CHI TIẾT TIN TỨC

Máy tính Surface là gì? Đánh giá máy tính Surface có đáng mua không?

11-08-2022 15:13

Surface là một trong những dòng laptop sở hữu thiết kế đẹp nhất hiện nay. Không chỉ thế, máy tính Surface cũng được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại và cao cấp. Tuy vậy, dòng máy tính này chưa thực sự được biết đến nhiều ở Việt Nam. Máy tính Surface là gì? Máy tính Surface hiện đang có những dòng sản phẩm nào? Có nên mua máy tính Surface không? Theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích về máy tính Surface nhé!

1. Máy tính Surface là gì? Một số dòng Surface nổi tiếng hiện nay

1.1. Máy tính Surface là gì?

Máy tính Surface được ưu ái gọi là dòng sản phẩm của tương lai với sự kết hợp 2 trong 1 giữa máy tính bảng và laptop. Đây là dòng máy tính cao cấp được phát triển và giới thiệu bởi Microsoft và sử dụng hệ điều hành Windows. Máy tính Surface được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2012 và từ đó đến nay vẫn tiếp tục được phát triển, cải tiến rất nhiều cả về ngoại hình, tính năng và hiệu năng.

Máy tính Surface được ưu ái gọi là dòng sản phẩm của tương lai
Máy tính Surface được ưu ái gọi là dòng sản phẩm của tương lai

Máy tính Surface nổi tiếng và được đánh giá cao bởi thiết kế rất linh hoạt, có khả năng xử lý các tác vụ mượt mà, màn hình hiển thị chất lượng cao cùng với rất nhiều tính năng đa dạng.

Máy tính Surface có thiết kế hình khối toát lên vẻ đẹp sang trọng, trong đó phần màn hình được thiết kế mỏng nhẹ và có thể tháo rời dễ dàng. Surface laptop cũng có thể xử lý Excel, Word… rất mượt mà. Không chỉ thế, những tác vụ nặng hơn như chơi game, chỉnh sửa video chất lượng Full HD, 4K… hoặc thiết kế đồ họa 3D, 2D cũng đều được vận hành rất mượt mà trên máy tính Surface.

Xem thêm: Máy tính bảng có thay thế được laptop không? Cùng đi tìm câu trả lời

1.2. Một số dòng Surface nổi tiếng hiện nay

Trong phần trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu máy tính Surface là gì và một số ưu điểm vượt trội khiến cho máy tính Surface được các chuyên gia và cộng đồng đánh giá cao. Trong phần này, cùng raonhanh365.vn tiếp tục tìm hiểu về một số dòng máy tính Surface nổi tiếng hiện nay.

Các dòng sản phẩm Surface đều nổi trội trong từng phân khúc giá
Các dòng sản phẩm Surface đều nổi trội trong từng phân khúc giá

1.2.1. Surface Laptop

Surface Laptop là dòng máy tính Surface có thiết kế tương tự như một chiếc laptop truyền thống, tuy nhiên dòng máy tính này vẫn mang trong mình những đặc điểm và tính năng nổi trội đủ để không bị đánh đồng với rất nhiều chiếc laptop khác.

Surface Laptop còn được gọi là dòng máy tính dành cho doanh nhân với thiết kế cao cấp và chuyên nghiệp. Bạn có thể nhìn thấy các chi tiết được gia công rất kỹ lưỡng khiến cho ngoại hình của dòng Surface này trở nên hoàn hảo hơn.

Surface Laptop được ra mắt hướng tới đối tượng khách hàng là doanh nhân, dân văn phòng hoặc học sinh, sinh viên, vốn là nhóm đối tượng không yêu cầu quá cao về cấu hình máy tính.

Trong dòng Surface Laptop thì Surface Laptop Go và Surface Laptop Studio là những dòng máy tính được đánh giá cao nhất. Surface Laptop Go là dòng sản phẩm giá rẻ của Microsoft, cung cấp cấu hình đủ để thực hiện mượt mà những công việc văn phòng đơn giản với RAM 4GB kết hợp cùng ổ cứng SSD 64GB.

Surface Laptop có thiết kế giống với laptop truyền thống
Surface Laptop có thiết kế giống với laptop truyền thống

Laptop Surface Studio là dòng sản phẩm cao cấp hơn và được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ xứng tầm với các mẫu Macbook Pro. Đây là dòng sản phẩm sở hữu cấu hình “khủng” bên trong một ngoại hình được thiết kế rất độc đáo. Mức giá của Surface Laptop Studio khá cao, từ 40.000.000 đồng trở lên.

1.2.2. Surface Book

Surface Book là dòng laptop 2 trong 1 vô cùng tiện lợi. Đây là sản phẩm được thiết kế hướng đến nhóm đối tượng khách hàng là doanh nhân, người làm công việc thiết kế đồ họa…

Surface Book sở hữu những thông số kỹ thuật cực kỳ ấn tượng, thậm chí có thể nói là không thua kém gì những chiếc laptop gaming hiện nay. Điểm đặc biệt của dòng Surface Book đó là bạn có thể tháo rời bàn phím và sử dụng màn hình như một chiếc tablet. Thời lượng pin dài lên đến 17h cũng là một điểm công rất lớn của dòng máy tính này.

1.2.3. Surface Pro

Surface Pro được Microsoft tập trung phát triển với vị thế là dòng sản phẩm cao cấp của hãng. Ưu điểm dễ nhận thấy nhất khi bạn cầm trên tay một chiếc laptop Surface Pro đó là siêu mỏng và siêu nhẹ.

Surface Pro là dòng sản phẩm cao cấp của Microsoft
Surface Pro là dòng sản phẩm cao cấp của Microsoft

Surface Pro có hiệu năng vô cùng ấn tượng, có thể đảm nhiệm tốt mọi tác vụ văn phòng, thiết kế đồ họa, gaming… Pin trâu và màn hình đẹp cũng là những thế mạnh của dòng laptop này. Tuy vậy, laptop Surface Pro có mức giá khá cao.

1.2.4. Surface Go

Surface Go là dòng laptop tầm trung của nhà Microsoft và cũng là dòng laptop được ưa chuộng nhất nhì trong “họ” nhà Surface. Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế và hiệu năng ấn tượng trong tầm giá là những đánh giá chính xác nhất về dòng máy tính này.

Surface Go là lựa chọn lý tưởng nhất cho bạn nào thích những chiếc laptop nhỏ gọn và “đa zi năng”.

Xem thêm: Cách chia sẻ màn hình điện thoại lên laptop. Tưởng khó nhưng lại cực dễ

1.2.5. Surface Studio

Surface Studio được Microsoft phát triển như một đối trọng với iMac. Những dòng laptop Studio của Microsoft luôn sở hữu cấu hình cực khủng và Surface Studio cũng không phải là một ngoại lệ.

Máy sở hữu màn hình siêu mỏng với hình ảnh được hiển thị ở độc sắc nét cao. Phần cạnh màn hình còn có một chiếc bản lề nhỏ có tác dụng cố định thân máy và bạn có thể sử dụng Surface Studio như một chiếc tablet cỡ lớn.

Surface Studio được Microsoft phát triển như một đối trọng với iMac
Surface Studio được Microsoft phát triển như một đối trọng với iMac

2. Có nên mua máy tính Surface không?

Sau khi tìm hiểu máy tính Surface là gì và đặc điểm của những dòng máy tính Surface thì giờ là lúc chúng ta bàn đến việc có nên mua máy tính Surface hay không.

Có một điều dễ dàng nhận thấy nhất ở những chiếc máy tính Surface đó là đều sở hữu thiết kế và những tính năng cực kỳ ấn tượng trong phân khúc giá khi so sánh với nhiều mẫu laptop khác.

Hơn nữa, máy tính Surface quả thật là dòng sản phẩm của tương lai khi được thiết kế theo hướng đa năng, linh hoạt, thuận tiện cho những người thường xuyên phải di chuyển.

Bên cạnh đó, máy tính Surface sở hữu khả năng bảo mật cao, giúp dữ liệu của bạn được lưu trữ một cách an toàn. Màn hình được trang bị trên máy tính Surface cũng là loại màn hình bảo vệ mắt cho người sử dụng. Thậm chí trong những phiên bản Surface cao cấp chất lượng hiển thị màn hình đã lên tới con số 3K.

Mặt khác, nhiều người còn ưa thích Surface bởi bộ bàn phím đi kèm. Thiết kế khoa học, chất lượng phím bấm cực tốt, độ nhạy phím cao cho cảm giác nhấn phím rất tuyệt vời.

Tuy vậy, khi sử dụng máy tính Surface, bạn sẽ phải cân nhắc mua thêm một số phụ kiện như: Bút Surface, chuột Surface, sạc Surface, bao da Surface, cổng chia USB, cáp chuyển đổi…

Máy tính Surface sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội
Máy tính Surface sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội

Có một nhược điểm của các dòng máy tính Surface đó là sở hữu thiết kế siêu mỏng, nhỏ gọn nên số cổng kết nối cũng hạn chế hơn rất nhiều so với các dòng máy tính khác. Nếu bạn dự định mua một chiếc máy tính Surface thì cần phải xác định thật kỹ rằng chiếc máy có thể đáp ứng nhu cầu của bạn trong 5 – 7  năm tới bởi dòng máy tính Surface rất khó nâng cấp hoặc can thiệp thêm từ bên ngoài.

Hy vọng những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi máy tính Surface là gì và có nên mua máy tính Surface không. Nếu bạn ưa thích sự sáng tạo, kinh tế và muốn tìm kiếm những chiếc laptop đa năng 2 trong 1 với hiệu năng mạnh mẽ thì Surface chính là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Laptop có cần đế tản nhiệt không?

Đế tản nhiệt laptop là gì? Đế tản nhiệt trên laptop hoạt động ra sao? Laptop có cần đế tản nhiệt không và nó có mang lại hiệu quả không? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Laptop có cần đế tản nhiệt không?

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách treo gương bát quái trước nhà hóa giải điềm dữ

Có nên treo gương bát quái trước nhà? Hướng dẫn cách treo gương bát quái trước nhà chi tiết, xua đuổi sát khí, đón tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ.

Xe ô tô MPV là gì? Đặc điểm, phân loại và ưu – nhược điểm

Xe ô tô MPV là gì? Những ưu điểm nổi bật của dòng xe này thể hiện qua những điểm nào? Cập nhật thông tin đầy đủ về dòng MPV qua bài viết dưới đây nhé.

Giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh năm 1994 hợp hướng nhà nào?

Bạn sinh năm 1994 và đang có ý định xây nhà trong năm nay, bạn đang loay hoay chưa biết sinh năm 1994 hợp hướng nhà nào? Vậy thì bài viết này là dành cho bạn.

Lên đầu