CHI TIẾT TIN TỨC

Chung cư hướng Tây Bắc có nóng không? Làm sao để khắc phục?

17-08-2022 15:49

Việc lựa chọn một căn chung cư ưng ý giữa hàng ngàn căn hiện nay có lẽ là vấn đề khiến nhiều người đau đầu và khó nghĩ. Không chỉ về giá cả, chất lượng, hàng xóm, số tầng, số nhà mà cả phong thủy và hướng chung cư cũng được khách hàng đắn đo cân nhắc. Nhiều người thắc mắc rằng chung cư hướng Tây Bắc có nóng không? Tuổi nào hợp với hướng Tây Bắc và phải làm sao để giải nhiệt khi căn chung cư ở hướng Tây Bắc? Và dưới đây là câu trả lời của chúng tôi.

1. Đặc điểm của chung cư hướng Tây Bắc

Hướng ban công của chung cư luôn là điều mà khách hàng đặc biệt quan tâm khi có ý định lựa chọn một căn hộ để sinh sống. Hướng ban công không chỉ ảnh hưởng đến phong thủy của gia chủ mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt trong gia đình. Dưới đây là những đặc điểm của chung cư hướng Tây Bắc mà bạn cần biết.

1.1. Về khí hậu

Về khí hậu, phải khẳng định rằng hướng Tây Bắc là hướng vô cùng nóng, có thể coi là hướng nóng nhất mà không nhiều người lựa chọn khi mua chung cư. Hướng này hấp thụ nhiệt rất cao vì mặt trời luôn chiếu thẳng vào nhà từ sáng đến chiều. Tuy ban đêm có giảm đi một chút nhưng vẫn khá nóng và nhiệt độ luôn nhỉnh hơn so với các hướng khác. Nếu là chung cư ở trong nội đô các thành phố lớn thì lại càng nóng hơn bởi ít cây xanh, quá nhiều nhà dân và nhà cao tầng.

Chung cư hướng Tây Bắc có nóng không?
Chung cư hướng Tây Bắc có nóng không?

Tuy nhiên, chung cư hướng Tây Bắc cũng có ưu điểm như căn phòng lúc nào cũng sáng sủa và không khí trong lành vì luôn có ánh mặt trời chiếu vào, không cần bật nhiều điện, tiết kiệm được nhiều điện năng. 

1.2. Về phong thủy

Khi mua nhà, chung cư hay mua đất thì yếu tố phong thủy luôn được các gia chủ đắn đo suy nghĩ và tốn tiền của để nhờ người xem hộ. Theo phong thủy thì mệnh của con người chia làm 2 loại là Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh, và gia chủ thuộc cung Tây tứ mệnh sẽ rất thích hợp để ở nhà hoặc chung cư quay ra hướng Tây Bắc. 

Muốn biết mình thuộc cung nào thì bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

B1: Cộng 2 số cuối năm sinh âm lịch lại với nhau cho đến khi ra được số có 1 chữ số

B2: Nếu gia chủ là nam thì lấy 10 trừ đi số vừa tính được. Nếu gia chủ là nữ thì lấy số vừa tính được cộng với 5. Nếu cho kết quả có 2 chữ số thì cộng tiếp 2 số đó lại sao cho ra số có 1 chữ số là xong.

Đối với những gia chủ sinh từ năm 2000 trở đi thì:

Nếu là nam thì lấy 9 trừ đi số vừa tính ra

Nếu là nữ thì lấy 6 cộng với số vừa tính được

Làm sao để biết tuổi của mình có hợp với chung cư hướng Tây Bắc không?
Làm sao để biết tuổi của mình có hợp với chung cư hướng Tây Bắc không?

B3: So sánh với kết quả:

Nếu kết quả phép tính cho ra số 1,3,4,9 thì bạn thuộc cung Đông tứ mệnh 

Nếu kết quả phép tính cho ra số 2,5,6,7,8 thì bạn thuộc cung Tây tứ mệnh.

Ví dụ: Gia chủ là nữ sinh năm 1996, lấy 9+6=15, lấy tiếp 1+5=6, tiếp theo lấy 6+5=11, lấy tiếp 1+1=2. Vậy gia chủ thuộc cung Tây tứ mệnh và hợp với nhà hướng Tây Bắc.

1.3. Nhà hướng Tây Bắc hợp với tuổi nào?

Chung cư hướng Tây Bắc hợp với tuổi nào?
Chung cư hướng Tây Bắc hợp với tuổi nào?

Bạn có thể tự mình tính tuổi theo hướng dẫn để biết mình có phù hợp với hướng nhà này hay không. Theo cách tính trên thì nhà hướng Tây Bắc sẽ phù hợp với các tuổi sau:

Nếu là nam: năm 1912 (Nhâm Tý), 1930 (Canh Ngọ), 1948 (Mậu Tý), 1966 (Bính Ngọ), 1975 (Ất Mão),1993 (Quý Dậu),....

Nếu là nữ: năm 1929 (Kỷ Tỵ), 1938 (Mậu Dần), 1956 (Bính Dần), 1965 (Ất Tỵ), 1983 (Quý Hợi), 1992 (Nhâm Thân)

Khi đã hợp tuổi, hợp phong thủy thì gia chủ ở những chung cư hướng này sẽ thu hút được rất nhiều tài lộc, may mắn và công việc thuận lợi hơn rất nhiều, có thể nói là thuận buồm xuôi gió. Tài chính cũng thuận lợi và ổn định hơn.

Xem thêm: Những nguyên tắc lựa chọn vị trí đặt bàn thờ trong nhà chung cư

2. Cách khắc phục khi ở chung cư hướng Tây Bắc

Nếu bạn đã xác định được mình có hợp với chung cư hướng Tây Bắc hay không thì việc còn lại chính là đi xem ngay một căn chung cư ưng ý. Không phải những căn chung cư ở hướng Tây Bắc hoàn toàn bị “ế” mà hiện nay rất nhiều người đã lựa chọn những căn chung cư ở vị trí này. Thêm vào đó, họ sẽ thay đổi một chút các vật dụng, thêm một số đồ dùng để ngăn ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng. Dưới đây là một vài tips raonhanh365 bật mí mà gia chủ thường dùng để khắc phục sự nắng nóng khi ở chung cư hướng Tây Bắc.

2.1. Ngăn ánh nắng vào nhà 

Sử dụng rèm để ngăn ánh nắng
Sử dụng rèm để ngăn ánh nắng 

Để ngăn ánh nắng chiếu trực tiếp vào nhà, bạn có thể sử dụng kính cách nhiệt, kính phản quang, rèm cửa màu tối, mành tre mành trúc để treo ở ban công, nơi đón ánh nắng trực tiếp. Những vật dụng này có thể ngăn rất tốt sự chói chang và gay gắt của ánh nắng mặt trời ngay cả trong giờ cao điểm. Thêm vào đó là bật điều hòa, phòng của bạn sẽ được giữ ở nhiệt độ ổn định và không phải lo về nắng nóng ngoài trời. 

2.2. Sử dụng tông màu mát

Sơn tường bằng tông màu lạnh
Sơn tường bằng tông màu lạnh

Màu sắc của căn phòng không chỉ tác động đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và cảm xúc của gia chủ. Những màu sắc mát mẻ thuộc những gam màu lạnh sẽ rất phù hợp với không gian này. Như màu xanh da trời, xanh ngọc, xám nhạt,...sẽ thường được sử dụng để sơn cho căn phòng ở vị trí như thế này. Màu sắc sẽ tác động đến thị giác, khiến cho chúng ta tự cảm thấy mát mẻ và dễ chịu. 

Bạn không nên sử dụng những gam màu nóng cho căn phòng như đỏ, cam, vàng,...vì chúng sẽ khiến sự nóng nực, ngột ngạt  nhân lên gấp bội. 

2.3. Sử dụng đồ nội thất cách nhiệt

Bên cạnh đó, đồ nội thất trong nhà cũng cần được nghiên cứu và lựa chọn thật kỹ lưỡng. Không nên dùng những đồ làm bằng kim loại vì dễ nóng và cũng dễ lạnh. Những đồ dùng làm từ gỗ hay gỗ ép chính là sự lựa chọn hợp lý.

2.4. Trồng cây xanh

Trồng nhiều cây xanh ở ban công
Trồng nhiều cây xanh ở ban công

Như chúng ta đã biết, cây xanh chính là một phương pháp giải nhiệt hiệu quả lại an toàn cho sức khỏe con người. Một không gian có nhiều cây xanh chắc chắn sẽ khiến cho chúng ta thoải mái và mát mẻ hơn rất nhiều. Hơn nữa, nhìn vào màu sắc của cây cũng sẽ khiến cảm xúc của chúng ta dịu hơn. Vì vậy, bạn có thể trồng cây ở trong nhà hoặc ban công, tuy nhiên nên chọn cây xanh, ít hoa và màu hoa nhạt, không nên quá rực rỡ, cây có tác dụng lọc không khí và chịu nhiệt tốt. Bạn cũng có thể trồng cây thân leo để chúng leo lên cửa, khi sinh trưởng và phát triển ở mức độ nhất định sẽ tạo thành một lớp che phủ vừa mát vừa đẹp mắt.

Vì ban công nhìn ra hướng Tây Bắc nên ánh nắng luôn dồi dào, cây cối trồng ở đây sẽ được phát triển rất mạnh mẽ, bạn không cần phải mất nhiều công sức để chăm sóc. Nhưng hãy chú ý đến lượng nước cần thiết cho cây mỗi ngày, không nên tưới vào giữa thời điểm nắng nóng nhất, nên tưới vào sáng sớm hoặc chiều tối.

Xem thêm: Bật mí những kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở cần nắm

3. Ban công chung cư hướng nào thì mát nhất?

Nếu bạn muốn lựa chọn một căn chung cư và chưa biết hướng ban công nào mát mẻ nhất thì đây sẽ là câu trả lời:

3.1. Ban công hướng Đông, Đông Bắc và hướng Bắc

Ban công ở hướng nào thì mát?
Ban công ở hướng nào thì mát?

Đây là các hướng được lựa chọn nhiều vì có thể tránh được ánh nắng trực tiếp lúc trưa và chiều. Tuy nhiên những hướng này lại đón ánh nắng bình minh từ rất sớm, mặc dù nắng sớm tốt cho cơ thể nhưng cũng gây ra nhiều khó chịu. Thêm vào đó là hướng này sẽ đón gió mùa đông bắc rất nhanh, nếu mở ban công thì không khí lạnh sẽ dễ tràn vào nhà.

3.2. Ban công hướng Nam và Đông Nam

Đây được coi là những hướng tốt nhất, vừa có thể tránh được nắng nóng, vừa tránh được gió lạnh. Ánh nắng ở vị trí này không quá ít cũng không quá gay gắt, nó vừa đủ để cảm thấy dễ chịu và thoải mái. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề lựa chọn hướng chung cư. Nếu bạn thắc mắc rằng: Chung cư hướng Tây Bắc có nóng không thì chúng tôi có thể khẳng định rằng chung cư hướng Tây Bắc sẽ rất nóng. Tuy nhiên đây không phải là vấn đề quá lớn, nếu tuổi và mệnh của bạn hợp với hướng Tây Bắc thì cứ mạnh dạn lựa chọn vì hiện nay có rất nhiều phương pháp để tránh nóng, giảm nhiệt hiệu quả và an toàn cho cả gia đình. 

Có nên mua đất gần sông? Những điều cần lưu ý trước khi mua đất

Khi mua đất để làm nhà ở hoặc xây dựng bất cứ công trình nào, ai ai cũng phải đắn đo suy nghĩ về nhiều yếu tố. Nhiều người còn phân vân không biết có nên mua đất gần sông hay không? Đất gần sông có những ưu và nhược điểm nào? Mời các bạn xem bài viết dưới đây!

Có nên mua đất gần sông

Tin tức liên quan

Xông nhà vào thời gian nào để xả vận xui, đón may mắn vào nhà?

Xông nhà vào thời gian nào? Có nên xông nhà hay không? Một số lưu ý cần biết khi xông nhà. Thời điểm thích hợp để xông nhà và nguyên liệu xông nhà.

1 sào đất là bao nhiêu m2 tính theo các vùng ở nước ta?

1 sào đất là bao nhiêu m2? Để có đáp án, hãy đọc bài viết bên dưới qua đó tích lũy kiến thức thú vị về đơn vị đo lường cũng như áp dụng cần thiết vào cuộc sống.

Điểm mặt các hãng xe đạp nổi tiếng trên thế giới dân mê xe nên biết

Các hãng xe đạp nổi tiếng trên thế giới. Các hãng xe đạp thể thao nổi tiếng. Xe đạp nào bán chạy nhất ở Việt Nam. Tham khảo thông tin mua xe đạp.

Lên đầu