đối với dòng tai nghe không dây
Cài đặt đối với dòng tai nghe không dây 

Đối với các dòng tai nghe này sẽ gọi chung là tai nghe kết nối với thiết bị bluetooth của điện thoại. 

Trước tiên để có thể kết nối các thiết bị bạn cần phải mở thiết bị bluetooth trên điện thoại trước, sau đó sẽ mở trên thiết bị không dây bằng cách ấn giữ nút nguồn cho đến khi hiển thị nút xanh hoặc thông báo từ thiết bị điện thoại rằng đã cài đặt thành công trên điện thoại. 

Việc sử dụng các cài đặt không dây sẽ mang lại sự tiện lợi trong di chuyển và hoạt động, không gây ra sự vướng víu cho người dùng tuy nhiên chất lượng âm thanh của một số loại sẽ không được chân thực và không được rõ nét. Và khả năng chống tiếng ồn cũng không cao. Tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng các dòng có nhiều tính năng nổi bật hơn thì chi phí sẽ tốn kém hơn nhưng bù lại chất lượng âm thanh sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn. 

Xem thêm: Tai nghe phiên dịch là gì? Kinh nghiệm chọn tai nghe phiên dịch chất lượng

2.2. Cài đặt các dòng tai nghe có dây

Đây là dòng tai nghe dễ cài đặt nhất bởi bạn chỉ cần tìm cổng nối tương thích với thiết bị và tiến hành cài đặt. Tuy nhiên đối với một số thiết bị di động cổng nối có thể không phù hợp, do vậy mà bạn cần tìm cổng chuyển tương thích khác để kết nối. 

Cài đặt dòng tai nghe có dây
Cài đặt dòng tai nghe có dây 

Tuy hơi cầu kỳ trong cách cài đặt nhưng bù lại chất lượng âm thanh đem lại cực kỳ tốt bởi nó được kết nối trực tiếp vào cổng nối của điện thoại nên việc truyền âm ra môi trường là rất ít, đem lại cảm giác thoải mái, không gian cảm nhận riêng tư dành cho người dùng. 

Hơn nữa chi phí sử dụng cho các dòng tai nghe dây không quá đắt và phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là những người đam mê với âm nhạc thì việc sử dụng các dòng tai nghe này rất được ưa chuộng. 

Như vậy việc cài đặt tai nghe cho điện thoại vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Điều cần nhất là việc bạn lựa chọn sử dụng loại tai nghe như thế nào. Bởi hiện nay có rất nhiều các dòng tai nghe khác nhau với đa dạng mẫu mã và tính năng khác nhau. Hãy đưa ra sự lựa chọn phù hợp với công việc và mục đích sử dụng. Đặc biệt là sử dụng thiết bị tương thích với điện thoại để việc cài đặt được thực hiện dễ dàng, tiện lợi nhằm phục vụ những yêu cầu của mỗi cá nhân. 

Tai nghe kiểm âm là gì? Hiểu biết cơ bản về tai nghe kiểm âm

Bạn có cảm thấy tò mò khi nghe thấy loại tai nghe kiểu âm, nó là như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu tai nghe kiểu âm là gì ở đây nhé.

Tai nghe kiểm âm là gì ?

Tin tức liên quan

Bật mí các cách hóa giải vận xui trong nhà đơn giản và hiệu quả

Bạn đang muốn tìm hiểu dấu hiệu và cách hóa giải vận xui trong nhà sao cho hiệu quả. Cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết sau đến từ raonhanh365.vn nhé.

Giải đáp băn khoăn nỗi lo đạp xe đạp có to chân không?

Bạn đang thắc mắc không biết đạp xe đạp có to chân không và làm sao đạp xe thường xuyên để có đôi chân thon gọn. Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau.

Tìm hiểu các điểm mù của xe ô tô để đảm bảo an toàn cho chính mình

điểm mù ô tô là gì? nhận biết các điểm mù của xe ô tô? khắc phục điểm mù ô tô như thế nào và cần lưu ý gì khi di chuyển trên đường? click để tìm hiểu nhé

Lên đầu