CHI TIẾT TIN TỨC

Block chung cư là gì? Khám phá ưu điểm của Block chung cư

14-09-2022 08:33

Block chung cư là gì? Ngay sau đây raonhanh365.vn sẽ gửi tới bạn đọc đang quan tâm về chung cư có thể hiểu đầy đủ hơn về một trong những thuật ngữ quan trọng ở lĩnh vực bất động sản - Block chung cư. Từ đó bạn sẽ có cách tiếp cận với chung cư hiệu quả hơn dù là có nhu cầu mua bán hay sử dụng.

1. Giải đáp Block chung cư là gì

Chỉ nhắc riêng khái niệm chung cư thì không ai khó nghĩ do nó quá đỗi quen thuộc. Thế nhưng cụm từ Block chung cư lại khá xa lạ với rất nhiều người. Để nhận diện được Block chung cư là gì thì chúng ta sẽ khai thác từ chính từ tiếng Anh “Block” nhé.

Block chung cư - lý giải khái niệm giúp việc lựa chọn bất động sản phù hợp
Block chung cư - lý giải khái niệm giúp việc lựa chọn bất động sản phù hợp

Block được dịch ra là Khối. Lúc này càng dễ hiểu rõ ý nghĩa của Block chung cư biểu thị điều gì. Block chung cư chính là khối được xây dựng trên khu đất được quy hoạch rõ ràng. 

Nói dễ hiểu hơn thì cả cụm từ Block chung cư chỉ tòa nhà chung cư. Tách bạch giá trị sử dụng của các yếu tố trong cụm từ này sẽ được Block nói về tòa nhà còn chung cư ghép phía sau thể hiện cho loại hình nhiều căn hộ riêng biệt, hoàn toàn độc lập nhưng lại được dùng chung trên một lãnh thổ diện tích cũng như hệ thống thiết bị. 

Bạn hiểu gì về khái niệm block chung cư
Bạn hiểu gì về khái niệm block chung cư?

Ở các thành phố lớn, Block chung cư được dựng xây rất nhiều. Mỗi một chung cư đều có ít nhất từ 1 khối trở lên. Trong mỗi một khối đó lại gồm nhiều tầng và nhiều căn hộ. 

Như thế, thuật ngữ Block chung cư là gì đã được làm sáng tỏ. Nhưng bạn cũng chưa thể hiểu hết được về mô hình xây dựng này nếu như không khám phá các phương diện khác của nó. 

Xem thêm: Giải đáp băn khoăn có nên mua chung cư tầng 13 hay không?

2. Đặc điểm của Block chung cư

Ngày nay, với sự tiện lợi và tính chất hiện đại, nhu cầu sử dụng chung cư đã gia tăng đến chóng mặt. Việc lựa chọn sống trong các Block chung cư sẽ đem đến con người những lợi ích nào? Cùng raonhanh365 khám phá các thông tin dưới đây:

2.1. Giá thành tốt

Chung cư là loại hình được đánh giá có ưu điểm nổi bật về mức chi phí bỏ ra để sở hữu nếu đem so với các căn nhà mặt đất. Lý do là vì chung cư được xác lập giá trị sở hữu không bao hàm, tức người chủ sở hữu chỉ có toàn quyền ở đúng căn hộ của mình mà thôi vậy nên giá trị sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Đặc điểm của block chung cư người có ý định mua bán nên biệt
Đặc điểm của block chung cư người có ý định mua bán nên biệt

Ngoài ra, khi mua căn hộ, sổ đỏ của bạn có giới hạn thời gian cụ thể trong khoảng 50 năm. Mức giá trên thị trường cho các căn hộ chung cư vô cùng đa dạng dựa vào sự đa dạng của kiểu căn hộ hay khu vực các block chung cư được xây dựng, giá đất tại các khu vực đó. Thường mức giá dao động chỉ từ vài trăm đến hơn tỷ đồng để sở hữu được một căn hộ hiện đại, thoải mái sinh hoạt.

2.2. Có nhiều tiện ích hấp dẫn

Ưu điểm là lý do quan trọng để nhiều người mua chung cư đó chính là đa dạng tiện ích tích hợp lại ở các block chung cư. Thường thì chủ đầu tư sẽ triển khai nhiều tiện ích để cung cấp cho các hộ dân sinh sống tại block chung cư, vừa thỏa mãn nhu cầu sử dụng của họ vừa giúp đảm bảo giá trị của toàn chung cư để nhận về nhiều sự quan tâm. 

Tiện ích trong các block chung cư vô cùng đa dạng, hấp dẫn
Tiện ích trong các block chung cư vô cùng đa dạng, hấp dẫn

Thế nên, khi lựa chọn loại hình chung cư để ở thì bạn có cơ hội nhận được và trải nghiệm nhiều tiện ích tốt, hiện đại chẳng hạn như bể bơi, phòng tập gym, khu vui chơi, khu dạo bộ, …

Không những thế, block chung cư cũng mang cả đặc trưng tiếp giáp với nhiều tiện ích ở vùng ngoại khu. Do đó có thể đảm bảo được người dân sinh hoạt thuận tiện hơn, làm cho cuộc sống trở nên tiện ích hơn. 

Xem thêm: Chung cư hướng Tây Bắc có nóng không? Làm sao để khắc phục?

2.3. Sự an toàn của cư dân và cơ sở vật chất luôn được đảm bảo tuyệt đối

An ninh tại các block căn hộ được đảm bảo tuyệt đối
An ninh tại block căn hộ rất được chú trọng, luôn thắt chặt kiểm soát để bảo vệ tuyệt đối

Các Block chung cư liên tiếp đem đến lợi ích cho người dân khi sinh sống tại đây, trong đó vấn đề về an ninh được làm rất tốt. Vậy nên đây trở thành một lý do quan trọng để mọi người muốn xách vali đến ở tại block chung cư. Tại các chung cư đều có ban quản lý với nhiệm vụ kiểm soát sát sao tất cả các vấn đề về an ninh, sắp xếp mọi công tác diễn ra ổn định, trật tự. Thế cho nên tòa nhà lúc nào cũng được bảo đảm tuyệt đối về sự an toàn. 

Ban quản lý chung cư
Ban quản lý của các block chung cư luôn kiểm soát chặt người ra vào chung cư

Chưa kể, ban quản lý chung cư cũng đầu tư mạnh về đội ngũ bảo vệ và hệ thống camera giám sát hiện đại, liên tục hoạt động có thể giúp cho vấn đề an ninh, trật tự lúc nào cũng sẽ được thực hiện tốt nhất. Mọi công tác đề phòng vấn đề trộm cắp, gây rối đều nằm trong vòng kiểm soát của nhiều ban quản lý cũng như đội ngũ bảo vệ.

Đội ngũ bảo vệ tại các block chung cư được đầu tư mạnh về số lượng và nghiệp vụ
Đội ngũ bảo vệ tại các block chung cư được đầu tư mạnh về số lượng và nghiệp vụ

Một số block chung cư còn cần phải có thẻ cư dân mới được ra vào tòa nhà. Bất kể ai tới lui cũng đều “không qua mắt” được những người “vệ sĩ chung cư” ngồi trực ngay tại sảnh. Vậy nên việc ai đó không thuộc cư dân của tòa nhà, không có thẻ tức không có sự ủy nhiệm từ cư dân sinh sống tại đây thì đều sẽ bị bảo vệ giữ lại tại sảnh cho tới khi có người “bảo hộ”. Thiết nghĩ, cách thức này rất cần thiết để hạn chế tối đa những cuộc xô xát, gây rối hay nghiêm trọng hơn là những cuộc tấn công dân cư trong tòa nhà do mâu thuẫn. 

An ninh cao ở các tòa chung cư
An ninh cao ở các tòa chung cư

Khi đã hiểu rõ Block chung cư là gì bạn sẽ càng nhận thấy rằng mọi công tác dân sinh ở đây đều được đảm bảo cao độ tới 99%. Ngoài an ninh tòa nhà ra thì hệ thống phòng cháy chữa cháy cũng được trang bị đạt chuẩn, đảm bảo đúng quy định về phòng cháy chữa cháy tốt nhất.

An ninh tại các tòa block chung cư được đẩy mạnh
An ninh tại các tòa block chung cư được đẩy mạnh

Những chia sẻ trên rõ ràng vừa cung cấp cho chúng ta hiểu biết block chung cư là gì lại vừa phân tích những ưu điểm là lý do để lựa chọn sinh sống tại đây. Mong rằng, bài viết sẽ đem tới cho bạn nguồn thông tin cần thiết khi bạn còn đắn đo về quyết định lựa chọn sinh sống ở chung cư khi chưa thực sự hiểu rõ Block chung cư là gì. Sau bài viết này, bạn sẽ yên tâm hơn cho quyết định của mình và quan trọng hơn cả là có thể lựa chọn một không gian sống vô cùng lý tưởng, thoải mái và an toàn cho cả gia đình.

Chung cư liệu có phải là loại hình bất động sản được cấp sổ đỏ?

Chung cư có sổ đỏ không? Đây là vấn đề mà rất nhiều người chuẩn bị mua chung cư đặt ra. Sổ đỏ là một loại giấy tờ pháp lý vô cùng quan trọng gắn liền với giá trị của bất động sản, do đó, khi giao dịch với mỗi một loại hình bất động sản, vấn đề sổ đỏ vẫn luôn được đặt lên hàng đầu. Hy vọng, qua bài viết này, bạn sẽ dễ dàng cập nhật được thông tin quy định của luật pháp về việc chung cư liệu có được cấp sổ đỏ hay không. Cùng khám phá nhé.

Chung cư có được cấp sổ đỏ không

Tin tức liên quan

Tuổi Ất Sửu sơn nhà hợp màu gì và câu trả lời chuẩn nhất

Trong bài viết này, sẽ là những chia sẻ chi tiết để trả lời cho câu hỏi Tuổi Ất Sửu sơn nhà hợp màu gì để tăng vượng khí. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể nhé.

Giải đáp băn khoăn có nên mua Tivi Qled hay không?

Bạn đang thắc mắc không biết có nên mua tivi qled hay không? Để có câu trả lời chi tiết hãy cùng tham khảo trong bài viết được bật mí dưới đây.

Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì – Tư vấn phong thủy nhà đất

Giải đáp nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì? Tổng quan về nhà hướng Đông Bắc. Có nên xây nhà hướng Đông Bắc không? Tuổi nào hợp nhà hướng Đông Bắc?

Lên đầu