CHI TIẾT TIN TỨC

Chia sẻ kinh nghiệm mua nhà ở Mỹ bạn cần cập nhật ngay tức thì

25-08-2022 10:33

Mua nhà ở Mỹ là một trong những dự định của rất nhiều người Việt khi có dự định sinh sống tại Mỹ. Tuy nhiên, việc chuyển đến định cư ở một quốc gia khác thì sẽ có rất nhiều những điều cần phải tìm hiểu, đặc biệt là luật pháp liên quan đến việc mua bán, chuyển nhượng bất động sản. Vậy, kinh nghiệm mua nhà ở Mỹ là gì? Cần lưu ý gì khi mua nhà tại Mỹ? Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé!

1. Kinh nghiệm mua nhà ở Mỹ bạn cần biết

Mua nhà ở Mỹ là dự định của rất nhiều người, vì thế mà việc tìm hiểu kinh nghiệm mua nhà ở mỹ sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro và các bất lợi sau này. Vậy, kinh nghiệm mua nhà ở Mỹ ra sao? Cùng raonhanh365 tìm hiểu nhé:

Kinh nghiệm mua nhà ở mỹ
Kinh nghiệm mua nhà ở mỹ

1.1. Xác định nhu cầu mua nhà ở Mỹ

Điều đầu tiên khi quyết định mua nhà ở Mỹ thì bạn sẽ cần xác định được nhu cầu mua nhà của mình là gì. Bởi nhu cầu mua nhà để ở nó sẽ khác so với việc đầu tư bất động sản Mỹ bằng cách mua nhà,... Vì thế mà làm rõ nhu cầu của mình sẽ giúp bạn xây dựng được các tiêu chí cho một ngôi nhà ưng ý của bản thân trên đất Mỹ. 

Việc này nghe có vẻ khá đơn giản nhưng lại rất quan trọng để bạn có thể tiến hành các bước sau đó trong quy trình mua nhà tại Mỹ của mình. Do vậy cần cho sự xác định về nhu cầu một cách rõ ràng để đảm bảo hiệu quả tối đa.

Xem thêm: Bật mí cách hóa giải vận xui trong nhà đơn giản và hiệu quả

1.2. Lựa chọn địa điểm mua nhà

Địa điểm mua nhà là một vấn đề mà khá nhiều người băn khoăn khi có ý định mua nhà ở Mỹ. Điều này chính là bởi Mỹ có hơn 50 tiểu bang và khoảng 20.000 thành phố. Chính vì thế mà gây ra rất nhiều băn khoăn khi phải nghĩ xem nên mua nhà ở khu vực nào của nước Mỹ. 

Thực tế thì việc lựa chọn địa điểm mua nhà sẽ phụ thuộc vào chính bản thân bạn. Tức là:

Lựa chọn địa điểm mua nhà phù hợp
Lựa chọn địa điểm mua nhà phù hợp

- Nếu như bạn có tài chính khá rủng rỉnh và mong muốn có một cuộc sống an nhàn, thoải mái thì các địa điểm lý tưởng để mua nhà đó là Hawaii, San Diego hay Los Angeles, San Francisco,... Đây đều là những địa điểm sở hữu các bãi biển đẹp của Mỹ và cuộc sống nơi đây cũng vô cùng năng động cùng với khí hậu ôn hòa. Rất phù hợp cho một môi trường sống thư giãn, thoải mái.

- Nếu như bạn muốn địa điểm thuận tiện cho sự nghiệp học hành thì các thành phố với những cơ sở giáo dục uy tín hàng đầu nước Mỹ có thể lựa chọn đó là California, Washington State, Pennsylvania hay Texas, Massachusetts,... 

- Nếu bạn hướng tới mục đích kinh doanh thì những thành phố năng động sẽ rất tiềm năng cho nhu cầu này. Ví dụ như California hay New York chẳng hạn,...

1.3. Dự trù kinh phí mua nhà

Để mua nhà tại Mỹ thì điều chắc chắn phải có đó chính là tiền. Bởi nếu không có tài chính thì bạn sẽ chẳng thể nào tiến hành được các giao dịch cũng như có được cho mình một ngôi nhà trên nước Mỹ.

Dự trù tài chính
Dự trù tài chính

Với vấn đề tài chính, trường hợp bạn có dư dả về kinh tế thì đây là điều hoàn toàn không có việc gì phải lo ngại. Tuy nhiên, nếu như vấn đề này vẫn còn một chút khó khăn thì bạn có thể vay ngân hàng để đảm bảo mình có thể thuận tiện cho việc chi trả và mua nhà.

Đối với các thủ tục vay ngân hàng thì bạn sẽ được các nhà môi giới bất động sản hướng dẫn. Hầu hết, ngân hàng tại Mỹ đều sẽ dựa vào thu nhập, các khoản nợ và tín dụng của bạn ra sao để thiết lập khoản vay tương ứng.

1.4. Lựa chọn cho mình nhà môi giới uy tín

Điểm đặc biệt trong các giao dịch bất động sản tại Mỹ, đặc biệt là vấn đề mua nhà là đều sẽ được tiến hành thông qua các nhà môi giới. Theo thống kê thì 99% các giao dịch nhà đất ở Mỹ đều có sự xuất hiện của bên trung gian để quá trình mua nhà được nhanh chóng và thuận tiện nhất. Vì thế mà trong kinh nghiệm mua nhà ở Mỹ thì việc bạn tìm đến các website bất động sản và lựa chọn cho mình nhà môi giới độc quyền là rất cần thiết.

Các thủ tục mua nhà, đàm phán với bên bán cũng như các hoạt động liên quan khác đều sẽ được hỗ trợ tối đa. Vì thế mà bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi thực hiện các giao dịch cho mình.

Lựa chọn môi giới uy tín
Lựa chọn môi giới uy tín

1.5. Xem xét kỹ trước khi quyết định lựa chọn nhà 

Để tránh bản thân phải hối hận thì bạn nên có một quá trình xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định lựa chọn cho mình. Điều này là rất quan trọng bởi khi bạn đã chọn, có sự thương lượng với chủ nhà và được chấp thuận thì coi như ngôi nhà đã gần được sang tên cho bạn. Và nếu bạn từ chối trong phút chót thì bên bán hoàn toàn có thể kiện bạn dựa theo luật tại Mỹ. Do vậy mà suy nghĩ kỹ lưỡng là điều vô cùng quan trọng để bạn đưa ra sự lựa chọn cuối cùng cho mình.

Một số tiêu chí mà bạn nên đặt ra cho một ngôi nhà tiềm năng có thể kể đến như sau:

- Diện tích căn nhà, số lượng phòng ngủ, nhà vệ sinh

- Trang trí và nội thất bên trong ngôi nhà

- Tình trạng hiện tại của ngôi nhà như thế nào

- Hàng xóm xung quanh ra sao

- Tình trạng giao thông trong nhiều khung giờ khác nhau

- Các tiện ích xung quanh,...

Xem xét kỹ ngôi nhà
Xem xét kỹ ngôi nhà

Khi đã xây dựng cho mình các tiêu chí cụ thể về ngôi nhà sẽ lựa chọn thì việc xem xét, đánh giá và ra quyết định sẽ đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Xem thêm: Đăng ký đất đai lần đầu là gì? Hồ sơ và trình tự thủ tục đăng ký

1.6. Thỏa thuận và xem xét kỹ hợp đồng

Một trong những vấn đề quan trọng khi mua nhà ở Mỹ đó là sự thỏa thuận và xem xét kỹ về hợp đồng mua nhà.

Trước khi đi đến bước giao dịch cuối cùng thì bạn nên có một quá trình thỏa thuận kỹ lưỡng với chủ nhà. Đó là về vấn đề chi trả tiền mua nhà, quyền lợi, nghĩa vụ của các bên, những nội thất được để lại và nội thất mang đi cụ thể ra sao,... Việc làm rõ các băn khoăn sẽ giúp bạn có một bản hợp đồng đúng ý hơn và hạn chế được các sai sót có thể xảy ra hơn.

Cùng với đó, khi tiến hành xem xét hợp đồng thì bạn cần chú ý vào những con số, thời gian,... để chắc chắn bản hợp đồng đúng với những gì đã được thỏa thuận trước đó. Tốt nhất, bạn nên có cho mình một luật sư giàu kinh nghiệm để xem xét tính hợp lý và hợp pháp của hợp đồng trước khi đặt bút ký tên mình vào đó. Như vậy, quyền lợi của bạn sẽ được bảo đảm tốt hơn, hạn chế được những rủi ro không may có thể xảy ra với chính mình cũng như sự lựa chọn của mình.

Thỏa thuận rõ hợp đồng
Thỏa thuận rõ hợp đồng

2. Một số lưu ý khi mua nhà tại Mỹ

Với những kinh nghiệm mua nhà ở Mỹ nêu trên thì có lẽ bạn đã nắm bắt được quy trình cơ bản khi mua nhà ở Mỹ. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ cần chú ý tới một số điều sau để quá trình sở hữu cho mình một căn nhà được suôn sẻ nhất.

- Cần có một người thẩm định nhà riêng để đánh giá chính xác nhất về tình trạng của ngôi nhà ở thời điểm được đem bán. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định về việc có nên mua hay không cũng như mức gia tương xứng với căn nhà ở tình trạng đó là bao nhiêu.

- Đối với vấn đề tài chính khi mua nhà, trường hợp bạn có sẵn đầy đủ tiền mặt để giao dịch thì bạn cần chứng minh nguồn gốc của số tiền đó. Đặc biệt là khi tiền được chuyển từ Việt Nam sang. Điều này nhằm tránh tình trạng rửa tiền hay nguồn tiền không hợp pháp hoặc đầu tư cho khủng bố,... Vậy nên Chính phủ Mỹ sẽ rất nghiêm ngặt trong vấn đề này để đảm bảo tính minh bạch và rõ ràng nhất có thể.

- Điểm khác biệt trong việc vay tiền mua nhà tại Mỹ không nằm ở việc bạn có quốc tịch Mỹ hay không mà chính là việc bạn thuộc nhóm định cư lâu dài hay không thường trú. Những người định cư lâu dài tại Mỹ sẽ được tạo điều kiện tốt hơn khi vay ngân hàng và người không thường trú sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Lưu ý khi mua nhà ở Mỹ
Lưu ý khi mua nhà ở Mỹ

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm mua nhà ở Mỹ. Hy vọng rằng, bài viết đã giúp bạn rõ ràng hơn về cách thức cũng như quy trình khi thực hiện các giao dịch chuyển nhượng bất động sản ở Mỹ. Qua đó, có thể hạn chế được các rủi ro và có được sự thuận lợi hơn khi tiến hành mua nhà tại Mỹ cho mình.

Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà bạn không nên bỏ qua

Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà là gì? Lưu ý khi mượn tuổi làm nhà ra sao? Tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà

Tin tức liên quan

Tai nghe phiên dịch là gì? Kinh nghiệm chọn tai nghe phiên dịch chất lượng

Bạn đang muốn tìm hiểu tai nghe phiên dịch là gì và nó có vai trò quan trọng ra sao? Cùng nắm rõ trong bài viết được raonhanh365.vn chia sẻ sau đây.

Bật mí kinh nghiệm làm nhà homestay đảm bảo kinh doanh hiệu quả

kinh nghiệm làm nhà homestay là gì? những vấn đề cần lưu ý khi làm nhà homestay như thế nào? click để cùng raonhanh 365.vn nắm bắt kinh nghiệm ngay nhé!

Đăng ký đất đai lần đầu là gì? Hồ sơ và trình tự thủ tục đăng ký

Đăng ký đất đai lần đầu là gì? Thông tin về đăng ký đất đai lần đầu. Khi nào cần đăng ký đất đai lần đầu? Hồ sơ và trình tự thủ tục đăng ký đất đai lần đầu.

Lên đầu