CHI TIẾT TIN TỨC

Tổng hợp những vị trí đặt hòn non bộ trước nhà mang lại may mắn

13-08-2022 17:27

Ngoài việc mang tới thẩm mỹ, hòn non bộ đặt trước nhà còn mang tới cho gia chủ may mắn và thịnh vượng. Tuy vậy, không phải vị trí nào đặt hòn non bộ cũng hợp lý, bạn cần phải xem xét nhiều yếu tố khác nhau để tìm ra vị trí đắc địa nhất đặt hòn non bộ. Vậy hòn non bộ đặt trước nhà có ý nghĩa như thế nào? Cùng tìm hiểu các vị trí đặt hòn non bộ trước nhà đem tới may mắn cho gia chủ qua bài viết dưới đây!

1. Đặt hòn non bộ trước nhà mang lại ý nghĩa gì?

Những ngôi nhà đặt hòn non bộ ở phía trước ngoài việc đem tới nghệ thuật thẩm mỹ, cả ngôi nhà sẽ được nhận lấy toàn bộ không gian của thiên nhiên từ hòn non bộ, giúp tinh thần đời sống con người phong phú hơn.

Hòn non bộ mang lại nhiều ý nghĩa
Hòn non bộ mang lại nhiều ý nghĩa

Ngoài ra, hòn non bộ còn mang tới sự thịnh vượng, may mắn cho gia chủ, hài hòa về mặt âm dương do con người và đất trời tương sinh hòa thuận. Hòn non bộ là hình ảnh thu nhỏ của hang động, núi sông, chùa chiền, cây cỏ,... thể hiện được sự tinh tế, cái tài của người thợ, mang tới sinh khí, tiền tài, sức khỏe, may mắn cho con người.

Tuy vậy, không phải cứ thích là đặt, mà bạn cần đặt hòn non bộ sao cho đúng vị trí, phù hợp với phong cách thiết kế và diện tích của ngôi nhà. Nếu kích thước hòn non bộ quá lớn có thể cản vượng khí, tài lộc vào nhà. Bởi vậy, bạn chỉ cần đảm bảo hòn non bộ đáp ứng được yếu tố phong thủy và không chiếm quá nhiều diện tích.

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm chọn vị trí đặt cây phong thủy trong nhà

2. Những vị trí đặt hòn non bộ trước nhà theo phong thủy hay nhất

2.1. Vị trí đặt hòn non bộ trước nhà theo hướng mang tới điều tốt lành

Khi đặt hòn non bộ đúng hướng, vượng khí sẽ “tràn” vào ngôi nhà và khí lành trong ngôi nhà càng phong phú hơn. Do đó, khi chuẩn bị đặt hòn non bộ thì bạn cần chọn hướng sao cho phù hợp. Vậy phải đặt như thế nào cho chuẩn, theo dõi tiếp cùng raonhanh365 nhé:

Vị trí đặt hòn non bộ trước nhà theo hướng mang tới điều tốt lành
Vị trí đặt hòn non bộ trước nhà theo hướng mang tới điều tốt lành

2.1.1. Đặt theo hướng Tây Bắc

Giống như trong Kinh dịch từng nói “Trời cao mạnh mẽ xoay vần, người quân tử quyết tâm tự cường”, đặt hòn non bộ hướng Tây Bắc chính là một hướng mang ý nghĩa đại cát. Tức là vạn vật đều bắt đầu từ những nguyên khí càn thực to và nắm giữ tất cả.

2.1.2. Đặt theo hướng Tây

Nếu bạn đặt hòn non bộ theo hướng Tây sẽ ứng với câu tục ngữ xa xưa đó là “núi vàng núi bạc chính là núi Tây”. Đây là một hướng đặt hòn non bộ mang tới địa vị, tiền bạc và cát lành. Bạn nên trồng thêm một số loại hoa và cây để tránh nắng sẽ giúp mọi việc đều suôn sẻ, tốt lành.

2.1.3. Đặt hướng Đông Bắc

Người xưa thường có quan niệm, được trời che chở thì tất cả các việc đều hanh thông, do đó bạn có thể đặt hòn non bộ theo vị trí này, tuy nhiên cần đặt cao hơn một chút so với mặt đất. Để hòn non bộ thêm đẹp, bạn nên trồng các loại cây phù hợp, tuy vậy tránh trồng quá nhiều cây khiến tầm nhìn bị che khuất.

2.1.4. Đặt hướng Bắc

Giống như hướng Đông Bắc, bạn nên xây địa hình hòn non bộ cao hơn một chú với vị trí đặt hòn non bộ trước nhà này. Hướng này mang tới sự đoàn kết của các thành viên trong gia đình, ý nghĩa ổn định về tài sản và có người kế nghiệp tốt.

Đặt hòn non bộ ở hướng Bắc
Đặt hòn non bộ ở hướng Bắc

Một số hướng bạn không nên đặt hòn non bộ như hướng Đông, hướng Nam, hướng Tây Nam, tránh việc bất hòa trong gia đình hay đem đến những điều không may mắn cho các thành viên.

2.2. Vị trí đặt hòn non bộ trước nhà theo mệnh của gia chủ

2.2.1. Vị trí cho người mệnh Kim

Những người mệnh Kim đặc biệt hợp với những người mệnh Thổ nếu xét theo yếu tố phong thủy, do đó bạn nên chọn những đồ dùng bằng đá khi xây hòn non bộ và nên dùng các màu như vàng, nâu đất, nâu sẫm…

Ngoài việc trang trí, hòn non bộ giúp người mệnh Kim có thể tăng vượng khí hiệu quả. Các chuyên gia phong thủy đã đánh giá những người mệnh Kim hợp những số như 2, 5, 7, 8, tuy vậy hòn non bộ theo nguyên tắc phong thủy không nên làm số chẵn và tránh số 7 (thất). Vậy nên bạn hãy chọn số lượng hòn non bộ khoảng 5 ngọn núi là vừa đẹp.

Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Kim chọn hai hướng cát và đại cát là hướng Tây, Tây Bắc. Khi thiết kế hòn non bộ theo những hướng này, gia chủ sẽ có nhiều may mắn và tài lộc. Bạn cũng cần lưu ý chọn đồ trang trí và phụ kiện hợp lý để tránh tai ương và đại hung cho những người trong gia đình.

2.2.2. Đặt hòn non bộ cho người mệnh Thổ thế nào?

Người mệnh Thổ khi đặt hòn non bộ cần lưu ý vì bản mệnh là những vật liệu mang tính chất thổ, ví dụ như hòn giả sơn. Do đó, mệnh Thổ nên sử dụng hòn non bộ có những loại đá tự nhiên để phát huy tối đa hiệu quả, đem tới may mắn cho cả gia đình.

Đặt hòn non bộ cho người mệnh Thổ
Đặt hòn non bộ cho người mệnh Thổ

Bên cạnh đó, người mệnh Thổ cũng nên chọn hòn non bộ hướng Tây Nam, Đông Bắc và chọn số lượng núi là 5 hoặc 9 ngọn núi.

2.2.3. Hòn non bộ cho người mệnh Hỏa

Những con số mang tới tài lộc cho người mệnh Hỏa chính là 3 hoặc 4 ngọn núi. Nhưng, theo như phân tích ở trên, hòn non bộ không nên là số chẵn, do đó bạn nên thiết kế 3 ngọn núi khi xây dựng.

Tiểu cảnh của người mệnh Hỏa nên đặt vị trí sao cho phù hợp, nên đặt ở các hướng như Đông Bắc, Tây Nam giúp cho gia đạo yên ấm, công việc làm ăn thuận lợi.

Bên cạnh đó, Hỏa sinh Thổ và Mộc sinh Hỏa, cho nên bạn nên trồng những cây xanh trên hòn non bộ để gia tăng may mắn, tài lộc cho người thân, gia đình.

2.2.4. Đặt hòn non bộ cho mệnh Mộc

Hướng phong thủy của mệnh Mộc là hai hướng Đông Nam và Đông, mệnh Mộc cũng hợp các màu xanh lá, vàng nhạt, xanh lam cho nên bạn cần chú ý chọn màu sắc cho đồ trang trí, cây cối ở bên trên hòn non bộ, Bạn nên chọn những cây càng xanh thẫm càng tốt và không nên chọn cây cao hơn hòn non bộ.

Nhờ cách đặt hòn non bộ này, gia chủ mệnh Mộc và người thân trong gia đình sẽ may mắn, thuận lợi và phát lộc, phát tài.

2.2.5. Dành cho người mệnh Thủy

Trong phong thủy, Thủy sinh Mộc, Kim sinh Thủy, do đó bạn có thể trang trí khoảng sân trước nhà bằng hòn non bộ, giúp gia chủ tăng thêm sinh khí. Người mệnh Thủy nên thiết kế hòn non bộ khoảng 1 tới 5 ngọn núi và nên có tiếng nước róc rách chảy để phù hợp với mệnh Thủy.

Đặt hòn non bộ dành cho người mệnh Thủy
Đặt hòn non bộ dành cho người mệnh Thủy

Ngoài ra, bạn nên trồng thêm một số như cây lan ý, cây cọ Nhật, cây thanh tâm, cây lộc nhung, cây tài khúc, hay cây vạn niên tùng để hút tài lộc cho chủ nhà. Với mệnh Thủy, hòn non bộ cũng nên được thiết kế theo hình tròn, hình vuông hoặc hình chữ nhật.

Vị trí hòn non bộ cho người mệnh Thủy nên ở hướng Tây Bắc, hướng Tây, hướng Đông Bắc hoặc hướng Bắc, giúp cả gia đình bạn êm ấm, hòa thuận, mạnh khỏe và may mắn.

Xem thêm: Đầu năm mới có nên chuyển nhà không và lưu ý cho bạn dịp đầu năm

2.3. Vị trí đặt hòn non bộ trước nhà theo từng kiểu nhà

Vị trí đặt hòn non bộ ảnh hướng khá nhiều tới gia chủ và dựa theo từng kiểu nhà mà cách đặt hòn non bộ sẽ khác nhau. Nếu bạn ở nhà tầng, dù cho đặt hướng nào đi chăng nữa, bạn không nên đặt hòn non bộ ở sân thượng.

Vì hòn non bộ là núi, khi đặt ở tầng trên cùng của ngôi nhà thì những tầng ở dưới là âm giới, khiến những người trong gia đình bị ảnh hưởng tài vận, sức khỏe. Đồng thời, vị trí đặt hòn non bộ tại tầng thượng khiến tiền tài, năng lực hay những thứ khác khó có thể phát triển.

Nếu nhà của bạn được thiết kế khá nhỏ và có sân vườn rộng phía trước, đây chính là địa điểm hợp lý để đặt hòn non bộ. Bạn nên đặt hòn non bộ nhỏ và vừa ở phía trước cửa nhỏ, đặt theo hướng Chu Tước tọa thành tiền án.

Vị trí đặt hòn non bộ theo từng kiểu nhà
Vị trí đặt hòn non bộ theo từng kiểu nhà

Nếu nhà của bạn có diện tích lớn, ngoài việc đặt trước nhà, bạn có thể đặt phía sau nhà, giúp nhà tựa như núi, vững chắc hơn. Cách đặt này theo phong thủy cũng giúp gia chủ luôn ổn định trong công việc và được quý nhân phù trợ, cũng như đem tới may mắn cho chủ nhà.

Trên đây là một số vị trí đặt hòn non bộ trước nhà hợp lý theo từng hướng, từng mệnh và kích thước ngôi nhà. Khi lựa chọn, thiết kế hòn non bộ, bạn nên lựa chọn số ngọn núi, hướng nhà và màu sắc hòn non bộ phù hợp với mệnh của mình. Bên cạnh đó, số lượng hòn non bộ nên tránh những số chẵn và nên chọn những số lẻ phù hợp với mệnh gia chủ. Những vật trang trí, kích thước cây trồng xung quanh cũng có ảnh hưởng nhất định tới tài lộc của ngôi nhà.

Cách treo gương bát quái trước nhà

Trong phong thủy, gương bát quái là một trong những công cụ giúp gia chủ “xả xui”, hóa giải được hướng nhà hay vị trí nhà xấu. Truy cập bài viết bên dưới để biết được cách treo gương bát quái trước nhà đem tới may mắn, hưng thịnh nhé!

Cách treo gương bát quái trước nhà

Tin tức liên quan

Có nên mua laptop 2 trong 1 không? Lựa chọn theo nhu cầu của bản thân

Laptop 2 trong 1 là gì? Laptop 2 trong 1 có những dạng nào? Có nên mua laptop 2 trong 1 không? Ưu điểm và hạn chế của laptop 2 trong 1 là gì?

Làm thế nào để điện thoại lâu hết pin và câu trả lời chuẩn nhất

Làm thế nào để điện thoại lâu hết pin, giúp bạn tăng thời gian liên lạc và giải trí cũng như giúp dế yêu kéo dài tuổi thọ là những câu hỏi chung nhiều người.

Đầu năm mới có nên chuyển nhà không và lưu ý cho bạn dịp đầu năm

đầu năm mới có nên chuyển nhà không? những thuận lợi và khó khăn khi chuyển nhà dịp đầu năm mới? các mẹo chuyển nhà hữu ích cho bạn, click để xem ngay nhé!

Lên đầu