CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí những kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở cần nắm

16-08-2022 14:20

Khi thiết kế nhà ở bên cạnh việc chú tâm đến tính tiện ích và vẻ đẹp thì mọi người cũng cần phải lưu ý đến phong thuỷ nhà ở để sinh khí tràn đầy, âm dương được cân bằng mang lại cho gia đình tài lộc và nhiều sức khoẻ. Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu về những kiêng kỵ trong phong thuỷ nhà ở qua bài viết dưới dây.

1. Gương để đối diện với cửa chính ra vào

Trong nhà thì căn phòng được cho là quan trọng nhất đó là phòng khách do đó khi bày trí trong phòng cần phải chú ý. Để gương đối diện với cửa chính là một trong số các sai lầm mà mọi người hay mắc phải. Việc làm này sẽ để lại tà khí vô cùng nhiều không chỉ làm thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng tài vận mà về vấn đề sức khoẻ cũng bị ảnh hưởng tiêu cực. Mặc dù vậy gia đình có sự tuy nhiên đặt cố định gương không thể nào di chuyển được hoặc khó để di chuyển thì giải pháp đưa ra có thể đặt một bức bình phòng vào giữa cửa chính và gương để che đi hoặc làm ở cửa chính rèm châu treo tại đó.

Gương để đối diện với cửa chính ra vào
Gương để đối diện với cửa chính ra vào

2. Nhìn xuyên bếp từ cửa chính

Ngôi nhà nơi mà được cho làm kho tài chính là nhà bếp, có thể nhìn thấy bếp nếu chỉ vừa mở cửa thì khó mà giữa được tài vận vì sẽ gây hao tài tốn của có thể xảy ra. Nếu như lỗi phong thuỷ này nhà nào mắc phải thì để che bớt đi hãy treo trước cửa chính một tấm rèm hoặc nếu như có điều kiện thì có thể hoá giải có thể đặt thêm tấm bình phong hoặc lắp thêm cửa xuất hiện tại đó.

Nhìn xuyên vào phòng bếp từ cửa chính
Nhìn xuyên vào phòng bếp từ cửa chính

3. Phòng bếp và nhà tắm xây dựng liền kề nhau

Yếu tố đại diện cho hoả là nhà bếp còn yếu tố đại diện cho thuỷ là nhà tắm và hiển nhiên thuỷ khắc hoả đối với trong ngũ hành sinh tương khắc. Do đó nếu để liền nhau ở phòng bếp hay nhà tắm thì quan hệ trong gia đình sẽ có thể bị ảnh hưởng với khắc chế trong ngôi nhà. Và không thể di dời với yếu tố này do đó để trung hoà sự tương khắc cần bổ sung thêm yếu tố mộc vằng việc trồng thêm hay bày trí thêm một số loại cây cảnh.

Xem thêm: Nên xây nhà 1 tầng hay 2 tầng? Cần xem xét những yếu tố nào?

4. Đặt trong phòng ngủ tivi

Nhiều hộ gia đình rất hay mắc phải lỗi phong thuỷ này đó là đặt tivi trong phòng ngủ. Giấc ngủ và mối quan hệ vợ chồng sẽ bị ảnh hưởng vì sự yên tĩnh cũng bị tác động nếu xuất hiện chiếc tivi trong không gian đó. Mỗi cặp vợ chồng, mỗi người tì phòng ngủ chính là không gian nghỉ ngơi, là nơi riêng tư và lãng mạn do đó để không bị các đồ vật khác tác động hãy cố gắng hạn chế nhất có thể.

Bạn sẽ có giảm bác bất an và bồn chồn khi ngủ khi đặt giường đối diện cửa chính hoặc dưới cửa sổ. Tài vận của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng chứ không đơn thuần là sức khoẻ. Nên đóng cửa phòng ngủ hoặc buôn rèm trong lúc ngủ để tránh những điều không tốt bị ảnh hưởng tới.

5. Để rò rỉ hệ thống ống nước

Khá nhiều người không mấy lưu tâm và ít coi trọng tuy nhiên nếu bạn không sửa chữa ngay mà để hệ thống nước bị rò rỉ thì sức khoẻ, năng lượng gia đình làm yếu tố gây thất thoát dần đi. Hãy gọi càng sớm càng tốt đội sửa chữa nếu như bạn không hề có kinh nghiệm trong vấn đề này. Nguồn tích cực của ngôi nhà và chất lượng cuộc sống của gia đình bạn sẽ bị ảnh hưởng cho dù đó cũng chỉ và một vấn đề nhỏ mà thôi nên hãy cố gắng chú ý nhé.

Hệ thống nước bị rò rỉ
Hệ thống nước bị rò rỉ

6. Để ngoài sân hoặc trong nhà các cây cảnh đã chết

Chủ nhân ngôi nhà với điều cơ bản cần lưu tâm nhất đó là mang lại cho căn nhà vẻ tươi mới và sức sống. Vì thế đối với các loại cây trồng trong nhà bạn hãy thật chú ý đến các loại cây. Rửa bụi bẩn chăm sóc chúng thật tốt và hiệu quả thay hoa và nước thường xuyên đều đặn. Hãy để cây cảnh, để hoa đem lại sự tươi mới và sống cho nó theo đúng nghĩa. Trong nhà nếu để cây héo úa hoặc cây chết ngoài sân nữa thì trong ngôi nhà bạn sẽ mang lại nguồn năng lượng tiêu cực không mấy tốt đẹp.

Cây cảnh đã chết
Cây cảnh đã chết

Sẽ được hiểu là điềm dữ khi ngay trước nhà có cột điện hay cây to vì 2 thứ này theo thời xa xưa sẽ làm cho ngôi nhà của bạn bị che khuất đi, khó lòng mà lọt được dương khí vào trong, tích tụ âm khí, đường công danh cũng không được kéo theo, bị đứt đoạn con đường tài lộc, thành viên trong gia đình có sức khoẻ vô cùng ốm yếu không có được duy trì đảm bảo sức khoẻ.

7. Trang trí phòng khách

Gia đình thường sinh hoạt chung tại phòng khách nên cần tích nhiều dương khí tại đó vì thế phòng khách nên đặt nửa trước ngôi nhà hay đặt ở tầng 1 với tránh ngóc ngách, có lối đi thoáng. Sẽ đem lại khí từ trần nhà xuống nếu bạn để xà ngay chạy qua không gian này mang lại cho gia đình cảm giác khó chịu, áp bức.

Kèm theo đó không để người nhìn bị rối mắt khi trang trí quá nhiều đồ tại phòng khách làm mệt mỏi về tình trạng thị lực mà tâm trạng của người nhà cũng bị ảnh hưởng. Cần phải chủ ý khi làm gia chủ vì thực chất đây đều là các điều cơ bản nhỏ nhặt nhưng nó lại nằm trong danh sách kiêng kỵ phong thuỷ của nhà ở.

Trang trí phòng khách
Trang trí phòng khách

Nhà có thể phá tài khi có quá nhiều góc cạnh, thị giác bị gây tác động lớn mà trong người nhà tâm lý cũng bị ảnh hưởng. Biện pháp khắc phục khi ở trong các ngôi nhà như thế này đó là ở các góc nhọn đặt các chậu cây có nhiều lá, cây cao với kế thêm tủ gỗ đêm sức ảnh hưởng giảm đi để có vẻ vuông vắn lại trong các góc nhọn được đề cập.

8. Phòng ngủ sát phòng bếp

Nơi có nhiều dầu mỡ, có nhiều khói bụi còn nơi nghỉ ngơi là phòng ngủ do đó không nên đặt phòng ngủ sát với phòng bếp. Trong phong thuỷ với các điều cần kiêng kỵ đầu tiên đó là yếu tố vệ sinh được bảo đảm với phòng bếp tình trạng mùi, bầu không khí trong phòng ngủ cần phải được thoáng mát sạch sẽ, giấc ngủ không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Bên cạnh đó thì thẩm mỹ cũng sẽ bị gây ảnh hưởng nếu như phòng khách quá cao đối với phòng bếp nổi lên đối với một vị trí bất thường cao hơn đó là mối quan hệ vợ chồng bị bất hoà. Vì phụ nữ là người đại diện đứng trong phòng bếp mà để phòng khách thấp hơn phòng bếp thì mọi người lại hiểu lầm rằng người chồng đang bị lấn át bởi người vợ.

Xem thêm: Cách kiểm tra đất có quy hoạch hay không dễ dàng và nhanh chóng

9. Nhà quá gần đường lớn

Một trong số điều khi xây nhà mà người xưa quan niệm phải kiêng kỵ là không nên xây nằm ở cuối đường hay trong con hẻm nhỏ tận cuối đường đó vì cực xấu về phong thuỷ, dương khí không thể nào đi vào được khi bị che chắn xung quanh bởi các ngồi nhà đó khiến cho việc len lỏi khó lòng trong việc ám khí toàn u ám xung quanh.

Nhà gần đường lớn
Nhà gần đường lớn

Vị trí sát thương khi xây nhà nằm gần sát với đường lớn. Điều này đã được minh chứng trên thực tế khi tai nạn xảy ra nhất là đối với các va chạm của xe tải lớn hay ô tô nằm quá gần đường sẽ dễ bị ảnh hưởng, tính mạng bị nguy hại người sống trong đó bị de doạ mỗi ngày khi nhà ở ngay sát mối nguy hại.

10. Tường quây cao xung quanh

Làm mất đi tính thẩm mỹ cho nhà ở khi bạn xây dựng tường bao bọc xung quanh quá cao làm cho người bên trong cảm giác như đang bị giam cầm có cảm giác không được thoải mái. Khi làm nhà đây là một trong số các điều cấm kỵ. Xây tường bao quá cao xuất theo tính phong thuỷ sẽ làm cho ngôi nhà đón lượng ánh sáng tự nhiên bị hiếm hoi và ngôi nhà không còn sự thoáng mát trở nên tăm tối u ám lạnh lẽo hơn bao giờ hết.

Trên đây là những thông tin raonhanh365.vn chia sẻ giải đáp thắc mắc những kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở. Cảm ơn đã dành thời gian theo dõi, xin kính chúc quý độc giả sức khoẻ và hẹn gặp lại trong lần tới với nhiều nội dung thú vị hữu ích khác bạn nhé.

Nhà ở ngã ba đường có tốt không?

Bạn đang thắc mắc không biết xây nhà hay mua nhà ở ngã ba đường có tốt không? Để giải đáp được câu hỏi này hãy cùng chúng tôi tham khảo chi tiết bài viết được đề cập sau đây bạn nhé!

Nhà ở ngã ba đường có tốt không?

Tin tức liên quan

Cách cầm máy ảnh chuẩn như một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Vì sao cần phải cầm máy ảnh chuẩn? Hướng dẫn cách cầm máy ảnh chuẩn như một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nhất dành cho những người mới bắt đầu.

1 công đất là bao nhiêu mét vuông và công thức quy đổi là gì?

Bài viết sau đây sẽ giải thích 1 công đất là bao nhiêu mét vuông và công thức quy đổi diện tích đất sang các đơn vị khác bằng cách nào? Cùng nghiên cứu nhé.

Đất luk là gì? Sự khác biệt của đất luk như thế nào

đất luk là gì? Đây là đất trồng lúa nước còn lại sau mùa vụ cũng là loại đất mà bà con muốn chuyển đổi mục đích sử dụng nhiều. Cùng tìm hiểu về đất luk ở đây

Lên đầu