CHI TIẾT TIN TỨC

Tuổi Ất Sửu sơn nhà hợp màu gì và câu trả lời chuẩn nhất

14-09-2022 09:21

Xã hội ngày càng phát triển, khoa học phong thủy trở thành lĩnh vực thú vị và thú hút được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người, đặc biệt trước thềm các sự kiện trọng của cuộc đời như lấy vợ làm nhà. Đặc biệt, trong công đoạn hoàn thiện tổ ấm, rất nhiều người chú ý đến việc lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh và tuổi tác. Trong bài viết này, sẽ là những chia sẻ chi tiết để trả lời cho câu hỏi Tuổi Ất Sửu sơn nhà hợp màu gì. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể nhé.

1. Vì sao phải lựa chọn màu sơn phù hợp cho tuổi Ất Sửu?

1.1. Vì sao nên chọn màu sơn nhà hợp với mệnh?

Ông bà ta vẫn có câu “ Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” và dường như quan niệm đó đã thấm sâu vào cội rễ nghĩ của rất nhiều người con Việt, đặc biệt là trước những quan trọng của cuộc đời. Từ lấy vợ và các vấn đề xoay quanh cưới hỏi đến tuổi tác để làm nhà, tuổi tác để sơn nhà. Theo phong thủy Á Đông, mỗi người khi sinh ra theo lịch can chi sẽ ứng với một tuổi. Ứng với một tuổi sẽ khớp với một mệnh. Mệnh của người đó sẽ chi phối toàn bộ những sự kiện trong cuộc đời chúng ta từ thuở lọt lòng đến khi rời bỏ cõi đời. Để cuộc sống được như ý, đặc biệt là trên góc độ vượng về cả sức khỏe và tài lộc, tìm những chủ thể hợp mệnh chính là thành tố quan trọng. 

Vì sao phải lựa chọn màu sơn phù hợp cho tuổi Ất Sửu
Vì sao phải lựa chọn màu sơn phù hợp cho tuổi Ất Sửu

1.2. Giải mã lý do nên lựa chọn màu sơn phù hợp với tuổi Ất Sửu

Như khi xây nhà, ngoài việc lựa chọn được hướng nhà phù hợp, màu sơn hợp mệnh cũng là yếu tố chi phối lớn đến cuộc sống của gia chủ. Với tuổi Ất Sửu cũng thế, dựa trên góc độ phong thủy, khi gia chủ Ất Sửu biết kỹ càng lựa chọn màu sơn hợp với mệnh của mình giống như mở cửa đón tài lộc vào nhà, gặp nhiều may mắn, con người tươi, con của tốt, tổ ấm hạnh phúc. Người lại, nếu lựa chọn sơn khắc với mệnh, sẽ làm tài lộc hao tán, gia đình không thuận hòa. 

Xem thêm: Trần nhà bị nứt có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách khắc phục

2. Khám phá những màu sơn nhà mang tài lộc cho tuổi Ất Sửu 

Trong phong thủy, việc lựa chọn những màu sắc phù hợp trong trang trí, ăn mặc có mối quan hệ khăng khít với bản mệnh của chúng ta. Nói một cách chi tiết, với một độ tuổi sẽ có một bảng màu tương sinh, tương khắc. Khi lựa chọn đúng những màu tương sinh sẽ giúp con người gặp nhiều may mắn và thịnh vượng và ngược lại. Ở tuổi Ất Sửu 1985 cũng vậy, khi biết được những màu sơn nào mang lại tài lộc, đầu tiên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết về quẻ mệnh và ngũ hành của người mang tuổi Ất Sửu đã nhé. 

Khám phá những màu sơn nhà mang tài lộc cho tuổi Ất Sửu
Khám phá những màu sơn nhà mang tài lộc cho tuổi Ất Sửu 

2.1. Tổng quan về tuổi Ất Sửu và các sắc màu hợp với mệnh của tuổi Ất Sửu

Người tuổi Ất Sửu hay những người sinh ra vào năm can chi Ất Sửu. Theo lịch dương là rơi vào năm 1985 (38 tuổi). Đây là độ tuổi phần đông đã ổn định gia thất và đã, đang và nghĩ đến chuyện làm nhà, xây dựng tổ ấm cho riêng mình. Theo phong thủy, Tuổi Ất Sửu có quẻ càn theo hành kim thuộc tây tứ mệnh. Chúng ta vẫn gọi một cách đơn giản là mang mệnh kim với ngũ hành là Hải Trung Kim. Khi dịch sang tiếng Việt, Ất Sửu mệnh ngũ hành Vàng dưới biển. Với những thông tin về ngũ hành và quẻ mệnh này, chuyên gia phong thủy có thể tính toán được chính xác về các thành tố tác động đến mệnh, trong đó có việc lựa chọn các màu sơn phù hợp khi làm nhà theo nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương khắc để có thể giúp gia chủ thu về may mắn và vượng khí cũng như bài trừ xui xẻo, không tốt.

Xem thêm: Thục nhà là gì? Những thông tin bạn cần biết về thục nhà

2.2. Tuổi Ất Sửu nên sơn nhà màu gì cho phù hợp?

2.21. Những màu sắc sơn phù hợp với tuổi Ất Sửu

Trong những kiến giải chi tiết về tuổi Ất Sửu, bạn đã thấy Ất Sửu 1985 mạng mệnh kim. Do đó trong quá trình lựa chọn màu sắc để làm nhà, nên sử dụng những gam màu tương sinh với mệnh kim sẽ mang lại nhiều may mắn. Trong dải màu hợp với hành kim, theo nguyên lý tương sinh trong phong thủy, khi làm gì cũng vậy từ trang phục đến việc sơn nhà, bạn cũng nên lựa chọn những màu như: Xám, trắng, sữa, kem. Theo các chuyên gia, những màu này, không chỉ làm không gian nhà ở của bạn trở nên sáng và thoáng hơn mà còn bổ sung thêm vượng khí vào nhà, năng lượng mới tốt lành cho tổ ấm theo nguyên lý Lưỡng kim thành khí.

Những màu sắc sơn phù hợp với tuổi Ất Sửu
Những màu sắc sơn phù hợp với tuổi Ất Sửu

Với những ai mong muốn đổi gió cho tổ ấm của mình bằng những gam màu ấm áp hơn khi sơn, bạn có thêm những lựa chọn bao gồm: Vàng và nâu thuộc hành thổ. Đây cũng được gọi là những màu tương sinh và tốt với gia chủ tuổi Ất Sửu bởi lẽ Hành thổ sinh kim - hiểu một cách đơn giản là, những màu hợp với hành thổ có thể mang lại những điều may mắn cho những người mang mệnh hành kim như Ất Sửu. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cũng dặn rằng, khi thiết kế, thi công, việc lạm dụng những màu này sẽ gây ra tổn hại, vì nhiều vượng khí từ hành thổ sẽ vùi lấp hành kim. Vậy nên bạn cần lưu ý điều này để bố trí màu sắc cho hài hòa. 

2.2.2. Một số lưu ý khi lựa chọn màu sơn cho tuổi Ất Sửu

Với những chia sẻ về màu sắc phù hợp, chắc chắn tuổi Ất Sửu đã dễ dàng hơn khi đưa ra lựa chọn về màu sơn phù hợp cho mình khi sơn nhà, thế nhưng, cũng là khía cạnh về màu sắc, bạn đã bao giờ đặt ra câu hỏi về màu tương khắc với hành kim? Trên thực tế, có khá nhiều người vì sở thích của mình đã không lựa chọn những gam màu hợp với mệnh của mình để sơn nhà, song khi lựa chọn những màu không khắc thì vẫn không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, bạn cần cũng cần lưu ý đặc biệt về những màu tương khắc để tránh những xui xẻo hay sự không yên lành xảy ra như các gam màu đại diện cho hành hỏa. Bởi đơn giản theo phong thủy, hành hỏa khắc hành kim.

Một số màu đại biểu cho hành hỏa mà tuổi Ất Sửu cần tránh trong quá trình lấy màu làm chủ đạo sơn nhà bao gồm: Màu đỏ, màu cam, màu tím, màu hồng. Với thuyết ngũ hành là vậy, tuy nhiên sẽ là ngoại lệ, nếu bạn biết cách điểm xuyết những gam màu vừa kẻ trên trong tổng thể để làm không gian trở nên mới mẻ và hợp với sở thích của gia chủ. Việc chỉ điểm xuyết màu sắc không ảnh hưởng đến quy luật chung, bởi theo nguyên tắc phản khắc, khi kim nhiều hơn hỏa thì sức mạnh của hành hỏa sẽ bị chế ngự.  

Một số lưu ý khi lựa chọn màu sơn cho tuổi Ất Sửu
Một số lưu ý khi lựa chọn màu sơn cho tuổi Ất Sửu

2.2.3. Vài lời khuyên nhỏ cho tuổi Ất Sửu chọn màu sơn hợp lý

Sơn nhà từ lâu được xem là khâu quan trọng để tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà, đồng thời tạo cảm giác thoải mái, hoàn thiện tổ ấm cho gia chủ. Với những gam màu vừa gợi ý chắc chắn bạn đã đưa những lựa chọn phù hợp với mình nếu mang hành kim của Tuổi Ất Sửu. Song điều này vẫn chưa đủ, bạn còn phải biết phối hợp các màu sắc hài hòa với nhau để đảm bảo được tính thẩm mỹ. Một vài lời khuyên dưới đây, Raonhanh365.vn tin rằng sẽ giúp bạn sở hữu không gian như ý.

Đầu tiên, với khu vực phòng khách- căn phòng rộng rãi đông thời là cội nguồn đón vượng khí trong nhà, bạn có thể lựa chọn sơn nhà màu kem hoặc màu sữa xám để mang lại nét thanh lịch tinh tế, cùng với đó là sắm sủa thêm các phụ kiện màu hợp mệnh của mình như sập, giường, tủ, bàn ghế,...có màu nâu vàng hợp hành thổ để tạo thêm nét cổ điển. 

Với khu vực bếp núc, nấu ăn, vốn là không gian hội tụ nhiệt lượng, tạo không khí oi bức, ngột ngạt, do vậy hạn chế tối đa sử dụng các gam màu nóng để sơn. Vì sẽ tạo cảm giác ức chế mắt và ảnh hưởng đến cảm xúc con người trong quá trình sinh hoạt.

Vài lời khuyên nhỏ cho tuổi Ất Sửu chọn màu sơn hợp lý
Vài lời khuyên nhỏ cho tuổi Ất Sửu chọn màu sơn hợp lý

Với không gian phòng ngủ, sự tinh tế, nhẹ nhàng dễ đưa con người vào giấc ngủ sẽ hợp với màu trắng, sữa, xám. Dĩ nhiên, có thể điểm xuyết các màu sặc sỡ để tạo điểm nhấn, song không quá nhiều.

Trên đây chính là những chia sẻ thú vị về tuổi Ất Sửu và giải mã chi tiết câu hỏi Tuổi Ất Sửu sơn nhà hợp màu gì. Hy vọng rằng những thông tin trên đây thật sự hữu ích với tất cả các bạn.

Gia chủ mệnh thổ sơn nhà màu gì

Bên cạnh tuổi Ất sửu và màu sơn phù hợp,. bạn cũng có thể tham khảo chi tiết về gia chủ mệnh thổ Sơn nhà  màu gì trong bài viết dưới đây nhé.

Gia chủ mệnh thổ sơn nhà màu gì

Tin tức liên quan

Giải đáp băn khoăn có nên mua Tivi Qled hay không?

Bạn đang thắc mắc không biết có nên mua tivi qled hay không? Để có câu trả lời chi tiết hãy cùng tham khảo trong bài viết được bật mí dưới đây.

Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì – Tư vấn phong thủy nhà đất

Giải đáp nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì? Tổng quan về nhà hướng Đông Bắc. Có nên xây nhà hướng Đông Bắc không? Tuổi nào hợp nhà hướng Đông Bắc?

Nhà song lập là gì? Có nên xây dựng nhà song lập không?

Nhà song lập là gì? Nhà song lập có những ưu điểm và nhược điểm gì? Có nên xây nhà song lập không? Khi xây dựng nhà song lập cần lưu ý những gì?

Lên đầu