CHI TIẾT TIN TỨC

Có nên mua laptop 2 trong 1 không? Lựa chọn theo nhu cầu của bản thân

13-08-2022 18:55

Laptop 2 trong 1 là những dòng sản phẩm vừa có thể sử dụng như một chiếc laptop vừa có thể sử dụng như một chiếc máy tính bảng. Đây là dòng sản phẩm được nhiều người ưa thích bởi mang đến sự tiện lợi và nhiều tính năng hữu ích. Tuy nhiên, cũng có nhiều người không thích loại laptop này. Vậy có nên mua laptop 2 trong 1 không? Cùng xem xét những ưu điểm và hạn chế của laptop 2 trong 1 trong bài viết sau đây nhé!

1. Laptop 2 trong 1 là gì? Laptop 2 trong 1 có những dạng nào?

Trước khi đi tìm đáp án cho câu hỏi có nên mua laptop 2 trong 1 không, raonhanh365 sẽ giới thiệu chi tiết về laptop 2 trong 1, cũng như những ưu điểm và hạn chế của dòng laptop này nhé!

Laptop 2 trong 1 có nhiều tính năng hữu ích
Laptop 2 trong 1 có nhiều tính năng hữu ích

1.1. Laptop 2 trong 1 là gì?

Laptop 2 trong 1 là dòng laptop đặc biệt, sở hữu những tính năng của cả laptop và máy tính bảng trên cùng một thiết bị. Thông thường, laptop 2 trong 1 là những thiết bị có bản lề linh hoạt cho phép xoay 360 độ hoặc những chiếc laptop được trang bị màn hình cảm ứng. Một số loại laptop 2 trong 1 còn cho phép người dùng tách rời bàn phím ra khỏi màn hình.

Cách chuyển đổi dòng laptop này từ laptop sang máy tính bảng cũng khá đơn giản. Với một số thiết bị, bạn chỉ cần xoay gập phần bàn phím ra phía sau màn hình. Với một số thiết bị khác, bạn sẽ rút màn hình ra khỏi khe cắm để tách rời màn hình và bàn phím.

Laptop 2 trong 1 rất dễ nhận dạng thông qua bản lề xoay 360 độ hoặc màn hình cảm ứng. Dòng laptop này thường được trang bị CPU nhiều nhân cho khả năng xử lý tác vụ và truy xuất dữ liệu nhanh chóng. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng được cả những phần mềm được thiết kế dành cho laptop và máy tính bảng trên cùng một thiết bị. Quả là vô cùng tiện lợi đúng không nào?

Laptop 2 trong 1 được trang bị màn hình cảm ứng
Laptop 2 trong 1 được trang bị màn hình cảm ứng

1.2. Laptop 2 trong 1 có những dạng nào?

1.2.1. Laptop gập xoay 360 độ

Đây là dạng laptop 2 trong 1 phổ biến hơn cả. Loại laptop gập xoay 360 độ cho phép người dùng có thể gập bàn phím ra phía sau màn hình laptop và khi đó thiết bị sẽ trông giống như một chiếc máy tính bảng có màn hình “khổng lồ” (tuy hơi dày một chút).

Người dùng cũng có thể điều chỉnh góc nhìn sao cho thuận tiện với mắt, ở dạng màn hình dọc hoặc màn hình ngang tùy ý. Một số đại diện tiêu biểu cho dòng laptop này phải kể đến như: MSI Summit E13 Flip i7 1185G7, HP EliteBook X360 1040 G8 i7 1165G7, Asus ZenBook Flip UX363EA i5 1135G7 hay HP Envy x360 Convert 13 ay1056AU R7 5800U…

1.2.2. Laptop có bàn phím rời

Dòng laptop này đều bao gồm những sản phẩm cao cấp, có một màn hình rời được thiết kế giống như máy tính bảng và một bàn phím tháo rời có thể kết nối với màn hình.

Laptop bàn phím rời có thể tách biệt bàn phím và màn hình
Laptop bàn phím rời có thể tách biệt bàn phím và màn hình

Thiết bị này có thể sử dụng thông thường như một chiếc máy tính bảng. Khi cần, bạn có thể nhanh chóng kết nối bàn phím với màn hình, đặt màn hình lên giá đỡ và “hô biến” thành một chiếc laptop.

Nếu quan tâm đến dòng laptop này, bạn có thể tham khảo một số cái tên như: Microsoft Surface Pro 8, iPad Gen 9 10.2 inch, iPad Pro M1 hay Microsoft Surface Go 3…

1.2.3. Laptop có màn hình xếp gập

Đây là dòng laptop 2 trong 1 khá mới mẻ, có bàn phím được gắn liền với màn hình. Người dùng thông qua thao tác kéo màn hình để “hô biến” laptop thành máy tính bảng. Bạn có thể tham khảo dòng laptop Surface Studio Laptop để hiểu rõ hơn về dòng laptop này.

Xem thêm: Máy tính Surface là gì? Đánh giá máy tính Surface có đáng mua không?

2. Có nên mua laptop 2 trong 1 không?

Như vậy, bạn đã tìm hiểu về laptop 2 trong 1 và chắc chắn cảm thấy rất hứng thú với dòng laptop này rồi đúng không? Vậy câu hỏi đặt ra tiếp theo là có nên mua laptop 2 trong 1 không?

Laptop 2 trong 1 sở hữu rất nhiều ưu điểm nhưng cũng vẫn tồn tại 1 số hạn chế nhất định. Để trả lời cho câu hỏi có nên mua laptop 2 trong 1 không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm và hạn chế của dòng laptop này nhé!

Laptop 2 trong 1 có những ưu điểm và cả hạn chế nhất định
Laptop 2 trong 1 có những ưu điểm và cả hạn chế nhất định

2.1. Những ưu điểm của laptop 2 trong 1

2.1.1. Thiết kế linh hoạt và tiện dụng

Đối với những chiếc laptop 2 trong 1 có màn hình rời thì đều được trang bị màn hình “siêu mỏng” có thiết kế rất bắt mắt và hợp thời trang. Bạn có thể thấy rất rõ điều này trên dòng máy tính Surface của nhà Microsoft. Màn hình mỏng rất thuận tiện cho những bạn thường xuyên di chuyển.

Bên cạnh đó, trên những chiếc laptop 2 trong 1 có bàn phím rời, bạn có thể kết nối bàn phím và màn hình ở khoảng cách xa, rất thuận tiện khi bạn không thể ngồi gần màn hình. Kết nối giữa bàn phím và màn hình cũng rất “mượt” và hầu như không có độ trễ.

Với laptop gập xoay 360 độ, bạn có thể điều chỉnh linh hoạt góc độ giữa màn hình và bàn phím, do đó thuận tiện cho việc sử dụng laptop ở nhiều tư thế khác nhau và bạn có thể lựa chọn tư thế thoải mái nhất.

Một ưu điểm nữa đó là một số dòng laptop còn có thể được sạc bằng pin dự phòng, cho phép những bạn thường xuyên phải di chuyển có thể làm việc với laptop trong thời gian dài hơn.

Laptop 2 trong 1 đều được thiết kế rất linh hoạt và tiện dụng
Laptop 2 trong 1 đều được thiết kế rất linh hoạt và tiện dụng

2.1.2. Hiệu năng mạnh mẽ, sử dụng được nhiều phần mềm

Như đã đề cập đến trong phần mô tả đặc điểm của laptop 2 trong 1, dòng laptop này sở hữu hiệu năng mạnh mẽ đến từ CPU đa nhân cấu hình mạnh, cho phép xử lý mượt mà nhiều tác vụ với tốc độ nhanh chóng. Laptop 2 trong 1 cũng được trang bị RAM có thông số lớn và ổ cứng SSD, hỗ trợ đọc, truy xuất dữ liệu ở tốc độ cao.

Với laptop 2 trong 1, người dùng có thể sử dụng cả những ứng dụng dành cho laptop cả những ứng dụng dành cho máy tính bảng. Điều này trợ giúp cho công việc của bạn rất nhiều. Hơn nữa cơ chế chuyển đổi linh hoạt giữa laptop và máy tính bảng cũng cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Xem thêm: Asus là hãng máy tính của nước nào? Điều gì đã khiến cho Asus được mọi người tin dùng?

2.2. Những hạn chế của laptop 2 trong 1

Bên cạnh việc sở hữu rất nhiều ưu điểm thì laptop 2 trong 1 cũng có một số hạn chế nhất định.

Hạn chế lớn nhất có lẽ đến từ giá thành. Đi kèm với cấu hình cao và nhiều tính năng là mức giá thành không hề thấp. So với nhiều dòng laptop thông thường thì laptop 2 trong 1 có giá bán cao hơn khá nhiều. Chưa kể bạn sẽ cần mua sắm thêm một số phụ kiện khác có mức giá không hề thấp.

Laptop 2 trong 1 có giá thành không hề thấp
Laptop 2 trong 1 có giá thành không hề thấp

Laptop 2 trong 1 cũng có trọng lượng khá nặng đối với dòng laptop xoay gập 360 độ. Dòng laptop bàn phím rời có trọng lượng màn hình nhẹ hơn nhưng bạn luôn phải mang theo cả bàn phím rời nếu muốn chuyển đổi từ máy tính bảng sang laptop, khá là cồng kềnh.

2.3. Vậy có nên mua laptop 2 trong 1 không?

Như vậy, laptop 2 trong 1 có cả những ưu điểm và những hạn chế. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng linh hoạt cả máy tính bảng và laptop thì nên “đầu tư” một chiếc laptop 2 trong 1. Bên cạnh đó, laptop 2 trong 1 cũng là một sự lựa chọn lý tưởng nếu công việc của bạn thường xuyên phải di chuyển.

Ngược lại, giá thành của laptop 2 trong 1 và giá bán các phụ kiện khá “chat”, bởi vậy nếu kinh tế eo hẹp và không thực sự cần thiết thì bạn có thể cân nhắc mua một chiếc laptop thông thường với giá bán phải chăng hơn.

Qua những thông tin được chia sẻ trên đây, chắc hẳn rằng bạn đã tìm ra được câu trả lời cho thắc mắc có nên mua laptop 2 trong 1 không. Laptop 2 trong 1 sở hữu cấu hình mạnh mẽ và khả năng chuyển đổi linh hoạt, có khả năng hỗ trợ rất nhiều cho công việc của bạn. Tuy vậy, dòng sản phẩm này cũng có giá bán khá cao. Bạn cần cân nhắc về tài chính và nhu cầu của bản thân khi đứng trước quyết định có mua laptop 2 trong 1 hay không.

GPU laptop là gì?

GPU laptop là gì? GPU laptop có chức năng gì? Điểm giống và khác nhau của GPU và CPU là gì? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

GPU laptop là gì?

Tin tức liên quan

Làm thế nào để điện thoại lâu hết pin và câu trả lời chuẩn nhất

Làm thế nào để điện thoại lâu hết pin, giúp bạn tăng thời gian liên lạc và giải trí cũng như giúp dế yêu kéo dài tuổi thọ là những câu hỏi chung nhiều người.

Đầu năm mới có nên chuyển nhà không và lưu ý cho bạn dịp đầu năm

đầu năm mới có nên chuyển nhà không? những thuận lợi và khó khăn khi chuyển nhà dịp đầu năm mới? các mẹo chuyển nhà hữu ích cho bạn, click để xem ngay nhé!

Những cách tẩy mốc kính ô tô tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Vì sao ô tô xuất hiện vết mốc, ố vàng? Những cách tẩy mốc kính ô tô hiệu quả nhất tại nhà. Một số lưu ý tẩy vết mốc trên xe ô tô bạn cần biết. Xem ngay!

Lên đầu