CHI TIẾT TIN TỨC

Nên treo gì trước cửa nhà để đem lại may mắn và tài lộc?

26-08-2022 11:14

Từ xa xưa, khi xây nhà hay thiết kế các vật dụng trong ngôi nhà, nguyên tắc phong thủy luôn được ông cha ta chú trọng. Hiện nay, nguyên tắc này vẫn được sử dụng phổ biến và con người chú ý tới đời sống tâm linh ngày càng cao. Ngoài nội thất bên trong, cửa chính ra vào là một trong những nơi thu hút tài lộc cho ngôi nhà. Vậy nên treo gì trước cửa nhà? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được những vật phẩm nên treo trước cửa nhà nhé!

1. Giải đáp nên treo gì trước cửa nhà để đem lại may mắn?

1.1. Dùng cây xanh

Nếu bạn đang thắc mắc nên treo gì trước cửa nhà để trừ tà thì cây xanh chính là một trong những đáp án phù hợp. Cây xanh giúp ngôi nhà của bạn hút nhiều vận may, xua đuổi tà ma và đem tới nhiều may mắn cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời, ngôi nhà của bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn, giúp ngôi nhà của bạn thanh lọc không khí hiệu quả.

Dùng cây xanh giúp đem lại may mắn
Dùng cây xanh giúp đem lại may mắn

Tùy theo mệnh của gia chủ, bạn có thể lựa chọn các loại cây xanh khác nhau. Một số cây được mọi người ưa chuộng và thường sử dụng để treo trước cửa nhà như: Cây lưỡi hổ, cây tuyết tùng, câu trầu bà, cây lô hội… Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng cây dâu tằm để xua đuổi tà ma và người ta cũng thường dùng gỗ tằm để dùng làm để làm vòng tay tránh tà cho trẻ em, tránh luồng khí xấu xâm nhập vào cơ thể. Gia chủ có thể sử dụng gỗ tằm để treo trước cửa nhà, giúp luồng âm khí xấu bị cản lại.

Do đó, nếu chưa biết nên treo gì trước cửa nhà, bạn có thể chọn cây xanh để giúp không gian sống thơm mát, trong lành, đem lại may mắn cho toàn bộ các thành viên trong gia đình.

Xem thêm: Tham khảo một số cách chống nóng nhà hướng Tây hiệu quả

1.2. Treo chuông gió trước cửa

Chuông gió là một vật dụng quen thuộc mà nhiều người biết tới, những âm thanh leng keng của gió giúp bạn kêu gọi những điều may mắn, an lành và kích thích tài lộc cho toàn bộ gia chủ. Pha lê trên chuông gió mang biểu tượng của tốt lành, do đó bạn có thể sử dụng pha lê để trừ tà, tạo hòa khí cho các mối quan hệ, giảm căng thẳng, điều tiết các dòng khí trong nhà và bổ khuyết chi hành Thổ.

Treo chuông gió trước cửa
Treo chuông gió trước cửa

Hiện nay, có nhiều kiểu dáng chuông gió khác nhau, đa dạng về chất liệu, mẫu mã, màu sắc… và có thể làm chuông gió từ nhiều vật liệu như vỏ sò, gỗ, sứ, tre, đồng, thanh thiếc… Hình dạng của chuông gió cũng có nhiều dạng, vậy nên bạn có thể lựa chọn chiếc chuông gió phù hợp nhất với sở thích, không gian sống của  bản thân mình.

Tuy vậy, để chuông gió phát huy tối đa hiệu quả, bạn nên lựa chọn loại chuông có chất liệu tương thích và phù hợp. Bạn nên chọn chuông gió có chất liệu bằng gỗ hoặc bằng tre nếu cửa nhà đi theo hướng Đông Nam, Nam, Đông. Nên lựa chọn những loại chuông gió bằng sứ, nung nếu cửa nhà của bạn theo hướng Tây Nam, Đông bắc, Đông, Nam. Hoặc bạn có thể chọn chuông gió làm từ kim loại nếu cửa ra vào của bạn theo hướng Tây Bắc, Bắc, Tây.

Trong trường hợp cửa chính của nhà bạn đối diện đường đi thì bạn không nên treo chuông gió chính giữa cửa chính mà nên treo lệch sang một góc để giảm sát khí xuống mức thấp nhất, cách tốt nhất là treo lệch sang bên trái của cửa.

Nên treo chuông gió ở bên trái cửa chính
Nên treo chuông gió ở bên trái cửa chính

1.3. Gương bát quái

Tong các gia đình Việt, gương bát quái là một vật dụng phổ biến và quen thuộc với nhiều người. Thế nhưng không phải bạn muốn đặt gương ở đâu cũng được mà cần đặt đúng nơi, đúng hướng và đúng cách. Có như vậy, gương bát quái mới có thể mang đến cho gia chủ may mắn và trừ tà hiệu quả.

Đặc biệt với những thế nhà, hướng nhà xấu, bạn có thể treo gương bát quái giữa cửa để triệt hạ những luồng khí xấu, có tác dụng trừ tà và thu hút may mắn tới các thành viên trong gia đình.

1.4. Những vật phẩm may mắn

Ngoài những đồ vật kể trên, bạn có thể treo những vật phẩm phong thủy mang lại may mắn trước cửa nhà, giúp bạn cảm thấy vui vẻ khi bước vào nhà và giúp thu hút may mắn, tài lộc cực kỳ hiệu quả.

Những vật phẩm may mắn dùng treo trước cửa
Những vật phẩm may mắn dùng treo trước cửa

Những linh vật, biểu tượng đã tồn tại từ xa xưa và tượng trưng cho tiền tài, may mắn, bình an. Bạn có thể treo trước cửa nhà những vật phẩm mang đến may mắn như đồng tiền xu, hồ lô, tượng chó, tượng hổ, dây kết Ngũ Phúc Hoa Mai, Tỳ Hưu Đại Viên, Hồ phù An Giang Hóa Sát, những vật có màu đỏ…

Ngoài việc chiêu tiền, hút tài lộc cho gia chủ, các vật phẩm này còn chặn các nguồn âm khí, ma quỷ không có xâm nhập vào nhà, giúp các thành viên trong gia đình tránh được tai ách hiểm họa và luôn bình an.

2. Không nên treo gì trước cửa nhà để tránh xui xẻo?

Sau khi đã biết được nên treo gì trước cửa nhà, bạn cũng cần biết được những thứ không nên treo trước cửa để tránh xui xẻo, bần cùng nhé!

2.1. Đồng hồ và gương

2.1.1. Đồng hồ

Nhiều người thường treo đồng hồ ở ngay cửa ra vào vì quan niệm dễ dàng kiểm soát, quản lý giờ giấc, thời gian. Thế nhưng theo phong thủy, việc treo đồng hồ trước cửa là một điều cấm kỵ, bởi đồng hồ treo trước cửa nghĩa là “kết thúc”, đồng nghĩa với “hết của”. Do đó, bạn không nên treo đồng hồ trước cửa nhà để tránh hiểm họa về sau.

Không treo đồng hồ trước cửa
Không treo đồng hồ trước cửa

2.1.2. Treo gương trước cửa

Nhiều người thường treo gương trước cửa để tiện soi gương mỗi khi ra ngoài. Tuy vậy, điều này không tốt cho phong thủy của gia đình bạn, cũng là một điều cấm kỵ trong phong thủy. Bởi gương có dấu hiệu phản chiếu, có thể khiến may mắn, tài lộc hướng tới nhà bạn bị khúc xạ, khiến xui xẻo, đen đủi ập đến. 

2.2. Giày dép lộn xộn

Gia đình Việt Nam hầu như thường để giày dép ngay trước cửa ra vào, đặc biệt là khi để giày dép lộn xộn, may mắn sẽ không vào cửa. Cũng theo phong thủy, tủ giày để ngoài cửa khiến cho các thành viên trong gia đình gặp vận xui. Trong phong thủy, tủ giày là vận đen đủi, khi hướng mũi giày vào cửa chính sẽ khiến việc tích tụ của cải, vượng khí của ngôi nhà suy giảm. Ngoài ra, điều này cũng khiến cho ngôi nhà mất mỹ quan và mất vệ sinh.

Xem thêm: Bật mí những kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở cần nắm

2.3. Thùng rác

Việc đặt thùng rác trước cửa ra vào có thể khiến cho phong thủy của ngôi nhà bị ảnh hưởng. Tuy thuận tiện, thế nhưng thùng rác rất nhiều uế khí, là nơi tụ tập rác thải, khiến vận may của gia chủ hay sức khỏe gia chủ bị ảnh hưởng, ngày càng kém hơn.

Không đặt thùng rác trước cửa
Không đặt thùng rác trước cửa

2.4. Không nên đóng đinh trên cửa

Nếu muốn treo đồ, bạn đừng nên đóng đinh trực tiếp lên cửa nhà mà nên sử dụng những loại móc treo tường tốt nhất. Việc đóng đinh lên cửa khiến cả gia đình bạn xui xẻo dù nó giúp bạn dễ dàng treo vật dụng khác hoặc móc treo quần áo.

Đóng đinh lên cửa sẽ khiến tài lộc của gia đình bạn bị thất thoát, bởi cửa chính trong gia đình chính là đại diện cho tài lộc, may mắn cho gia đình. Do đó, bạn cần lưu ý điều này và từ bỏ thói quen này trước khi quá muộn.

Hy vọng qua bài viết này của raonhanh365.vn, bạn đã biết được nên treo gì trước cửa nhà và một số vật dụng không nên treo trước cửa. Nếu bạn là người tin vào tâm linh, bạn nên chú ý tới những vật dụng mang yếu tố phong thủy treo trước cửa, giúp gia đình bạn hút được tài lộc, đem đến sức khỏe và may mắn cho toàn thể thành viên trong gia đình. Nếu treo trước cửa những vật dụng đem lại đen đủi hoặc treo sai cách, tài lộc của gia đình bạn sẽ bị tiêu tán và sức khỏe các thành viên trong gia đình không đảm bảo.

Cách hóa giải vận xui trong nhà

Để hóa giải vận xui trong nhà, bạn có thể áp dụng nhiều cách khác nhau như dùng tinh dầu thiên nhiên, phóng sinh, dùng muối, dùng hoa tươi… Truy cập bài viết bên dưới để biết cách hóa giải vận xui trong nhà nhé!

Cách hóa giải vận xui trong nhà

Tin tức liên quan

Trả lời câu hỏi có nên mua nhà ở hẻm cụt không?

Bạn đang thắc mắc không biết có nên mua nhà ở hẻm cụt không và cần chú ý những điều gì? Hãy cùng nắm rõ trong bài viết sau đến từ raonhanh365.vn nhé.

Core trong máy tính là gì? Khi chọn core cần chú ý đến những yếu tố nào?

Core trong máy tính là gì? Các loại core máy tính phổ biến hiện nay. Khi lựa chọn core cần lưu ý những yếu tố nào? Mẹo lựa chọn core máy tính phù hợp.

Tham khảo cách hút gió vào nhà và những nguyên lý bạn cần biết

Tổng quan về các cách hút gió vào nhà. Tham khảo một số cách hút gió vào nhà hiệu quả nhất. Lưu ý khi xây dựng nhà để thông gió và hút gió hiệu quả.

Lên đầu