CHI TIẾT TIN TỨC

Giải đáp băn khoăn nỗi lo đạp xe đạp có to chân không?

24-08-2022 14:27

Đap xe chính là một bộ môn thể thao mang lại cho mọi lứa tuổi nhiều lợi ích sức khoẻ tuy nhiên nhiều bạn nữ lo lắng không biết đạp xe đạp có to chân không? Cùng đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này qua bài viết được raonhanh365.vn chia sẻ sau đây.

1. Giải đáp băn khoăn nỗi lo đạp xe đạp có to chân không?

Nhiều người suy nghĩ rằng đôi chân của bạn sẽ trở nên to hơn khi đạp xe thường xuyên do đó các chị em phụ nữ khi tập luyện đối với bộ môn thể thao này khá dè chừng. Và lời giải đáp đưa ra cho bạn là so với khi không luyện tập thì đạp xe sẽ không làm chân to ra. Khi tập luyện với cường độ cao thì chân bạn mới ro ra đó là chế độ dành riêng cho vận động viên chuyên nghiệp, cũng là nguyên nhân với cơ bắp kèm sự phát triển.

Đạp xe đạp có to chân không
Đạp xe đạp có to chân không

Mặc dù vậy mọi người cũng cần hiểu rõ sự khác nhau trong việc do mỡ hay cơ bắp làm chân to lên. Trông sẽ rất săn chắc nếu như bộ phận to cơ bắp, nhìn khoẻ khoắn khác hoàn toàn với việc do mỡ làm to sẽ khá lỏng lẻo và mềm.

Có nhiều yếu tố sẽ quyết định đến việc đạp xe có làm chân to ra hay không:

Thời gian đạp xe: Chế độ luyện tập mỗi tuần với các vận động viên chuyên nghiệp khoảng 15 cho tới 20 giờ đồng hồ với một cường độ tập luyện cao để hiệu quả đạt được tốt nhất. Vì thế tại phần cơ đùi của các vận động viên sẽ săn chắc phát triển hơn nhiều. Bạn có thể an tâm chân sẽ không bị to ra nếu mục đích chỉ để phục vụ rèn luyện sức khoẻ khi đạp xe.

Địa hình đạp xe: Trên các đường dốc mà bạn đạp xe thường xuyên thì phải sử dụng nhiều sức ở đôi chân nên sẽ phát triển hơn tại cơ chân.

Chế độ ăn uống: Một lý do làm chân bạn bị to hơn khi nạp vào trong cơ thể các loại thực phẩm giàu chất đạm do sự phát triển của cơ.

Trong việc phát triển hình thành cơ bắp thì có tầm quan trọng của nồng độ hormone. Lượng testosterone ở nữ giới sẽ ít hơn khoảng 15 phần trăm và so với nam giới nhiều hơn 10% về lượng mỡ. Đồng nghĩa với việc bạn nữ phải rèn luyện trong chế độ cường độ cao hơn gấp nhiều lần nếu muốn có cơ bắp rắn chắc như các thanh niên trai tráng đó. Vì thế chân của các bạn nữ sẽ khó mà to hơn so với khi chưa tập nếu như tập các bài đạp xe thông thường nên hãy luyện tập một cách yên tâm và thoải mái nhất có thể nhé.

Xem thêm: Xe đạp touring là gì? Liệu có nên sở hữu một chiếc xe đạp touring

2. Để có đôi chân thon gọn thực hiện phương pháp đạp xe nào?

2.1. Tốc độ đạp xe phù hợp

Bước 1: Mọi người trong vài phút đầu tiên hãy đạp xe thật chậm để thư giãn và khởi động cơ.

Bước 2: Dần dần tăng tốc độ đạp xe và dừng lại khi đạt tới tốc độ xe cao nhất mà bạn có thể đáp ứng.

Bước 3: Khi cảm thấy đổ mồ hôi nhiều và mệt dần, tăng nhanh hơn nhịp tim thì hãy đạp chậm lại giảm tốc độ để điều hoà nhịp tim, thư giãn để không bị quá sức.

Tốc độ đạp xe phù hợp
Tốc độ đạp xe phù hợp

Chú ý rằng: Khi vừa mới bắt đầu bạn không nên đạp quá nhanh và bạn cũng không nên dừng đột ngột và ngồi xuống khi đang đạp ở cường độ cao như vậy làm cho tim có tác động không được tốt. Khi áp dụng phương pháp đạp xe này thì mọi người có thể cải thiện hệ thống tim mạch và loại bỏ mỡ ở bắp chân và đùi.

2.2. Sắp xếp hợp lý thời gian đạp xe

Thông thường đối với chế độ rèn luyện tập luyện thì một ngày dành ra 45 cho tới 60 phút đạp xe là khoảng thời gian lý tưởng. Mặc dù vậy nếu với bộ môn này bạn chỉ mới tiếp xúc và luyện tập thể thao không giữ mức độ thường xuyên thì một ngày chỉ nên bắt đầu khoảng nửa giờ đồng hồ và nâng dần thời gian tập lên sau một khoảng thời gian làm quen.

Sắp xếp thời gian hợp lý
Sắp xếp thời gian hợp lý

Ngoài gia thì theo lời khuyên đưa ra từ các chuyên gia thì đối với những ai muốn làm đôi chân thon gọn để có tác dụng tốt nhất và mang lại năng lượng thì đạp xe thời điểm trước bữa ăn vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối. Nó sẽ làm cho bạn có được tinh thần thư giãn và cảm giác hưng phấn tốt nhất.

Trong thời điểm đó thì cơ thể cần có sự thoải mái và trong trạng thái thư giãn tốt nhất vì có không khí sạch sẽ, mát mẻ, trong lành tạo nên sự tích cực trong năng lượng, đốt chát mỡ thừa hay lượng calo trong cơ thể bạn bị tích tụ.

Vào các ngày không đạp xe thì cũng nên kết hợp với các bài luyện tập khác ví dụ như nhảy dây, bơi lội, đi bộ hay những bộ môn khác liên quan tới cơ chân để đạt được như mong muốn về kết quả.

Sức khoẻ của mình được điều hoà tốt hơn qua việc xen kẽ tập luyện, đạt được tinh thần thoải mái hơn và hiệu quả cao hơn. Nếu bạn không thích thú lắm thì đừng nên gò bò với việc đạp xe mỗi ngày nhé.

2.3. Thường xuyên bổ sung nước và có chế độ ăn uống hợp lý

Trong cơ thể con người chúng ta thì nước rất quan trọng do đó mỗi ngày mọi người nên uống đủ 2 lít nước dù khi không tập luyện. Để bổ sung ngay trong quá trình đạp xe hoặc sau khi đạp xe xong mọi người nên mang theo bên mình một chai nước dự phòng để khi cơ thể cần có thể đáp ứng kịp thời nhé.

Bổ sung nước thường xuyên
Bổ sung nước thường xuyên

Bắp chân của bạn sẽ phát triển to hơn khi ăn nhiều chất đạm nhưng không phải do đó mà trong bữa ăn bạn lại cắt đi hoàn toàn các chất protein. Cùng với sự hợp lý trong nhóm thức ăn bạn nên có sự đầy đủ trong việc kết hợp để có thể hấp thụ đầy đủ cho cơ thể và làm cơ thể khoẻ mạnh phát triển.

Xem thêm: Tổng hợp cách chọn mua xe đạp điện tốt nhất hiện nay

3. Khi tập thể dục với xe đạp cần lưu ý điều gì?

3.1. Trước khi bắt đầu đạp xe

Trước khi bắt đầu đạp xe bạn không nên ăn quá no mà chỉ ăn nhẹ để không rơi vào tình trạng bị đau hông. Để cơ thể có đủ năng lượng mọi người có thể trước đó 1 - 2 h đồng hồ nên uống một cốc nước nhỏ. Bên cạnh đó thì phần chân hãy khởi động thật là kỹ nhất là chỗ cổ chân để trong lúc luyện tập không bị chấn thương nhé.

3.2. Không nên dành thời gian quá lâu để đạp xe

Khi đạp xe bộ phận phải chịu áp lực không chỉ có phần bắp chân hay phần đùi mà còn gồm có một số bộ phận khác cũng chịu áp lực tương tự như bụng, mông, lưng. Do đó sẽ làm cho máu không thể lưu thông được nếu như ngồi đạp xe quá lâu kèm theo nhiều tác hại như đau lưng hay vẹo cột sống. 1 giờ là thời gian tối đa bạn nên đạp xe, cần giải lao trong 30 phút còn lại sau khi rơi vào cường độ cao sau 30 phút đồng hồ.

Không nên đạp xe quá lâu
Không nên đạp xe quá lâu

3.3. Chọn trang phục thoải mái

Khi đạp xe nên chọn các trang phục không quá chật cũng không quá rộng, mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi tập. Bạn sẽ cảm thấy gò bó, khó chịu mau nản khi mặc quần áo quá chật. Ngược lại hoàn toàn thì sẽ làm cho bạn nặng nề khi quần áo quá rộng và trong lúc tập luyện có thể gây vướng víu.

Trang phục thoải mái
Trang phục thoải mái

Nên có sự hợp lý trong việc sắp xếp thời gian biểu, bạn sẽ có hứng thú nhiều hơn nếu như giữa cuộc sống hàng ngày và việc tập luyện có sự cân bằng từ đó với bộ môn đạp xe bạn có thể gắn bó lâu hơn. Sáng sớm chính là thời gian hợp lý nhất để đạp xe vì có tinh thần thư thái, mát mẻ và không khí dễ chịu.

Bạn cũng có thể chọn tập vào buổi tối nếu như không có điều kiện nhưng khi trời quá nóng cũng không nên tập vì như thế năng lượng dễ cạn kiệt và dễ bị mất nước.

3.4. Chọn xe phù hợp với cơ thể

Tuỳ vào việc cơ thể bạn có chiều cao và trọng lượng ra sao thì cũng cần chọn một chiếc xe phù hợp. Nên chọn xe có thiết kế thấp, trọng lượng nhẹ, điều chỉnh linh hoạt về yên xe đối với nữ giới. Với các bạn nữ có chiều cao thừ m5 đến m6 thì thích hợp với xe cỡ nhỏ. Từ m6 tới m7 thích hợp với xe cỡ trung bình và lớn hơn nữa với những người m7 đổ lên.

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc đạp xe đạp có to chân không? Hy vọng bạn đã nhận được câu trả lời chi tiết và cũng học thêm được cách đạp xe sao cho đúng và hiệu quả nhất để sức khoẻ được cải thiện. Hẹn gặp lại trong thời gian tới với nhiều bài viết hữu ích khác được raonhanh365.vn bật mí nhé.

Xe tay ga đi phượt được không?

Bạn đang muốn tìm hiểu xem xe tay ga đi phượt được không và cần lưu ý điều gì để đi phượt bằng xe tay ga một cách an toàn? Cùng tham khảo kỹ hơn trong bài viết được cập nhật ngay sau đây nhé bạn!

Xe tay ga đi phượt được không?

Tin tức liên quan

Tìm hiểu các điểm mù của xe ô tô để đảm bảo an toàn cho chính mình

điểm mù ô tô là gì? nhận biết các điểm mù của xe ô tô? khắc phục điểm mù ô tô như thế nào và cần lưu ý gì khi di chuyển trên đường? click để tìm hiểu nhé

Đất 03 là đất gì? Cập nhật những quy định mới nhất về đất 03

Đất 03 là đất gì? Sự phân loại đất theo cách đánh số giúp phân biệt rõ ràng các loại đất. Vậy ở bài viết này hãy dành thời gian để khám phá về đất 03 nhé.

Chia sẻ kinh nghiệm mua nhà ở Mỹ bạn cần cập nhật ngay tức thì

kinh nghiệm mua nhà ở Mỹ là gì? những lưu ý cần biết khi tiến hành mua nhà ở Mỹ ra sao? click xem ngay để tìm hiểu chi tiết về kinh nghiệm mua nhà ở Mỹ!

Lên đầu