CHI TIẾT TIN TỨC

Điểm mặt các hãng xe đạp nổi tiếng trên thế giới dân mê xe nên biết

18-08-2022 08:23

Xe đạp trước đây được sử dụng làm phương tiện đi lại. Theo sự phát triển của xe máy và ô tô, hiện nay xe đạp chủ yếu được sử dụng trong thể thao. Nếu bạn đang có ý định tìm mua một chiếc xe đạp thể thao thì hãy tham khảo bài viết sau đây để có thêm thông tin về các hãng xe đạp nổi tiếng trên thế giới. Từ đó, bạn có thể lựa chọn được hãng xe đạp có chất lượng và giá thành phù hợp nhất với điều kiện của bản thân.

1. Hãng xe đạp Giant

Nếu đề cập đến các hãng xe đạp nổi tiếng trên thế giới mà không đề cập đến hãng xe Giant thì chắc chắn là một sự thiếu sót lớn. Các sản phẩm của hãng xe Giant rất được ưa chuộng ở Việt Nam và hầu hết những người quan tâm đến xe đạp đều biết đến hãng xe này.

Hãng xe đạp Giant có lịch sử lâu đời
Hãng xe đạp Giant có lịch sử lâu đời

Giant là thương hiệu xe đạp thể thao đến từ Đài Loan. Hãng này có một lịch sử phát triển rất dài với sản phẩm đầu tiên được ra mắt từ những năm 70 của thế kỷ trước. Trong giai đoạn mới hình thành và đi vào hoạt động, xe đạp khung nhôm có trọng lượng nhẹ là sản phẩm chủ đạo của hãng.

Dần dần, Giant bắt đầu tung ra thị trường những sản phẩm xe đạp có thiết kế và chất lượng tốt hơn. Với giá bán rất “hợp túi tiền”. xe đạp của hãng Giant dần trở nên nổi tiếng và được rất nhiều người lựa chọn. Đến nay, Giant vẫn là ngọn cờ đầu trong ngành công nghiệp sản xuất xe đạp thể thao với việc không ngừng nghiên cứu và phát triển chất liệu làm khung xe đạp.

Sản phẩm đáng chú ý nhất của Giant thời bấy giờ chính là chiếc xe đạp Cadex 980 C với ứng dụng sợi carbon để làm khung xe đạp. Giant cũng được công nhận là hãng mở đầu cho trào lưu sử dụng sợi carbon kết hợp với bộ giá đỡ bằng nhôm để chế tạo thành công khung xe đạp.

Xe đạp Giant bán rất chạy ở Việt Nam
Xe đạp Giant bán rất chạy ở Việt Nam

Hiện nay, nếu bạn muốn mua xe đạp của hãng Giant thì có thể tham khảo một số mẫu xe sau đây: Giant Rincon 2019, Giant ATX 660 2019, Giant Rincon Disc 2018, Giant XTC SLR 3 2018…

Xem thêm: Xe đạp touring là gì? Liệu có nên sở hữu một chiếc xe đạp touring

2. Hãng xe đạp GT

Hãng xe nổi tiếng tiếp theo mà raonhanh365 giới thiệu cho bạn đó là GT. GT là một hãng xe đạp có trụ sở tại Mỹ và được thành lập vào năm 1979. Hãng GT nổi tiếng với kiểu thiết kế khung cứng tông “tam giác”. Đây là thiết kế độc quyền của hãng và vẫn được áp dụng cho đến ngày nay. Khung xe đạp của hãng GT được đánh giá cao về độ bền và khả năng bổ trợ lực cho người đạp xe.

Hãng xe GT đã liên tục được đánh giá cao ngày từ thời điểm mới thành lập với mẫu xe BMX. Sau này khi đã có chỗ đứng trên thị trường, hãng bắt đầu nghiên cứu và phát triển các mẫu xe đạp leo núi MTB.

Có thể bạn chưa biết, mẫu bánh xe 29’rs được áp dụng cực kỳ rộng rãi trong ngành công nghiệp xe đạp được giới thiệu lần đầu tiên bởi chính hãng GT. Hãng này cũng tài trợ cho nhiều vận động viên và tập thể có thành tích xuất sắc trong các giải đua xe đạp.

Hãng xe đạp GT nổi tiếng với các mẫu mã xe đạp địa hình
Hãng xe đạp GT nổi tiếng với các mẫu mã xe đạp địa hình

Một số mẫu xe đạp GT phổ biến nhất phải kể đến như: GT Avalanche Elite, GT Avalanche Comp, GT Aggressor Expert…

3. Hãng xe đạp Marin

Trong số các hãng xe đạp nổi tiếng trên thế giới, Marin được xếp hạng trong top đầu. Hãng này được thành  lập năm 1986 tại hạt Marin, California của Mỹ. Marin nổi tiếng với những mẫu mã xe đạp leo núi có độ bền cao và khả năng trợ lực tốt. Bên cạnh đó, hãng này cũng sản xuất thêm một số biến thể xe đạp thể thao khác nữa.

Ở thời điểm mới thành lập, Marin đã rất nổi tiếng với mẫu xe Madrone Trail. Sau đó, hãng đã cho ra mắt nhiều mẫu xe đạp khác cũng được đánh giá cao, bao gồm: Hidden Canyon, Indian Fire Trail. Muirwoods…

Marin đã được mua lại bởi một công ty đầu tư ở châu Âu vào năm 2012. Trong nhiều năm trở lại đây, xe đạp cho đường mòn và vỉa hè cũng nằm trong danh mục các sản phẩm được đầu tư và chú trọng của hãng Marin với nhiều mẫu mã nổi tiếng như: Fairfax 2 ST, San Rafael DS1&2, Stinson ST 1…

Xe đạp Marin thuộc dòng xe đạp cao cấp
Xe đạp Marin thuộc dòng xe đạp cao cấp

4. Hãng xe đạp Cannondale

Cannondale là một trong số các hãng xe đạp nổi tiếng trên thế giới mà chắc chắn những người đam mê xe đạp thể thao đều biết đến. Thương hiệu xe đạp đến từ Canada này được thành lập và bắt đầu đi vào hoạt động từ ý tưởng của một nhóm các kỹ sư trong một… căn gác xép phía trên nhà máy bán dưa.

Đúng vậy, chắc rằng ở thời điểm ấy chẳng có ai tưởng tượng nổi sau này Cannondale sẽ trở thành một trong những hãng xe đạp nổi tiếng nhất thế giới. Cái tên Cannondale được bắt nguồn từ tên của một nhà ga xe lửa nằm ở gần căn gác xép đã đề cập đến ở trên.

Cannondale theo đuổi việc phát triển những mẫu xe đạp thể thao chuyên dụng. Phong cách thiết kế những mẫu mã xe của hãng này cũng được đánh giá rất cao về thẩm mỹ. Với ưu điểm bền, đẹp, dễ sử dụng, giá cả rất phải chăng, xe đạp Cannondale đang là thương hiệu thuộc top đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Một số model xe đạp Cannondale được ưa chuộng nhất ở Việt Nam có thể kể đến như: Cannondale Synapse Aloy 7 Sora WHT 2015, Cannondale CAADX Disk Tiagra BLK 2015, Cannondale CAAD8 6 Tiagra BLK 2015…

Cannondale nổi tiếng với những mẫu xe đạp thể thao chuyên dụng
Cannondale nổi tiếng với những mẫu xe đạp thể thao chuyên dụng

5. Hãng xe đạp Trek

Lại thêm một thương hiệu xe đạp nữa đến từ Mỹ. Hãng xe đạp Trek được thành lập bởi Richard Burke và Bevil Hogg vào tháng 12 năm 1975. Công ty Trek lúc bấy giờ được đăng ký với vai trò là công ty con của tập đoàn Roth.

Sau đó, các sản phẩm của hãng này được bán ra trên thị trường dưới tên của nhiều thương hiệu khác nhau, có thể kể đến như Gary Fisher, Diamant, Klein, Electra. Hiện nay, xe đạp Trek cũng được sản xuất tại Trung Quốc, Đức và Hà Lan.

Tại Việt Nam, các dòng xe đạp địa hình Trek được bán với giá rất cao, điển hình là các mẫu mã: X-Caliber 9, Fuel EX 5, Madone SLR  7 eTap, Speed Concept SLR  7 eTaP, Slash 7…

Xem thêm: Xe đạp cuộc là gì? Khi sử dụng cần lưu ý những vấn đề nào?

6. Hãng xe đạp Merida

Merida là thương hiệu xe đạp đến từ Đài Loan, có lịch sử hoạt động lâu đời. Cái tên Merida ra đời vào năm 1972 bởi Ike Tseng. Mặc dù là thương hiệu đến từ Đài Loan nhưng trụ sở nghiên cứu và phát triển của hãng xe đạp này lại được đặt tại Đức.

Hiện nay Merida đang sở hữu 5 nhà máy sản xuất xe đạp, trong đó có 1 nhà máy ở Đức, 1 nhà máy ở Đài Loan và 3 nhà máy ở Trung Quốc. Mỗi năm, tổng sản lượng của 5 nhà máy này đều đạt hơn 2 triệu chiếc xe đạp. Xe đạp Merida hiện đang được phân phối tại hơn 77 quốc gia trên thế giới.

Merida là thương hiệu xe đạp đến từ Đài Loan
Merida là thương hiệu xe đạp đến từ Đài Loan

Tại Việt Nam, xe đạp Merida được bán trên thị trường với mức giá tương đối hợp lý, giá dao động tùy thuộc vào từng mẫu xe. Một số mẫu mã xe đạp Merida phổ biến có thể kể đến bao gồm: Merida Explorer X, Merida Crossway 100, Merida DUKE 600, Merida Victoria ML700…

Trong những năm trở lại đây, xe đạp thể thao và xe đạp địa hình đang trở thành tâm điểm chú ý của những người đam mê thể thao hoặc những phượt thủ. Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc thông tin về các hãng xe đạp nổi tiếng trên thế giới. Sản phẩm của những hãng xe này đều được bán tại Việt Nam. Bạn nên tìm đến những cơ sở uy tín để có thể mua được sản phẩm chính hãng nhé!

Làm sao để biết xe điện hết điện?

Làm sao để biết xe điện hết điện? Tham khảo ngay những dấu hiệu nhận biết xe điện bị hết điện qua bài viết sau đây.

Làm sao để biết xe điện hết điện?

Tin tức liên quan

Đất hiếm dùng để làm gì? Một số ứng dụng quan trọng của đất hiếm

Đất hiếm là gì? Đất hiếm dùng để làm gì và có ứng dụng gì trong đời sống? Các nguyên tố đất hiếm gồm? Hãy cùng raonhanh365.vn tìm kiếm câu trả lời nhé!

Giải đáp tất cả những thắc mắc về biển số xe máy NN

Chủ sở hữu biển số xe NN sẽ là những đối tượng nào, họ được hưởng những lợi ích gì khi sử dụng biển số xe NN tham gia hoạt động giao thông tại Việt Nam.

Khẩu độ của máy ảnh là gì? Ảnh hưởng gì đến việc chụp ảnh?

Khẩu độ của máy ảnh là gì? Tìm hiểu chi tiết khái niệm, cách điều chỉnh khi chụp hình và ý nghĩa của khẩu độ trong nhiếp ảnh. Khám phá bài viết dưới đây.

Lên đầu