CHI TIẾT TIN TỨC

Xông nhà vào thời gian nào để xả vận xui, đón may mắn vào nhà?

17-08-2022 17:20

Từ xa xưa, xông nhà theo phong tục dân gian của người Việt Nam là hình thức xua đuổi những điều không may, đón tài lộc, vượng khí vào ngôi nhà dễ dàng hơn. Tuy vậy, không phải ai cũng biết có nên xông nhà hay không và nên xông nhà vào thời gian nào là thích hợp? Nên xông nhà như thế nào để “xả xui” hiệu quả? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thời điểm lý tưởng nhất để xông nhà nhé!

1. Xông nhà là gì? Xông nhà vào thời gian nào?

1.1. Xông nhà là gì?

Xông nhà là một hành động được những người trong gia đình thực hiện nhằm xua đuổi những khí xấu, điều không may, ô uế không tốt khỏi ngôi nhà mà mình ở. Khi một căn nhà lâu không có người ở, đầu năm mới hay khi mới mua nhà đất và chuyển tới nhà mới, người ta thường thực hiện xông nhà.

Xông nhà giúp gia chủ tẩy sạch ô uế và đón may mắn vào nhà
Xông nhà giúp gia chủ tẩy sạch ô uế và đón may mắn vào nhà

Bởi theo quan niệm, những ngôi nhà này sẽ chứa những âm khí khiến sức khỏe cả gia đình bị ảnh hưởng, vậy nên cần phải thực hiện nghi thức xông nhà trước khi chính thức vào ở.

1.2. Xông nhà vào thời gian nào thích hợp nhất trong năm?

Xông nhà giúp gia chủ xua đuổi những điều xui xẻo, xua tan âm khí, thanh tẩy môi trường, làm sạch bầu không khí và khử mùi ẩm mốc để đón vận khí mới. Vậy nên xông nhà vào thời gian nào? Dưới đây là những thời điểm raonhanh365 bật mí bạn có thể xông cho ngôi nhà của mình.

1.2.1. Khai trương cửa hàng, văn phòng mới

Khi khai trương cửa hàng hay văn phòng mới, để thu hút sinh khí, tài lộc vào nhà và xua tan điều xui xẻo, người chủ nên tiến hành xông nhà. Chưa kể, điều này giúp tăng thêm may mắn và thu hút thêm dương khí bên ngoài vào phòng, giúp bạn “phất lên như diều gặp gió” nhanh chóng.

1.2.2. Xông vào rằm tháng Bảy

Tháng Bảy còn được gọi là tháng cô hồn, do đó xông nhà vào khoảng thời gian này giúp cho ngôi nhà tránh được năng lượng xấu và ma quỷ trêu đùa. Vào ngày rằm tháng Bảy, các linh hồn đều được xá tội để về cảnh giới, do đó đây còn gọi là ngày Xá tội vong nhân. Bởi vậy, vào thời gian này bạn có thể xông nhà để tránh âm hồn xấu, ma quỷ chế giễu và bảo vệ ông bà tổ tiên bình an khi trở về thăm con cháu.

Xông vào rằm tháng Bảy để tránh âm hồn xấu hay ma quỷ
Xông vào rằm tháng Bảy để tránh âm hồn xấu hay ma quỷ

1.2.3. Xông nhà theo tháng

Việc xông nhà theo tháng không liên quan tới tín ngưỡng hay phong thủy mà liên quan tới sức khỏe con người, giúp không gian sống luôn thoáng mát, thơm tho, được làm mới và tinh thần của những thành viên trong nhà đều được thư giãn. Thông thường, nếu xông nhà vào khoảng thời gian này, bạn nên lựa chọn những nguyên liệu nư các loại thảo dược hay trầm hương để tăng khả năng chăm sóc sức khỏe.

Xem thêm: Có nên mua đất gần sông? Những điều cần lưu ý trước khi mua đất

1.2.4. Xông nhà mới

Khi chuyển đến một ngôi nhà mới hay vào ở một ngôi nhà mới xây xong, bạn cần tiến hành xông nhà. Nghi thức này khá cần thiết, giúp bạn nhập gia trước khi sinh sống tại nhà mới, bạn hoàn toàn có thể xông nhà vào thời điểm làm lễ nhập trạch.

1.2.5. Xông nhà đầu năm mới

Sau một năm, để đẩy lùi vận hạn và sự đen đủi trong năm cũ thì bạn nên tiến hành xông nhà, xin thêm may mắn để một năm mới bình an, thịnh vượng, phát tài phát lộc. Do đó, thời điểm ngày mùng một đầu năm, bạn nên xông nhà bằng các loại thảo dược giúp bầu không khí thanh lọc dễ chịu. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm thành viên trong gia đình hợp tuổi để xông nhà, giúp cả gia đình năm mới gặp nhiều may mắn, an yên.

Xông nhà đầu năm mới giúp cả năm may mắn
Xông nhà đầu năm mới giúp cả năm may mắn

1.2.6. Xông nhà để xả xui

Khi bạn cảm thấy làm việc gì cũng không suôn sẻ, vận xui luôn “đeo bám” người từ chuyện công việc, tình cảm, gia đình đến bạn bè… Vậy thì bạn có thể xông nhà để thanh lọc không khí xung quanh, có thể sử dụng trầm hương xông nhà để tạo điều kiện cho dương khí, tài khí vào nhà và đẩy lùi vận khí xấu.

2. Vì sao cần phải xông nhà? Nữ có nên xông nhà?

2.1. Lý do nên xông nhà

Nếu bạn cảm thấy vận khí của bạn đang ngày càng lao xuống dốc, chuyện gì cũng khó khăn và không thuận lợi, cũng như đã biết nên xông nhà vào thời gian nào, vậy thì bạn nên tiến hành xông nhà. Bởi theo phong thủy, khi bạn gặp đen đủi liên tiếp có nghĩa là vận khí của bạn đang bị ít dần, khiến bạn gặp xui xẻo.

Vì vậy, để thay đổi khí vận, bạn nên tẩy uế, xả xui, trừ tà bằng cách xông nhà, giúp bạn loại bỏ những những điều không tốt đẹp, xua đuổi nguồn không khí đen đủi, những điều không may, thu hút những điều may mắn và tốt đẹp đến với bạn.

2.2. Nữ có nên xông nhà?

Theo quan niệm, nữ giới không nên xông nhà bởi phụ nữ có tính âm, nếu thực hiện xông đất vào đầu năm mới sẽ khiến âm khí vào nhà, đem đến những điều may rủi và không hay. Bởi vậy, người xông đất, xông nhà thường là đàn ông trong nhà, giúp đem dương khí tới cho ngôi nhà, cầu chúc cho gia chủ làm ăn phát tài, mạnh khỏe, thịnh vượng.

Theo quan niệm thì nữ không nên xông nhà
Theo quan niệm thì nữ không nên xông nhà

Ngoài ra, khi xông nhà, bạn cần kiêng kỵ một số điều sau đây: Phụ nữ đang đến tháng, mang thai hay góa chân không nên xông nhà; người có tuổi tác khắc với chủ nhà không nên xông nhà; người tiến hành xông đất không nên mặc đồ trắng hoặc đen; không thuê người để xông đất vào đầu năm mới; những người đang vướng mắc thị phi, tranh chấp, kiện tụng, đạo đức không tốt hay đang gặp xui xẻo thì không nên đến xông đất.

Xem thêm: 1 công đất là bao nhiêu mét vuông và công thức quy đổi là gì?

3. Cần làm những gì khi xông nhà?

Trước khi vào nhà mới, theo các chuyên gia phong thủy, bạn cần dọn sạch sẽ, gọn gàng ngôi nhà của mình, tạo nên một không gian mới sạch sẽ. Đối với nhà mới xây hoặc mới mua, mới thuê, bạn nên để trống ít ngày hoặc vài giờ và không nên vào ở ngay, điều này giúp những nguồn năng lượng xấu được xua đi và năng lượng mới nhanh chóng tràn vào nhà.

Lau dọn nhà cửa sạch sẽ trước khi xông nhà
Lau dọn nhà cửa sạch sẽ trước khi xông nhà

Để có thể dẫn được năng lượng may mắn vào nhà, bạn nên nhờ thầy phong thủy hỗ trợ, tư vấn nên sử dụng vật phẩm nào và sắp xếp đồ đạc ra sao. 

Ngoài ra, những căn nhà cũ thường có những khó khăn, âm khí, đen đủi của chủ cũ còn vương lại, hay những loài côn trùng gây hại. Vì vậy, khi mới chuyển sang nhà mới, bạn nên mở hết tất cả các cửa, bật các đèn trong nhà lên để xua đuổi sự đen đủi, đón may mắn đến. Nếu căn nhà chưa có điện, bạn có thể sử dụng một chậu than để đốt và đặt vào hướng Đông hay hướng Nam để ngôi nhà thu hút được dương khí.

Để xông nhà tốt nhất, bạn nên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên hay thảo dược có mùi thơm như vỏ bưởi, vỏ cam, vỏ quýt, sả, bồ kết, muối… cho vào chậu hoặc đồ vật bằng sắt có tay cầm cách nhiệt để không bị bỏng. Tiếp đó, bạn đốt cho đến khi có khói thì đi vòng quanh khắp các ngóc ngách trong căn nhà. Ngoài ra, bạn có thể xông nhà bằng cách sử dụng các sản phẩm như hương xông nhà hay rễ cây, bột trầm hương, gói xông nhà… 

Sử dụng bột trầm hương để xông nhà hoặc thảo dược thơm
Sử dụng bột trầm hương để xông nhà hoặc thảo dược thơm

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi nên xông nhà vào thời gian nào và những thời điểm thích hợp để xông nhà. Khi chuyển đến một ngôi nhà mới, hay xua tan những điều xui rủi trong căn nhà vào các thời điểm kể trên, bạn hoàn toàn có thể tiến hành xông nhà. Bạn có thể xông nhà bằng trầm hương, tinh dầu thơm hoặc các loại thảo dược khác, giúp ngôi nhà của bạn tẩy được ô uế, đen đủi và mang tới những điều may mắn.

Vị trí đặt hòn non bộ trước nhà

Nếu bạn đang có ý định đặt hòn non bộ trước nhà thì ngoài yếu tố đẹp, hợp với ngôi nhà, bạn cần lựa chọn vị trí thích hợp và đồ trang trí hợp mệnh. Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu vị trí đặt hòn non bộ trước nhà hợp mệnh, đem lại may mắn cho gia chủ nhé!

Vị trí đặt hòn non bộ trước nhà

Tin tức liên quan

1 sào đất là bao nhiêu m2 tính theo các vùng ở nước ta?

1 sào đất là bao nhiêu m2? Để có đáp án, hãy đọc bài viết bên dưới qua đó tích lũy kiến thức thú vị về đơn vị đo lường cũng như áp dụng cần thiết vào cuộc sống.

Điểm mặt các hãng xe đạp nổi tiếng trên thế giới dân mê xe nên biết

Các hãng xe đạp nổi tiếng trên thế giới. Các hãng xe đạp thể thao nổi tiếng. Xe đạp nào bán chạy nhất ở Việt Nam. Tham khảo thông tin mua xe đạp.

Đất hiếm dùng để làm gì? Một số ứng dụng quan trọng của đất hiếm

Đất hiếm là gì? Đất hiếm dùng để làm gì và có ứng dụng gì trong đời sống? Các nguyên tố đất hiếm gồm? Hãy cùng raonhanh365.vn tìm kiếm câu trả lời nhé!

Lên đầu