CHI TIẾT TIN TỨC

Xe đạp touring là gì? Liệu có nên sở hữu một chiếc xe đạp touring

02-08-2022 17:34

Xe đạp touring là gì? Nếu như nghe tới cái tên xe đạp này thì nhiều bạn sẽ khá lạ lẫm, tuy nhiên, nhìn vào hình ảnh thì lại khá quen thuộc vì bạn có thể rất dễ gặp hình ảnh chiếc xe này trên đường phố. Vậy, chính xác thì xe đạp touring là gì? Xe đạp touring khác gì so với xe đạp thông thường? Hãy cùng raonhanh365.vn đi tìm đáp án về xe đạp touring qua bài viết sau đây nhé!

1. Khái niệm xe đạp touring là gì?

Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một chiếc xe đạp gọn nhẹ, dễ sử dụng nhưng vẫn thanh lịch và thời trang thì xe đạp touring chính là dòng xe dành cho bạn. Vậy, xe đạp touring là gì?

Xe đạp touring là gì
Xe đạp touring là gì

Xe đạp touring được hiểu là một dòng xe đạp dùng để đi phượt hay những chuyến đi đường dài. Tuy nhiên, nếu như sử dụng trong thành phố thì xe đạp touring cũng là một sự lựa chọn thích hợp.

Điều khiến xe đạp touring trở nên đặc biệt chính là bởi sự kết hợp các ưu điểm của nhiều loại xe khác nhau. Đó chính là sự linh hoạt từ roadbike, sự mạnh mẽ và khả năng vượt địa hình tốt từ xe đạp leo núi và sự tiện dụng, thời trang từ xe đạp đường phố. Tất cả những điều này đã được tích hợp vào xe đạp touring.

Với những đặc điểm trên, xe đạp touring là sự lựa chọn cực kỳ phù hợp cho những chuyến đi đường dài khi có khả năng chịu tải tốt và vượt qua được nhiều địa hình khác nhau. Cùng với đó, đây cũng là dòng xe phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng cũng như các độ tuổi khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể di chuyển trong thành phố với xe đạp touring để đi làm hay đơn giản là để nâng cao sức khỏe với bộ môn thể thao là đạp xe.

Dòng xe sở hữu nhiều ưu điểm
Dòng xe sở hữu nhiều ưu điểm

Một cách tổng quan thì xe đạp touring là một trong những dòng xe đạp vừa có tính thời trang lại sở hữu nhiều sự tiện dụng. Do vậy mà đây hứa hẹn là loại xe đường phố được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.

Xem thêm: Tổng hợp cách chọn mua xe đạp điện tốt nhất hiện nay

2. Thông tin chi tiết về xe đạp touring cần biết

Với khái niệm nêu trên thì chắc có lẽ bạn đã hiểu được phần nào về xe đạp touring là gì. Tuy nhiên, với các thông tin tiếp theo đây raonhanh365.vn sẽ giúp bạn có sự hiểu biết kỹ lưỡng hơn về dòng xe này. Từ đó có thể đưa ra cho mình một sự lựa chọn về việc có nên sở hữu chiếc xe đạp touring này hay không.

2.1. Xe đạp touring gồm mấy loại?

Khi tìm hiểu và có nhu cầu chọn xe đạp touring thì dòng xe này sẽ mang đến cho bạn 2 sự lựa chọn. Đó là City bike và Hybrid.

2.1.1. City bike

City bike hay xe đạp đường phố. Đây là một trong những loại xe đạp touring được khá nhiều người quan tâm khi có nhu cầu sử dụng đi lại trong thành phố là chính. 

Xe đạp touring gồm mấy loại
Xe đạp touring gồm mấy loại

City bike có thiết kế mang hơi hướng giống như roadbike, thiên về tốc độ và xe sử dụng fork đơ. Bánh xe của loại xe này sẽ có thiết kế là 700c và lốp của xe cũng sẽ ít gai hơn. Chính vì thế mà việc di chuyển trong thành phố là rất phù hợp và dễ dàng.

2.1.2. Hybrid

Khác với City bike, Hybrid là dòng xe thiên về địa hình, vì thế mà nó phù hợp cho các chuyến đi phượt đường dài và phải trải qua nhiều địa hình khác nhau. Loại xe này thường được trang bị thêm gác ba ga ở phía sau dùng để chở đồ, cùng với đó là fork nhún để giảm xóc. Bánh xe cũng có thiết kế 700c như xe đạp touring đường phố nhưng lốp sẽ to và nhiều gai hơn, đảm bảo sự vững chắc của xe trong quá trình di chuyển qua nhiều kiểu địa hình cũng như thời tiết khác nhau.

2.2. Xe đạp touring sở hữu những ưu và nhược điểm gì?

Ưu và nhược điểm của xe đạp touring là gì? Những thông tin này sẽ giúp bạn biết được liệu touring có phải là sự lựa chọn phù hợp hay không.

2.2.1. Những điểm nổi bật của xe đạp touring

- Có khung sườn chắc chắn và gác ba ga tiện lợi, giúp người dùng có thể thuận tiện mang theo đồ đạc trong quá trình di chuyển đường dài

- Sở hữu thiết kế phù hợp với khoảng cách giữa tâm tới bánh trước và sau lớn, mang đến cảm giác ngồi cực kỳ thoải mái cho người dùng

Ưu và nhược điểm của xe đạp touring
Ưu và nhược điểm của xe đạp touring

- Xe có thể dễ dàng lắp đặt các thiết bị, phụ kiện cho các mục đích, nhu cầu sử dụng khác nhau

- Bánh xe được thiết kế và sản xuất đáp ứng yêu cầu cho quá trình di chuyển đường dài và nhiều điều kiện địa hình

- Xe có thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng, độ tuổi khác nhau

2.2.2. Hạn chế của xe đạp touring là gì?

Bên cạnh những ưu điểm thì xe đạp touring cũng còn có một số hạn chế nhất định như:

- Thiết kế xe thường mang kiểu dáng cổ điển và không có quá nhiều màu sắc nổi bật. Vì thế mà sẽ có sự hạn chế trong quá trình lựa chọn, nhất là với những bạn có cá tính mạnh mẽ.

- Mặc dù xe đạp touring có loại xe hybrid phù hợp cho các địa hình khác nhau. Tuy nhiên, so với xe đạp địa hình thì lốp xe vẫn ít gai hơn, do đó mà với các địa hình trơn trượt thì bạn sẽ cần cẩn thận hơn trong việc di chuyển.

2.3. Xe đạp touring phù hợp với đối tượng nào?

Với việc có 2 loại xe chính là city bike và hybrid thì xe đạp touring cũng hướng đến nhiều đối tượng khác nhau.

Đối tượng phù hợp với xe đạp touring
Đối tượng phù hợp với xe đạp touring

Cụ thể thì xe đạp touring sẽ phù hợp với những người có nhu cầu di chuyển trong thành phố với mong muốn một chiếc xe đạp gọn nhẹ nhưng vẫn có khả năng di chuyển nhanh và chuyên chở tốt. Cùng với đó, những người có nhu cầu cho các chuyến đi đường dài mà địa hình không quá hiểm trở, gồ ghề thì xe đạp touring cũng là sự lựa chọn thích hợp.

3. Khi mua xe đạp touring bạn cần để ý đặc điểm gì?

Việc lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp touring tốt nhất là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, song song với việc tốt nhất thì sự phù hợp nhất sẽ là yếu tố được ưu tiên nhiều hơn.

Khi lựa chọn xe đạp touring thì bạn sẽ cần lưu ý đến một số đặc điểm sau đây:

3.1. Về nhu cầu sử dụng

Nhu cầu sử dụng sẽ đóng vai trò quan trọng đến việc bạn sẽ lựa chọn xe touring nào. Dòng xe city bike hay hybrid sẽ phù hợp hơn? Điều này dựa vào nhu cầu sử dụng xe chủ yếu mà bạn hướng đến ra sao.

3.2. Khung sườn xe đạp touring

Khung sườn xe là một trong những vấn đề mà bạn không thể không chú ý khi mua xe đạp touring. Hiện nay có 3 loại khung chính mà bạn có thể lựa chọn như sau:

Chọn xe đạp touring thế nào
Chọn xe đạp touring thế nào

- Khung carbon: Đây là loại khung sườn xe được đánh giá cao nhất vì có độ bền và chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, giá của loại khung xe này cũng đắt nhất.

- Khung nhôm: Loại khung này có ưu điểm đó chính là nhẹ và cứng. Nhược điểm là khả năng hấp thụ xung động khá kém.

- Khung thép: Là loại khung được sử dụng phổ biến cho các dòng xe đạp touring giá rẻ. Ưu điểm là có khả năng hấp thụ lực tốt, chịu lực cũng tốt nhưng nhược điểm chính là nặng và có thể bị rỉ sét trước các điều kiện từ môi trường, thời tiết.

3.3. Bộ chuyển tốc

Bộ chuyển tốc hay groupset là điều quan trọng với xe đạp touring. Nó đảm bảo được khả năng truyền lực một cách mạnh mẽ và trơn tru, từ đó, tối ưu hóa được khả năng di chuyển trong những chặng đường dài.

3.4. Hệ thống phanh

Phanh xe là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng khi đảm bảo được sự an toàn của người sử dụng. Trên thị trường hiện có 3 loại phanh xe chính mà bạn có thể lựa chọn:

- Phanh vành: Dễ sửa chữa và thay thế. Phù hợp cho nhu cầu di chuyển đường dài và xa.

- Phanh đĩa: Thời trang và cực kỳ ăn. Vì thế sẽ phù hợp cho việc di chuyển trong thành phố.

Chú ý đến phanh xe
Chú ý đến phanh xe

Ngoài ra thì còn loại phanh nữa là phanh dầu, phù hợp cho các xe địa hình nhưng sẽ khó để sửa chữa, thay thế trong các điều kiện hẻo lánh.

3.5. Yên xe

Lựa chọn một chiếc yên xe êm ái, thoải mái là rất quan trọng. Bởi trong quá trình di chuyển, nếu như bạn không thoải mái thì sẽ chẳng thể nào tiếp tục sử dụng được chiếc xe đạp touring của mình. Cho dù các bộ phận khác của xe cực kỳ đắt đỏ và chi tiết, cầu kỳ.

Xem thêm: Xe đạp cuộc là gì? Khi sử dụng cần lưu ý những vấn đề nào?

4. Cần chú ý gì khi đi phượt bằng xe đạp touring?

Lựa chọn xe đạp touring cho các chuyến đi đường dài là rất cần thiết. Tuy nhiên, bạn sẽ cần lưu ý tới một số điều sau đây:

4.1. Chọn cung đường hợp lý

Trường hợp bạn là một lính mới và mới bắt đầu thử sức với các chuyến đi xa bằng xe đạp touring thì nên lựa chọn các cung đường bằng phẳng, dễ đi. Điều này sẽ giúp bạn làm quen được với xe cũng như đảm bảo an toàn cho bản thân trong những trải nghiệm đầu tiên của mình.

Lưu ý gì khi phượt bằng xe đạp touring
Lưu ý gì khi phượt bằng xe đạp touring

4.2. Kiểm tra xe kỹ càng trước chuyến đi

Với các chuyến đi xa thì xe đạp touring sẽ là bạn đồng hành cùng với bạn. Do đó mà việc kiểm tra xe kỹ càng là rất cần thiết để chắc chắn xe có thể di chuyển thuận lợi mà không gặp sự cố trong quá trình di chuyển. Bởi nếu xe gặp vấn đề thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc di chuyển cũng như tiến độ của cả đoàn.

4.3. Trang phục nên phù hợp

Trang phục bạn lựa chọn nên phù hợp với điều kiện thời tiết cũng như địa hình di chuyển. Với các chuyến đi xa thì bạn sẽ chẳng thể nào dùng trang phục dạ hội được, thay vào đó nên là chiếc áo có khả năng thấm hút mồ hôi tốt trong những ngày nắng nóng hay chiếc áo khoác mỏng cho việc di chuyển ban đêm hay tiết trời hơi se lạnh.

4.4. Mang theo các dụng cụ cá nhân và đồ sửa xe

Việc mang đầy đủ đồ dùng cá nhân thiết yếu là cần thiết để bạn sử dụng trong hành trình của mình. Cùng với đó thì thức ăn, nước uống cũng quan trọng không kém để bạn có đủ năng lực cho chuyến hành trình. Ngoài ra, một vài dụng cụ sửa xe đạp touring cơ bản cũng sẽ cần thiết để bạn kịp thời khắc phục nếu như không may xe gặp vấn đề.

Một chiếc xe đạp touring sẽ rất tiện lợi để bạn di chuyển trong thành phố hay có những chuyến đi xa cho mình. Có thể thấy đây là dòng xe sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật và đáp ứng được đa dạng nhu cầu cũng như đối tượng khác nhau. Hy vọng rằng, với các thông tin trong bài, bạn đã hiểu được xe đạp touring là gì cũng như những lưu ý khi mua xe đạp touring sao cho phù hợp nhất.

Giải đáp thắc mắc mua xe gặp trời mưa có tốt không và câu trả lời?

Mua xe gặp trời mưa có tốt hay không? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mua xe gặp trời mưa có tốt hay không

Tin tức liên quan

Kinh nghiệm sửa nhà chung cư – biến cũ thành mới trong tích tắc

Bỏ túi những kinh nghiệm sửa nhà chung cư dưới đây để biết rõ thủ tục xin sửa nhà là cần thiết và có được cả những kinh nghiệm sửa chữa thú vị, phù hợp.

Xe đạp cuộc là gì? Khi sử dụng cần lưu ý những vấn đề nào?

Bạn muốn tìm hiểu thông tin xe đạp cuộc là gì và những đặc điểm liên quan tới xe đạp cuộc? Hãy cùng tham khảo chi tiết trong nội dung được đề cập sau đây.

Cách đặt tượng phật trên xe ô tô? Các cách chọn mua tượng phật

Cách đặt tượng phật trên xe ô tô và một số lưu ý khi đặt tượng phật. Lưu ý khi đặt tượng phật trên xe ô tô. Lưu ý khi mua tượng phật đặt trên xe ô tô.

Lên đầu