CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng dẫn cách treo gương bát quái trước nhà hóa giải điềm dữ

11-08-2022 16:42

Trong phong thủy, gương bát quái là một vật dụng quan trọng và phổ biến giúp gia chủ hóa giải điềm dữ, rước tài lộc vào nhà hoặc có thể khắc phục, bảo vệ nếu ngôi nhà có hướng xấu như bị đâm hông, ngõ cụt, gần trạm cao áp… Đặc biệt, việc mua ngôi nhà không hợp mệnh với gia chủ ở thành phố là chuyện thường xuyên gặp, và gương bát quái chính là công cụ giúp gia chủ xua tan đi nỗi lo nhà sai hướng. Cùng tìm hiểu cách treo gương bát quái trước nhà để rước tài lộc vào nhà nhé!

1. Hướng dẫn cách treo gương bát quái trước nhà đúng cách

Gương bát quái là một vật dụng giúp xua đuổi tà khí, đem lại may mắn cho gia chủ, thế nhưng treo gương bát quái cần đảm bảo yếu tố về phong thủy và cần kiêng kỵ một số điều quan trọng. Vì vậy, bạn nên theo dõi các cách treo gương bát quái trước nhà qua bài viết của raonhanh365.vn dưới đây để không bị treo sai khiến phản tác dụng nhé!

Hướng dẫn cách treo gương bát quái trước nhà đúng cách
Hướng dẫn cách treo gương bát quái trước nhà đúng cách

1.1. Treo gương bát quái theo hình thù

Hiện nay có 3 loại gương bát quái là phẳng, lõm và lồi.

1.1.1. Treo gương bát quái phẳng

Gương bát quái có công dụng chính đó là hóa giải điềm xấu, xua đuổi tà khí, giúp ngôi nhà may mắn và bình an khi ngôi nhà có hướng xấu hoặc phong thủy không tốt, chẳng hạn như nhà có cây to trước cửa, nhà gần khu nghĩa địa hay nhà có hình thù góc nhọn chĩa vào…

Nếu nhà bạn có cửa sổ hướng với đường đi, góc cạnh, cột điện, nhà vệ sinh, sông ô nhiễm… hay đối diện với nhà vệ sinh, nhà bếp của nhà khác thì bạn có thể sử dụng gương bát quái treo trên cửa sổ để ngăn chặn, loại bỏ khí xấu, giúp ngôi nhà thay đổi trường khí…

1.1.2. Cách treo gương bát quái lõm

Gương bát quái lõm là loại gương sử dụng để xua đuổi những điều xui xẻo, hút tài lộc và may mắn trong kinh doanh. Bạn có thể treo gương bát quái lõm trước cửa chính trong cửa hàng để thu hút may mắn, đảm bảo hướng cửa nhà không khắc mệnh chủ nhà và hợp về phong thủy trong khu đất đó.

Cách treo gương bát quái lõm
Cách treo gương bát quái lõm

1.1.3. Cách treo gương bát quái lồi

Khác với gương bát quái lõm, gương bát quái lồi thường có tác dụng ngược lại, sử dụng nhằm mục đích hóa giải sát khí, làm phân tán và phản xạ các tà khí xung quanh ngôi nhà.

Nếu ngôi nhà của bạn có vị trí phong thủy không tốt thì có thể biết hung thành cát bằng cách treo gương bát quái trước nhà, chẳng hạn như những nhà có cột điện, cột đèn…

Tuy vậy, trước khi treo gương bát quái, gia chủ nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia về phong thủy, nhờ họ đánh giá, phân tích hướng nhà để đảm bảo vị trí treo gương bát quái là phù hợp. Trong trường hợp trước nhà bạn có cát khí, không có sát khí nhưng bạn treo gương bát quái lồi sẽ phản tác dụng, khiến cho luồng cát khi phân tán ra ngoài. Khi treo gương bạn cũng cần treo gương hướng ra ngoài, không hướng vào nhà.

Xem thêm: Có nên sửa nhà trong tháng cô hồn? Lý giải theo tâm linh và khoa học

1.2. Lựa chọn gương bát quái phù hợp

Như raonhanh365 đã phân tích ở trên, gương bát quái có 3 loại là mặt lồi, mặt lõm và mặt phẳng. Gương bát quái lõm được thiết kế theo hình dạng gương lõm vào trong để tích tụ năng lượng và gương này phù hợp với những ngôi nhà có nguồn năng lượng tốt nhưng không trực tiếp vào nhà hay ngôi nhà có hiện tượng tán khí.

Lựa chọn gương bát quái phù hợp
Lựa chọn gương bát quái phù hợp

Trái ngược với gương bát quái lõm là gương bát quái lồi, có mặt trong cong ra phía ngoài để phân tán, phản lại những năng lượng xấu, tiêu cực và có hại. Gương lồi đặc biệt có tác dụng hữu hiệu với những nhà ở có cửa sổ hay cửa chính bị vật thể mang sát khí xung chiếu.

Hai loại gương lồi và lõm khi sử dụng cần phải chú ý vì có thể khiến hàng xóm bị tổn hại nếu không bài trí đúng cách, do đó gương trung tính là gương phẳng được dùng nhiều hơn cả.

1.3. Xin phép thổ địa của ngôi nhà trước khi treo gương bát quái

Khi mua gương bát quái về, bạn nên bọc kín trong vải đỏ và trước khi treo gương cần phải tiến hành làm lễ để xin phép thổ địa, thần linh cai quản trong ngôi nhà. Trước khi treo, gương sẽ được đặt lên bàn thờ và những người treo gương có chuyên môn sẽ khai quang gương bằng cách đọc trì chú. Hầu hết, gương bát quái đều được khai quang vào mùng một hoặc ngày rằm.

1.4. Để ý vị trí treo gương

Gia chủ không nên tự ý treo gương bát quái vì cần phải có chỉ dẫn của người có hiểu biết và chuyên môn về gương này. Nhiều người nghĩ rằng treo càng nhiều gương bát quái càng tốt, có nhà treo tới 4 đến 5 cái vì nghĩ rằng phòng nào cũng treo, cửa to nào cũng treo, tuy nhiên điều này không phải là một ý tưởng tốt.

Để gia chủ có thể tìm được vị trí tốt nhất khi treo gương thì cần phải nắm được một số lưu ý căn bản như không treo gương bát quái sau bếp nấu, không treo một chiếc gương đối diện cửa ra vào…

Để ý vị trí treo gương bát quái
Để ý vị trí treo gương bát quái

1.5. Cách treo gương bát quái trước nhà ở vị trí hợp lý

Thông thường, gương bát quái thường được đặt gần hay trên cửa chính ra vào để tích tụ năng lượng hoặc phân tán sát khí, tùy theo mục đích của gia chủ. Bên cạnh đó, trong một ngôi nhà không nên treo trên 2 chiếc gương bát quái, chỉ nên treo một chiếc ở mặt sau và một chiếc ở mặt trước.

1.6. Không dùng những gương bát quái có hình thần tướng cưỡi hổ

Những loại gương bát quái có sát khí mạnh là gương khắc hình thần tướng cưỡi hổ, hổ ngậm binh khí hoặc tay thần tướng cầm binh khí. Nhà đối diện sẽ chịu ảnh hưởng nếu bạn treo loại gương này bên ngoài nhà của mình.

Bên cạnh đó, loại gương bát quái có hình thù này khi treo lên sẽ thu hút hung khí ở khắp nơi kéo tới với một sức mạnh áp đảo mạnh mẽ khiến gương bạn không thể chịu đựng được. Do đó, khi mua gương bạn cần chú ý hình thù trên gương nhé!

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm chọn vị trí đặt cây phong thủy trong nhà

2. Khi treo gương bát quái trước nhà cần chú ý những gì?

Sau khi đã biết cách treo gương bát quái trước nhà, gia chủ cần nắm được một số lưu ý dưới đây để phát huy tối đa công dụng của gương nhé!

- Tuyệt đối bạn không treo gương bát quái trước cửa nhà mình nhưng hướng vào nhà xung quanh hay nhà đối diện, khiến hàng xóm phải hứng chịu sát khí do gương phát ra. Tuy việc này có thể khiến cho gia đình bạn tránh khỏi tà khí, thể nhưng điều này có thể khiến người khác gặp phải những chuyện không may, gây nên những hậu quả khủng khiếp. Bạn nên tránh điều này bởi điều này khiến bạn “gánh” thêm nghiệp và gây nên tranh chấp, bất đồng trong quan hệ hàng xóm.

Tuyệt đối bạn không treo gương bát quái hướng vào nhà khác
Tuyệt đối bạn không treo gương bát quái hướng vào nhà khác

- Khi treo gương bát quái, bạn nên treo gương ở vị trí gần máu nhà hoặc trên tường, mặt gương không nên hướng vào khu vực có nhiều người, trong nhà, hoặc trong phòng mà nên hướng ra bên ngoài và một nhà không nên treo quá 3 chiếc gương bát quái.

- Treo gương bát quái cũng cần chú ý tới các yếu tố như ngũ hành, phong thủy. Chẳng hạn, nếu gia chủ mệnh Mộc, theo ngũ hành thì nên chọn gương bát quái có màu xanh lục đậm và treo gương ở phía Đông; gia chủ mệnh Hỏa thì nên chọn gương có màu vàng hướng treo phía Bắc; gia chủ mệnh Kim nên chọn gương đồng và treo hướng Tây… 

Vì vậy, trước khi sử dụng gương bát quái, bạn cần chọn màu, vị trí treo cho đúng và nên tham khảo kiến thức phong thủy của những người hiểu biệt. Bởi nếu bạn treo gương bát quái sai cách sẽ khiến nhà bạn gặp họa.

- Nên treo gương vào thời điểm dương khí vượng nhất trong ngày lúc 12 giờ trưa và khi treo cần tỏ lòng thành kính, sau khi treo xong để gương phát huy công lực mạnh nhất thì nên làm việc thiện. Bên cạnh đó, để tránh gương phản tác dụng, bạn tuyệt đối không làm điều ác, khiến người ác gặp phải sát khí.

- Khi treo gương, để tránh bất kính với thành thần, bạn cũng không nên quay gương về phía tượng thánh, tượng thần, cũng không nên treo quá 3 chiếc gương bát quái vì điều này khiến cho gia chủ tự gây thương vong hoặc gây ra phản hung.

Nên treo gương bát quái ở vị trí phù hợp
Nên treo gương bát quái ở vị trí phù hợp

- Nếu cửa chính nhà bạn đối diện với cầu thang hoặc thang máy thì nên treo gương bát quái trước cửa, còn nếu phòng ngủ đối diện cầu thang thì không cần thiết.

- Hầu hết các loại gương bát quái không thích hợp đặt trong nhà, do đó nên treo gương ở ngoài cửa sổ hoặc trước cửa nhà.

Trên đây là những cách treo gương bát quái trước nhà cùng một số lưu ý giúp bạn có thể hóa giải hung khí, đón cát khí và điều may mắn cho các thành viên trong gia đình. Gương bát quái là công cụ giúp bạn có thể hóa giải điềm dữ, đón điều tốt lành và hóa giải một số nhà có vị trí, hướng không tốt. Tuy vậy, để đảm bảo gương bát quái phát huy tối đa hiệu quả, bạn nên treo đúng vị trí, đúng hướng và nên tham khảo ý kiến của chuyên gia nhé!

Có nên mua đất bị đâm hông?

Theo quan niệm, những ngôi nhà có con đường, con hẻm đâm thẳng vào ngôi nhà chính là đất bị đâm hông và những ngôi nhà này có hướng khá xấu. Vậy có nên mua đất bị đâm hông? Truy cập bài viết bên dưới để biết được câu trả lời hợp lý nhé!

Có nên mua đất bị đâm hông?

Tin tức liên quan

Xe ô tô MPV là gì? Đặc điểm, phân loại và ưu – nhược điểm

Xe ô tô MPV là gì? Những ưu điểm nổi bật của dòng xe này thể hiện qua những điểm nào? Cập nhật thông tin đầy đủ về dòng MPV qua bài viết dưới đây nhé.

Giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh năm 1994 hợp hướng nhà nào?

Bạn sinh năm 1994 và đang có ý định xây nhà trong năm nay, bạn đang loay hoay chưa biết sinh năm 1994 hợp hướng nhà nào? Vậy thì bài viết này là dành cho bạn.

Cách chuyển số điện thoại từ Android sang iPhone hiệu quả

Nếu bạn vừa mới đổi điện thoại thì chắc chắn muốn tìm hiểu cách chuyển số điện thoại từ Android sang iPhone, sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cho bạn.

Lên đầu